Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Thầy đánh gẫy tay trò ở Thanh Hóa: BỈ ỔI KHI LÀM TIỀN THẦY GIÁO 200 TRIỆU

Cuteo@

Thưa các anh chị, 

Hôm qua tôi đọc một bài báo ở đâu đó, tôi quên con cụ nó rồi, rằng "thầy giáo đánh gãy tay học sinh", tôi tâm tư rất.

Thật khó tin, một cánh tay đỡ 1 gậy tre dùng làm cọc màn của thầy giáo nhằm vào mông lại có thể dẫn đến rạn xương, sưng nề, không thể cử động, tâm lý hoảng loạn và phải bó bột.

Ở đây tôi thấy có câu chuyện về (1) sự lưu manh của thằng bé, (2) sự bị ổi của những kẻ đã sinh ra thằng bé, (3) sự vô lương của những kẻ đã "nhẫn tâm" bó bột cho thằng bé, và (4) sự tiếp tay của truyền thông góp phần thổi phồng và làm méo mó vụ việc. 4 thứ này khiến cho anh thầy giáo tên Học, vì quá yêu nghề mà có nguy cơ mất việc chứ chả chơi.

Phía sau câu chuyện mà báo chí tiếp tay cho việc nhân cái ác, sổ súy mánh làm tiền của lũ bất lương là sự thật khó tin.

Xem trên Youtube, clip của Truyền hình Thanh Hóa và của VTV (ở dưới), những hình ảnh chụp X-Quang 128 lớp đã cho thấy: xương không bị tổn thương, tay em hoàn toàn bình thường và không cần phải bó bột như thế.

Cũng trên Youtube, tại một thời điểm trong bệnh viện, thằng bé với cánh với cánh tay nõn nà, không hề bị trầy xước, đang có những động tác cử tạ khống. Những động tác mạnh mẽ, chuyên nghiệp, không bị vướng cản bởi bất cứ một chấn thương nào dù bằng cái kim, đã cho thấy nó không hề hấn gì. 

Điều này cho phép chúng ta tự hỏi: vì sao nó lại được các bác sĩ bệnh viện Yên Định bó bột và ai đã bắt nó diễn sâu như thế?

Phải nói thêm, chỉ với một gậy nhằm vào mông mà tôi cá là với vận tốc không thể nhanh mạnh trong không gian chật hẹp vừa là nơi làm việc vừa là nơi ngủ của ông Hiệu trưởng, không hề gây ra trầy xước như ta thấy trong clip thì việc gia đình thằng nhóc đòi đền bù 200 triệu thay vì 2 triệu mà ông thầy đề nghị quả là quá đáng. Nó cho thấy, thằng bé dường hư đang được hưởng thứ tu duy kinh tế của chính cha mẹ nó.

Cha mẹ đã lưu mạnh như vậy thì trách gì, khi nhận được 1 roi vào tay thay vì vào mông, thằng bé đã biết lăn đùng bất tỉnh. 

Trò và phụ huynh đã hành xử như vậy thì trách gì khi vào viện nó được bó bột ngay và luôn, vượt qua mọi soi rọi chiếu chụp của máy móc y khoa hiện đại.

Nói cho rõ, sáng 22/2, trong giờ học môn vật lý, thằng nhóc Đỗ Lân Anh đã làm mất trật tự trong lớp bằng việc sử dụng mồm miệng, chân ty cùng ngôn ngữ cơ thể, làm ảnh hưởng đến giờ giảng và học tập của các học sinh khác. Anh giáo đã nhắc nhở nhiều lần nhưng thằng nhóc vẫn không chấp hành, khiến anh giáo phải gọi lên bảng. Trên bục giảng, thằng nhóc tiếp tục khiêu khích ông thầy khiến giờ học không thể tiếp tục và bị buộc phải đưa lên phòng Hiệu trưởng. Tại đây, anh giáo dùng cọc màn bằng tre, loại đường kính 1.5 cm nhằm vào mông thằng bé mà vụt. Nhưng thằng nhóc 1 lần nữa lại bộc lộ là kẻ có năng khiếu chống đối, đã nhanh tay dùng tay thay đít đỡ đòn. Tất nhiên, chiếc cọc màn đã không thể tới nơi mà ông giáo muốn, nó bị chặn bởi cánh tay thằng nhóc.

Mọi chuyện diễn ra không có gì đặc biệt cho tới khi thằng nhóc về nhà với bộ mặt buồn thiu và cha mẹ nó vào cuộc để làm kinh tế với lợi nhuận dự kiến là 200 triệu ông cụ.

Hãy nghe và xem đi các anh các chị (chú ý ở phút thứ 2 của clip):

https://www.youtube.com/watch?v=STivValNBVM


Sự việc chỉ có vậy, tôi chê các bạn báo chí trong lúc bầy đàn đã không hiểu kĩ sự việc, nên đã a dua đòi đuổi thầy Học.

Các bạn cũng nên vào link này đẻ biết rõ sự thật vụ việc:

http://vitalk.vn/threads/thay-giao-bi-to-danh-gay-tay-hoc-sinh-cap-2-va-su-that-kho-do-phia-sau.2270579/

Tôi tin là chính đứa trẻ đã được người lớn nhồi nhét vào đầu những thói hư tật xấu táng tận lương tâm như thế này, sau vài năm nữa sẽ trở thành ác quỷ. Và đến một lúc nào đó, chính bố mẹ nó, những nhà báo thiếu lương tâm và đạo đức nghề nghiệp kia sẽ phải ăn đòn từ thằng bé này.

Tôi đồng ý thầy dùng cọc màn đánh trò dù với mục đích giáo dục cho các em nên người là không tốt, phản cảm. Nhưng có tâm, trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục như thầy Học vào thời điểm này thật đáng quý. Khi thầy cô còn biết quan tâm, trách phạt học trò là còn có tâm với nghề, ngược lại sẽ là thảm họa.

Hãy tưởng tượng, sau này con cháu chúng ta sẽ ra sao nếu như khi đứng lớp, các thầy cô vì phải giữ mình đến nỗi, sợ hãi ngay cả học trò của mình, sợ hãi phụ huynh, sợ hãi báo chí bất nhân mà dửng dưng với cái xấu, quay mặt làm ngơ với những biểu hiện mất dạy của đám học trò?

60 nhận xét:

  1. Nặc danh19:59 28/2/16

    Có dấu hiệu của một vụ cưỡng đoạt tài sản

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:04 28/2/16

    Học trò . Gia Đình Phụ Huynh . Bác sỹ bệnh viện cũng như một số đối Tượng liên kết nại với nhau Tạo ra chứng cứ giả để đòi 200 tr ! Không có 200 tr thì bức tử một Ông Thầy bằng cách cho nghỉ học ! Vậy luật pháp ở đâu mà không gô cổ đám tiếp tay tạo chứng cứ giả cho vô trại giam ! Bọn này phải sử hơn bọn Cẩu Tặc ?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:05 28/2/16

    Phương Đoàn Đòi 500 triệu vụ con ruồi bị 7 năm tuy không chứng minh được anh Minh dựng chứng cớ giả.
    Còn vụ 200 triệu này thì sao, bao năm ?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:07 28/2/16

    Hoa Hạ Thương ông thầy. Chẳng biết hay đánh trò không, nhưng nhiều lúc không kiềm chế được là mang hoạ thế này. Trước có vụ cô giáo chửi học trò, nhưng xem hết clip mới thấy thằng học trò cực khốn nạn. Tôi mà là cô giáo ấy, tôi về đi rửa bát hàng phở kiếm cơm, chứ không xin lỗi nhà nó để giữ chỗ làm.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:09 28/2/16

    Tôi vẫn nhớ như in cái cảm giác bị cô giáo vụt cho mấy cái thước gỗ Lim vào đít vì tội nghịch phá. Cho đến giờ tôi vẫn cảm ơn cô đã dạy dỗ tôi từ những ngày ấy. Học sinh thời này, xin lỗi các ông các bà, chúng mất dạy lắm!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:26 28/2/16

    đúng như các nhà viết bài đã giật thì nó phải lên . trong khi mọi người đang quan tâm xem những gì đang xảy trong một sự việc gây bất bình trong xã hội thì những con người của dân oan rởm đã nối tiếp của nối tiếp thổi phồng sự việc lên . nhưng những gì đang xaỷ ra thì nó đang khác xa những gì mà mọi người biết

    Trả lờiXóa
  7. Trước khi vụ việc chưa được làm rõ chúng ta không nên khẳng định sự việc theo như những gì báo chí nói. Hành động dùng gậy đánh học trò trong lúc tức giận là không nên. Tuy nhiên việc mà thầy giáo dục dạy dỗ đó cho thấy thầy là một người yêu nghề, cũng chỉ vì học sinh của mình được tiến bộ hơn. Xem từ nhiều nguồn thông tin thì cánh tay của cậu học trò kia không bị gì nặng hết. Trong sự việc này rất cần có sự điều tra của cơ quan chức năng làm rõ vụ việc này, để người có lòng tốt không phải chịu tiếng oan.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:38 28/2/16

    đúng lúc mà dư luận bất bình thì những con người đang âm thầm thổi phông sự việc đã nổi lên và đang cố gắng thối phống sự việc lên và họ chẳng thể có một ý kiến gì tốt đẹp cả , họ đang là một trong những con sâu mọt là hỏng một bát canh đầy và ngon . cần phải loại bỏ những con người này ra xã hôi nay

    Trả lờiXóa
  9. dường như mọi việc đang bị thổi phồn lên 1 cách không kiểm soát và điều đó có thể làm cho những việc hệ lụy tiếp theo không ai mong muốn, 1 nhà giáo yêu nghề có thể mất việc, 1 cánh tay khỏe mạnh đi bó bột có thể tự nhiên lại bị gãy thật cũng nên, không ai biết trước được điều gì. điều quá đáng nhất là ở ý thức con người, khi không tha thứ cho nhau những lỗi nhỏ thì chẳng thể nào nói chuyện được với nhau, không biết gia đình em nhỏ nghĩ thế nào khi người thầy kia ngày nào cũng dạy cho người con của họ biết về kiến thức và để em sau này có thể đi học cao hơn, làm việc có ích hơn , ý thức tốt hơn chứ không suy nghĩ theo kiểu trù dập như gia đình em, thật thương vị thầy giáo này quá

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363622:28 28/2/16

    Báo chí đang tiếp tay cho phụ huynh em này để vòi tiền thầy giáo, thử hỏi việc thầy giáo phạt một học sinh hư thì có gì sai đâu, đáng lên án nhất là phụ huynh và một số tên nhà báo vô trách nhiệm mới viết bài, đưa tin kiểu này

    Trả lờiXóa
  11. Một thằng trẻ con lưu manh vì bố mẹ nó cùng một số người lưu manh dạy nó thế. Thằng báo cũng lại tiếp tục lưu manh vì đăng tin, giật tít câu viu. Xã hội thì nhiều anh chị tay nhanh hơn não, chỉ trích anh thầy đáng thương. Nên cho thằng nhóc ăn thêm đòn, cả bố mẹ nó cũng phải phang, lều báo thì đập vào tay, còn bọn não ngắn thì nên vả vào mồm.

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh03020022:30 28/2/16

    Hành động đánh học trò trong lúc nóng giận là không đúng, nhưng hành động của bậc cha mẹ học sinh, cố tình bó bột một cánh tay không bị làm sao để vòi tiền bồi thường của thầy giáo thì còn đáng bị lên án hơn nhiều

    Trả lờiXóa
  13. Em diễn sâu quá rồi. Cắt. Đúng là cái trò này nên ngừng ngay tại đây. Những ông bố bà mẹ là anh em của Chí phèo, diễn tuồng thì hay vô đối. Nhưng các nguwofi đừng kéo con trẻ vào, chúng là trẻ con, không biết gì đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023422:34 28/2/16

    Sự việc đúng sai thế nào chúng ta hãy chờ kết luận của cơ quan chức năng, nhưng điều đáng nói là thực trạng báo chí nước nhà hiện nay thật đáng buồn, đám nhà báo vớ được tin này như bắt được vàng, thi nhau viết bài thổi phồng sự thật vì mục đích lợi nhuận, chẳng cần kiểm chứng xem thông tin xác thực đến đâu. Chính cánh báo chí đang tiếp tay cho bố mẹ học sinh để thực hiện hành vi tống tiền thầy giáo.

    Trả lờiXóa
  15. Em diễn sâu quá rồi. Cắt. Đúng là cái trò này nên ngừng ngay tại đây. Những ông bố bà mẹ là anh em của Chí phèo, diễn tuồng thì hay vô đối. Nhưng các nguwofi đừng kéo con trẻ vào, chúng là trẻ con, không biết gì đâu. Những người lớn, những người vu khống, bóp méo, thổi phồng sự thật đối với ông Hiệu trưởng mới là những người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340022:36 28/2/16

    Một đứa trẻ được sống trong môi trường với bố mẹ lưu manh và giả dối như vậy, bảo sao nó lại ương bướng và khó bảo. Chính bố mẹ là tấm gương rõ nhất cho con cái noi theo, bố mẹ còn vì tham tiền mà dạy con nói dối thì thử hỏi sẽ giáo dục con kiểu gì đây

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23422:39 28/2/16

    Việc thầy giáo phạt một học sinh hư, ương bướng là điều hết sức bình thường trong ngành giáo dục, vậy mà sự việc đang bị đẩy đi quá xa nhờ sự tiếp tay của mấy tên lều báo, một thầy giáo có thể sẽ bị kỷ luật và một học sinh đang bị ảnh hưởng đến nhân cách sống bởi bậc phụ huynh lưu manh, giả dối, dạy con cách nói dối để vòi vĩnh, kiếm tiền

    Trả lờiXóa
  18. Là người bố người mẹ tại sao lại dạy em nói dối từ nhỏ như vậy. Đấy là sự bất nhân. Từ giờ về sau liệu có thầy cô giáo nào dám nhận đứa trẻ vào lớp của mình nữa không?

    Trả lờiXóa
  19. Hagiang83622:41 28/2/16

    Thật không thể chấp nhận được hành vi của phụ huynh em học sinh này, vì lòng tham trỗi dậy mà dạy con mình cách ăn vạ, nói dối để vòi tiền của thầy giáo, thử hỏi bậc phụ huynh mà lưu manh, trắng trợn như vậy thì sẽ dạy bảo con mình thế nào đây

    Trả lờiXóa
  20. Bacgiang19022:44 28/2/16

    Bố mẹ dạy con mình cách nói dối trơn tru, cách ăn vạ để kiếm tiền của người khác, bố mẹ mà tư cách không đàng hoàng như vậy thử hỏi làm sao dạy dỗ được con mình. Họ vì ham cái lợi trước mắt mà không nghĩ đến hậu quả lâu dài, đứa con mình lớn lên trong sự lệch lạc về đạo đức thì sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai

    Trả lờiXóa
  21. Tôi đồng ý thầy dùng cọc màn đánh trò dù với mục đích giáo dục cho các em nên người là không tốt, phản cảm. Nhưng có tâm, trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục như thầy Học vào thời điểm này thật đáng quý. Khi thầy cô còn biết quan tâm, trách phạt học trò là còn có tâm với nghề, ngược lại sẽ là thảm họa.

    Trả lờiXóa
  22. Chỉ với một gậy nhằm vào mông mà tôi cá là với vận tốc không thể nhanh mạnh trong không gian chật hẹp vừa là nơi làm việc vừa là nơi ngủ của ông Hiệu trưởng, không hề gây ra trầy xước như ta thấy trong clip thì việc gia đình thằng nhóc đòi đền bù 200 triệu thay vì 2 triệu mà ông thầy đề nghị quả là quá đáng.

    Trả lờiXóa
  23. Đây rõ ràng là lừa đảo, tống tiền thầy giáo. Sao lại có thể nhẫn tâm đến như vậy

    Trả lờiXóa
  24. rõ ràng là gia đình này đang diễn và diễn quá sâu, sâu đến mức quên đi nhân tính con người, quên đi cái gọi là đạo đức, lương tâm. cậu bé đáng trách nhưng bố mẹ cậu còn đáng trách hơn. linh hồn ác quỷ, lưu manh của mẹ cậu sẽ phải trả giá mà thôi.
    còn nói về phía thầy giáo, thứ nhất trên cương vị của một người thầy ai cũng muốn giáo dục cho học trò mình thành người tốt, thành đứa con ngoan, trò giỏi. dù hành động của thầy dùng cọc màn đánh trò dù với mục đích giáo dục cho các em nên người là không tốt, phản cảm. Nhưng có tâm, trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục như thầy Học vào thời điểm này thật đáng quý. Khi thầy cô còn biết quan tâm, trách phạt học trò là còn có tâm với nghề, ngược lại sẽ là thảm họa.

    Trả lờiXóa
  25. Làm được nghề Giáo bây giờ đâu có dễ, đâu phải ai cũng có thể làm được. Muốn dạy được người khác thì phải có kiến thức cao hơn học, nhưng có kiến thức cao hơn có khi vẫn không dạy được chỉ vì còn xem người được dạy đó có tự ý thức được việc học không, hay lại ngang bướng như trong trường hợp này thì chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  26. trong trường hợp này thì ông thầy đã sai trong việc dùng gậy đánh học sinh như vậy, đó là đối với người thầy, chứ đối với một cương vị một người khác trong hoàn cảnh như vậy thì chắc cậu học trò này đã được trận nhừ tử ngay từ đầu rồi.
    còn việc gia đình đòi bồi thường như vậy thì t nghĩ chắc hẳn là đã có kẻ xúi giục, chứ ông thầy cũng không cố ý mà nhỉ

    Trả lờiXóa
  27. Mặc dù việc dùng cọc màn đánh vào mông học sinh là sai nhưng phải có tâm với học sinh thì thầy HỌc mới hành động như vậy. Sợ nhất là tới lúc học sinh phạm sai lầm mà giáo viên dửng dưng bỏ mặc, như vậy thì còn đáng ngại hơn. Một khi vẫn còn xử phạt học sinh, vẫn còn tức giận khi học sinh phạm lỗi thì chứng tỏ thầy vẫn còn quan tâm tới các em

    Trả lờiXóa
  28. Công nhận gia đình học sinh này diễn sâu thật. Hành động trách phạt học sinh của thầy giáo tưởng chừng vô hại mà qua lời kể và cách cư xử của nhà em này, nó đã thành một hành vi bạo lực trong học đường, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Điều đáng nói là với một clip trong viện quay đư[cj thì em học sinh này rất bình thường và không có bất kỳ thương tổn nào. Vậy tại sao em và gia đình phải giả bộ như vậy? đây có thể coi là hành vi tống tiền phạm pháp

    Trả lờiXóa
  29. Bangtuyet nhietdoi21:52 29/2/16

    Hành động sai trái của gia đình em học sinh lại được sự tiếp tay của các bác sỹ trong viện Yên Định cộng với sự thổi phồng của bọn lều báo đã làm chúng ta hiểu sai hoàn toàn tính chất của sự việc. Không hiểu cái tâm của người bác sỹ ở đâu khi một đứa trẻ lạnh lặn lại đi bó bột trắng xóa cánh tay cho em? Hay đằng sau hành động này là thỏa thuận ăn chia ngầm nếu em học dinh được bồi thường? Dù sao thì cũng không thể chấp nhận được hành vi này và nếu cần thì phải điều tra rõ và khởi tố gia đình em học sinh vì tội tống tiền để làm gương cho những kẻ xấu khác

    Trả lờiXóa
  30. Cũng nên xem lại học trò bây giờ đi. học trò bây giờ coi thầy cô giáo đôi khi chẳng ra gì đâu. chỉ bởi thầy cô giáo đụng nhẹ một cái là la làng lên rồi. bắt quỳ một cái là đã nói hành hạ học sinh rồi. Tôi không bênh vực thầy giáo này nhưng cái gì cũng có nguyên nhân. Tôi thấy rằng không thầy cô nào đánh học trò đến mức gãy tay cả, nếu có thì cũng vì lý do học trò đó hết dạy được.

    Trả lờiXóa
  31. Học sinh có em ngoan, em hư. Hư hỏng quá mức thì thầy đánh mấy roi để sau này người khác khỏi đánh, khỏi trộm cướp, khỏi tù tội... Trong đá bóng không ai muốn gãy chân nhưng tai nạn bất ngờ, trong dạy học cũng có tình huống sư phạm xảy ra ngoài ý muốn. Thầy trò nên vui vẻ, để mai cả lớp còn cười, còn vui. Đơn giản chỉ là kỷ niệm khó quên của thầy và trò và cũng nên rút ra kinh nghiệm để sống tốt hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  32. Thật sự khi thầy học đánh HS là không đúng, tuy nhiên độc giả cũng cần phải tìm hiểu sự việc sau đó là gì. Nếu học sinh chỉ vì nói chuyện riêng trong giờ 1 lần, hoặc là ngoan ngoãn lâu nay thì chắc không có chuyện thầy Học phải yêu cầu học sinh lên phòng hiệu trưởng để giải quyết. Tôi dám cá là học sinh này là học sinh cá biệt, đã nhiều lần nếu không nói là thường xuyên gây bức xúc cho thầy, đó là chưa nói đến hỗn xược vô lễ với thầy.Thiết nghĩ, thân thiện trong học đường là cần thiết nhưng cũng cần phải trao cho thầy cô những công cụ gì đó để quản lí học sinh tốt hơn, chứ không phải học sinh nào cũng nghe lời, ngoan ngoãn.

    Trả lờiXóa
  33. Khi xã hội tin tưởng vào người thầy giáo thì sự nghiệp trồng người mới có ý nghĩa. Thầy cô ai cũng muốn học sinh mình tiến bộ, học giỏi để có ích cho xã hội. Cũng không thầy cô nào muốn dùng vũ lực với học sinh nhưng đôi khi cũng phải sử dụng để răn đe với học sinh vì không còn phương pháp khác hữu hiệu.

    Trả lờiXóa
  34. Theo tôi thầy giáo Học đánh HS là ko đúng, tuy nhiên mọi người cũng cần xem xét lại. Có HS nào ngoan mà bị thầy cô phạt, đánh ko?
    Ở gia đình chỉ có bố, mẹ và con, nhiều khi con vẫn bị bố, mẹ đánh mắng. Còn ở trường 1 lóp 30 HS thậm trí có lớp đến 40 HS. Mỗi em mỗi tính. Đặc biệt là những em HS cá biệt, nếu thầy cô ko nghiêm khắc thì thử hỏi các em có nên người đc ko? Tôi mong mọi người hãy rộng lượng cho thầy. Tôi nghĩ thầy cũng chì là giận quá mất khôn thôi, chứ chẳng ai lại bê nồi cơm của mình đi đổ cả.

    Trả lờiXóa
  35. Dù gì thầy giáo đánh học sinh là sai rồi. Nhưng đừng nói quá là gãy tay. Chỉ là rạn xương và theo nhân chứng kể thì cậu học sinh này đáng đánh. Nhưng đáng trong trường là sai. Sai rồi thì phải chịu trách nhiệm, không chỉ bị kỷ luật mà còn phải bồi thường cho gia đình học sinh. Đây cũng là bài học đối với các thầy cô giáo, cần có một sự bình tĩnh, tinh thần thép khi đứng trên bục giảng, thời nay khác thời xưa rồi, thầy chỉ là người hướng dẫn học sinh chứ không còn như người cha học sinh như cái thời các cụ đâu mà muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  36. Liên tiếp các vụ giáo viên sử dụng bạo lực để “dạy” học sinh thời gian gần đây đã khiến cho dư luận không khỏi bất bình và lo ngại. Sau vụ thầy giáo dùng gậy đánh làm học sinh bị rạn xương tay ở Thanh Hóa hôm 22.2, vấn đề về đạo đức nhà giáo lại một lần nữa được đưa ra mổ xẻ. Dù gì đã là nhà giáo, cần làm gương cho học sinh, cư xử phải đúng mực, học sinh sai thì cần nhắc nhở, đưa ra những hình thức phạt hợp lý vừa khiến học sinh nhận ra lỗi sai, vừa khiến học sinh phục, không thì có thể trao đổi với gia đình me về thái độ của em đó thế nào, chứ đừng đánh học sinh, ông đã nhận đánh, tức là đã sai rồi, có vu cho ông đánh gãy tay học sinh ông cũng phải chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Lại thêm một vụ việc đáng buồn, tạo hình ảnh không đẹp cho ngành giáo dục. Cho dù có giáo viên đưa ra hàng loạt lý do để bao biện cho hành vi sai trái của đồng nghiệp, như: áp lực dạy học lớn, học sinh hư hỏng nhiều, thầy cô cũng là con người, có thể mắc sai lầm, đánh học trò để giáo dục… thì cũng không thể chấp nhận được. Chẳng rõ ai đúng ai sai, báo chí thì cứ rầm rộ hết cả lên, có muốn bênh có muốn đưa ra nhận xét cũng ái ngại.

    Trả lờiXóa
  38. Thằng bé lưu manh 1, thằng tác giả bài báo này lưu manh gấp 10 lần. Mày cổ cũ cho hành động bạo lực của thầy giáo mà làm ra vẻ hiểu đời hả thằng vô văn hóa

    Trả lờiXóa
  39. Những hành động bạo lực đối với trẻ em ở ngoài xã hội- của một người bình thường đã là điều đáng lên án chứ đây lại là những người làm sư phạm. Các giáo viên hơn những người bình thường ở chỗ, họ được đào tạo bài bản, có trình độ, có nhận thức, họ hiểu về quyền, nghĩa vụ, thậm chí hiểu về tâm lý học nhưng họ vẫn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” dùng bạo lực với học trò thì còn ai dám tin tưởng giao phó con mình cho thầy cô, trường lớp nữa. Hơn nữa các em đang tuổi này, rất hiếu động và rất dễ bị tổn thương tâm lý nếu không có cách dạy dỗ tốt.

    Trả lờiXóa
  40. Dẹp mẹ bài báo này đi, cái thằng tác giả bao giờ phải đặt địa vị vào bố mẹ có con bị thầy cô đánh, ngược đãi ở trường đi rồi hãy nói. Chưa biết ai lưu manh hơn ai. Bố mẹ chăm con nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa mà để chúng mày đỗi xử thế này à. Đối với những trường hợp giáo viên thế này cần phải có hình thức kỷ luật thật nghiêm khắc chứ không thể chỉ nhắc nhở, răn đe. Bởi lẽ, đây không còn thuộc phạm trù đạo đức sư phạm mà nó đã vi phạm nghiêm trọng đến nhân quyền, quyền trẻ em. Đứng trên bục giảng, mỗi thầy giáo cần là một tấm gương để học sinh noi theo. Nếu thầy giáo còn mắc phải những sai lầm cơ bản như thế này thì hỏi làm sao lại không có tình trạng bạo lực học đường, học sinh đánh nhau, chửi nhau tràn lan được chứ?

    Trả lờiXóa
  41. Học sinh ngỗ ngược, cá biệt trường nào và thời điểm nào cũng có nhưng thực tế, học sinh có hành vi xúc phạm thầy cô giáo phần lớn rơi vào số giáo viên trình độ, năng lực giảng dạy chưa tốt, phương pháp xử lý tình huống sư phạm kém, giáo dục học sinh cá biệt còn quá cứng nhắc, nặng nề, thiếu kiềm chế, có những lời lẽ chửi bới, xúc phạm học sinh.

    Học sinh ở trường đôi khi nhiều hơn ở nhà nên tâm tính, tư cách mỗi thầy cô giáo ra sao, các em đều rõ hết. Nói vậy để thấy thái độ ứng xử của học sinh phụ thuộc rất nhiều vào bản thân, cách đối xử của từng thầy cô giáo. Nếu giáo viên giỏi chuyên môn, biết lắng nghe, tôn trọng học sinh thì học sinh cũng tôn trọng mình. Đây cũng là bài học cho thầy học, hay cho bất cứ một người theo ngành giáo nào cũng phải thuộc.

    Trả lờiXóa
  42. Với những học sinh ca biệt như thế này cho máy roi tre vào mông chả là cái gì, bố mẹ không dạy được thì thầy cô dạy. Không ngờ là chính bố mẹ và bệnh viện lại còn tạo ra vụ gãy tay giả rồi bó bột gây sức ép với giáo viên thế này. Thật đúng là hết lời để nói đây khác gì là tống tiền đâu.

    Trả lờiXóa
  43. Việc thầy giáo đánh học sinh như vậy là không nên, học trò vi phạm thì có nhiều hình thức kỉ luật chứ không nên đánh. Tuy nhiên nếu như em học sinh ấy không bị gì mà lại đi bó bột gây sức ép cho thầy thế này thì đúng là từ bố mẹ đến người bó bột có vấn đề. Diễn trò như thế có khi lại là con dao hai lưỡi.

    Trả lờiXóa
  44. Đúng là cha mẹ không biết dạy con, để con hư lên lớp không chịu học, phá phách, sau lại tiếp tay dạy con cách "làm tiền" kiểu tống tiền thầy giáo như thế thì thử hỏi sau này thằng bé nó phát triển như thế nào. Cha mẹ có vai trò rất to lớn trong việc dạy dỗ con cái ngoài nhà trường và xã hội nhưng thiết nghĩ khi cha mẹ không làm tròn bổn phận thì đứa trẻ cũng sẽ không có sự phát triển lành mạnh. Bên cạnh đó chúng ta xem lại vai trò của báo chí trong vụ việc này khi báo chí không những không đưa tin đúng sự thật mà còn a dua tiếp tay thổi phồng thông tin để thu hút người đọc trong khi báo chí đòi hỏi tính trung thực, chính xác, khách quan, thử hỏi người dân sau này còn biết tin vào ai nữa. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc ngay để giải quyết vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  45. Đúng là người lớn tiếp tay cổ súy cho thói hư, tật xấu của trẻ con. Khi con đi học thì gia đình giao toàn bộ con cái cho nhà trường quản lý, khi con trẻ bị thế nào thì đổi hết toàn bộ cho nhà trường. Sống mà làm tiền, ép buộc chính thầy giáo của con mình thì thử hỏi gia đình nhà cậu này sẽ dạy con như thế nào? Gieo nhân nào sẽ nhận quả nấy!

    Trả lờiXóa
  46. theo tôi nghĩ phải hết sức cảnh giác với chiêu trò này. chương trình vtv đã có những chương trình rất tốt phản ánh những mặt trái của xã hội như loạt bài về công ty liên kết việt.... tuy nhiên không phải là có những hạt sạn. báo chí cũng góp phần không nhỏ vào đó, nhiều khi nói quá hay xuyên tạc sự thật hòng câu view nhưng họ lại không nghĩ tới hay bỏ mặc để cho hậu quả xảy ra. cho nên khi đọc hay xem những chương trình hay bài báo đó. mọi người nên tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  47. Thật đáng xấu hổ, đáng lên án gia đình em này. Sống cũng chỉ vì tiền. Không còn đạo đức gì cả. Làm tiền ngay cả thầy giáo dạy con mình thì gia đình này định sau cho con cái mình thành người sao được. Việc dạy dỗ con cái là phải kết hợp gia đình và nhà trường. Thế mà đổ hết việc dạy con cho nhà trường, đến khi con bị thế nào thì ép thầy, ăn chặn thầy. Gỉa sử nhà trường ép thầy lấy được 200 triệu như gia đình mong muốn, thì cái mà gia đình mất là cả cuộc đời của đứa con thôi. Tự gia đình đã tiếp tay cho cái xấu, cái ác rồi còn đâu. Potay.com cho cái gia đình này.

    Trả lờiXóa
  48. Dân mình đúng là không còn gì để nói. May mà hôm nay sự thật phơi bày. Cái tên học trò trời đánh này và cả người lớn cùng đòi ăn bẩn hại thầy. May cho thầy, mình cũng là một thằng thầy nên thông cảm cho bạn. Cái xã hội này nó chỉ chú ý đến kết quả thôi không quan tâm đế động cơ đâu bạn ạ, dù bạn có tâm huyết đến mấy nhưng lỡ một cái là "chết" ngay. Người ta bảo "muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy", thế mà cái gia đình bẩn thỉu, lười nhác này lại làm tiền với chính thầy giáo thì không biết dạy con kiểu gì. Nhân dân ta đã có câu "Mùng một tết cha, mùng hai tết mẹ, mùng ba tết thầy", mới thấy được công ơn của người thầy được đặt ngang hàng với công ơn của người cha, người mẹ, vậy mà gia đình lại cổ súy, xúi giục, đưa ra những hành vi vong ơn, bội nghĩa thì dạy sao được con trẻ. Một xã hội mà có những con người như thế này thì thật kinh khủng, ai dám dạy con các ông bà nữa?

    Trả lờiXóa
  49. Bố mẹ bẩn thỉu dạy ra con bẩn thỉu, 2 triệu với 200 triệu ko phải vấn đề, mà đây là trò lừa gạt của cả bệnh viện lẫn ba mẹ thằng nhóc ( chắc lại họ hàng với bên bệnh viện rùi, phải bắt toàn bộ mấy thằng trong bệnh viện huyện, với bố mẹ thằng nhóc vì tội lừa đảo. một lũ tham tiền lười lao động có giữ lại trong xã hội cũng chỉ là bọn lừa đảo sâu mọt cặn bã, tham tiền đến mức lú lẫn cả đầu óc ( 10 20 triệu thì may ra người ta còn cố đc, 200 triệu não bị văng đi đâu rùi mà đòi kinh thế ),giờ thì hay rùi đánh nhau là chuyện nhỏ hơn nhiều, giờ thằng nhóc từ nạn nhân thành kẻ lừa đảo trong mắt mọi người ( bố mẹ bảo gì thì nó nghe nấy chứ có nghĩ nhiều được đâu . Bố mẹ làm thế này có hiểu cuộc đời con mình sẽ thế nào nữa ( ờ thì các bác bảo nửa năm 1 năm dân tình sẽ quên, nhưng người làng khó quên, mà thằng nhóc tự kỷ nửa năm chả hiểu tâm lý của nó sẽ biến đổi ra sao nữa ).Con cái hưởng phúc từ mẹ cha ( giờ thì tớ mới thấm thía câu nói này )

    Trả lờiXóa
  50. Chuyện thật như đùa! Không thể hiểu nổi suy nghĩ của người lớn nữa rồi, cổ súy cho cái xấu ở mức quá thể. Cái BV nào dám bó bột cho e học sinh này cũng ghê gớm quá.Nhưng theo cảm nghĩ của tớ,thằng bé dù có ngổ ngáo chắc cũng chỉ mong 2tr. Chỉ có bậc phụ huynh tầm nhìn cao rộng mới tính tới chuyện 200tr. Mọi chuyện ra sao chắc đợi kết luận của cơ quan điều tra thôi.200tr là kết vào hình sự được rồi.

    Trả lờiXóa
  51. Vụ việc xảy ra đang được xã hội rất quan tâm vì thế mong các cơ quan chức năng hãy điều tra làm rõ vụ việc xem xét sai phạm và có những biện pháp xử lý phù hợp tuyệt đối không để các đối tượng xấu lợi dụng để chuộc lợi.

    Trả lờiXóa
  52. Học trò hư bố mẹ dạy không được thì để thầy cô dạy. Nhưng cũng thật không ngờ bố mẹ lại mưu bẩn kế hèn như vậy khi cho em học sinh đi bó bột rồi gây sức ép lên thầy giáo đòi 200 triệu đền bù thiệt hại sức khỏe. Chính bố mẹ như thế này thì hỏi sao con nó ngoan ngoãn chịu học hành đây.

    Trả lờiXóa
  53. Hungyen363615:34 6/3/16

    Chắc chắn đã có sự thỏa thuận giữa phụ huynh, học sinh và y bác sĩ của bệnh viện để tạo ra chứng cứ giả, tống tiền 200 triệu đồng của thầy giáo này. Bố mẹ mà tâm không trong sáng, dạy con cách nói dối trơn tru, liệu sau này sẽ giáo dục, dạy dỗ con mình thế nào đây

    Trả lờiXóa
  54. Hoabinh03020015:36 6/3/16

    Những bậc phụ huynh này đã nổi lòng tham, nhân sự việc này để đe dọa, tống tiền thầy giáo, nhưng họ chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt mà không nghĩ đến hậu quả lâu dài, một đứa trẻ cá tính đã bướng bỉnh, nay lại được bố mẹ nhồi nhét vào đầu tư duy gian dối, thử hỏi tương lai có thể trở thành một công dân tốt hay không

    Trả lờiXóa
  55. Hoabinh023415:38 6/3/16

    Thầy giáo đáng trách một thì những bậc cha mẹ này đáng trách mười. Thầy giáo đã thiếu kiên nhẫn trong phương pháp giáo dục học sinh, nhưng bậc cha mẹ lại đi tạo chứng cứ giả, dạy con mình cách nói dối để tống tiền 200 triệu đồng thì thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  56. Thaibinh02340015:41 6/3/16

    Một đứa trẻ tính cách đã bướng bỉnh, ngỗ ngược, giờ lại được cha mẹ dạy cho cách nói dối, ăn vạ, vòi tiền bồi thường của chính thầy cô giáo của mình, thử hỏi tương lai đứa trẻ sẽ ra sao. Cha mẹ mà tham lam, thiếu trung thực như vậy, thử hỏi sẽ dạy dỗ, bảo ban con kiểu gì đây?

    Trả lờiXóa
  57. Thaibinhquetoi23415:43 6/3/16

    Người thầy giáo này đã thiếu kiên nhẫn, bình tĩnh trong việc giáo dục học sinh, nhưng những bậc cha mẹ như thế này thì thật là đáng trách, vì chút lợi trước mắt mà lại dạy con mình cách nói dối trơn tru, vòi tiền bồi thường của chính thầy giáo mình, quả là mưu mô và thủ đoạn

    Trả lờiXóa
  58. Hagiang83615:47 6/3/16

    Sự việc bị đẩy xa đi như vậy cũng bởi sự tiếp tay của một bộ phận báo chí tha hóa, biến chất. Cứ có thông tin là viết bài rùm beng mà không cần xác minh đúng sai phải trái, thử hỏi đạo đức, lương tâm người làm báo để ở đâu, chính bởi lũ lều báo này mà sự việc mới bị thổi phồng, sự thật bị xuyên tạc

    Trả lờiXóa
  59. Bacgiang19015:51 6/3/16

    Một đứa trẻ lớn lên trong môi trường có bố mẹ tham lam, gian dối như vậy thử hỏi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhân cách của đứa trẻ như thế nào. Bậc phụ huynh này vì tham lam tiền bạc, bị lợi ích làm cho mờ mắt mà dạy con mình nói dối, tạo chứng cứ giả, thử hỏi trong tương lai đứa trẻ sẽ trở thành người như thế nào nếu có bố mẹ như vậy

    Trả lờiXóa
  60. Không thể tin được giờ đây gia đình vì ham hố tiền bạc của một nhà giáo lại gián tiếp dạy con mình đi lừa đảo, lại là lừa chính thầy của mình. Càng đáng buồn hơn là giới chức trách chưa có sự quan tâm thấu đáo tới những sự việc xảy ra trong nhà trường, và báo chí thì càng ngày càng cẩu thả. Khi mà sự thật chúng ta được biết không hề giống những gì thật sự xảy ra, thì người dân còn biết tin vào đâu nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog