Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện về những lần trảm tướng của tân bí thư Đinh La Thắng

KhanhKim@

Được tin Bộ chính trị bổ nhiệm Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng làm Bí thư thành ủy thành phố Hồ chí Minh, Quyết định do TBT Nguyễn phú Trọng ký ngày 5/2/2016

Hôm nay viết về ông, bởi sự ngưỡng mộ, kính trọng ông bởi những việc ông đã làm thời gian qua.

Nhiều người vẫn còn nhớ câu nói của ông Đinh La Thăng, đại ý: Bộ trưởng phải được giao quyền như một tổng tư lệnh chiến trường được quyền cách chức (trảm tướng) những ai không có năng lực làm việc. Tưởng ông nói cho hay, bốc đồng khi mới nhậm chức, nên đã có người bĩu môi: "nói trước bước không qua", thậm chí có người còn nói hàm ý thách đố “hãy đợi đấy”.

Cũng có người còn lo lắng, "có khi ông lại bị trảm trước", bởi từ lâu cơ chế làm việc vẫn còn nặng nề, lợi ích nhóm vẫn còn hoành hành, rất khó khắc phục một sớm một chiều ở Việt nam. Với môi trường làm việc ấy, thiên hạ lo cho ông là có cơ sở.

Nhưng thực tế chứng minh, ông đã làm được.

Ông Đinh La Thăng đã làm cho người dân đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi hành động quyết liệt của ông trong vai trò lãnh đạo, quản lý, điều hành của một vị tư lệnh ngành. Là người của công việc, ông đi sâu, đi sát, nắm bắt công việc và cấp dưới khó lòng che dấu được điều gì khuất tất. Ai làm tốt tốt ông khen, nhưng thói vô trách nhiệm ông đả thẳng cánh, không ngại va chạm vì vậy các "quan giao thông" có tật, yếu năng lực thường "vã mồ hôi hột", rất ngại khi ông đến kiểm tra.

Rất nhiều chuyện đáng nói về ông để chúng ta suy ngẫm.

Một dạo, ông cấm tiệt cán bộ trong Bộ GTVT đi đánh Golf, tưởng ông nói chơi, ai dè ông làm thật thiên hạ phản ứng la ó, ầm ĩ một thời gian. Nhiều người vô trách nhiệm nâng quan điểm, bảo ông cực đoan, vi phạm nhân quyền, can thiệp riêng tư cá nhân…Tuy nhiên, với bản lĩnh của một tư lệnh, ông nói một câu xanh rờn nhưng có gang, có thép đại ý "Chơi thể thao nói chung, chơi golf nói riêng là tốt, song trong bối cảnh đất nước khó khăn, đặc biệt là doanh nghiệp còn khó khăn thì cần phải tập trung trí tuệ, thời gian cho công việc. Bản thân môn thể thao không xấu, nếu anh có điều kiện, nhưng việc làm chưa tốt mà đã đi chơi là không được…..".

Có người rỗi hơi soi luật, nói ông phạm luật

Luật gì thì luật, nhưng phải đi vào thực tế được xã hội đồng thuận, cái cấm của ông mang tiếng cực đoan, nhưng lại được được người dân thích thú, ủng hộ. Và theo kết quả thăm dò dư luận, có đến 60 - 70% ý kiến được hỏi ủng hộ quyết định của ông.

Còn nhớ, ngày 4/10/2011, sau khi thị sát thực trạng xây dựng công trình nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng, BT Thăng đã trảm ngay Tổng chỉ huy công trình.

Theo kế hoạch, lẽ ra nhà ga phải đưa vào khai thác từ quý I/2010 nhưng việc thi công hết sức ì ạch khiến dự án chậm tiến độ gần hai năm. Sau khi yêu cầu BQL dự án và Tổng Công ty Cảng HK miền Trung phải kiểm điểm vì để xảy ra tình trạng trì trệ mà không có biện pháp xử lý, ông cách chức (trảm) ông Đặng Hồng Cương (Trưởng BQL dự án xây dựng nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng). Chiều cùng ngày, ông chính thức tuyên bố, ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng HK miền Nam, sẽ làm Tổng chỉ huy, toàn quyền điều hành toàn bộ công việc từ ngày 5/10. và ông tuyên bố “sẽ chịu trách nhiệm về mọi quyết định của ông Bình đối với dự án này”.

Thế đấy, Tư lệnh ngành Đinh La Thăng nói là làm, thái độ cương quyết nên công việc xây dựng công trình ở sân bay Đà nẵng đã hoàn thành đúng như dự kiến sau 2 năm trì trệ.

Ngày 25/4/2014, BT Đinh La Thăng lại đưa ra Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam. Ông Nguyễn Hữu Thắng đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT. Dư luận xôn xao đến ngỡ ngàng, bởi cách trảm Tướng quyết liệt ngay tức khắc, nhưng đúng luật của ông.

Ai cũng biết, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do nhà thầu Trung quốc thực hiện. Công trình ì ạch, chậm tiến độ khiến dự án này đến thời điểm này (tháng 2/2016), đã đội giá 100% gần (1 tỷ USD), tiến độ không đảm bảo, công trình luôn để xảy ra đến 3-4 lần tai nạn lao động gây chết người,. Bộ GTVTdưới sự chỉ đạo của BT, đã hết sức nghiêm túc, sớm vào cuộc, khẩn trương làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan tới dự án đã gây ra các tai nạn kể trên. Cũng ngay lập tức ngày 30/12/2014 ông giáng chức TGĐ ban quản lý dự án. 

Với phía Trung Quốc, BT Thăng cũng quyết liệt không kém. Nhiều tuyên bố của ông mạnh mẽ đến không ngờ. Chắc ai cũng biết đến câu: "không thể đánh đổi quyền lợi, tính mạng của người Việt Nam để vay vốn được”

Câu nói thẳng, thật của BT Thăng đã được nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của người dân, bởi ở lòng yêu nước và tinh thần dân tộc. Câu nói "không thể đánh đổi quyền lợi, tính mạng của người Việt Nam để vay vốn được" là câu nói để đời đã gây ấn tượng mạnh, được dư luận quan tâm và hàng triệu lượt người chia sẻ và ủng hộ.

Là Tổng Tư lệnh Giao thông, ông Đinh La Thăng cũng hiểu rằng, công việc thành hay bại đều do yếu tố con người, vì thế ông luôn quan tâm tới công tác cán bộ.

Điều mà ông quan tâm là năng lực công tác và hiệu quả công việc của cán bộ dưới quyền. Ông nhấn mạnh: "Sự trì trệ, yếu kém của ngành đường sắt, mà cụ thể là Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam lâu nay ai cũng nhìn thấy và việc đổi mới ngành này là một yêu cầu cấp bách". Thay cán bộ là một việc cực chẳng đã của các cấp lãnh đạo, nhưng khi nhận thấy yếu kém của cán bộ lãnh đạo, ông thường có quyết định ngay tức khắc, nhờ đó công việc được tiến triển tốt hơn. 

Trong công tác cán bộ, BT Thăng cũng đánh giá toàn diện chứ không chỉ căn cứ vào đạo đức. Đạo đức tốt nhưng năng lực hạn chế sẽ vẫn phải thay. Trong vụ ký quyết định cho thôi chức nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt VN Nguyễn Đạt Tường, dù nhiệm kỳ của ông này vẫn còn. Lý do cho thôi chức, theo BT Thăng, dù ông Tường là người rất tốt, phẩm chất đạo đức trong sáng, nhưng là người đứng đầu đơn vị mà công việc trì trệ, không chạy thì phải thay.

Ngày 16/10/2014, khi nghe tin một GĐ trong ngành GTVT đánh cốc bia vào mặt đồng nghiệp, sau khi xem xét kỹ sự việc, ngay lập tức, Ngày 17/10/2014, Bộ GTVT đã có công văn do Bộ trưởng ký, yêu cầu thay thế, không để GĐ có hành vi côn đồ kia, tiếp tục làm người đại diện Cty cổ phần Bảo trì đường bộ 719. Đó là một quyết định đúng trong công tác sử dụng cán bộ.

Một chuyện rất lý thú là mới đây, nhân tổng kết năm 2015 của Tổng cục đường bộ Việt Nam sáng 14/1, BT Đinh La Thăng nói ông nhận được rất nhiều tin nhắn của người dân phản ánh những bất cập của hệ thống biển báo giao thông; đồng thời yêu cầu phải nhanh chóng xóa bỏ những bất cập này. Nhưng, cán bộ ở đơn vị này đã không thực hiện, khi dự họp ông bức xúc phê bình “Có mỗi việc nhổ mấy cái biển mà nói mãi không làm được. Cho xe tải lên, gọi mấy bà đồng nát thu mua sắt vụn bảo cho nhổ lên, để làm gì gây bức xúc, thiệt hại". Và ông cho Tổng cục đường bộ thời hạn, chậm nhất trong tháng 2, toàn bộ biển báo từ 40 km trở xuống phải bỏ hết. Đồng thời khẳng định: "Nếu biển ở lại thì người phải đi. Anh quản lý không được thì phải đi làm việc khác". Lời nói rất dân dã, mộc mạc, nhưng lại thấu lòng người, đối với thói vô trách nhiệm của cán bộ dưới quyền, đó cũng là bài học cảnh tỉnh, răn đe đối với những ai đó còn vô cảm, vô trách nhiệm.

Mới đây nhất, ngày 3/2/2016, BT Đinh La Thăng đã ký văn bản yêu cầu kiểm điểm cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc giao cho các đơn vị thương thảo, ký hợp đồng mua 200 toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc. BT Thăng đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cách chức Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Viết Hiệp.

Chính cách làm quyết liệt và khẩn trương này đã tạo nên "phong cách Đinh La Thăng" và có lẽ cũng một phần nhờ cách làm này mà ông đã được người dân ngưỡng mộ, được Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII vừa qua tín nhiệm, bầu vào Bộ Chính trị. 

Không phụ lòng tin của nhân dân, nay ông lại được giao trọng trách Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Mong rằng "hiện tượng Đinh La Thăng", "phong cách Đinh La Thăng" sẽ tiếp tục được phát huy.

Trong điều kiện hiện nay, đất nước sẽ cần có nhiều hơn nữa những lãnh đạo nghiêm khắc, quyết liệt và sát sao công việc như BT Đinh La Thăng. 

Trên cương vị mới, là Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi chúc mừng ông và mong ông tận tâm tận lực đưa TP Hồ Chí Minh phát triển xứng tầm với những tiềm năng của nó.

Ngày 6 tháng 2 năm 2016

31 nhận xét:

  1. Nặc danh22:51 6/2/16

    THƯ CẢM ƠN CỦA ANH THẮNG
    Hà Nội, ngày 5 tháng 2 năm 2016

    Thân ái gửi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động

    ngành Giao thông vận tải

    Các đồng chí và anh chị em thân mến!

    Chấp hành sự phân công của Đảng, hôm nay, tôi nhận công tác mới. Với tôi, đây là khoảnh khắc cực kỳ xúc động và thiêng liêng. Hơn lúc nào hết, tình cảm của tôi đang hướng về toàn thể các đồng chí và anh chị em với niềm tự hào to lớn và lòng biết ơn sâu sắc. Tôi tự hào vì trong 5 năm rất quan trọng của đời mình, tôi được sống hết mình, làm việc hết mình cùng một tập thể mạnh về ý chí và tinh thần đoàn kết, biết lắng nghe khát vọng của người khác và luôn đề cao những giá trị nhân văn cao quý. Nhưng tôi tự hào vì trên hết, tập thể đó đã lấy mục tiêu tối thượng là phục vụ nhân dân một cách vô điều kiện làm lẽ sống.

    Các đồng chí và tôi đã có quãng thời gian rất tuyệt vời cùng nhau phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ to lớn mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy giao cho. Đó mãi là những ngày tháng sẽ còn để lại dấu ấn đậm nét trong cuộc đời tôi. Bởi vì nếu không có sự đồng cam, cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, tinh thần làm việc tận tâm, tận lực, chân thành yêu thương, giúp đỡ nhau của các đồng chí, anh chị em, Ngành của chúng ta trong những năm qua sẽ không thể có những thành tích quan trọng như những gì xã hội đã ghi nhận và cá nhân tôi cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Vì thế, từ đáy lòng mình, tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành nhất với toàn thể các đồng chí và anh chị em.

    Phát triển hệ thống giao thông đồng bộ - hiện đại - thuận lợi - hiệu quả và an toàn, luôn là một sự nghiệp to lớn và lâu dài của đất nước chúng ta. Phải mất rất nhiều xương máu, công sức, với sự hy sinh vô bờ bến của nhiều thế hệ, chúng ta mới có được một thành quả vĩ đại như ngày hôm nay. Chúng ta vui mừng khi thấy diện mạo đất nước cùng với đời sống của người dân tươi sáng và tốt đẹp lên ngày ngày. Chúng ta càng vui mừng hơn khi thành quả đó có một phần nỗ lực đóng góp của Ngành Giao thông vận tải.

    Nhưng vào thời khắc đáng nhớ này, tôi vẫn muốn nhắc lại điều tôi đã chân thành nói nhiều lần với các đồng chí là chúng ta đã làm được nhiều việc, nhưng phía trước luôn còn những việc to lớn hơn, nặng nề hơn, khó khăn hơn. Giống như những gì chúng ta đã làm, những nhiệm vụ ấy phải tiếp tục được hoàn thành ở mức tốt hơn mới có thể đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của sự phát triển đất nước các năm tiếp theo. Tôi mong rằng, trong thời gian tới đây, Ngành Giao thông vận tải tiếp tục tham gia mạnh mẽ vào quá trình phát triển đó bằng những thành tựu nổi bật hơn nữa.

    Về phần mình, dù ở đâu, trên cương vị công tác nào, tôi vẫn luôn gắn bó với các đồng chí, anh chị em cả trong công việc, trong niềm vui cũng như mọi nỗi niềm ưu tư. Tôi sẽ luôn nhớ về các đồng chí, anh chị em, nhớ về những năm tháng tốt đẹp này bằng sự hãnh diện và với tình cảm sâu sắc nhất.

    Thay cho lời chào tạm biệt, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giao thông vận tải và gia đình lời kính chúc sức khỏe, may mắn, thành đạt, hạnh phúc!

    Tôi cũng gửi lời chào thân ái đến tất cả bạn bè, đối tác đã và đang sát cánh cùng với ngành Giao thông vận tải.

    http://www.baogiaothong.vn/thu-cua-bo-truong-thang-khi-roi-vi-tri-tu-lenh-nganh-gtvt-d137494.html

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363623:27 6/2/16

    Những người lãnh đạo quyết đoán như ông Thăng thật đáng khâm phục, bởi để xử lý sai phạm của những người giữ chức vụ quan trọng sẽ vấp phải nhiều khó khăn và sự tác động từ nhiều phía, việc ông Thăng kiên quyết cắt chức một số lãnh đạo Bộ GTVT đã thể hiện tài năng và cái "tầm" của ông

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020023:31 6/2/16

    Trong nhiệm kỳ trước BT Thăng đã đưa ra nhiều quyết định mang tính đổi mới, đột phá trong lãnh đạo Bộ GTVT, hy vọng ở cương vị mới ông sẽ tiếp tục phát huy khả năng lãnh đạo của mình, tin tưởng ở tương lai TP HCM sẽ có nhiều đổi mới

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023423:34 6/2/16

    Những việc ông Đinh La Thăng đã làm thể hiện khả năng lãnh đạo, tư duy đổi mới và sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Thành phố HCM có vị lãnh đạo như ông sẽ có nhiều đổi mới theo chiều hướng tốt đẹp, phát triển hơn

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340023:37 6/2/16

    Ông Thăng đã làm được nhiều việc mà chưa ai làm được, mới đầu thì mọi người vẫn còn bàn luận về tính hiệu quả trong các quyết định của ông, nhưng cho đến nay thì dư luận và quần chúng nhân dân đều ghi nhận những điều ông đã làm được cho đất nước

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23423:41 6/2/16

    Việc trảm tướng của ông Thăng cho thấy sự quyết đoán, bản lĩnh của ông, sẵn sàng đấu tranh với cái sai cho dù những quyết định này luôn gặp phải nhiều khó khăn, tác động, chúc mừng ông ở cương vị mới và hy vọng ông sẽ đạt được nhiều thành công mới

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83623:44 6/2/16

    Ông Thăng đã làm được những điều ông đã hứa khi nhận chức BT Bộ GTVT, những quyết định táo bạo, đổi mới của ông đã phát huy hiệu quả, giải quyết được nhiều vấn đề tồn tại của đất nước, nhân dân tin tưởng vào những người lãnh đạo như ông

    Trả lờiXóa
  8. Bacgiang19023:47 6/2/16

    Đây là một trong những vị lãnh đạo có tư duy đổi mới và quyết đoán nhất, ông sẵn sàng đương đầu với khó khăn từ nhiều phía, kiên quyết đưa cái sai ra ánh sáng, sẵn sàng cách chức những lãnh đạo có sai phạm, nhân dân rất khâm phục và ủng hộ ông

    Trả lờiXóa
  9. Có những người như vậy mới thấy được sức mạnh của những người cầm quyền. Và chúng ta không phải sợ sệt sức mạnh ấy nếu chúng ta không làm gì sai. Họ dùng sức mạnh ấy để đòi lại quyền lợi của nhân dân cũng như việc thực thi được luật pháp đúng theo nhu cầu xã hội đặt ra. Thiết nghĩ điều ấy là hoàn toàn phù hợp và minh bạch. Chúng ta hoan nghênh tinh thần mới mà ông đã mang đến

    Trả lờiXóa
  10. https://plus.google.com/109653706016832535734/posts/JewBZFdakRD

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều những hành động quyết đoán cho thấy bản lĩnh của một nhà lãnh đạo có năng lực, có tài, và trên hết là có tâm với công việc, biết quan tâm tới lợi ích của người dân. Hy vọng khi nhận trọng trách mới ông sẽ tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình để có thể đưa Tp Hồ Chí Minh ngày một phát triển hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Với cương vị là Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, ông Thăng đã có những thay đổi mang tính tích cực. Những quyết định táo bạo nhưng không kém phần quyết liệt qua thời gian đã chững minh được tính hiệu quả của nó. Hy vọng trên cương vị mới, nhiệm vụ mới, một lần nữa ông Thăng sẽ tiếp tục phát huy được vai trò lãnh đạo, đưa đất nước ngày càng phát triển hơn

    Trả lờiXóa
  13. Blue sky17:25 7/2/16

    Những quyết định táo bạo, quyết liệt của ông Thăng dù thời điểm đầu có vấp phải sự phản đối của một số cá nhân và cả sự hoài nghi của người dân. Thế nhưng giờ đây mọi người mới thấy hết được hiệu quả cũng như những mặt tích cực của những quyết định đó. Những cố gắng của ông đã được khẳng định và ghi nhận. Đất nước cần có những nhà lãnh đạo thế này

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyet nhietdoi17:29 7/2/16

    Sự quyết liệt trong suy nghĩ cũng như hành động của ông Thăng không chỉ thể hiện tầm nhìn lãnh đạo, tài năng của ông mà nó còn thể hiện được cái tâm của ông đối với trọng trách mà ông đang gánh vác. Ông đã mang một tinh thần mới vào công việc, một sự tận tâm hết mình. Mong rằng trên cương vị mới ông sẽ tiếp tục phát huy

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyet nhietdoi17:30 7/2/16

    Sự quyết liệt trong suy nghĩ cũng như hành động của ông Thăng không chỉ thể hiện tầm nhìn lãnh đạo, tài năng của ông mà nó còn thể hiện được cái tâm của ông đối với trọng trách mà ông đang gánh vác. Ông đã mang một tinh thần mới vào công việc, một sự tận tâm hết mình. Mong rằng trên cương vị mới ông sẽ tiếp tục phát huy

    Trả lờiXóa
  16. Trước những việc làm quyết liệt trong xử lý vi phạm cán bộ cấp dưới cùng với sự cương quyết trong đàm phán với phía nhà thầu Trung Quốc trong thi công thì có thể thấy rằng Đinh La Thăng là một lãnh đạo đủ tài, đủ đức trong công tác. Nay, ông nhận công tác Bí thư thành phố Hồ Chí Minh, mình tin chắc rằng ông Thăng sẽ phát huy được năng lực lãnh đạo của mình, TP HCM sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn!

    Trả lờiXóa
  17. Bác Thăng đã quyết định hoàn toàn chính xác không thể nào mà một cán bộ giữ cương vị Giám đốc mà có những quyết định hời hợt không có suy tính như vậy được nếu không xử lý nghiêm minh trường hợp này thì sẽ có trường hợp khác tương tự ngay, Phải như vậy mới cho thấy tính nghiêm minh của các nhà lãnh đạo sáng suất

    Trả lờiXóa
  18. Một vị lãnh đạo đã để lại dấu ấn sâu sắc với những gì ông làm được, ông sẽ trở thành một trong những vị lãnh đạo giỏi nhất, quyết đoàn nhất trong số những lãnh đạo trong thời kỳ đổi mới của dất nước. Rất mong trong cương vị mới ông sẽ tiếp tục có những quyết đinh sáng suốt nhất!

    Trả lờiXóa
  19. Trước hết cháu xin chúc mừng bác đã được bổ nhiệm làm Bí thư thành ủy thành phố Hồ chí Minh. Đó cũng là thành quả xứng đáng dành cho bác một người có tài có đức, cương quyết chính trực có cái tâm. Quyết định trảm tướng của Bác đã cho thấy sự cương quyết, biết nhìn xa đặt sự an toàn của nhân dân lên hàng đầu. Vì nhân dân

    Trả lờiXóa
  20. Không phải vị lãnh đạo nào cũng dám có những quyết định táo bạo như vậy. Muốn một đất nước phát triển phải có những lãnh đạo có những quyết định táo báo giơ dao là phải chém. Không thể nào mà khi trở thành ông nọ bà kia rồi muốn làm gì thì làm đâu. Tôi rất hoan nghênh việc làm của ông Thăng. Mong ông công tác tốt với cương vị mới sắp tới

    Trả lờiXóa
  21. Cá nhân tôi thực sự rất ấn tượng với những việc mà Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm được trong thời gian qua. Tôi thích ông ở cái tính quyết đoán, đã nói là làm, dám làm dám chịu. Ở trên cương vị mới mong rằng ông sẽ tiếp tục là chính mình, sẽ là một Nguyễn Bá Thanh của Thành phố Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  22. Mong rằng ông Thăng vẫn giữ được phong độ như những gì ông ấy làm, đơn giản bởi vì ông ấy đã làm rất tốt ở vị trí bộ trưởng, giờ đây ông ấy lên bí thư thì con đường của ông ấy đang rộng mở và có nhiều cải cách giúp cho thành phố mang tên Bác phát triển phồn vinh

    Trả lờiXóa
  23. Tân Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng nổi tiếng với những lần “trảm” tưởng nhanh như chớp khi còn ở cương vị Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Khi cán bộ không làm được việc hoặc có lời nói, hành vi lệch chuẩn cán bộ, ông Đinh La Thăng sẵn sàng “trảm”. Việc nói được làm được này của ông Thăng được rất nhiều người dân hoan nghênh, đây cũng là dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân trong nhiệm kỳ của ông Thăng đã làm được.

    Trả lờiXóa
  24. Trên cương vị mới, là Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chắc ông Thăng sẽ đưa thành phố ngày càng phát triển hơn, để chứng tỏ vị thế là thành phố lớn của đất nước.

    Trả lờiXóa
  25. Là con người quyết đoán trong công việc, điều đó thể hiện rõ qua các lần ông mạnh tay khi ở cương vị bộ trưởng giao thông. Hi vọng ở cương vị mới ông sẽ phát huy được hết khả năng của mình.

    Trả lờiXóa
  26. Nổi tiếng với các quyết định “trảm tướng" giữa trận tiền, Bộ trưởng Đinh La Thăng không chỉ “trảm” chủ đầu tư chậm tiến độ, mà còn thẳng tay với cả các nhà thầu làm ăn gian dối. Những việc làm này được người dân vô cùng hoan nghênh và ủng hộ. Trong nhiệm kỳ của mình, ông đã cho thấy sự phát triển nhanh về tiến độ của các cơ sở hạ tầng giao thông nước ta như thông đường 32, đường sắt cát linh, cao tốc hà nội hải phòng và nhiều tuyến giao thông huyết mạch khác. Những cố gắng của ông đã được người dân ghi nhận, trong đại hội đảng lần thứ 12 này, ông đã được tín nhiệm với trọng trách mới là bí thư thành ủy TP HCM. Tôi chắc chắn rằng ông sẽ làm tốt cương vị mới của mình, đưa thành phố mang tên bác phát triển hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  27. Hồi năm 2011, sau khi trở thành Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Thăng tuyên bố: "Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi, nếu chờ xin phép thủ trưởng ở nhà thì sẽ lỡ cơ hội". Thực sự đó là một phát ngôn gây sốc, rất nhiều người đã tỏ ra bất bình nói ông là đang cố tình để làm dụng chức quyền, tuy nhiên những việc ông làm đều là đúng và luôn được người dân ủng hộ. Từ đó mà ông nổi tiếng với phong thái sâu sát, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành khi tiếp quản công việc ở Bộ GTVT. Vụ “trảm tướng” mới nhất của ông Thăng là việc cách chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội Nguyễn Viết Hiệp, do đề xuất mua 160 toa tàu cũ của Trung Quốc đã lại khẳng định thêm điều đó.

    Trả lờiXóa
  28. Bác Thăng được coi là một bộ trưởng quyết đoán trong quản lý và gây được ấn tượng mạnh với công chúng. Dám nghĩ dám làm và không kiêng nể ai, sẵn sàng sa thải những tướng lớn trong ngành giao thông khi không hoạt động hiệu quả cùng với đó là thu hút được nguồn vốn xã hội hóa đổ vào lĩnh vực này với mức tăng gấp nhiều lần những năm trước đây. Thậm chí là cao nhất trong lịch sử ngành giao thông, lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng mỗi năm là những dấu ấn lớn nhất của ông Đinh La Thăng trong thời gian nắm vị trí Bộ trưởng GTVT. Nguồn vốn này đã thay đổi mạnh mẽ bộ mặt giao thông Việt Nam, với hàng trăm km đường cao tốc được hoàn thành. Đồng thời tiến độ, chất lượng các dự án giao thông được nâng lên rõ rệt. Cứ những vị lãnh đạo đất nước ta mà cứ nhiệt tình lăn xả, vừa tài vừa nghiêm như bác Thăng thì đất nước ta sẽ còn phát triển hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  29. Rất hoan nghênh quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng cách chức Tổng giám đốc CTy cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp. Cần phải có những quyết định như thế đối với tất cả các trường hợp muốn biến Việt Nam thành bãi rác công nghiệp, nhắm mắt mua về những thiết bị cũ nát đã qua sử dụng, gây thất thoát tiền của Nhà nước, ô nhiễm môi trường, gây bao hệ lụy cho việc sử dụng thiết bị cũ nát, nhất đây lại là toa xe lửa, một loại phương tiện giao thông đặc thù vốn đang bị coi là rất lạc hậu ở Việt Nam. Sự nghiệp CNH - HĐH Đất nước không thể thành công nếu cứ có những con sâu làm rầu nồi canh như thế này được.

    Trả lờiXóa
  30. Đó là cách thức lãnh đạo quản lí phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, trông mong sự thẳng thắn quyết liệt, kịp thời đúng người đúng sự việc. Người lãnh đạo như vậy mới đúng, mới có thể để người dân tin dân tin tưởng gửi gắm sứ mệnh của đất nước.

    Trả lờiXóa
  31. Trong điều kiện hiện nay, khi mà Đảng và nhà nước cần chuyển biến mạnh mẽ để đổi mới. Để có thể chiếm được lòng dân, đất nước sẽ cần có nhiều hơn nữa những lãnh đạo nghiêm khắc, quyết liệt và sát sao công việc như BT Đinh La Thăng. Trên cương vị mới, là Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi chúc mừng ông và mong ông tận tâm tận lực đưa TP Hồ Chí Minh phát triển xứng tầm với những tiềm năng của nó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog