Chia sẻ

Tre Làng

CLIP: CẢNH GIÁC VỚI VIỆC DÀN CẢNH BÁN HÀNG RONG, TRỘM ĐỒ TRÊN XE TẠI PHÀ VÀM CỐNG

Cuteo@

Trên mạng đang lan truyền một video clip từ camera hành trình của một lái xe, ghi lại cảnh nhóm người bán hàng rong trước bến phà Vàm Cống, An Giang đã dàn dựng cảnh bán hàng rong, đánh lạc hướng chú ý của lái xe rồi trộm đồ trên xe ô tô, sau đó chuyền tay cho đồng bọn. 

Theo video clip thì những hình ảnh được ghi lại vào ngày 10/2 (tức mùng 4 Tết) tại phà Vàm Cống, phía bờ An Giang.

Thủ đoạn của đám người bất lương là khi xe vừa tới, chúng bu đến mời chào. Khi tài xế và những người trên xe vừa bước ra ngoài chờ phà thì đội hình nhóm bất lương (chia làm 3) bắt đầu diễn theo "kịch bản" đã dựng sẵn. 

Nhóm 1 chịu trách nhiệm lôi kéo lái xe và những người trên xe tập trung chú ý vào những món hàng được bày trên các mẹt mà quên mất việc bảo vệ tài sản trên xe.

Trong khi lái xe và những người trên xe đổ dồn sự chú ý vào việc mời chào, đu bám của nhóm 1 thì nhóm 2 nấp sau thân xe ra tay. Tên trộm mở hé cửa sau hoặc cửa lái (tùy thuộc tình hình) và nhanh tay chôm tài sản của khách. Khi trộm xong đồ, hắn nhanh tay giấu vào những đồ vật cầm sẵn trên tay, đồng thời giơ cao một tấm chắn lên phía trên nóc để thông báo cho nhóm 3.

Clip cho thấy khi tên trộm (nhóm 2) chôm đồ, thì tên làm nhiệm vụ đánh lạc hướng chú ý của khách (nhóm 1) liên tục quan sát nhóm thứ 2 và vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của lái xe đồng thời che chắn tầm nhìn của du khách.

Ngay sau khi chôm xong tài sản của khách, tên thuộc nhóm thứ 3 ngay lập tức xuất hiện (đi xe máy) và nhận đồ chôm được từ tên thuộc nhóm 2 và lên xe tẩu thoát.


Lợi dụng sơ hở của chủ xe, một người nhanh chóng mở cửa xe lấy trộm túi xách

Ngay sau khi lấy được, người này nhanh chóng đưa cho đồng bọn đang chờ phía ngoài. Người lái xe không hề cảnh giác nên bị mất số tài sản khá lớn.

Toàn bộ quá trình dàn cảnh chỉ diễn ra trong vài giây mà không có bất kì kẽ hở nào. Sau khi trộm xong, 2 người chủ xe không hề biết mình vừa bị mất cắp khối tài sản lớn. Theo người đăng tải clip này, người chủ xe bị trộm túi xách bị mất giấy tờ và khoảng 10 triệu đồng tiền mặt.

Mời xem Clip:

https://www.youtube.com/watch?v=qLUVqAn3aHo


P/s: Anh chị em lái xe qua Phà Vàm Cống cần cảnh giác nhé với đội quân bán hàng rong ở đây nhé.

9 nhận xét:

  1. Tác giả cần nghiên cứu kỹ địa danh đi, Vàm Cống thuộc huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, không phải tỉnh An Giang

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:56 14/2/16

    @bao,
    Cảm ơn bạn bao.
    Tôi được biết: Bến phà Vàm Cống nằm trên quốc lộ 80, phà Vàm Cống nối Đồng Tháp và An Giang.
    Tôi cũng được bết, địa danh Vàm cống thuộc Đồng tháp. Nhưng vì phà Vàm cống nối 2 bờ sông Hậu, nên nó có một đầu bên phía An Giang và vụ việc xảy ra bên phía An Giang.
    Tham khảo:
    1. http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/un-tac-nghiem-trong-o-pha-vam-cong-20160213170808523.htm
    2. http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151113/mai-lo-o-pha-vam-cong/1001980.html
    3, http://tintuc.vn/xã-hội/cho-nửa-giờ-mới-qua-được-phà-vàm-công-vì-kẹt-xe-102505
    4.http://thatsonchaudoc.com/banviet2/CaoThoaiChau/HoiKy/RoiMotMaiSeKhongConPhaVamCong.htm

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:59 14/2/16

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/dan-canh-cay-cua-oto-bien-xanh-trom-tai-san-3354873.html
    Dàn cảnh cạy cửa ôtô biển xanh trộm tài sản
    Nhóm người bán hàng rong được cho là đã dàn cảnh để đồng bọn cạy cửa chiếc ôtô biển xanh lấy tài sản giữa ban ngày tại bến phà Vàm Cống (An Giang).
    Camera hành trình của một ôtô đi phía sau ghi lại cảnh chiếc xe biển xanh dừng mua vé trước bến phà Vàm Cống (phía bờ An Giang) sáng 10/2 thì bị nhóm người bán hàng rong xúm lại chèo kéo, đánh lạc hướng tài xế vừa xuống xe. Trong khi tài xế đang tập trung vào nhóm này, một người đàn ông đứng phía bên kia xe đã mở cửa ôtô lấy trộm tài sản rồi nhanh tay chuyền cho tên đồng bọn đi xe máy tháo chạy.
    Ôtô biển xanh gặp nạn thuộc quản lý của một UBND quận ở TP Cần Thơ. Nạn nhân cho biết đã bị lấy mất túi xách, bên trong có 10 triệu đồng và nhiều giấy tờ liên quan. Lúc bị cạy cửa, trong xe vẫn có người nhưng không phát hiện được vì bị thu hút bởi đám đông bên ngoài.

    Khổ chủ cũng cho hay, sau đó vì thấy xe biển số xanh nên nhóm nghi phạm đến thỏa thuận là sẽ tìm giúp, đồng thời chủ nhân túi xách cũng hứa sẽ cho 5 triệu nếu tìm ra. Sau đó, có một người khác mang túi xách đến nói là thấy vứt bỏ ở cột điện. Tài xế kiểm tra số tiền trong túi chỉ còn 4 triệu đồng cùng các giấy tờ liên quan.

    “Hôm mùng 4 Tết, ôtô này được cho nhân viên của UBND quận mượn đưa mẹ già bệnh về thăm quê thì xảy ra vụ việc trên”, lãnh đạo UBND quận xác nhận.

    Trả lờiXóa
  4. Kinh thật, lắm trò lừa đảo quá, không nhớ xuể mất. Có khi phải xây dựng diễn đàn hay cái gì đó để mọi người có thể gom góp nhưng kinh nghiệm hay đơn giản là chia sẻ "phốt" lên để mọi người cảnh giác có cách mà tránh chứ ở cái xã hội này, lắm kẻ không có nhân tính nữa, việc gì cũng làm được, chỉ khổ những người dính phải thôi.

    Trả lờiXóa
  5. giờ trộm cắp kinh thật đấy, đến việc trộm vặt này mà cũng có tổ chức hẳn hoi, thế này ra đường phải cảnh giác hơn với những người lạ này mới được. May mà sự việc sớm được phát hiện không thì còn bao nhiêu người nữa qua đây lại bị mất tài sản, cảm ơn bạn đã chia sẻ cho mọi người cùng biết.

    Trả lờiXóa
  6. mấy cái trò lừa đảo kiểu này mình nghe nhiều rồi nhưng sao lúc ra ngoài đường mọi ảnh giác đi đâu hết mới hôm gì mình bị người ta lừa bảo là quyên góp tiền cho trẻ em nghèo xong, lũ người này sao mà vô lương tâm thế không biết, đi lừa gạt người khác để lấy tiền thế có ngày gặp quả báo.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ bọn trộm cắp nò dàn cảnh kinh thật, người dân mất cảnh giác là bị chôm đồ ngay, mà lực lượng an ninh cũng cần vào cuộc sau khi xem clip này để xóa bỏ những tệ nạn như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn hành động chuyên nghiệp thế này chứng tỏ là đã tồn tại lâu rồi. Tệ nạn này tại sao vẫn diễn ra hằng ngày mà cơ quan chức năng ở khu vực này không biết là sao? Cần phải bắt và nghiêm trị những kẻ trộm cắp này.

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay có rất nhiều thủ đoạn lừa đảo và trộm cắp đồ đạc vì thế khi chúng ta ra ngoài để bào vệ mình chúng ta nên cẩn thận và chú ý đến tài sản của mình và những đối tượng trộm cắp như thế chúng ta cần nghiêm khắc xử lý không để chúng tồn tại trên xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog