Chia sẻ

Tre Làng

CƠ SỞ QUÂN SỰ PHI PHÁP CỦA TRUNG QUỐC Ở ĐẢO PHÚ LÂM VÀ LỜI ĐE DỌA CỦA BẮC KINH ĐỐI VỚI MỸ

Cuteo@ 

Trang Stratfor đã vạch trần ý đồ của Trung Quốc trong việc cố tình để lộ việc bố trí tên lửa HQ-9 trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép. Xem link dưới: 


Mục đích của việc "cố tình để lộ" đó nhằm gửi đi một thông điệp chính trị của nước này đối với Mỹ và các nước láng giềng.

Những hình ảnh vệ tinh cho thấy phía Trung Quốc đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không HQ-9 cùng các cơ sở quân sự phi pháp trên đảo Phú Lâm của Việt Nam. 


Ảnh toàn cảnh đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam do DigitalGlobe chụp ngày 17/2/2016, cho thấy rõ đê chắn sóng đã được cải thiện, các tòa nhà đang được xây dựng, khu đất mới bồi lấp và đường băng đã được mở rộng. 

Trung Quốc cũng xác nhận nước này "đã triển khai vũ khí tới đảo Phú Lâm từ lâu". Tuy nhiên, không nói rõ về loại vũ khí và còn lớn tiếng nói rằng truyền thông phương Tây dường như đang thổi phồng về "mối đe doạ Trung Quốc". 


Phần khoanh màu vàng là khu vực mới được Trung Quốc mở rộng trong hơn 2 tháng qua và là địa điểm bố trí các tên lửa HQ-9. Đây là động thái động thái vô cùng nguy hiểm, uy hiếp các máy bay quân sự cũng như dân sự. 

Phía Mỹ cho biết, nó không ảnh hưởng tới các chuyến tuần tra Biển Đông do Washington tiến hành. 


Bức ảnh thể hiện rõ các tên lửa và bệ phóng HQ-9 được triển khai tại phần mới được mở rộng. Hành động này của Bắc Kinh là trái ngược với cam kết không quân sự hóa Biển Đông mà nhà chức trách Trung Quốc đưa ra. Rõ ràng, "Người Trung Quốc thường nói một đằng, làm một nẻo". 


Từ các bức ảnh, có thể thấy rõ những vết ma sát và vết lốp máy bay. Nó cho thấy đường băng và nhà chứa máy bay mới được sử dụng. 


Đây là tòa nhà được cho là kho vũ khí, có xe qua lại với hàng rào bảo vệ đang tiếp tục được hoàn thiện. 

Từ ảnh vệ tinh, các kỹ thuật viên dựng lên bản đồ họa mô phỏng kho vũ khí kiên cố của Trung Quốc trên đảo Phú Lâm. Tòa nhà được cho là cao 9 m, rộng 18 m và dài 42 m, với hàng rào chắn xung quanh. 

Ngày 9/2, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối các hoạt động của Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa. Cùng ngày, phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc đã có công hàm gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đề nghị cho lưu hành chính thức công hàm Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Đại sứ quán Trung Quốc nói trên. 

Trong lúc dư luận thế giới lên án hành động của Bắc Kinh, thì tờ Nhân dân Nhật báo của nhà nước Trung Quốc lại vô trách nhiệm tới mức ngang nhiên cho rằng, Trung Quốc nên bắn cảnh cáo hoặc thậm chí cho đâm va tàu chiến Mỹ khi di chuyển gần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Họ ngạo mạn tuyên bố, rằng cần phải có hành động cứng rắn để "dạy cho Mỹ một bài học" nếu Mỹ tiếp tục có hành động liều lĩnh. Xem link dưới: 


Rõ ràng, việc "nói một đằng, làm một nẻo" là "phẩm hạnh" nổi trội của Trung Quốc. Và giờ đây, Trung Quốc ngày càng lộ rõ nộ mặt "giang hồ" của họ, bởi chỉ có giang hồ mới hành xử bất chấp luật pháp và dư luận.

44 nhận xét:

  1. Rõ ràng hành động công khai quân sự hóa khu vực Biển Đông và các đảo chiếm trái phép thuộc chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc là những hành động coi thường luật pháp Quốc tế, coi thường dư luận thế giới và một từ tác giả sử dụng rất đúng với Trung Quốc đó là "côn đồ". Thiết nghĩ cồng đồng TG cần chung tay lại để dạy cho TQ một bài học!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:35 20/2/16

    Sự việc Biển Đông 'rầm rầm', Chủ tịch nước có thể triệu họp

    Đó là ý kiến của ông Ksor Phước nêu tại phiên họp của UBTVQH chiều 19/2 liên quan dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chủ tịch nước. Ông chỉ ra thực tế hiện nay có rất nhiều việc Chủ tịch nước cần triệu tập Chính phủ nhưng do chưa có cơ sở pháp lý để thực hiện, dù Hiến pháp đã quy định rõ. Như quy định Chủ tịch nước triệu tập theo định kỳ 1 năm hoặc 6 tháng cuộc họp các tướng lĩnh để nghe các vấn đề về an ninh, quốc phòng của quốc gia. Nếu đột xuất, Chủ tịch nước cũng có thể triệu tập cuộc họp các tướng lĩnh vào bất kỳ lúc nào.

    Lấy sự việc cụ thể từ tình hình Biển Đông, ông Ksor Phước cho rằng, Chủ tịch nước là người thống lĩnh lực lượng vũ trang, có quyền điều quan, khiển tướng khi sự việc diễn ra "rầm rầm" như thế, lẽ ra Chủ tịch nước phải đứng ra chủ trì cuộc họp các tướng lĩnh để lắng nghe hết các ý kiến.
    “Cần luật hóa hết những chuyện này để khỏi nói qua nói lại”, ông Ksor Phước nhấn mạnh. Ông cũng đề nghị báo cáo nhiệm kỳ của Chủ tịch nước cần có thêm vai trò vị trí Chủ tịch nước là nguyên thủ quốc gia, trong đó có vấn đề về thể chế chính sách rất quan trọng.

    Trả lờiXóa
  3. TQ càng ngày càng thể hiện mình là một kẻ côn đồ, xảo trá, thiếu chữ tín. TQ dám ngang nhiên thực hiện các hành động khiêu khích quốc tế như vậy. Họ định dùng sức mạnh quân sự để khuất phục các nước, NHưng điều đó chắc chắn sẽ k xảy ra

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:28 20/2/16

    http://baotintuc.vn/the-gioi/an-do-chi-trich-trung-quoc-lam-gia-tang-cang-thang-o-bien-dong-20160220204042571.htm

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh23:06 20/2/16

    https://www.stratfor.com/geopolitical-diary/south-china-sea-us-stays-course

    Trả lờiXóa
  6. Những hành động này đang thể hiện sự thách thức ,coi thường luật pháp quốc tế của trung quốc.Họ cố ý để lộ các vũ khí hiện đại trên biển để đe dọa Mỹ và các nước láng giếng xung quanh về sức mạnh quân sự của họ để không ai dám ngăn cản hành động phạm pháp của họ.Nhưng sai rồi tuy trung quốc lớn thật nhưng không thể một mình chống lại cả thế giới đâu rồi họ sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động này đang thể hiện sự thách thức ,coi thường luật pháp quốc tế của trung quốc.Họ cố ý để lộ các vũ khí hiện đại trên biển để đe dọa Mỹ và các nước láng giếng xung quanh về sức mạnh quân sự của họ để không ai dám ngăn cản hành động phạm pháp của họ.Nhưng sai rồi tuy trung quốc lớn thật nhưng không thể một mình chống lại cả thế giới đâu rồi họ sẽ phải trả giá.

    Trả lờiXóa
  8. hay cho câu " Trung Quốc nên bắn cảnh cáo hoặc thậm chí cho đâm va tàu chiến Mỹ khi di chuyển gần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam", chúng luôn "nói một đằng làm một lẻo" có khác gì bọn lưu manh, côn đồ, ỉ mạnh hiếp yếu, coi thường pháp luật, chúng ta đã nói nhiều về điều này, quốc tế cũng đã lên án sâu sắc, đâu phải chúng không biết nhưng vẫn chúng cố tình làm, tôi thấy rất bức xúc hi vọng có ai có thể làm gì được chúng, cho chúng bớt ngông cuồng đi.

    Trả lờiXóa
  9. Trung quốc nói một đằng, làm một nẻo, thế giới ai cũng không còn tin. TQ đưa máy bay, tên lửa ra đảo Hoàng Sa của Việt Nam, nhưng lại vu khống nước này, nước nọ quân sự hóa Biển Đông. Thật là tráo trở!

    Trả lờiXóa
  10. Trên thế giới, cũng chỉ có duy nhất Trung Quốc "tố" "nước nhỏ" nước yếu "bắt nạt" và "khiêu khích" Trung Quốc trên Biển đông. Như thế cũng đủ thấy Trung Quốc trắng trợn hết cỡ. Trung Quốc luôn to miệng để biện minh cho hành động vi phạm công ước Quốc tế. Nhưng liệu có ai lắng nghe những lời nói phi lý từ nhà cầm quyền Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  11. Sự tráo trở, ngang ngược đối trắng thay đen là bản chất của nhà cầm quyen TQ cả thế giới đã biết, Việt nam là biết từ chân tơ kẽ tóc. Ngày trước ông cha ta đã không mắc mưu giặc phương bắc. Ngày nay chúng ta càng phải tỉnh táo và biết đón đầu ngăn chặn những hành động NÓI MỘT ĐƯỜNG LÀM MỘT NẺO của họ

    Trả lờiXóa
  12. muốn tung hoành ở biến Đông, TQ không sợ các nước khác, kể cả Mỹ, nhưng TQ ngại vũ khí và ý chí của Hải quân VN. Cho nên chúng ta phải hết sức cảnh giác cao với những bước đi mạo hiểm, nhưng đã được tính toán kỹ của TQ. Một khi VN lơ là, mất cảnh giác thì những quả tên lửa từ đảo Phú Lâm, Hoàng Sa mà TQ đặt trái phép kia, sẽnhằm vào nhưng căn cứ của hải quân VN như sân bay, cảnh biển và những trận địa tên lửa của VN. Nhìn lại lịch sử từ xa xưa, mỗi khi TQ rục rịch chuẩn bị về mặt quân sự, thế nào TQ cũng đánh úp VN. Tôi nghĩ rằng, TQ sẽ táo bạo và bất chấp tĩnh cảm hữu nghị của hai nước, vì họ nói hữu nghị cho vui, chứ lúc nào TQ cũng tìm cách thôn tính VN chúng ta. Phải hết sức cảnh giác cao độ với người hàng xóm xấu bụng này!

    Trả lờiXóa
  13. Trung Quốc đưa tên lửa ra đảo Phú lâm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là bước leo thang nguy hiểm tại biển Đông .Hành động này là không thể chấp nhận được .Tôi đề nghị cộng đồng quốc tế hãy lên án hành động phi pháp của Trung Quốc và đề nghị TQ hãy rút tên lửa khỏi đảo Phú Lâm thuộc lãnh hải Việt Nam

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363621:15 21/2/16

    Những hành động trên của Trung Quốc đang đe dọa nghiêm trọng đến an ninh trong khu vực, nó thể hiện sự bất nhân, bất nghĩa và bản chất dối trá, nói một đằng làm một nẻo của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020021:19 21/2/16

    Từ trước đến nay Trung Quốc vẫn được biết đến là kẻ coi thường pháp luật quốc tế, và hành động đưa tên lửa ra đảo Phú Lâm là một bước leo thang nguy hiểm, thể hiện bản chất hống hách, ngang ngược của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023421:22 21/2/16

    Đây là hoạt động phi pháp, vi phạm pháp luật quốc tế và xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam, kịch liệt phản đối hành vi ngang ngược, tráo trở của Trung Quốc trên biển Đông

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinh02340021:24 21/2/16

    Đây là hành động cố ý phô bày sức mạnh quân sự của Trung Quốc trên biển Đông, hành động này đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật quốc tế và thể hiện sự ngang ngược, tham lam, nói một đằng làm một nẻo của Trung quốc

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23421:29 21/2/16

    Đúng là kẻ cậy nước lớn đưa quân đi xâm chiếm nước nhỏ, bất chấp các quy định của pháp luật quốc tế. Chúng ta kịch liệt phản đối hành động động này của Trung Quốc và kêu gọi cộng đồng quốc tế cần lên tiếng phản đối hành động ngang ngược, ngông cuồng của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  19. Hagiang83621:31 21/2/16

    Quả không hổ danh là kẻ tham lam, tráo trở, ngang ngược, bất tín, TQ tự cho mình quyền ngang ngược, đe dọa đến hòa bình, an ninh trong khu vực hay sao. Cộng đồng quốc tế cần chung tay để kịch liệt phản đối hành vi vi phạm pháp luật quốc tế của TQ

    Trả lờiXóa
  20. Bacgiang19021:34 21/2/16

    Đây là hành vi côn đồ, hống hách, ngang ngược và vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, hành động này cần phải bị lên án mạnh mẽ, Trung quốc đang tự cho mình quyền sử dụng sức mạnh quân sự để đe dọa các quốc gia khác hay sao

    Trả lờiXóa
  21. Đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam lại ngang ngược, thách thức cộng đồng quốc tế! Quá coi thường quan hệ quốc tế!

    Trả lờiXóa
  22. Quá trắng trơn, đúng là quân ăn cướp!

    Trả lờiXóa
  23. Các nước trong khu vực cần hợp tác cùng nhau để dạy cho Trung Quốc một bài học chứ không thể để nó độc quyền chiếm biển Đông, càng lúc càng hung hăng thách thức tất cả.

    Trả lờiXóa
  24. Tổng thống Barack Obama chỉ trích chính sách của Trung Quốc ở Biển Đông, nói rằng Bắc Kinh đang sử dụng chiến thuật của kẻ mạnh để bắt chẹt nước khác trong vùng biển tranh chấp, “lấy thịt đè người” bất chấp luật pháp quốc tế, khiến Washington không thể làm ngơ.

    Trả lờiXóa
  25. Mỹ mà làm ngơ thì Trung Quốc càng được thể xưng hùng xưng bá nên Mỹ càng phải khẳng định thương hiệu nước lớn của họ.

    Trả lờiXóa
  26. Chứ sao, nếu để TQ tự tung tự tác chả hóa ra Mỹ không là cái mẹ gì trên thế giới?!!!

    Trả lờiXóa
  27. Xem xem nó rống lên được bao lâu, không thể tồn tại kiểu bất coi ai ra gì, trà đạp hết lên các công ước, thỏa ước quốc tế mãi được!

    Trả lờiXóa
  28. Các nước cân nhắc vì nếu chiến tranh vũ trang xảy ra thì tội cho nhân dân nên mới thế chứ thời buổi chỉ cho vài phát là nó chết ngóm chứ ngồi đó mà đọ vũ khí.

    Trả lờiXóa
  29. Tiềm năng quân sự của Trung Quốc cũng đáng gờm đấy. Nhưng đối với Mỹ thì chưa đến đâu.

    Trả lờiXóa
  30. Sống mà không tôn trọng cộng đồng, ỷ thế mạnh để cướp của người ta thì không thể xưng hùng được. Mãi TQ sẽ không thể được gọi là cường quốc.

    Trả lờiXóa
  31. Hành động của Trung Quốc trên biển Đông đã vi phạm rất lớn đến chủ quyền của Việt Nam, đe dọa đến sự ổn định chính trị, xã hội của các nước có liên quan. Trước sức mạnh quân sự và sự bành trướng của Trung Quốc thì thế giới cần lên tiếng cũng như có những việc làm cụ thể trên biển Đông để đẩy lùi cũng như để Trung Quốc nhận ra sự sai trái của họ...

    Trả lờiXóa
  32. Dường như Trung Quốc đang cố phô trương tiềm lực của mình để thách thức Mỹ cùng các nước có liên quan trong vấn đề biển đông.Và cùng với đó, người láng giềng lớn mạnh này của chúng ta đang dần thể hiện quá rõ những âm mưu, toan tính, khát vọng đọc chiếm của mình. Tham thì thâm thôi, chắc chắn sớm muộn Trung Quốc rồi cũng phải trả giá cho sự hống hách của mình.

    Trả lờiXóa
  33. Đây là những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông. Càng ngày Trung Quốc càng lấn tới, không chỉ đối với nước ta mà còn với cả các nước xung quanh khu vực và Mỹ. Mới đây nhất chúng còn dọa sẽ đâm tàu của Mỹ khi cứ tiếp tục tuần tran gần khu vực đảo nhân tạo của bọn chúng. Thật là một hành động thách thức tất cả.

    Trả lờiXóa
  34. TQ đưa tên lửa ra đảo Phú Lâm, nếu không ai lên tiếng hay ngăn cản thì sẽ thực hiện những hành động tương tự ở các hòn đảo khác mà họ đã chiếm của chúng ta ở Trường Sa. Khi TQ đã quân sự hóa, tăng cường được sức mạnh quân sự thì rõ ràng tình hình an ninh ở biển Đông hết sức căng thẳng bởi dã tâm của họ là rất lớn. Không chỉ với Việt Nam ta mà còn với cả Philippines, Malaysia, Indonesia. Các nước trong khối ASEAN cần phải liên kết lại với nhau, nếu không sẽ rất dễ nổ ra những cuộc xung đột vũ trang.

    Trả lờiXóa
  35. TQ triển khai mọi việc một cách lặng lẽ, chỉ đến khi bị phát hiện, dư luận mới biết. Rõ ràng những hành động đó là hết sức nguy hiểm. Chúng là những điều ngược lại với thông cáo của chính mình. Hiện nay Trung Quốc đã bố trí các hệ thống tên lửa diệt hạm dọc bờ biển của mình, cùng với đó việc triển khai các tên lửa phòng không xuống đảo Phú Lâm hiện nay hoặc các đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam trong tương lai sẽ bổ sung thêm cho hệ thống đó, tạo ra những lưới lửa hỏa lực phòng không dày đặc đan xen lẫn nhau. Nói cách khác, bất cứ máy bay, tàu chiến nào của nước ngoài tiến vào khu vực này sẽ phải đối mặt với nhiều mối đe dọa đến từ mọi hướng khác nhau. từ đó mà dần dần ngang nhiên chiếm giữ, kiểm soát các hòn đảo mà không cần phải giao chiến. Đấy chính là ý đồ thâm hiểm của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  36. Hành động của Trung Quốc trên Biển Đông là đi ngược lại với qui tắc ứng xử DOC, đi ngược lại với tuyên bó không quân sự hóa ở Biển Đông, vi phạm luật pháp quốc tế, gây gia tăng căng thẳng với các quốc gia có lợi ích trên Biển Đông.Việt Nam và Thế giới phải có các hành động cụ thể để kiềm chế việc bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  37. Hành động Trung quốc là hành động coi thường luật pháp quốc tế,thách thức đối với các nước trong khu vực và cả Mỹ .Trung Quốc ngang nhiên phô bày vũ khí quân sự của mình để đe dọa các nước khác.Nhưng liệu một mình trung quốc có chống lại cả thế giới không chúng ta cùng chờ xem.

    Trả lờiXóa
  38. Hành động Trung quốc là hành động coi thường luật pháp quốc tế,thách thức đối với các nước trong khu vực và cả Mỹ .Trung Quốc ngang nhiên phô bày vũ khí quân sự của mình để đe dọa các nước khác.Nhưng liệu một mình trung quốc có chống lại cả thế giới không chúng ta cùng chờ xem.

    Trả lờiXóa
  39. Trung Quốc vẫn không thôi những hành động trắng trợn, chúng vẫn luôn ngang ngược như thế. Lần này rất cần sự can thiệp của cộng đồng quốc tế, hãy dùng pháp luật để trừng trị chúng.

    Trả lờiXóa
  40. Đây là những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông của Trung Quốc. Sau khi Mỹ lên tiếng chỉ trích sự hiện diện của tên lửa HQ-9 ở Hoàng Sa, Trung Quốc lập tức tố ngược lại rằng chính Mỹ mới là nước đang "quân sự hóa" Biển Đông với sự hiện diện của các tàu chiến trên vùng biển này. Khi biến Mỹ thành kẻ khơi mào, Trung Quốc có thể ngang nhiên thực hiện các bước quân sự hóa tiếp theo để "tự bảo vệ" trên vùng biển mà chính họ mới là bên đã thách thức quyền tự do hàng hải quốc tế. Cũng như với ta, khi ta có bất cứ một hành động gì manh động chúng sẽ cho ta là đang thách thức chúng. Thật là phi lý hết sức.

    Trả lờiXóa
  41. việc tranh cãi bằng lời nói với Trung Quốc hiện này đã là quá đủ. Để đáp trả thách thức đến từ tên lửa HQ-9 của Trung Quốc, Mỹ và các đồng minh, đối tác ở châu Á, đặc biệt và Việt Nam cần phải thể hiện quyết tâm rằng họ có thể thực hiện quyền tự do hàng hải bất chấp những điều tồi tệ nhất mà hải quân Trung Quốc đe dọa sẽ gây ra chúng ta. Hiện nay nước ta đang tăng cướng sức mạnh quốc phòng, cùng với đó là đối ngoại trực tiếp với các thành viên trong ASEAN đặc biệt là với thái lan và phillipines về vấn đề này và đang rất được các nước ủng hộ. Chúng ta cần phải hành động sớm nếu không Trung Quốc còn bành trướng ngày nào thì còn khó đối phó ngày đó.

    Trả lờiXóa
  42. Trong lúc các lãnh đạo Mỹ và ASEAN tham dự hội nghị cấp cao ở Sunnylands để bàn về quan hệ hợp tác và an ninh hàng hải trên Biển Đông, Trung Quốc đã âm thầm điều các khẩu đội tên lửa phòng không HQ-9 lên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ta. Vẫn luôn là như thế, chúng luôn lựa chọn những lúc dư luận đang đổ dồn về một sự kiện nào đó để hành động, khi bị lên án thì tạm thời dừng rồi lại hành động lại. Hành động này của Trung Quốc là một biện pháp đáp trả đối với những thách thức của Mỹ và các quốc gia Đông Nam Á đối với cái mà họ tự nhận là "chủ quyền không thể tranh cãi" đối với hơn 80% diện tích Biển Đông. Bằng hành động này, Trung Quốc đang dần dần đẩy khu vực vào một tình thế "chiến tranh không dùng vũ lực". Chúng phô diễn lực lượng của mình để ai nhìn vào cũng tin rằng khi chiến tranh sảy ra chúng sẽ thắng, chúng muốn kiểm soát tất cả những máy bay, tàu thuyền xung quanh khu vực, vì lo ngại an ninh mà có thể những chuyến bay hay đường vận tải biển có thể bị đổi lịch trình từ đó mà biến biển đông thành biển cấm và một mình chúng hoành hành, nhưng chúng nghĩ có thể đối trọi lại được với cả thế giới sao?

    Trả lờiXóa
  43. Đúng là những âm mưu ý đồ của Trung Quốc thật khó có thể đoán trước được khi mà mọi người đang bàn tán xôn xao về Trung Quốc thì chính nước này đang có những hành động như sự chuẩn bị cho bất cứ một lời thách thức nào từ thế giới làm cho chúng ta cũng phải xem xét lại tình hình một cách kỹ lưỡng hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  44. Việc Trung Quốc khu quân sự Phi Pháp này quả là một lời thách thức và đe dọa đến an ninh khu vực và thế giới nó một lần nữa cho thấy những hành động ngang ngược từ phía Trung Quốc khi mà quốc gia này luôn có những hành động kiểu như vậy bất chấp luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog