Chia sẻ

Tre Làng

Dựng chuyện, bịa đặt không ai bằng zận chủ

Có lẽ tài bịa chuyện, hư cấu không biết ngượng miệng thuộc về những kẻ nhân danh "đấu tranh dân chủ" là vô địch hạng thượng thừa. Kẻ tầm thường thì dựng chuyện thô thiển, kẻ tinh vi dựng hẳn vở kịch với các vai diễn tinh vi, xảo trá

Một ví dụ điển hình là từ vụ máy bay Việt Nam airline bay từ Ha Noi Bangkok vào vùng không khí loãng, rơi tự do 122m ở độ cao 11 ngàn mét khiến thức ăn vương vãi khắp máy bay, nhưng qua bàn tay nhào nặn của đám zận chủ lại trở thành câu chuyện "kịch tính" như thế này 



Và rồi phía dưới đám rận thi nhau chửi bới rằng " đây là sản phẩm văn hoá biến thái của cộng sản". Một câu chuyện dựng lên bất chấp nhiều người vào đính chính, cung cấp hẳn tin thực mà vẫn thu được cả ngàn like, được copy, chia sẻ ngập các diễn đàn như tin hót, giật gân vậy!

Loa Phường từng đưa vô vàn ví dụ bịa đặt, dựng chuyện kiểu này từ đám Việt Tân, Nhật ký yêu nước, Dân làm báo... Tiêu biểu kẻ chuyên "làm tin" kiểu này cung cấp cho Việt tân giật tít như anh em Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, con ruột của bà Trùm dân oan Dương Nội Cấn Thị Thêu!


Vô vàn bức ảnh bị xào nấu thành tin giật gân, những vụ như việc hình ảnh hai em bé Thái Lan nằm vỉa hè bị đám zận nhào nặn biến thành trẻ em "bị Việt cộng hành hạ" có thể tìm đầy rẫy, những câu chuyện như vậy được đám rận chủ dựng thành những câu chuyện ly kỳ như trên để "thu hút" tiếng chửi bới nhằm vào chính quyền Việt Nam hiện nay

Tuy nhiên đẳng cấp hơn phải kể đến đám Hội Phụ nữ nhân quyền, các nhóm cứu trợ dân oan câu kết với đám cầm đầu các hội nhóm dân oan kiểu Dương Nội suốt ngày diễn trò nghèo khổ trong khi riêng gia đình bà Cấn Thị Thêu có cả trang trại đất đai khổng lồ, hoặc bị chính dân Dương Nội tố đám "dân oan Dương Nội" giữa lòng Hà Nội chẳng có ai nghèo đến mức nhận cứu trợ cả.
Xem một số clip:


Ngay như "đại gia đình dân oan" Maria Thuý Nguyễn suốt ngày đóng vai quyết tử giữ lều đất thực ra sinh hoạt nhà cao cửa rộng như đại gia, ăn chơi sành điệu khiến khối người nể phục! Nhờ làm "dân oan Đồng Linh" mà nhanh chóng trở thành zâm chủ của mấy Hội phụ nữ nhân quyền, Hội dân oan ba miền...chuyên chăn dắt dân oan các vùng miền luôn.

Đẳng cấp về dựng chuyện là bôi nhọ lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ở tầm ...chuyên nghiệp, kiểu như "tặng" nhà cửa, lâu dài, nhà thờ, bất động sản...cho các quan chức Đảng, Nhà nước Việt Nam, như đã từng phân tích trong bài: " sản bố vợ. Trang “Phúc Phản Phúc” là sản phẩm của zận chủ kiểu Người Buôn gió", "Con rể Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rút ruột tài.."

Từ cách thức hành nghề gian dối này khiến cho cái được gọi là "đấu tranh dân chủ" ngày càng bị biến thái, thành ấn tượng đen tối trong dư luận xã hội về một đám người vô công dồi nghề, bịa đặt, dựng chuyện để chống phá sự bình yên của đất nước

12 nhận xét:

  1. Bây giờ GOOGLE hình ảnh đầy ra đó, chỉ cần vài giây là người dùng đã có thể biết nội dung, nguồn của bức ảnh rồi. Hình như đám này không biết điều đó hay sao mà còn xuyên tạc nội dung ảnh

    Trả lờiXóa
  2. Thời buổi thông tin nó đa dạng phong phú, tin rác thì nhiều như nước biển nên mấy bác dân chủ mới tích cực tung tin như thế, có thể mục đích khiến người ta tin chưa hẳn là cái đích cần phải đạt được, có thể mục tiêu trước mắt chỉ là làm loạn thêm thông tin thôi, rồi dần dần khiến người ta tin vào sự dối trá của họ.

    Trả lờiXóa
  3. Đám rận này không biết là ngu thật hay giả vờ ngu nữa. Xuyên tạc bịa đặt sự thật bịa chuyện, hư cấu không biết ngượng miệng. Xin thưa các nhà rận chủ các người không đóng góp được gì cho đất nước thì xin hãy im miệng và ngừng sủa chống phá đất nước, bịa đặt, dựng chuyện để chống phá sự bình yên của đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe luận điệu của bọn rận chủ thật không thể ngửi được. Những sự thật rành rành ra đấy rồi thì chúng cũng xuyên tạc được. Chẳng lẽ chúng tưởng dư luận đều ngu mà tin theo chúng được hay sao mà vẫn đi dùng những chiêu bài đã cũ mèm để chống cộng. Những sự việc đơn giản mà qua chúng thì lại phức tạp đến như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Dựng chuyện với bịa đặt là nghề của đám rận rồi bởi vì nếu bọn chúng không là, như vậy thì làm sao chúng có tiền để mà tiêu được? Chúng ta thì ra sức lao động kiếm sống, từng miếng cơm manh áo còn bọn họn thì chỉ trông chờ vào mấy bài đăng trên mạng nhằm phá hoại đất nước để hi vọng có ít đồng tiền bố thí của đám dận chủ í àm, cho nên mọi người thông cảm cho chúng tí

    Trả lờiXóa
  6. Những trang vịt kiểu như Vịt Tân, Nhật Kí Yêu Nước, Dân làm báo...thông tin mà chúng tung ra đến 80,90 thâm chí 100% bịa đặt. Có những câu chuyện xây dựng từ một nhân vật Nguyễn Văn A hư cấu hay một sự việc trời không biết, đất không hay vậy mà chúng dựng lên thành phim, thành tiểu thuyết, thành chuyện dài, chuyện ngắn, thơ phú đủ thể loại. Phải nói rằng trình độ hư cấu, bịa đặt hay phóng đại của chúng đã đạt đến mức thượng thừa rồi. Thực tế nếu không có những bịa đặt hút hồn thế thì hẳn chả ma nào thém ngó ngàng đến mấy trang vịt đấy cả.

    Trả lờiXóa
  7. những người này chắc phải có trí tưởng tượng phong phú lắm mới nghĩ ra một câu chuyện hấp dẫn và kich tính như thế từ một tấm hình không liên quan, mà không phải chỉ nhờ vào trí tưởng tượng thôi đâu mà nó còn nhờ vào sự căm ghét chế độ này, nhờ vào những đồng lương bẩn thỉu mà chúng được nhận cho mỗi bài viết nữa thì chúng mới ra sức mà sưu tầm và tâm huyết cho mỗi bài của mình như thế, đúng là lũ chó má.

    Trả lờiXóa
  8. Dựng chuyện bịa đặt là nghề kiếm ăn của lũ rận rồi, nhân đó chúng nó mới lấy cớ chửi bới chính quyền nhà nước cũng như Đảng cộng sản Việt Nam. Trí tưởng tượng của chúng thì quá là phong phú rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Lũ rận một đám người vô công dồi nghề, bịa đặt, dựng chuyện để chống phá sự bình yên của đất nước. Tuy nhiên những câu chuyện chúng nó dựng lên giờ cũng chả lừa được mấy người nữa. Các thông tin này lên mạng tìm hiểu là biết bịa đặt ngay.

    Trả lờiXóa
  10. Việc gán ghép đặt điều vu khống là chuyện làm hàng ngày của lũ rận rồi, chúng nó qua đó sẽ quy chụp rồi quy kết nói xấu các cấp chính quyền các bộ ngành của nhà nước chúng ta. Trí tưởng tượng của chúng thì quá ư là phong phsu.

    Trả lờiXóa
  11. với một bức ảnh chúng có thể viết ra một câu chuyện mà chả liên quan gì đến bức ảnh đó.đối với người biết thì họ bảo đó là trò hề còn với người chưa biết thì họ lại chú ý mục đích của chúng chỉ có vậy chúng không cần biết người ta đánh giá chúng thế nào vì chúng ko quan tâm thứ chúng quan tâm là tiền.nhưng xin thưa bọn rận óc lợn à người dân có mắt cả không làm trò hề ở đây được đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy đám rận chủ này như những con ruồi nhặng cứ khi có sự kiện gì là những con rận này lao vào xâu xé xuyên tạc làm bản chất sự việc không còn đúng như sự thật vì thế mà có nhiều người đã bị những con rận chủ này che mắt còn thực tế thì không như những con rận chủ này nói vì thế chúng ta không nên tin những lời nói từ những con rận này viết ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog