Chia sẻ

Tre Làng

ĐỊNH MỆNH CỦA TÌNH YÊU

Quán cóc vỉa hè Trần Nhân Tông. Sáng sớm. Trời cuối đông, nắng vàng và gió nhẹ mơn man trên tóc. Một chiếc lá dịu dàng rơi ngay trước mặt.

- Mày câm mồm ngay! Nói thêm câu nữa tao đập chết cha mày luôn!

- Này này có giỏi mày đập tao đây này! Cha tao chết rồi 3 năm rồi nhé!

- Đkm nhà mày nữa!

- Tao cũng đkm nhà mày! Chồng con đéo gì loại vô tích sự!

- Tích sự cái mả cụ nhà mày! Cái loại vợ mất dạy, chồng nói tử tế đéo nghe, rình rình chửi lại là tài.

- Tao nói cho mày biết tao đéo phải chó nên đừng nói rình rình nhé! Thằng nào vừa nói câu đó chính là chó đấy!

Ngồi đợi cửa hàng điện thoại mở cửa, nhấp nhổm mấy lần mấp máy môi định kêu chén trà nóng, nhưng không dám xen ngang tấn bi hài kịch đang vào hồi cao trào và quyết liệt nhất. Nữ chính ngồi ghế nhựa màu đỏ, khoanh tay rung đùi, mặt đỏ bầm. Nam chính khoác áo gió, ngồi ghế nhựa màu xanh, da mai mái như mấy anh chạy taxi đêm. Cả hai có lối diễn phải nói là cực kỳ khoáng đạt và hào sảng, ngắt câu, nhả chữ, đài từ căng đét như đang tổng duyệt vở kịch nói chuẩn bị cho Liên hoan sân khấu các tỉnh phía Bắc lần thứ 69.

Thừa lúc nam chính dừng lại rít thuốc, mình gọi ngay được chén chè bồm. Nữ chính e lệ rót nước từ cái ấm sứ sứt vòi, thẹn thùng nói "Nước của em giai đây". Khi đấy ngứa mồm lắm rồi, định nở nụ cười cầu tài hỏi thật ra anh chị đang chửi nhau về vấn đề gì? Đang nghĩ nháp trong đầu câu hỏi, thì nam chính đã kịp khởi động lại.

- Tao đéo hiểu ngày xưa sao tao lại đâm đầu cưới mày!

- Vâng, tao cũng đéo hiểu tao ăn phải gì mà ngày xưa gật đầu lấy mày!

- Chắc ăn cứt!

- Mày câm mồm đi!

- Mà mày cũng câm mồm được rồi đấy!

- Tao phải nói cho loại mặt dày như mày hiểu, không lại bảo tao ngu!

- Thế bấy lâu nay mày nghĩ mày khôn chắc?

Mình không dám cười, sợ điên lên nam chính ném cho cái cốc thì bỏ mẹ. Nghệ sỹ là người luôn dễ tổn thương và nhạy cảm, đéo dại. Nhưng phải công nhận cặp đôi này có phong cách diễn rất giống tấu hài Sài Gòn, nghĩa là chỉ tấu, rất ít khi sử dụng hành động, ví dụ đá ghế, ném cốc vào mặt bạn diễn.

Tài nữa là càng nghe càng không thể hiểu bọn chúng đang nói cái gì? Xung đột bắt đầu từ đâu? Và bao giờ mới có thể hạ màn? Tóm lại có thể nói đây là một cặp song sát, tung hứng, phối hợp với nhau vô cùng nhịp nhàng kệ mẹ khán giả ngồi trơ mắt ếch đoán già đoán non nội dung vở diễn.

20 năm trước. Trong đêm tưởng như chia tay lần cuối. Dưới gốc hoa sữa phố Nguyễn Du. Chị gục vào vai anh thổn thức khóc. Nước mắt chị trong veo và thánh thiện như những giọt rượu pha cồn loại 10 nghìn một lít. Anh ôm chị vào lòng, tiện tay tranh thủ sờ vếu phát, đoạn vỗ về, thôi em nín đi, tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời mất vui khi đã vẹn câu thề em à!

Nước mắt chị mặn đắng rớt xuống vai anh. Không, không, em sẽ hủy lễ cưới trốn theo anh. Dù anh đi cùng trời cuối đất em cũng nguyện đi theo cùng. Đừng bỏ em, xin đừng bỏ em! Đời em sẽ vô nghĩa nếu mỗi buổi sáng tỉnh giấc, người bên cạnh không phải là anh. Giọng chị nhẹ như gió thoảng mây bay khiến trái tim anh thổn thức.

Sau đó anh đưa chị vào quán bún ngan đầu phố, anh mượn con dao cắt tiết ngan, cứa cổ tay hai đứa. Máu nhỏ xuống cái cốc thủy tinh Liên Xô đựng đầy rượu trắng pha cồn. Ngửa cổ chị uống một hơi hết nửa cốc rồi trao cho anh.

Kể từ đêm đó, trong quán bún ngan, một thiên tình sử đã được viết tiếp.

- Mày cút mẹ mày về nhà đi để bà bán hàng!

- Mày bảo ai cút?

- Tao bảo mày!

- Đéo cút đấy!

- Hừ, thế thì câm mồm lại. Mày không câm mồm không ai bảo mày câm đâu!

Sáng chủ nhật nào cũng thế, anh chị hẹn nhau ra quán nước đầu hè phố Trần Nhân Tông giải quyết mọi ân oán trong suốt cả tuần. Chị bảo nhà chị vừa đón nhận danh hiệu Gia đình văn hóa nên không dám cãi nhau to. Có gì đưa nhau ra đây cho lành.

Chỗ chị ngồi bán nước, nhìn sang bên kia đường là hồ Thiền Quang, phố Nguyễn Du.

Nơi 20 năm trước chị đã rớt những giọt nước mắt trong veo, thánh thiện như những giọt rượu pha cồn - vì tình yêu định mệnh của đời mình...

Nguồn: Tráng sĩ Hà Hà

5 nhận xét:

  1. Câu chuyện vỉa hè, câu chuyện đường phố, nhưng từ câu chuyện nhìn ra nhiều vấn đề đang được phản ánh. Tình yêu có tồn tại hay không khi hôn nhân tới là do mỗi người trong gia đình

    Trả lờiXóa
  2. mọi chuyện của xã hội và cuộc đời này sẽ chắc chắn là muôn hình muôn màu muôn vẻ , những gì mà của cuộc sống đấy sẽ không thiếu , những những mảnh đời đấy tất cả là sự muôn vẻ của cá nhân , nên những cuộc đời của một con người chỉ dài và thật ý nghĩa khi mà những ai cảm nhận được chúng ta tôn tại là một ân huệ và chúng ta phải sống và để mỉm cười

    Trả lờiXóa
  3. Trong mối quan hệ gia đình, có những điều tưởng như rất vụn vặt và không đáng để ý nhưng trên thực tế lại chính là nguyên nhân gây rạn nứt tình cảm vợ chồng. Đã là vợ chồng thì cần phải có sự tôn trọng lẫn nhau. Tục ngữ có câu" Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" Thành quả của tình yêu là hôn nhân, thành quả của hôn nhân là mái ấm gia đình và con cái được sinh ra và lớn lên trong đó. Đừng để những vướng bận lo toan của cuộc đời mà đánh mất đi cái tình yêu đẹp ban đầu, để rồi lại cho nó là "định mệnh"

    Trả lờiXóa
  4. Ngày nay quan hệ gia đình đạo đức gia đình đang được báo động ngày càng nhiều các vụ bạo hành gia đình ly dị cãi nhau hơn, chính điều này đã làm cho giá trị đạo đức ngày càng suy giảm vì thế ngay bây giờ xã hội cần có những việc làm để chấn chỉnh vấn đề này ngay.

    Trả lờiXóa
  5. một câu chuyện tình cảm động, đúng là tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời mất vui khi đã vẹn câu thế, trước yêu nhau thì đẹp thế giờ lấy nhau rồi không hiểu chuyện tình cảm gia đình sao lại đến nông nỗi này, người ta bảo vợ chồng mỗi người nhịn nhau tí thì mới hạnh phúc được, âu thì đây cũng là bài học cho những đôi đang định lấy nhau

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog