Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG LÀM ĐƯỢC NHƯ ÔNG ĐINH LA THĂNG THÌ NÊN LÀM GÌ?

KhanhKim@

Không làm được như ông Đinh La Thăng thì nên làm gì?

Xin được nhắc lại câu nói của ông Đinh La Thăng, đại biểu Quốc hội, khi mới nhậm chức Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: "Bộ trưởng phải được giao quyền như một tổng tư lệnh chiến trường (nôm na là tư lệnh ngành) được quyền cách chức (trảm tướng), trảm những ai không có năng lực làm việc". Nghĩ là ông Thăng bốc đồng, nói cho hay, nên có người bĩu môi: "Nói trước bước không qua". Có người thách đố: Hãy đợi đấy!

Nhưng thực tế chứng minh ông Đinh La Thăng đã làm được.

Những việc ông Thăng đã làm ở BỘ GTVT được dư luận đánh giá cao, được người dân ngưỡng mộ, và coi đó như một hiện tượng. Lúc này, người ta lại ví, Đoàn tàu tốc hành mang tên GTVT do ông Thăng điều khiển đã vượt qua rào cản của sự trị trệ và đang băng băng cán đích.

Đó là hiện tượng Đinh La Thăng.

Ông Đinh La Thăng là một người bình thường nhưng tâm huyết với công việc, cộng với tính cách "nói là làm", "ngay và luôn" đã tạo nên "phong cách Đinh La Thăng" và khi Bộ Chính trị tin tưởng, giao trọng trách là Bí thư Thành ủy TP Hồ chí Minh, chỉ 1 tuần sau, ông đã tạo nên một "hiện tượng Đinh La Thăng". Tên tuổi của ông được quan tâm tới mức gây sốt trên mạng internet, thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước với nhiều kỳ vọng.

Chắc chắn không phải là ngẫu nhiên khi ông Đinh La Thăng được giao trọng trách này. TP Hồ Chí Minh là TP lớn nhất của cả nước, nổi tiếng là năng động nhưng cũng đang gặp đầy rẫy những khó khăn, thách thức đòi hỏi phải có người lãnh đạo đủ tâm và tầm để quản lý. Với những gì đã được gặt hái, trải nghiệm khi còn là Bộ trưởng Bộ GTVT, người dân hi vọng ông Thăng sẽ lại tiếp tục tạo nên những dấu ấn mới, đưa TP mang tên Bác xứng đáng là điểm sáng toàn diện của cả nước. Người viết cũng hi vọng ông cũng sẽ là tấm gương điển hình góp phần làm biến chuyển tư duy trì trệ vẫn tồn tại bấy lâu trong giới lãnh đạo.

Mới gần một tháng kể từ khi nhậm chức, nhưng ông đã tạo được những dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân cả nước nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng bởi những ohats ngôn không chỉ là ấn tượng nơi "chót lưỡi đầu môi", mà nó được thể hiện ngay bằng sự thay đổi trên thực tế. Lướt qua báo chí có thể thấy những con đường được tôn tạo, xây dựng và quản lý bằng luật nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân thành phố; những căn nhà của các Mẹ Việt Nam anh hùng, của những gia đình có công với nước đã và đang được sửa chữa, mở rộng và nâng cấp; những người cơ nhỡ được đưa về nơi cấp dưỡng trú ngụ và các cơ quan công quyền đã và đang làm việc vì dân. Chưa đầy 1 tháng, có người nói vui: Công việc của Thành phố cứ chạy rần rần như chưa bao giờ được chạy. Và đó là sản phẩm của "Hiện tượng Đinh La Thăng".

Dù mới chỉ là những dấu ấn bước đầu, khó khăn thách thức còn chồng chất bộn bề, nhưng từ thực tế những gì ông nói và làm, cho phép người dân tiếp tục kì vọng vào một tương lai sáng sủa hơn cho TP Hồ Chí Minh.

Trên bình diện chung, người dân vui mừng vì những người lãnh đạo như ông Đinh La Thăng, ông Nguyễn Bá Thanh, hay ông Nguyễn Xuân Anh, nhưng họ cũng tự hỏi, chả lẽ đất nước với gần 100 triệu dân lại chỉ có bấy nhiêu ông được người dân mong đợi?

Dân ta có câu, "Cờ đến tay ai, người đó phất" và có tới hàng trăm lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương đã được nhân dân tín nhiệm trao cờ mà tại sao họ không phất được như ông Nguyễn Bá Thanh và ông Đinh La Thăng? 

Có người nói rằng, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng không phải là Tôn Ngộ Không có 72 phép thần thông biến hóa, cùng chiếc gậy “Như ý’ để phân thân, một mình có thể làm tất cả các công việc, lớn hay nhỏ, của đất nước này. Thế nên, cần phải có nhiều lãnh đạo như ông Đinh La Thăng, để đất nước này phát triển.

Người dân với cương vị là người chủ đất nước đang đòi hỏi những ai đã được trao cờ mà không làm được như ông Đinh La Thăng, hãy xem xét lại mình, hãy học văn hóa từ chức, tự nguyện trả lại mũ áo, xiêm y mà nhân dân đã giao phó, hãy nhường chỗ cho người khác, trở về làm thứ dân thay vì tham quyền cố vị hoặc đổ lỗi cho khách quan.

Ngày 25/2/2016

31 nhận xét:

  1. Cần có nhiều " Tư lệnh ngành" hành động thẳng thắn, mạnh tay, nhiệt huyết như ông Thăng. Còn miệng lưỡi thế gian thì chấp nhận đủ kiểu thôi, có người khen ông thật lòng, có người cho rằng là sự làm màu ban đầu, vv... Điều quan trọng là chúng ta phải nhìn nhận khách quan về việc làm và kết quả của người cầm cờ; được thì khen, không được thì chê.

    Trả lờiXóa
  2. Những việc ông Thăng đã làm ở BỘ GTVT được dư luận đánh giá cao, được người dân ngưỡng mộ, và coi đó như một hiện tượng. người dân vui mừng vì những người lãnh đạo như ông Đinh La Thăng, ông Nguyễn Bá Thanh, hay ông Nguyễn Xuân Anh, nhưng họ cũng tự hỏi, chả lẽ đất nước với gần 100 triệu dân lại chỉ có bấy nhiêu ông được người dân mong đợi?

    Trả lờiXóa
  3. Tớ cũng tưởng lão nói phét. Hoá ra lão í làm thật. Thế mà lão í đang dấn thân vào một vùng đất anh Hai có thừa. Cũng có phần hơi gai gai thật. Cơ mà lão vẫn nghênh ngang đi đến tựa hồ như không có gì xa lạ. Cũng thật hơi bái phục tí đi.

    Trả lờiXóa
  4. Sài thành không thuần như Hà thành, cũng nhiều ngóc ngách khó đi không kém Hà thành. Có những thứ luật riêng làm cho người Sài thành không ưa người Bắc vô trỏng làm leader. Nên con đường ông Thăng đang đi không hề đơn giản. Nhưng ông í đi được thì coi như Việt nam mình mừng đi.

    Trả lờiXóa
  5. Không làm được thì ngồi học cách người ta làm mà bắt chước. Học 1 ngày không đủ thì 100 ngày, 100 ngày không làm được thì 1000 ngày. Chỉ sợ tâm không muốn học cái tốt, chứ sợ gì cái tốt không học được.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu lãnh đạo nào cũng như chú Thăng thì dân được nhờ quá. Chỉ những kẻ kém tài, kém đức, không biết gì, không hiểu gì, không làm được gì , chỉ biết ngồi phỗng đấy mới đáng trách, đáng gê tởm. Với Đinh La Thăng, đó là một sự cố gắng lớn nhất!

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra mà nói thì chúng ta cũng không nên so đo về những vấn đề như thế này
    Bởi lẽ đối với những người lãnh đạo khác thì đúng là có người tâm huyết có người chưa thực sự tâm huyết hết sức để có được sự ủng hộ mạnh như ông Thăng. Bởi thế nên là các vị lãnh đạo khác cũng nên coi đây là một điểm mà nhìn

    Trả lờiXóa
  8. văn lâm09:45 26/2/16

    Công việc của bác Đinh La Thăng và các Bí thư cấp ủy khác,kể cả Tổng bí thư là PHẢI DÁM RA ROI QUẤT VÀO MÔNG ĐÁM ĐẦY TỚ CỦA DÂN TRONG BỘ MÁY HÀNH CHÍNH nơi các bác ấy được nhân dân trao trọng trách lãnh đạo Chính quyền (theo ủy quyền tại điều 4 Hiến Pháp 2013).

    Nói PHẢI DÁM ra roi bởi nếu là người có tì vết,đó các bác bí thư các cấp ủy dám ra roi,vì sợ GẬY ÔNG LẠI ĐẬP LƯNG ÔNG!

    NHÀ NƯỚC LÀ CÔNG CỤ CỦA NHÂN DÂN,NHÂN DÂN LẠI TRAO QUYỀN CHO ĐẢNG LÃNH ĐẠO .Bởi vậy trách nhiệm RA ROI để khởi động lại một cỗ máy trì trệ là cách các thủ lĩnh như bác Thăng và cao hơn bác Thăng phải làm chứ không phải ba cái việc lẻ tẻ .

    Ủng hộ cách của Thủ lĩnh Đing La Thăng:Mọi cán bộ dưới quyền ,anh nào không chụi gò lưng kéo cày là lập tức thay ngay ,đó không chỉ là kỷ cương trong Đảng,trong chính quyền mà chính là MỆNH LỆNH CỦA NHÂN DÂN với một Nhà nước của dân do dân và vì dân.

    Trả lờiXóa
  9. Cũng đúng mà
    Đều là những người lãnh đạo thì nên tâm huyết với nhân dân với đất nước ...chứ đừng chỉ vì quyền vì lợi mà không biết nhân dân đang cần gì và thiếu gì
    Các vị lãnh đạo khác cũng nên biết đi sâu đi sát với người dân thì hơn

    Trả lờiXóa
  10. Theo mình ông Đinh La Thăng là một bản sao của ông Nguyễn Bá Thanh. Mình nghĩ Việt Nam mình cần nhiều hơn con người như thế . Chứ đừng nói ông gì gì lạm quyền hay lý do gì. Tất cả cũng chỉ muốn tốt cho người dân mà thôi. Tôi không sống ở TP HCM... Nhưng tôi thấu hiểu một con người tài năng như thế. hãy xem những gì ông cống hiến, Đừng đánh đồng nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng thế
    Là người lãnh đạo thì cần phải đi liền với dân chứ không chi là đơn thuần theo những báo cáo mà đưa ra những vấn đề như nhiều việc như luật lao động gì gì đó như thế được
    Rất cần những con người tâm huyết như thế này

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363614:13 26/2/16

    Chúng ta tin tưởng vào tương lai của đất nước khi có những vị lãnh đạo như ông Đinh La Thăng, tài năng, năng lực lãnh đạo của ông được thể hiện qua những việc ông Thăng đã làm ở BỘ GTVT, rất khâm phục những người như ônng

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020014:16 26/2/16

    Người lãnh đạo phải là người nói được, làm được, dám làm và dám chịu trách nhiệm, những người như ông Thăng được coi là một hiện tượng và được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340014:18 26/2/16

    Nếu đất nước ta có nhiều người lãnh đạo có tư tưởng đổi mới, táo bạo như ông Thăng thì đất nước ta sẽ có nhiều đổi khác theo chiều hướng tích cực hơn, rất hy vọng vào tương lai của TP HCM khi có vị lãnh đạo như ông

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh023414:20 26/2/16

    Cho dù phía trước còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng chúng ta tin tưởng vào ông Thăng, bởi ông là người lãnh đạo có tư tưởng đổi mới, phong cách làm việc thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề, dám làm, dám chịu trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinhquetoi23414:23 26/2/16

    Thật hiếm có vị lãnh đạo nào bản lĩnh như ông Thăng, thẳng thắn cách chức những người không làm được việc, cho dù đó là người đang giữ những chức vụ quan trọng, chúng ta tin tưởng trong tương lai sẽ có nhiều vị lãnh đạo tài năng, dám nghĩ dám làm như ông Thăng

    Trả lờiXóa
  17. Hagiang83614:26 26/2/16

    Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào tương lại của đất nước khi có những vị lãnh đạo có tư tưởng đổi mới như ông Thăng, một người giản dị, gần gũi với nhân dân, có phong cách làm việc đi thẳng vào vấn đề, sẵn sàng cho cách chức những người không làm được việc

    Trả lờiXóa
  18. Bacgiang19014:29 26/2/16

    Việc ông công khai số điện thoại của mình để giải quyết mọi vấn đề nhân dân phản ánh cho thấy sự tận tâm với công việc của ông, một người lãnh đạo biết lắng nghe, dám làm, dám chịu trách nhiệm với quyết định của mình, nếu đất nước ta có nhiều vị lãnh đạo như vậy thì đất nước ta sẽ có nhiều phát triển theo chiều hướng tốt đẹp hơn

    Trả lờiXóa
  19. đúng vậy người dân chúng tôi cần những người như Đinh La Thăng, như Nguyễn Bá Thanh, những nhà lãnh đạo có tâm có tầm, làm những việc thực tế với người dân chúng tôi hơn là những quyết sách xuông không thực tế, phải có những người dám nghĩ dám làm, đi đầu làm gương như thế mới tạo hiệu ứng tốt đất nước vì thế mới phát triển, chúng tôi luôn ủng hộ những người như vậy.

    Trả lờiXóa
  20. Thời đại dân trí cao hơn quan trí thì đòi hỏi ở người lãnh đạo những tư chất rất cao chứ không như ngày xưa là quan béo bụng nữa, vậy nên những ai đã đang và sẽ làm quan phải tu dưỡng nhiều hơn nữa. Ông Thăng đã học được điều này.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu tất cả các vị lãnh đạo cả trẻ lẫn già đều có chung lý tưởng cầu tiến vì nước vì dân như ông Thăng thì quá là tốt. Chúng ta sẽ không còn cảnh dân nhìn rõ mà quan thì mờ mắt. Không còn cảnh dân nghèo đói mà quan thì giàu sang. Ông Thăng làm đúng như câu nói" cán bộ là đầy tớ nhân dân"

    Trả lờiXóa
  22. người dân hãy tin tưởng và kì vọng nhiều hơn nữa ở bác Thăng. Dù mới chỉ là những dấu ấn bước đầu, khó khăn thách thức còn chồng chất bộn bề, nhưng từ thực tế những gì Bác nói và làm, chúng ta hãy đặt niềm tin ở vị lãnh đạo vừa có tài vừa có tâm này.

    Trả lờiXóa
  23. Người dân cần nhiều hơn nữa, không chỉ một mà hàng chục ông Thăng khác ở khắp các bộ ngành để điều hành công việc một cách quyết đoán và có hiệu quả

    Trả lờiXóa
  24. thực sự thì mình rất thích cái phong cách làm việc của bác Thăng, luôn và ngay, những việc sai phạm, chưa hiệp lí là ông xử lí ngay, xử lí công khai để làm gương cho mọi người thực hiện,vậy nên ông có cái uy của mình. và ông biết cách dùng cái uy đó để làm những việc thực sự có lợi ích cho nhân dân. là cán bộ cứ nói là làm và làm thật nghiêm minh như vậy thì nhân dân thấy thôi cũng đã sướng rồi, và có những vị cán bộ như bác Thăng thì chẳng có nơi nào, ngõ ngách nào của đất nước mình tiềm ẩn những cái xấu nữa. mong rằng với đội ngũ cán bộ mới, khí thế mới, đất nước ta sẽ có nhiều bước tiến trong tương lai

    Trả lờiXóa
  25. nếu nước mình cũng có văn hóa từ chức như nước nhật, hay hàn quốc thì có lẽ ông thăng không có nhiều việc để xử lí như vậy. tại sao cứ khi có vị cán bộ mới, dân tin tưởng thì lại xuất hiện nhiều việc khúc mắc như vậy, những việc tồn đọng trong 1 thời giam dài chứ không phải mới xuất hiện. đã là cán bộ thì cần đặt nhân dân lên trên hết , có cái tâm làm việc, và làm việc hết mình để đem lại cuộc sống ấm no cho nhân dân. có như vậy thì đất nước ta mới phát triển bền vững được, không còn thấy mấy cái điều chướng tai gai mắt nữa và điện thoại của bác Thăng sẽ không còn nhận được những tin nhắn khiếu nại nữa

    Trả lờiXóa
  26. Chắc chắn không phải là ngẫu nhiên khi ông Đinh La Thăng được giao trọng trách này. TP Hồ Chí Minh là TP lớn nhất của cả nước, nổi tiếng là năng động nhưng cũng đang gặp đầy rẫy những khó khăn, thách thức đòi hỏi phải có người lãnh đạo đủ tâm và tầm để quản lý. Với những gì ông Thăng đã làm được, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng trong nhiệm kỳ mới, trên cương vị mới, ông sẽ tiếp tục lãnh đạo TP Hồ Chí Minh ngày càng đi lên

    Trả lờiXóa
  27. Câu nói "Cán bộ là đầy tớ của nhân dân" đã được ông Thăng áp dụng triệt để. Nếu cán bộ nào của nước ta cũng có tài và có tâm như ông Thăng thì sẽ không có cái cảnh quan không làm được việc mà vẫn giữ vị trí cao, dan nhìn ra sai phạm mà quan thì không thấy. Phong cách làm việc chính trực, thẳng thắn và quyết đoán của Ông Thăng đã và đang từng ngày thay đổi bộ mặt của đất nước

    Trả lờiXóa
  28. Bangtuyet nhietdoi22:23 27/2/16

    Đất nước cần rất nhiều "Tư lệnh ngành" như ông Thăng. Còn miệng lưỡi thế gian không tránh khỏi những kẻ đố kỵ nói xấu. Quan trọng là chúng ta nhìn vào kết quả đã đạt được và tin tưởng vào cách lãnh đạo của ông Thăng, một phong cách quyết đoán, không kiêng nể, mạnh tay trong việc xử lý sai phạm

    Trả lờiXóa
  29. Những việc ông Đinh La Thăng đã làm ở BỘ GTVT được dư luận đánh giá cao, được người dân ngưỡng mộ, và coi đó như một hiện tượng. Lúc này, người ta lại ví, Đoàn tàu tốc hành mang tên GTVT do ông Thăng điều khiển đã vượt qua rào cản của sự trị trệ và đang băng băng cán đích.

    Trả lờiXóa
  30. Ông Đinh La Thăng đúng là một cán bộ vì dân vì nước ông nói được ông làm được ông dám thẳng thắn nhận lỗi khi làm sai và xử lý kỷ luật nghiêm với cấp dưới khi họ mắc sai phạm để duy trì một kỷ luật nghiêm minh, đất nước chúng ta cần nhiều hơn những cán bộ vì dân vì nước như ông.

    Trả lờiXóa
  31. Những hành động cuả ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy T.P Hồ Chí Minh Đinh La Thăng chúng ta đều nhận ra đây thực sự là một con người của dân, của nước, được gọi là " người đầy tớ trung thành của nhân dân" Bí thư Thăng cũng như bộ máy chính trị của Việt Nam luôn hết lòng vì dân, vì nước. Đảng và nhà nước, nhân dân ta rất cần có những người như ông làm lãnh đạo để đưa đất nước đi lên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog