Chia sẻ

Tre Làng

NGU DẦN ĐỀU


NGU DẦN ĐỀU
(Đàn ông xin đừng đọc)

Thưa các mẹ! 

Hóa vàng rồi, nên tôi chả kiêng khem ý tứ gì nữa khi nói thẳng hiện nhiều các zai uống rượu khá ngu. Các mẹ cứ thủng thẳng vào tai các lão như vậy giữa chỗ đông người cho tôi, nếu thực sự còn thương và lo cho các lão và cho cả mình (Nói chỗ vắng người ko khéo nó tự ái ngu lên vả cho vỡ loa).

Các thánh rượu ngu kể 4000 năm văn vật không hết, nhưng các mẹ có thể lưu ý xem có hay ko 2 triệu chứng dư lày: Chê rượu của bọn tây lông và khen các loại rượu tào lao bí đao tự nấu của chỗ người quen hoặc mẹ thằng bạn, rồi đặt mua cả can uống dần. Lại còn cỏ cây chim chuột, bạ gì cũng bỏ vào ngâm vô thời hạn! Thuốc độc truyền thống đấy éo đùa đâu các mẹ ạ. Lão nào vênh mặt nói rượu tây toàn là rởm thì chửi tiên nhân hắn, một là nó éo đủ xèng, hai là quan chức ra cái vẻ...tiếc rượu biếu, thế thôi, kéo theo là chả biết gì nhiều về rượu của bọn tây lông. Tất nhiên đến cả cái tình thiên hạ còn làm giả được huống hồ là rượu! Nhưng zai của tôi bảo là cái thứ rượu tây giả thô thiển mà độc hại chỉ lừa được mấy lão chân lấm bùn, còn những thứ giả thương hiệu từ xứ Sờ cốt len, sinh ga po...có độc hại mấy cũng còn đỡ hơn mấy cái nước mẹ thằng bạn nấu.

Triệu chứng ngu khá điển hình nữa là uống khoảng trên 5 ly/bữa và trên 1 bữa rượu/tuần. Cấm được cãi nếu lão già của các mẹ chỉ là công chức tàng tàng với dăm bảy nhân viên dưới quyền xinh hơn khôn! Những lão khác nếu cũng bú với số lượng tương tự không khôn hơn đâu ạ, mà chỉ là ngu có lý do thôi. Triệu chứng này khó chữa và ko phụ thuộc loại rượu. 
...

Tạm thế đã. Mẹ nào muốn cho các lão ngu để trị hoặc yếu dần cho đỡ nhọc đũng quần thì tùy.

Mẹ nào có zai đang ngu mà xét thấy nói cũng như không thì chưa vội buồn, vì cái ngu do rượu của các lão nó cũng ko ngu ngay, ko ngu một mình, mà ngu dần đều. Cả bầy.

P/s: Riêng tôi, rất cá nhân, chả thiện cảm gì với những zai hay uống dòng rượu vodka, từ loại Nếp mới lúa cũ, Men miếc, Putin pu tiếc gì gì hay có cả loại Benluga kèm búa mở. Mùi nó sặc sụa như báo hiệu một tính cách võ biền! Một nguy cơ ngu tiềm ẩn!

29 nhận xét:

  1. Nặc danh16:36 12/2/16

    Cat Nhu
    Cat Nhu Nhân thể đây nói thêm: Nếu bạn cần một lượng cồn vào máu để thư giãn, thì tốt nhất bạn nên dùng Vodka. Vodka là thứ tạm chấp nhận là ít các thành phần gây ngộ độc nhất, vì nó chưng cất từ ngũ cốc và đường, giá cả cũng không quá cao. Tất nhiên là tất cả các looaij rượu bạn uống đều phải là hàng nhà máy, chứ đừng xơi mấy thứ gia công, chết có ngày không kịp ngáp vì ngộ độc. Điều này đã được chứng minh dồi kkk. Chúc Năm mới vui vẻ

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:38 12/2/16

    Tình bạn hay tình gì với nhau cũng không hơn thua bởi chén rượu
    Tôi vừa biết một chàng trai trẻ tuổi, tương lai đang sáng lạn, được đánh giá cao, đang là người có tiền đồ trong tay qua đời. Chàng mới cưới, nàng đang bầu sắp đến ngày vỡ ổ... Cuộc sống tươi đẹp như thế...

    Lý do cũng chẳng có gì:

    Cuối năm anh em chiến hữu liên hoan, chàng quá chén, lúc về tai nạn, trên đường đưa vào viện thì a ấy đã qua đời...

    Các chiến hữu anh ấy đến chia buồn, không dám nhìn vào mặt người goá phụ trẻ tuổi...

    Người mất đã mất rồi, chỉ có người sống ở lại dằn vặt, đau khổ mà thôi. Vợ mất chồng, con chưa kịp nhìn mặt cha...

    Phải nói là đôi khi tôi phát sợ văn hoá uống rượu của người Việt "Rượu bất khả ép, ép bất khả từ, mà từ từ sẽ phải hết"

    Nhiều lúc vui vẻ, cao hứng khi gặp bạn bè, tôi cũng không ngại gì vài ly rượu.

    NHƯNG

    Đến khi tôi cảm thấy đủ rồi, không muốn uống thêm nữa thì sẽ là những tràng đại bác "ô con này *** nhiệt tình" "Không uống ly này là coi thường nhau nhé" "Nể nhau thì uống hết chén này đi" blah blah...

    Tôi rất nản khi nghe những câu nói như vậy. Tình bạn hay tình gì với nhau cũng không hơn thua bởi chén rượu. Ng khác đã cảm thấy không uống được nữa, hà cớ gì phải ép bằng được, và thấy thế mới đủ niềm vui???

    Tôi thì chỉ cần uống đến tầm - tức là phê đủ để vui, đủ để vẫn có thể ngồi nói với nhau dăm ba câu chuyện cuối năm hay ôn lại chuyện hồi cởi chuồng tắm mưa, đi vặt trộm xoài nhà hàng xóm... thế là đủ vui rồi.

    Uống với nhau vài chén để vui chứ đâu phải uống với nhau để chết!

    Cuối năm chia sẻ vài dòng suy nghĩ miên man ...

    Năm Khỉ sắp đến rồi, VUI CÓ CHỪNG, DỪNG ĐÚNG LÚC để có niềm vui trọn vẹn nhé tất cả bạn bè của tôi
    Nguồn: Facebook Nhóc Thơm

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. rượu vào thì lời ra, mà toàn nói điều linh tinh chứ, chẳng đâu vào đâu cả. quả thật là ghê lên được ấy, quá chén thì nôn mửa rồi say mèn, nằm lăn ra đó chẳng được tích sự gì. mỗi ngày tết qua đi thì rượu chè lại be bét, chẳng biết vợ con, gia đình là gì cả. rượu ít thì tốt cho tiêu hóa, rượu nhiều thì gan sưng, phổi sưng. đi chầu diêm vương sớm. khó hiểu lũ đàn ông sao lúc nào cũng rượu được

    Trả lờiXóa
  5. Tác giả viết bài rất ý nghĩa và phê phán chân thực cả về vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa hiện nay. Tết đến là niềm vui chung của cả dân tộc, niềm vui sum họp gia đình của mỗi cá nhân, chúng ta vẫn thường chúc nhau bằng ly rượu để thể hiện tấm lòng. Nhưng không ít người có cách nhìn nhận sai lệch hoàn toàn về văn hóa uống rượu để rồi xảy xa những sự việc đáng tiếc mà rượu là nguyên nhân.

    Trả lờiXóa
  6. mẹ luôn nhắc mình là rượu chỉ là thù chứ không bao giờ là bạn của ta, mỗi cái tết nguyên đán chúng ta lại thấy xảy ra nhiều vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng tăng đột biến cũng vì bia rượu, không hiểu người Việt chúng ta nghĩ gì mà có thể uống rượu mọi lúc mọi nơi, vui uống mà buồn cũng uống, biết là có hại cho sức khỏe những vẫn uống, cũng không thể phủ nhận vai trò của rượu trong giao tiếp xã hội hiện nay nhưng uống thế nào cho văn minh thì chúng ta còn phải học hỏi nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Rượu bia là thứ làm con người ta mất tự chủ nhiều nhất! khi đã có hơi men thì lời nói hay hành động đều khó có thể kiểm soát. Vì vậy các quý ông nên có sự suy nghĩ kỹ lưỡng khi cầm chén rượu trên tay trước khi uống. Hậu quả là vô cùng khôn lường chứ không hề đơn giản một chút nào! Những vụ đánh nhau, tai nận, ngộ độc đamg tăng dần theo cấp số nhân!

    Trả lờiXóa
  8. được cái mấy bố già lại thích uống rượu loại ngâm đủ thứ mới ác chứ.còn loại tào lao tây lông lại méo có thích đâu.tết nhất cũng qua rồi,nhìn mấy vụ tai nạn vs đâm chém nhau,nhẹ thì vào viện nằm,nặng thì về với ông bà rồi.tất cả phần nhiều cũng do rượu bia mà nên đấy.ngày xưa thực dân pháp đầu độc ta bằng rượu và thuốc phiện thì nay thấy dân mình tự đầu độc là nhiều

    Trả lờiXóa
  9. Đến mức như thế này mà vẫn đổ cồn vào mồm nhau được: Con số thống kê từ các bệnh viện trên cả nước cũng cho thấy vấn đề rất đáng lưu tâm trong dịp Tết năm nay là số nạn nhân cấp cứu do đâm, chém nhau cao hơn mọi năm rất nhiều: Từ ngày 29 đến mồng 4 Tết, đã có có tới 2.716 trường hợp đánh nhau phải nhập viện. Có trường hợp nạn nhân bị đâm thấu ngực, thấu bụng, vô cùng nguy kịch và chắc chắn, để lại hậu quả cho nạn nhân cũng như gia đình họ là rất lớn.

    Trả lờiXóa
  10. Nói chung văn hóa uống rượu là một điều đáng bàn và cần bàn. Uống rượu vì vui, uống tới tầm đủ phê, đủ vui để có thể ngồi nói chuyện với nhau chứ không phải uống lấy được, uống vì bị kích bác, uống để thể hiện cái máu anh hùng. Đừng vì chén rượu ép mà mấ cuộc vui

    Trả lờiXóa
  11. Nước ta cũng như một số nước có cái loại rượu ngâm. Thượng vàng hạ cám, cứ cái gì cũng bỏ vào ngâm rượu, không bổ ngang thì cũng bổ dọc, nói thật đây là suy nghĩ rất sai lầm. Bổ đâu chưa thấy mà mồm mống bệnh tật chứa đầy trong mấy cái loại rượu ngâm này. Thế nên mọi người đừng có tung hô mấy laoij rượu thế này nữa, tự mình đầu độc bản thân mình chứ ai

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyet nhietdoi22:52 12/2/16

    Rượu vào lời ra. Biết bao nhiêu vụ xích mích ẩu đeả dẫn dến kết cục thương tâm cũng chỉ vì rượu. Không những thế, rượu còn là nguyên nhân gián tiếp gây ra các vụ ngộ độc, tai nạn,... Nếu mỗi người ý thức được những gì đang chờ đợi mình phía trước thì chắc chắn trên bàn nhậu sẽ không có cái cảnh kích bác, ép nhau uống rượu vì cái sĩ diện hão của bản thân

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết ngày tết quá hay và ý nghĩa. Tôi là đàn ông nhưng vẫn phải lăn vào mà đọc. Bạn bè thì hãy tìm chơi với những kẻ chí thú làm ăn, chứ đừng chơi với bạn nhậu, tự nâng tầm nhau ngày đêm. Trong khi cả nước đang nỗ lực lao động để góp phần dựng xây tổ ấm, dựng xây đất nước thì đừng quá sa đà vào những thứ hư danh này.

    Trả lờiXóa
  15. Văn hóa của mỗi nơi, mỗi nước là khác nhau. Uống rượu ở các nơi cũng khác nhau. Ấy vậy mà nước nào cũng có rượu, vui cũng uống, buồn cũng uống, thi thoảng vì chả có lí do gì nên uống. Rượu cũng như bất cứ một loại thực phẩm, một loại thuốc nào, nếu biết dùng đúng cách, đúng liều lượng, đúng lúc thì nó mang lại tác dụng tích cực, còn không thì ngược lại. Nhất trí với tác giả là uống rượu không tỉ lệ thuận với bất cứ một loại tình nào hết.

    Trả lờiXóa
  16. nhìn thống kê những vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương mà thấy thật xót xa, ngày tết là những ngày vui giờ lại trở thành ngày buồn của gia đình họ, xin chia buồn với những gia đình như thế. Báo đài đã nói nhiều về sự nguy hiểm khi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông nhưng tại sao số vụ tai nạn vẫn thường xuyên xảy ra có phải là do họ quá ngu hay tại cái xã hội này làm gì cũng phải có rượu mới dễ nói chuyện, ngày xuân còn dài, còn nhiều cuộc vui ăn uống, mọi người cần phải cẩn thận hơn vì sức khỏe của mình và cũng vì gia đình người thân của mình.

    Trả lờiXóa
  17. nói tới những chén rượu thì nói tới những người đàn ông. họ coi như là chủ nhân của rượu . và những gì họ đang thể hiện đang chính là mối nguy hại cho những phong tục tốt đẹp của mọi người . nếu như muốn nói chuyện chúng ta có thể lấy những chén trà đậm khó uống như rượu và không thể hết nhanh vậy . theo tôi những gì là của một con người biết suy nghĩ thì hãy xem lại mk rượu có nên uống quá nhiều không

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh20:35 13/2/16

    nếu xét các loại văn hóa không thể học theo nhưng nó vấn là một vấn đề đâu đầu thì văn hóa uống rượu ở việt nam thì đấy là vừa nét đẹp lại vừa mang một vấn đề tiêu cực , đặc biệt là đối với đám mày râu . việc uống rượu đã có từ ngàn đời, có khi là từ lúc thực dân mang vào đất nước ta, nhưng không vi thế là nó là tiêu cực , việc tiêu cực là việc uống rượu không có điểm dừng ở nhưng con người này không thể có một gì là tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  19. Biết nói nào được nhỉ, em thì em cũng chẳng ham hố gì cái món rượu chè, thuốc lá, gái gú thì em chưa biết nên chưa dám nói. Nhưng mà giờ nhiều khi ra ngoài đời, cuộc sống nó vẫn cứ bắt mình phải làm bạn làm bè với mấy chén rượu, mà không thế không được, khổ lắm, giá mà từ thửa khai thiên lập địa các ông các cụ nhà mình phát minh ra cái gì khác không phải rượu thì hay.

    Trả lờiXóa
  20. Rượu chè uống nhiều sẽ khiến cho đầu óc con người lũ lẫn hẳn đi, lúc đã nghiện rượu rồi thì ngày nào không say mới lạ. Lúc ấy thì lại là gánh nặng cho gia đình xã hội.

    Trả lờiXóa
  21. Rượu vào thì không kiểm soát được hành vi của mình, ba ngày tết sợ nhất các bố bợm rượu, uống nhiều vào rồi còn phi xe ra đường, đấy chính là nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông.

    Trả lờiXóa
  22. Người Việt ta hay có kiểu rượu bia toàn uống kiểu tới bến luôn, đến lúc không tự làm chủ được bản thân mình nữa. Mà bia rượu nhiều thì hỏng hết thần kinh, đấy là còn chưa kể uống phải rượu giả thì mất cả mạng.

    Trả lờiXóa
  23. Không nói rượu tây hay ta, cứ uống nhiều sẽ ảnh hưởng đến thần kinh sức khỏe, rồi lòi ra đủ thứ bệnh tật, như gan dạ dày. Uống nhiều thì suốt ngày say lại bỏ bê công việc gia đình, sẽ trở thành gánh nặng.

    Trả lờiXóa
  24. Uống rượu ở Việt Nam ta thì có rất nhiều mặt tiêu cực, ép nhau từng chén một trên bàn nhậu, còn ở một số vùng dân tộc thì họ say xỉn tối ngày. Nhà nước hỗ trợ cái gì cũng quy đổi đem ra bán mua rượu uống hết. Mà rượu thì báu bở gì chỉ làm sức khỏe ngày càng giảm sút.

    Trả lờiXóa
  25. ngày xưa các cụ ta uống rượu khác ngày nay ,ngày nay đàn ông vui cũng uống,buồn cũng uống,khong vui không buồn thì tìm ra cớ để uống,và họ uống không kiểm soát được bản thân mình mà để rượu bia kiểm soát họ.và rồi dẫn đến những hậu quả hết sức tai hại về sức khỏe tinh thần rồi nhiều gia đình tan lát cũng vì rượu bia.Vậy là đàn ông chúng ta cần phải xem xét lại về chuyện rượu bia của mình đi nên uống có chừng mực có văn hóa .

    Trả lờiXóa
  26. Rượu là một con ma đáng sợ nhất chưa từng thấy từ trước đến này. Nó như một liều thuốc độc ngấm dần dần vào trong người mà người ta không hay biết vẫn vui vẻ uống nó hàng ngày. Rượu là tác nhân phá vỡ hạnh phúc gia đình khiến bao gia đình tan nát với nó. Bao giờ mới có luật cấm mua bán, sử dụng, tàng trữ, mua bán rượu.

    Trả lờiXóa
  27. Uống rượu, ghét vô cùng thế mà một số ông vẫn nhét nó vào mồm đều đều. Mà chẳng biết tự bao giờ văn hóa uống rượu thay vì sơi trầu, xơi nước rồi nhỉ. Thôi ai biết giữ mình thì sống thôi. Rượu chẳng bổ béo gì đâu mà cứ lốc cố vào cứ thế mà tự hủy hoại bản thân mình thôi chứ có gì mà tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  28. Uống rượu vì vui, uống tới tầm đủ phê, đủ vui để có thể ngồi nói chuyện với nhau chứ không phải uống lấy được, uống vì bị kích bác, uống để thể hiện cái máu anh hùng. Đừng vì chén rượu ép mất cuộc vui. Tết đến là niềm vui chung của cả dân tộc, niềm vui sum họp gia đình của mỗi cá nhân, chúng ta vẫn thường chúc nhau bằng ly rượu để thể hiện tấm lòng. Nhưng không ít người có cách nhìn nhận sai lệch hoàn toàn về văn hóa uống rượu để rồi xảy xa những sự việc đáng tiếc mà rượu là nguyên nhân.

    Trả lờiXóa
  29. Mấy ngày tết thì lại nhân cơ hội uống thả ga, quá chén thì nôn mửa rồi say mèn, nằm lăn ra đó chẳng được tích sự gì. mỗi ngày tết qua đi thì rượu chè lại be bét, chẳng biết vợ con, gia đình là gì cả. rượu ít thì tốt cho tiêu hóa, rượu nhiều thì gan sưng, phổi sưng. đi chầu diêm vương sớm. Uống rượu để vui chứ không phải để chết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog