Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI VIỆT CÓ QUÊN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ?

KhanhKim@

Lâu nay, đám giẻ rách khoác áo dân chủ trong nước vẫn thường cấu kết với đám chống cộng hải ngoại, rồi tự bốc thơm nhau rằng, chúng mới là người yêu nước đích thực và giở thói lưu manh, đạo đức giả, bằng cách kích động người dân, chống chính quyền, vu cáo đảng và nhà nước Việt Nam “nhu nhược”, “hèn với giặc, ác với dân” và rằng, "các liệt sỹ chống Trung quốc đang bị lãng quên". Vì thế, không lạ khi chúng tìm cách "phô trương lòng yêu nước" bằng việc tổ chức các cuộc biểu tình chống chính quyền. Thực chất, chúng chỉ là đám lưu manh, "treo đầu dê bán thịt chó".

Với truyền thống lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước, người Việt chưa bao giờ "hèn với giặc ác với dân", chưa bao giờ chịu khuất phục trước cường quyền. Ngược lại, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, với bản lĩnh anh hùng của người Việt, các kẻ thù đã lần lượt bị đánh bại và nước Việt vẫn trường tồn cùng thời gian ngay bên cạnh một Trung Quốc hung hăng với mộng bành trướng bá quyền mà cả thế giới đều ngại. Người Việt với truyền thống thương "yêu nước, thương nòi" và "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" đã trở thành đạo lý từ ngàn xưa và là lẽ sống của dân tộc. 

Thật dễ hiểu, khi đi đâu ta cũng thấy những tượng đài, nghĩa trang liệt sĩ, đình đền, miếu mạo... là nơi tri ân các anh hùng, các cá nhân có công với đất nước. Vì thế, cũng rất dễ hiểu khi hàng năm, lãnh đạo đảng và nhà nước cũng như các cá nhân, tổ chức thường đến thắp hương tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ, tri ân những người có công, trong đó có các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ quốc trong cuộc chiến chống quân Trung Quốc xâm lược vào tháng 2 năm 1979.

Những ai từng đi học cũng đều có thể thấy, trong “Năm điều Bác Hồ dạy thiếu nhi”, thì điều đầu tiên là: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu, vì nước, Tổ quốc – ngoài lãnh thổ ra – thì quan trọng nhất là con người, là nhân dân, là đồng bào, là những người cùng nòi giống, cùng dòng máu đang làm chủ mảnh đất này.

Nói về tri ân các anh hùng liệt sĩ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã từng nói: “Đảng, Nhà nước không bao giờ quên cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, cũng không bao giờ quên công lao của những đồng chí, đồng bào mình chiến đấu hy sinh để giành thắng lợi trong cuộc chiến chống xâm lược ngày 17/2/1979″. Đây là câu nói của người Việt và cũng thể hiện quan điểm của đảng và nhà nước Việt Nam đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào hay tri ân các anh hùng liệt sĩ không cần đên sự phô trương mà cần đến sự thực tâm, thể hiện bằng hành động. Đối với đảng và nhà nước, lòng yêu nước và tinh thần dân tộc được thể hiện, cụ thể hóa bằng các quyết sách tại các thời điểm khác nhau, mềm dẻo về sách lược nhưng cứng rắn về nguyên tắc nhằm giữ được Độc lập dân tộc, chủ quyền Quốc gia, nhưng vẫn linh hoạt, có các giải pháp hòa bình, hữu nghị đúng đắn và phù hợp, để đối nhân xử thế với “Thù trong giặc ngoài”.

Yêu nước phải bằng cái đầu chứ không phải cơ bắp. Cần bình tĩnh linh hoạt chứ không phải gào thét chửi bới, kích động hận thù dân tộc và càng không phải làm khó chính quyền bằng các vụ gây rối. Yêu nước trong điều kiện thực lực chưa tới thì càng không được sơ xuất để kẻ thù tạo cớ gây chiến, mà trái lại cần tỉnh táo thêm bạn bớt thù, tránh đối đầu, mà vẫn giữ được hòa bình, độc lập, vì lợi ích Quốc gia và chủ quyền dân tộc, đó mới là thượng sách. Chỉ những kẻ lục lâm thảo khấu mới nghĩ rằng, đó là sự hèn nhát với giặc mà thôi.

"Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng" là phương châm chiến tranh và nó không có nghĩa là chúng ta sợ, chúng ta hèn yếu, không dám đánh khi quân thù xâm lược. Người yêu nước chân chính chỉ đánh khi đã chuẩn bị đầy đủ, đánh khi khi chúng ta có thực lực, và đã đánh là phải thắng là phải "sạch không kình ngạc", phải "tan tác chim muông", phải "trút sạch lá khô" và sụt toang đê vỡ", khiến cho quân thù phải thất bại nhục nhã.

Trong trường hợp kẻ thù "buộc ta ôm cây súng" thì người Việt cũng sẵn sàng và chúng ta sẽ là người sau cùng "tra gươm vào vỏ".

Lũ vong nô phản quốc nên nhớ, chưa bao giờ người Việt biết sợ hãi trước kẻ thù. Chưa bao giờ người Việt quên lãng những trang sử đau thương của dân tộc, và chưa bao giờ quên lãng sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, cho dù họ ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào.

38 nhận xét:

  1. Hungyen363621:30 24/2/16

    Uống nước nhớ nguồn là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta, chúng ta không bao giờ quên ơn những người đã ngã xuống để dành lại độc lập, hòa bình cho dân tộc, còn những kẻ phản bội lại Tổ quốc, kêu gọi tụ tập, biểu tình gây rối mới chính là những kẻ đáng bị lên án

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020021:34 24/2/16

    Lòng yêu nước nên thể hiện bằng những hành động thiết thực và có ý nghĩa chứ không phải là tụ tập, căng băng rôn, khẩu hiệu hô hào. Những kẻ đó chỉ là lũ cơ hội, vì đồng tiền mà phản bội lại Tổ quốc, phản bội nhân dân, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023421:41 24/2/16

    Chúng ta đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản và đường lối đối ngoại của Đảng ta. Trong tình hình biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay đòi hỏi chúng ta phải vừa mềm dẻo vừa kiên quyết trong mối quan hệ với Trung Quốc, quyết tâm giữ gìn chủ quyền quốc gia

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340021:45 24/2/16

    Ở gần anh bạn láng giềng xấu bụng như TQ chúng ta luôn luôn đề cao cảnh giác và quyết tâm giữ gìn chủ quyền quốc gia, nhưng việc chúng ta mềm dẻo không có nghĩa ta lơ là mất cảnh giác. Còn lũ rận suốt ngày hô hào tụ tập, biểu tình, kêu gọi bài Trung mới chính là những kẻ phản bội đáng bị lên án

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23421:48 24/2/16

    Cứ đến sự kiện quan trọng của dân tộc ta là lũ rận chủ lại hô hào biểu tình, bài Trung, căng băng rôn khẩu hiệu rồi chụp ảnh báo cáo cho mấy tên ngoại quốc để nhận tiền tài trợ, đúng là những kẻ phản bội vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83621:51 24/2/16

    Lòng yêu nước, sự biết ơn, tri ân các anh hùng liệt sĩ không cần đên sự phô trương mà nên thể hiện bằng những hành động thiết thực. Còn những kẻ tụ tập biểu tình gây rối kia đâu phải là những người yêu nước, chúng chỉ là lũ cơ hội, phản bội, làm tay sai cho giặc mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19021:54 24/2/16

    Những kẻ hô hào biểu tình, bài Trung chỉ là một lũ cơ hội, phản bội Tổ quốc, thực chất chúng chỉ là đám lưu manh, vô đạo đức, mục đích chính của chúng là chống phá chính quyền, xuyên tạc nói xấu chế độ theo sự chỉ đạo của lũ ngoại quốc

    Trả lờiXóa
  8. Đây chẳng qua là những thủ đoạn của đám phản động nhắm tới nước ta mà thôi. Chúng tự nhận mình là yêu nước, nhưng lại toàn thực hiện những hành động với ý đồ chống phá, bôi xấu đất nước. Trong vấn đề này cũng không phải là ngoại lệ, chúng làm vậy nhằm làm xấu đi quan hệ Việt - Trung.

    Trả lờiXóa
  9. Với truyền thống yêu nước nhớ nguồn, mỗi thế hệ người Việt Nam, khi được sống trong hòa bình của hôm nay, sẽ mãi không quên những công lao to lớn của những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, vì tương lai của đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có những thằng phản bội tổ quốc, chà đạp lên công lao của các thế hệ đi trước như chúng mày thì mới quên các anh hùng liệt sĩ mà thôi, chứ chẳng có người Việt Nam nào mà không nhớ đến công lao to lớn của ông cha cả.

    Trả lờiXóa
  11. Những hành động bẩn bựa của lũ rận như là kích động người dân, chống chính quyền, vu cáo đảng và nhà nước Việt Nam “nhu nhược”, “hèn với giặc, ác với dân” và rằng, "các liệt sỹ chống Trung quốc đang bị lãng quên", sẽ chẳng thể nào có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  12. Yêu nước là phải biểu tình, là phải chống đối với đất nước như thế sao? Yêu nước là phải bám đít ngoại bang, 'cõng rắn cắn gà nhà' sao? Đúng là một lũ vô đạo đức, đã ăn cắp, lại còn la làng.

    Trả lờiXóa
  13. Với truyền thống lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước, người Việt chưa bao giờ "hèn với giặc ác với dân", chưa bao giờ chịu khuất phục trước cường quyền. Chỉ có lũ bán nước kia, chúng nó ham mấy đồng tiền bẩn thỉu mà bán đứng đất nước, đáng phỉ chịu sự trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  14. Tác giả bài viết chắc chắn là người đã trực tiếp đi qua các cuộc chiến, mà cuộc chiến với Trung Quốc năm 1979 là một trong số đó. Cám ơn tác giả đã một lần nữa nói lên sự kính trọng của nhân dân Việt Nam với các anh hùng liệt sĩ. Rất thích đoạn văn này của tác giả: ""Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng" là phương châm chiến tranh và nó không có nghĩa là chúng ta sợ, chúng ta hèn yếu, không dám đánh khi quân thù xâm lược. Người yêu nước chân chính chỉ đánh khi đã chuẩn bị đầy đủ, đánh khi khi chúng ta có thực lực, và đã đánh là phải thắng là phải "sạch không kình ngạc", phải "tan tác chim muông", phải "trút sạch lá khô" và sụt toang đê vỡ", khiến cho quân thù phải thất bại nhục nhã."
    Đoạn văn đã nói lên được cả lịch sử lẫn hiện tại và tương lai đối với việc chống kẻ thù của dân tộc ta. Xin cám ơn tác giả một lần nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Yêu nước phải bằng cái đầu chứ không phải cơ bắp. Cần bình tĩnh linh hoạt chứ không phải gào thét chửi bới, kích động hận thù dân tộc và càng không phải làm khó chính quyền bằng các vụ gây rối. Yêu nước như vậy chỉ có là mấy thằng phản động mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào hay tri ân các anh hùng liệt sĩ không cần đên sự phô trương mà cần đến sự thực tâm, thể hiện bằng hành động. Những lời dối trá kia của lũ rận chủ chỉ khiến chúng ta thêm căm phẫn bọn chó này.

    Trả lờiXóa
  17. "Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng" là phương châm chiến tranh và nó không có nghĩa là chúng ta sợ, chúng ta hèn yếu, không dám đánh khi quân thù xâm lược. Sự chuân bị về mọi mặt là điều cần thiết nếu như chúng ta quyết tâm giữ vững chủ quyền dân tộc.

    Trả lờiXóa
  18. “Đảng, Nhà nước không bao giờ quên cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, cũng không bao giờ quên công lao của những đồng chí, đồng bào mình chiến đấu hy sinh để giành thắng lợi trong cuộc chiến chống xâm lược ngày 17/2/1979. Đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  19. Người Việt với truyền thống thương "yêu nước, thương nòi" và "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" đã trở thành đạo lý từ ngàn xưa và là lẽ sống của dân tộc. Và nhớ đên những người đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc cũng là một cách để chúng ta thể hiện truyền thống đó.

    Trả lờiXóa
  20. Chưa bao giờ người Việt quên lãng những trang sử đau thương của dân tộc, và chưa bao giờ quên lãng sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, cho dù họ ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào. Những luận điệu trên là vô căn cứ, là xuyên tạc, âm mưu chống phá chính quyền thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Chưa bao giờ nhân dân Việt Nam quên đi những hi sinh của ông cha dù trong bất cứ cuộc chiến nào. Có thể do yếu tố lịch sử và nhận thức một thời gian dài chúng ta chưa chú tâm nhưng không có nghĩa như lời rận nói- chúng ta quên. Điều đó là hoàn toàn vô lí.

    Trả lờiXóa
  22. Thể hiện lòng tri ân bằng cách thắp một nén nhang, quét dọn mộ liệt sĩ, giúp đỡ những gia đình có liệt sĩ, đó là cách thiết thực nhất. Chứ không phải kêu gào trên fb, biểu tình ầm ầm kêu tưởng nhớ. Đấy chỉ là hành động khoe mẽ thôi

    Trả lờiXóa
  23. Không bao giờ có chuyện những người anh hùng liệt sĩ bị đất nước quên lãng cả. Minh chứng cho điều đó thì chẳng cần phải nói nhiều làm gì thực tế hàng ngày hàng giờ ta đều gặp cả rồi, ngay trong truyền thống uống nước nhớ nguồn cũng đã dăn dạy mọi người không được quên những người đã hi sinh cho độc lập tự do, cho chúng ta cuộc sống như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  24. Hằng năm Đảng và Nhà nước vẫn liên tục tiền hành tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ đã hi sinh vì dân, vì nước. Chẳng lẽ đám " zận chủ" tai bị điếc, mắt bị mù hay máu não không lưu thông nên không biết chuyện đó. Đúng là một lũ "zận".

    Trả lờiXóa
  25. từ nhỏ đến lớn chúng ta đã được học về lòng biết ơn, những đứa trẻ sống trong thời này vì sao chúng lại biết đến chủ tịch Hồ Chí Minh, biết đến những anh hùng dân tộc mà họ đã mất từ lâu đơn giản vì bố mẹ chúng dạy chúng như thế, vì chúng được học trong sách báo, vì hằng năm nhà nước vẫn tổ chức tưởng niệm những vị anh hùng dân tộc, từ bao đời nay đã vậy và muôn đời sau cũng thế, nó trường tồn mãi theo thời gian không ai có thể lay chuyển được.

    Trả lờiXóa
  26. phải nói là người việt ta không bao giờ quên ơn các anh hùng đã ngã xuống hi sinh cho tổ quốc. người việt ta là người có trước có sau nên chúng ta luôn ghi nhớ công an những người vì đất nước này mà cống hiến, hà hi sinh mạng sống này để bảo vệ. từ trước cho tới nay và mãi mãi mai sau sẽ không có người việt quên ơn các anh hùng , vì thực sự để có được cuộc sống như ngày hôm nay thì công lao của những người đã ngã xuống là to lớn nhất. những người dân việt nam sẽ không bao giờ quên

    Trả lờiXóa
  27. Dân tộc ta có truyền thống uống nước nhớ nguồn, luôn luôn ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống, hy sinh một phần máu xương để bảo vệ bình yên đất nước. Công lao to lớn đó luôn được mỗi thế hệ người Việt Nam nhắc tới về học tập.

    Trả lờiXóa
  28. Lũ rận chủ không từ thủ đoạn nào để kích động lòng dân, gây chia rẽ đại đoàn kết dân tộc. Hành động mà chúng cho là tưởng nhớ các anh hùng đã ngã xuống thực chất chỉ là hành vi biểu tình chống phá nhà nước. Những kẻ này sẽ không bao giờ đạt được mục đích một khi chúng ta có lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, một khi chúng ta vẫn luôn ghi nhớ công lao to lớn cảu lớp người cha anh

    Trả lờiXóa
  29. Bangtuyet nhietdoi19:38 25/2/16

    Với truyền thống lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước, người Việt chưa bao giờ "hèn với giặc ác với dân", chưa bao giờ chịu khuất phục trước cường quyền. Ngược lại, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, với bản lĩnh anh hùng của người Việt, các kẻ thù đã lần lượt bị đánh bại và nước Việt vẫn trường tồn cùng thời gian. Người Việt với truyền thống thương "yêu nước, thương nòi" và "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" đã trở thành đạo lý từ ngàn xưa và là lẽ sống của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  30. dân tộc Việt Nam cùng với Đảng và Nhà nước chưa bao giờ quên các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh xương máu mình để cho chúng ta có cuộc sống bình yên như ngày hôm nay.Điều đó được thể hiện bằng việc Đảng và nhà nước đã xây dựng nhiều nghĩa trang tượng đài để tưởng niệm ,rồi thường xuyên đến thăm hỏi gia đình thân nhân các anh hùng liệt sỹ và có chính sách đối với họ.Đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn ăn kẻ nhớ kẻ trồng cây mà bao đời nay nhân dân ta vẫn giữ gìn và phát huy.

    Trả lờiXóa
  31. dân tộc Việt Nam cùng với Đảng và Nhà nước chưa bao giờ quên các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh xương máu mình để cho chúng ta có cuộc sống bình yên như ngày hôm nay.Điều đó được thể hiện bằng việc Đảng và nhà nước đã xây dựng nhiều nghĩa trang tượng đài để tưởng niệm ,rồi thường xuyên đến thăm hỏi gia đình thân nhân các anh hùng liệt sỹ và có chính sách đối với họ.Đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn ăn kẻ nhớ kẻ trồng cây mà bao đời nay nhân dân ta vẫn giữ gìn và phát huy.

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh19:46 25/2/16

    nếu như một lần nữa đất nước đang gọi thì tôi hay tất cả những con người dân trên mảnh đất hình S này sẽ đứng lên và chắc chắn không bao giờ sợ và chùn bước cho dù địch có như nào đi chăng nữa , và lịch sử sẽ lặp lại những con người đấu tranh vì một tương lai đất nước dẽ không bao giờ quên những người anh hung đã đi trước bảo vệ nên độc lập này

    Trả lờiXóa
  33. Lũ vong nô phản quốc nên nhớ, chưa bao giờ người Việt biết sợ hãi trước kẻ thù. Chưa bao giờ người Việt quên lãng những trang sử đau thương của dân tộc, và chưa bao giờ quên lãng sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, cho dù họ ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào. Chúng tôi biết dân tộc Việt nam chúng tôi biết. các bạn xấu xa thì thôi đi nhé. Không thể chấp nhận được một tý nào với những cá nhân những con người như vậy.

    Trả lờiXóa
  34. Người dân Việt Nam chưa bao giờ và sẽ không bao giờ quên công ơn to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ non sông, gấm vóc ngày hôm nay. Hàng năm, Đảng và Nhà nước Việt Nam vẫn thường xuyên tổ chức hàng chục lễ tri ân, tưởng niệm lớn thể hiện lòng biết ơn, tinh thần uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ gia đình có công, thân nhân Liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng... Điều đó chứng tỏ rằng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì Tổ quốc. Có những kẻ mang danh "dân chủ" luôn hô hào yêu nước, cả năm một hai lần hô hào tưởng niệm và chúng vỗ ngực rằng chúng đại diện cho nhân dân Việt Nam. Không. Chúng là những con ghẻ của xã hội mà nhân dân Việt Nam xa lánh, khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  35. tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, không cần phải hô hào, căng biểu ngữ mà việc làm ý nghĩa nhất với họ, không phải là mồ to mả đẹp, hay tượng đài hoành tráng, mà là có chính sách với những người thân của họ. những việc làm này đã được nhà nước ta quan tâm rất sâu sắc từ trước tới nay. chỉ có đám rận là bỏ ngoài tai những chuyện như vậy, rồi cứ hô hào này nọ, chỉ là cái cớ để chúng được sủa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  36. là người việt, chúng ta không bao giờ quên những anh hùng liệt sĩ, những người đã hi sinh cuộc đời, rất rất nhiều cho độc lập, lợi ích dân tộc. và việc tri ân họ thì cũng không cần phải phô trương gì và cái chúng ta cần đó là cái tâm của mình thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Dân tộc Việt Nam nhân dân Việt Nam luôn nhớ đến công lao của các anh hùng dân tộc đã hi sinh anh dũng bản thân mình để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc và nhân dân Việt Nam kiên quyết đấu tranh lên án với tất cả các hành vi lợi dụng việc tưởng nhớ công lao của các anh hùng để kích động người dân gây rối.

    Trả lờiXóa
  38. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào hay tri ân các anh hùng liệt sĩ không cần đên sự phô trương mà cần đến sự thực tâm, thể hiện bằng hành động. Đối với đảng và nhà nước, lòng yêu nước và tinh thần dân tộc được thể hiện, cụ thể hóa bằng các quyết sách tại các thời điểm khác nhau, mềm dẻo về sách lược nhưng cứng rắn về nguyên tắc nhằm giữ được Độc lập dân tộc, chủ quyền Quốc gia, nhưng vẫn linh hoạt, có các giải pháp hòa bình, hữu nghị đúng đắn và phù hợp, để đối nhân xử thế với “Thù trong giặc ngoài”.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog