Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: KHỞI TỐ BAN LÃNH ĐẠO LIÊN KẾT VIỆT LỪA ĐẢO HƠN 45.000 NGƯỜI

Khởi tố BLĐ Liên kết Việt lừa đảo hơn 45.000 người

Chỉ trong hơn 1 năm hoạt động, ban lãnh đạo (BLĐ) Công ty Liên kết Việt đã lừa đảo hơn 45.000 người với số tiền trên 1.900 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh đa cấp...

Tiến hành điều tra những hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Liên kế sản xuất Thương mại Việt Nam (Liên kết Việt), cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với 7 lãnh đạo và tổng đại lý của công ty này về tội danh trên.

Các bị can bị tạm giam gồm Lê Xuân Giang (Lê Xuân Hà), Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Thị Thủy, Lê Văn Tú, đều là Phó tổng giám đốc; Nguyễn Xuân Trường, Vũ Thị Hồng Dung, Lê Thanh Sơn, đều thuộc nhóm quảng bá, tuyên truyền, phát triển hệ thống đa cấp ở các tỉnh; Trịnh Xuân Sáng, phụ trách công nghệ thông tin của công ty này.

Bị can Lê Xuân Giang (mặc quân phục) tại một cuộc hội thảo của Liên kết Việt. Ảnh:lkv.com.vn

Thuê người phát triển hệ thống đa cấp lừa đảo

Bị can Lê Xuân Giang bị xác định là người đứng đầu, lập ra Công ty Liên kết Việt; đồng thời bị can này cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP.

Các mặt hàng kinh doanh của công ty Liên kết Việt khá nghèo nàn, chỉ một số máy làm sạch, máy chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng và được thực hiện kinh doanh dưới hình thức bán hàng đa cấp nhằm lừa đảo người tiêu dùng.

Tháng 4/2014, Lê Xuân Giang đã ký hợp đồng với Nguyễn Thị Thủy mang nội dung thuê Nhóm “Quản lý, phát triển, kinh doanh của doanh nghiệp” để nhóm của Thủy thực hiện nhiệm vụ quảng bá bán hàng.


Cụ thể, nhóm này có trách nhiệm tổ chức phát triển hệ thống kinh doanh của Công ty Liên kết Việt, tư vấn thu hút khách hàng, tổ chức sự kiện (chi phí này do Giang chi trả); tư vấn thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, cố vấn chiến lược phát triển, phương pháp kinh doanh...

Để thực hiện những công việc, nhóm của Thủy được cấp mã số đứng đầu toàn bộ hệ thống kinh doanh cộng tác viên. Các cộng tác viên này thực chất là những người đóng tiền mua mã hàng dưới hình thức đa cấp của Liên kết Việt.

Nhóm này còn được độc quyền hệ thống cộng tác viên, được hưởng quyền lợi mãi mãi trong hệ thống. Để thực hiện các nhiệm vụ trên, công ty của bị can Giang phải trả cho nhóm của Thủy 25 triệu đồng/tháng và 300.000 đồng mỗi mã hàng phát sinh trong hệ thống của Công ty Liên kết Việt.

Mạo danh doanh nghiệp Bộ Quốc phòng, đón bằng khen giả

Sau một khoảng thời gian để cho nhóm của Thủy tung hoành phát triển thị trường với mạng lưới cây đa cấp phủ khắp hàng chục tỉnh, thành phố, đến tháng 6/2015, Lê Xuân Giang đã bổ nhiệm Nguyễn Thị Thủy làm Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của công ty.

Lễ đón bằng khen giả do Ban lãnh đạo Liên kết Việt dựng lên - Ảnh: lkv.com.vn

Khi có chức danh, Thủy và các thành viên trong nhóm làm ăn liều mạng hơn khi không e dè, mạo danh là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng, tổ chức rầm rộ việc đón các bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nhưng thực chất do các bị can làm giả... nhằm tạo uy tín để lòe người dân.

Bên cạnh đó, Thủy cho thực hiện viết các kịch bản tuyên truyền gồm những chương trình khuyến mại, thi đua như: Hoa hồng đại thắng, Hoa hồng nhân văn, Mã đáo thành công... nhằm khuếch trương việc chi trả tiền hoa hồng ở mức cao kỷ lục, thậm chí còn thưởng nhà, thưởng ôtô... cho đại lý.

Thực chất, những khoản thưởng khổng lồ này chỉ là lấy tiền của người nộp vào hệ thống sau trả hoa hồng cho người nộp tiền trước. Thủy còn xác định thu hút người tham gia vào cây đa cấp của mình với mức chi hoa hồng lên đến 65%, vượt cả mức quy định của Chính phủ là 40%.

Bị can Lê Thanh Sơn đang quảng cáo cho công ty trên truyền hình

Từ những việc khuếch trương này, Thủy tổ chức hàng loạt hội nghị, hội thảo quảng bá và mở rộng mạng lưới đến 21 tỉnh, thành phố trên cả nước, thu hút, lôi kéo nhiều người tham gia mua mã hàng nộp tiền để chiếm đoạt. Ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, công ty còn có 1 chi nhánh tại TP HCM và văn phòng đại diện ở 19 tỉnh thành.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an xác định từ tháng 6/2014 đến tháng 7/2015, riêng Thủy và các thành viên trong nhóm là Trịnh Xuân Sáng, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Xuân Trường, Vũ Hồng Dung đã phát triển hệ thống đa cấp khổng lồ với hơn 45.000 người tham gia, tổng số tiền thu được trên 1.900 tỷ đồng.

Đáng chú ý, các cá nhân tham gia mua mã hàng hầu hết đều không nhận hàng mà để tích điểm thưởng nhằm nhận được hoa hồng theo sự chỉ dẫn từ nhóm của Thủy. Thông qua phát triển hệ thống, nhóm này nhận được số tiền thù lao cùng hoa hồng lên đến gần 44 tỷ đồng.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc, tổng số dư trong tài khoản của Liên kết Việt chỉ còn hơn 45,5 tỷ đồng. Cơ quan điều tra xác định các bị can đã thông qua hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp để lừa đảo số tiền trên 1.900 tỷ đồng.

Bài 2: Những thủ đoạn lừa đảo của Liên kết Việt

Minh Quang
Zing.vn

20 nhận xét:

  1. Mọi người cần thận trọng hơn trong việc tìm kiếm việc làm trên mạng. Hay những lời rủ rê từ những người bạn đã lâu không gặp. Đặc biệt là các bạn sinh viên. Việc đăng các tin tuyển dụng trên mạng là phương thức chính của các công ty bán hàng đa cấp bất chính vì thông tin trên các trang này ít được kiểm duyệt. Đặc biệt, cần cảnh giác với những công việc không yêu cầu nhiều ở các ứng viên nhưng mức lương lại cao ngất ngưởng. Nên nhớ, cái gì cũng có giá của nó, không ai tự dưng cho bạn nồi cơm cả đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Sở dĩ người dân Việt Nam vẫn cứ lao vào KDĐC để rồi trở thành “nạn nhân” của những vụ lừa đảo là bởi niềm tin, do lòng tham của người dân. Các công ty KDĐC dùng rất nhiều “chiêu” nhằm cho ta thấy những lợi lộc thu được, họ ra sức ngụy biện hay thuyết giáo khi bạn tham gia bạn sẽ được gì, chúng luôn tạo cho mình vẻ ngoài bóng bẩy đi xe xịn, cắp cặp da, điện thoại đời mới để đánh vào điểm yếu của chúng ta, và khi chúng ta đã tham gia vào thì thực sự rất khó để rút ra, đồng tiền đi liên khúc ruột, bạn mất thì cần phải kiếm người khác thế chân vào chỗ bạn, cứ thế mà đa cấp được nhân rộng ra.

    Trả lờiXóa
  3. Được biết để lôi kéo người tham gia hệ thống kinh doanh đa cấp của mình, Công ty Liên kết Việt dùng chiêu trích thưởng rất cao, như thưởng nhà, ô tô; lấy tiền của người sau nộp cho người nộp tiền trước, chi hoa hồng lên tới 65%. Thế thì với sinh viên mới ra trường hay những người dân ở nông thôn ít hiểu biết về loại hình kinh doanh này sao có thể không ham cơ chứ, giờ bị khui ra thế này, khối người điêu đứng thậm chí phá sản chứ đùa đâu. Cần có những vụ án như thế này, các cuộc điều tra, các chiêu thức lừa đảo của công ty này cần được điều tra một cách chi tiết, công khai lên thời sự và các trang báo giấy, báo mạng để mọi người cùng biết và tẩy chay cái thể loại kinh doanh này đi.

    Trả lờiXóa
  4. bọn đa cấp này phải trừng trị chúng thật nghiêm để làm gương cho những tên khác.chính vì trò lừa đảo này mà bao nhiêu gia đình mất con,bạn bè mất nhau,họ hàng lục đục....vì họ dám lừa dối cả những người thân yêu nhất của mình.

    Trả lờiXóa
  5. Một con số thật lớn nhưng nó vẫn chưa phải là tất cả ,bên ngoài kia vẫn còn nhiều công ty đa cấp đang núp bóng dưới nhiều hình thức để hoạt động nhằm che mắt cơ quan công an vì vậy lực lượng chức năng cần tiếp tục điều tra và xử lí tiếp các công ty khác để không còn một người dân nào phải rơi vào cảnh gia đình tan nát ,bạn bè xa lánh...

    Trả lờiXóa
  6. Một con số thật lớn nhưng nó vẫn chưa phải là tất cả ,bên ngoài kia vẫn còn nhiều công ty đa cấp đang núp bóng dưới nhiều hình thức để hoạt động nhằm che mắt cơ quan công an vì vậy lực lượng chức năng cần tiếp tục điều tra và xử lí tiếp các công ty khác để không còn một người dân nào phải rơi vào cảnh gia đình tan nát ,bạn bè xa lánh...

    Trả lờiXóa
  7. Đường dây lừa đảo chuyên nghiệp, lừa đảo có đẳng cấp. Giờ các công ty ma, công ty lừa đảo mọc lên như nấm sau mưa vậy. Nên cũng nguy hiểm vô cùng

    Trả lờiXóa
  8. Bằng việc mạo danh là doanh nghiệp trực thuộc Bộ quốc phòng và đưa ra nhiều loại giấy tờ giả để chứng minh. Chỉ trong một thời gian ngắn, ban lãnh đạo Công ty Liên kết Việt đã lừa đảo hơn 45.000 người với số tiền trên 1.900 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh đa cấp. Đây là một đường dây lừa đảo lớn, với số tiền trên các bị cáo liên quan chắc chắn sẽ phải nhận những mức án thích đáng, chỉ tôi cho những người dân bị lừa sẽ có thể không nhận lại được số tiền của mình, từ đó mà nợ nần, phá sản...Cũng từ đó mà chúng ta rút ra bài học cho mình, tiền không rơi tử trên trời rơi xuống, càng kiếm được nhiều tiền thì càng phải bỏ ra nhiều sức lao động, không bao giờ có cái câu việc nhàn lương cao đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ của nhiều người, nhiều tổ chức, cá nhân bán hàng đa cấp đã tung ra các chiêu thức quảng cáo đường mật như bỏ vốn đầu tư ít, thu về lãi “khủng”, không cần làm việc vẫn có tiền thu về hằng tháng... nhằm dụ dỗ, lôi kéo khách hàng. Thời gian đầu tung hoành ở Thủ đô để lôi kéo sinh viên, người già. Giờ không lừa được người dân thành phố thì chúng chuyển hướng về các vùng nông thôn nơi có những người dân ít kiến thức về pháp luật và chưa biết về loại hình lừa đảo này. Đây có lẽ là một trong những vụ đa cấp được phanh phui ra với số lượng người và số tiền lừa đảo lớn nhất trừ trước tới nay. Mong rằng sự việc sớm được điều tra kỹ lưỡng, trả lại công bằng cho người bị hại và kẻ gian manh phải được trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  10. Hồi còn làm sinh viên, trong lần đọc thông tin trên mạng thấy công ty ở chỗ Từ Liêm đang cần tuyển nhân viên bán hàng nên tôi cũng mang hồ sơ đến để xin việc. Ai ngờ khi đến thấy hàng chữ Thiên Ngọc Minh Uy to tướng ở cửa ra vào. Cũng chẳng nghĩ gì mà cứ vào. Họ tư vấn cho đủ thứ. Phí khi gia nhập là 3 triệu để mua 1 sản phẩm của họ. Trong đó bao gồm cả tiền cho mình tham gia học các lớp kỹ năng mềm. Khi nói không đủ tiền họ bảo mình về xin thêm gia đình, vay bạn bè, cắm xe, bán điện thoại, lại còn nếu sợ gia đình không hiểu không ủng hộ hãy nói dối là xin tiền đóng học… Đây là cơ hội rất tốt để làm giàu, không nên bỏ lỡ. Nghe thế là đã biết mùi nguy hiểm rồi. Tôi ậm ừ đi về xong lên mạng kiểm tra lại thì đúng là lừa đảo. Nhưng thành thật mà nói thì thực sự bọn đa cấp này chúng nói rất là đi vào lòng người, biết đánh vào điểm yếu của mọi người và thôi thúc mọi người làm việc để được như chúng. Với các sinh viên được đi học hành tử tế mà còn bị lừa nữa là các vị phụ huynh ở nông thôn cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  11. lừa đảo có tổ chức, rất chặt chẽ, hình thức đa cấp một năm vừa qua đã được nói rất nhiều với những nguồn lợi khổng lồ, cùng với đó là những gia đình bị lừa tiền triệu vì sụ mu muội của mình, đánh đúng vào tâm lí muốn làm giàu của người dân, lợi dụng uy tín của các cơ quan nhà nước để lừa gạt, bọn này phải sớm bị bắt và xử lí thích đáng cho những người bị lừa được thỏa lòng.

    Trả lờiXóa
  12. mấy tên ở liên kết việt thật là liều mạng, chúng làm ăn kinh doanh có thể nói là không cần biết đến ngày mai sẽ ra sao, chúng hết lừa dối nhân dân rồi lại đến giả danh được chính phủ trao bằng khen, giả danh là bộ đội, giả danh là doanh nghiệp trực thuộc bộ quốc phòng, chúng quà liều mạng và gian sảo. bà con nhân dân nên tin vào việc không có chuyện không làm mà không có ăn đâu. muốn giầu thì phải làm ăn chân chính, chứ tin bọn lừa đảo thì có mà mất hết

    Trả lờiXóa
  13. Kinh doanh đa ấp rõ ràng là hình thức lừa đảo đã tồn tại khá lâu. Cơ quan nhà nước giờ mới chính thức can thiệp tuy muộn nhưng còn hơn không,bao gia đình li tán vì bọn này nó lừa đảo rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Chúng nó đã lợi dụng lấy danh nghĩa bộ quốc phòng để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân. Kinh doanh đa cấp về Việt Nam đã bị biến trướng đi rất nhiều và trở thành tệ nạn lừa đảo.Bao người dân thiếu hiểu biết đã bị chúng nó lừa tán gia bại sản.

    Trả lờiXóa
  15. Rất nhiều nhóm tổ chức kinh doanh đa cấp đang hoạt động ở Việt Nam. Tuy nhiên hình thức kinh doanh toàn lừa những người nhẹ dạ cả tin vào tròng. Để rồi những người ấy lúc bị cuốn vào vòng xoáy lại đi lừa tiếp những người thân quen họ hàng. Việc quản lí các tổ chức này đúng là còn nhiều vấn đề bất cập.

    Trả lờiXóa
  16. Bọn kinh doanh đa cấp chứng toàn cho nhiều người dân ăn bánh vẽ do chúng tạo ra. Chả có ai đời không làm gì mà vẫn cóthu nhập khủng như chúng nó nói cả, chỉ có thể lừa đảo mới như vậy mà thôi. Lũ này là phải bắt sạch tù mọt gông.

    Trả lờiXóa
  17. Báo chí truyền thông mấy năm vừa qua đã tốn không ít giấy mực để cảnh báo về nạn đa cấp. Thế nhưng số người bị lừa thông qua hình thức đa cấp này vẫn rất nhiều. Do dân trí thấp hay do lòng tham của những người này? Tôi cho là do lòng tham của họ quá cao, muốn giàu nhanh mà không phải làm. Thế nên công ty đa cấp mới có thể đánh vào tâm lý này mà lừa đảo được

    Trả lờiXóa
  18. Táo quân năm nay có câu Không làm mà vẫn có tiền thì chỉ có lừa đảo quả thật là không sai. Vậy mà nhiều người vẫn cứ mù quáng tin vào những lời dụ dỗ của các chân rết đa cấp này được thì thật là lạ

    Trả lờiXóa
  19. Hiện nay nạn kinh doanh đa cấp lừa đảo vẫn đang hoạt động. Rất nhiều bà con vùng sâu vùng xa bị bọn chúng lừa đảo mà mất hết. Do vậy cần có biện pháp ngăn chặn kịp thời lũ bán hàng đa cấpc cũng như tuyên truyền cho người dân biết để tránh, không bị mắc lừa.

    Trả lờiXóa
  20. Đa cấp đã làm cho nhiều gia đình tan của nát nhà bằng hình thức lừa đảo băng việc lừa đảo chúng đã kiếm được rất nhiều người của người tiêu dùng kém hiểu biết, rất may là Bộ Công An đã điều tra và làm rõ vụ việc và chúng ta cần xử lý nghiêm những đối tượng này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog