Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG HOÀNG TRUNG HẢI LÀM BÍ THƯ THÀNH ỦY HÀ NỘI

Ông Hoàng Trung Hải làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Sáng nay, ông Đinh Thế Huynh - Thường trực Ban bí thư đã trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị làm Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định phân công ông Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Sau khi trao Quyết định của Bộ Chính trị, ông Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban bí thư cho biết, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải là cán bộ lãnh đạo có năng lực, giàu kinh nghiệm, nhiệm kỳ của ông Hải đến năm 2020.

Hà Nội hiện có 4 phó bí thư Thành ủy là bà Ngô Thị Thanh Hằng, ông Nguyễn Đức Chung, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, ông Đào Đức Toàn.

Ông Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban bí thư trao Quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Hoàng Trung Hải làm Bí thư Thành ủy Hà Nội. Ảnh: Công Khanh.

Sinh năm 1959 tại Thái Bình, ông Hoàng Trung Hải có học vị thạc sĩ, cử nhân Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong quá trình công tác, ông Hải nhiều năm gắn bó với ngành điện lực. Khởi nghiệp là một kỹ sư, ông trải qua các vị trí phó quản đốc phân xưởng rồi trưởng phòng kỹ thuật, phó kỹ sư chính vận hành nhà máy nhiệt điện Phả Lại.

Đầu những năm 1990, ông chuyển công tác sang công ty Điện lực I Hà Nội. Ông công tác tại đây 2 năm, làm trưởng phòng Thư ký tổng hợp và sau đó là trưởng phòng Kinh tế đối ngoại.

Ông chuyển công tác sang Bộ Năng lượng vào cuối năm 1993, làm Phó văn phòng kiêm Trưởng phòng Tổng hợp. Sau đó, ông học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Dublin, Cộng hòa Ireland.

Trở về nước, tháng 9/1995, ông được bổ nhiệm làm Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Trưởng ban kiểm soát Tổng công ty Điện lực Việt Nam.

Tân bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại lễ trao quyết định. Ảnh: Công Khanh.

Tháng 7/1997, ông được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công nghiệp khi mới 38 tuổi. Hơn nửa năm sau, ông làm Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Việt Nam.

Từ tháng 8/2000 đến 7/2002, ông trở lại làm Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, rồi Thứ trưởng thường trực Bộ này.

Tháng 8/2002, khi mới 43 tuổi, ông trở thành Bộ trưởng Công nghiệp và là bộ trưởng trẻ nhất trong các thành viên Chính phủ của nhiệm kỳ. Từ tháng 8/2007, ông được bổ nhiệm làm Phó thủ tướng.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa IX, X, XI; đại biểu Quốc hội 3 khóa VIII, XI, XIII.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII, ông tiếp tục được bầu vào Ban chấp hành Trung ương, sau đó được bầu vào Bộ Chính trị.

Công Khanh

10 nhận xét:

  1. mong rằng với chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội mới được nhận, bác Hoàng Trung Hải sẽ dùng tài đức, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của mình để cống hiến cho đất nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng! chúc mừng bác đã được Bộ Chính trị tin tưởng, phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội và hi vọng bác sẽ hoàn thành tốt công việc công tác của mình!

    Trả lờiXóa
  2. bác Hoàng Trung Hải, đọc tiểu sử quá trình hoạt động của bác mới thấy tài năng và đức độ của bác,bác học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Dublin, Cộng hòa Ireland rồi sau đó trở về nước cống hiến, Tháng 7/1997, bác được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công nghiệp khi mới 38 tuổi. Hơn nửa năm sau, bác làm Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Việt Nam.Tháng 8/2002, khi mới 43 tuổi, bác trở thành Bộ trưởng Công nghiệp và là bộ trưởng trẻ nhất trong các thành viên Chính phủ của nhiệm kỳ. Từ tháng 8/2007, ông được bổ nhiệm làm Phó thủ tướng. và đến giờ bác xứng đáng được trở thành Bí thư Thành ủy Hà Nội với những cống hiến trước đây của bác cho đất nước!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng ông Hoàng Trung Hải đã trở thành Bí thư Thành Ủy Hà Nội. Tôi tin rằng với trình độ học vấn, kinh nghiệm quản lý, đạo đức cách mạng của mình ông sẽ giúp Thủ đô ta ngày càng phát triển, giầu mạnh. Để luôn xứng đáng là nơi mọi người dân Việt gửi gắm niềm tin, hi vọng, sự tự hào. Chúc cho Thủ đô sẽ mãi là trái tim của cả nước, là "thành phố vì hòa bình" của thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:29 5/2/16

    chúc mừng ông đã được bầu vào công việc quan trọng này mong ông sẽ làm tốt được những nhiệm vụ cao cả được giao và sẽ dùng những nhiệt huyết tuổi trẻ của mk để cống hiến thay đổi bộ mặt thủ đô . văn hiến thành một trung tâm luôn đứng đầu với những gì mà đảng đã giao

    Trả lờiXóa
  5. Ông Hoàng Trung Hải là người tài năng, đức độ, giàu kinh nghiệm. Hi vọng với những phẩm chất tốt đẹp của mình ông sẽ lãnh đạo Hà Nội thực hiện thắng lợi mục tiêu mà đại hội Đảng đề ra, xây dựng Hà Nội trở thành thủ đô đáng sống của người dân và là điểm đến lý tưởng cho bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn vào tiểu sử có thể thấy ông Hoàng Trung Hải là người có trình độ học vấn, đã trải qua nhiều vị trí công tác, từ thấp đến cao. Mong rằng nhiệm kỳ của ông HN sẽ phát triển hơn nữa

    Trả lờiXóa
  7. Đợt này bí thư HN và TPHCM đều là những lãnh đạo có tài. Chúc cả 2 bác hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Hà Nội là Thủ Đô của đất nước có vị trí địa chính trị rất quan trọng vì thế Bí Thư Thành Ủy Hà Nội cũng phải là người có đức có tài, Ông Hoàng Trung Hải là người có đức có tài và được nhân dân tin tưởng giao phó trách nhiệm hi vọng Bí Thư mới sẽ làm tốt trách nhiệm với nhân dân để đưa Hà Nội ngày càng phát triển.

    Trả lờiXóa
  9. Mong răng mang trên mình chức vụ Bí thư thành ủy hà nội thì Bác Hải sẽ là người mang lại nhiều thành công trong nhiệm kỳ này cho Hà nội nói riêng và đất nước nói chung. là người có đức có tài và được nhân dân tin tưởng giao phó trách nhiệm hi vọng Bí Thư mới sẽ làm tốt trách nhiệm với nhân dân để đưa Hà Nội ngày càng phát triển

    Trả lờiXóa
  10. Xin chúc mừng tân Bí thư thành ủy Hà Nội cũng như người dân Hà Nội. Mong rằng với phẩm chất và năng lực làm việc của bản thân thì trong nhiệm kỳ tới này ông Hải sẽ đem lại nhiều cải thiện và đổi mới thành công cho thủ đô, để Hà Nội vươn lên tỏa sáng hơn nữa trong vai trò một thành phố đầu não cả về kinh tế, chính trị, xã hội của nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog