Chia sẻ

Tre Làng

PHỊT XÃ GIAO

Táo quân 2016: Bình phịt xã giao - Lương tâm Thiên lôi

Đào Tuấn

Khi anh Thiên lôi má lúm đồng tiền mặt bôi đen bất thần cởi mão ném búa gập đầu trước sân rồng xin từ chức, Táo quân năm nay đã thực hiện một cú “ép phê” đằm tay hoàn hảo!

À ừ, hiểu theo nghĩa thông thường thì rằng không phải cứ chức quyền là không còn tự trọng. Nhưng “cao khét” hơn phải ở chuyện nỗi xấu hổ, hay sự tự trọng dường như chỉ có ở những anh gác cổng. Tôi nhớ là anh Táo Xã hội (Chí Trung) sau đó đã thốt lên rằng: (Cái) Thằng này quê ở đâu mà liều vậy!

Đúng rồi! Mày ở đâu ra vậy Thiên Lôi. Bao nhiêu ông to bà lớn. Bao nhiêu thiên đình với các vị táo quyền nghiêng thiên hạ còn chưa biểu hiện tham nhũng thì ở đâu nảy nòi ra cái thằng thiên lôi bày đặt xin từ chức. Không lẽ tham nhũng đúng là chỉ từ kheo chân trở xuống!

“Vòng quay tham nhũng” là một sáng tạo tuyệt vời của Táo quân năm nay.

Nó tải bao nhiêu là hiện thực. Nào là khẳng định cứ như thể chỉ có trong táo quân “tham nhũng ổn định”. Nào là chuyện hết từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đều không phát hiện tham nhũng. Nào là bộ nọ ngành kia cam kết không tham nhũng.

Và trước “vòng quay” khắc nghiệt đến mức người ta phải nói lời tử biệt sinh ly, phải viện “mẹ ơi” ra đó, hóa ra, cuối cùng là chuyện đuề huề, chuyện hòa cả làng khi rút cục họa may có thằng Thiên Lôi tham nhũng!

Trong cái vòng quay chỉ để quay đó, có những chi tiết đáng giật mình. Đó là việc cái người duy nhất không qua “vòng quay tham nhũng” lại là anh Dưa vàng! Cái anh bao năm nay không chịu đổi mới trong khi luôn kêu gào người khác phải đổi mới.

Táo dưa vàng! Anh tài quá đi thôi!

Có người nói Táo quân năm nay khá thẳng thắn trước những vấn đề được xem như là nhạy cảm. Chuyện 100% không biểu hiện tham nhũng- và mới chỉ dừng ở “biển hiệu” chứ chưa có biểu hiện. Hay chuyện “con ông cháu cha” với những sáng tạo đáng để nhổ râu mà ngẫm nghĩ dài dài: “Trước thì cần một chỗ đứng! Giờ cần phải đứng đúng chỗ đó”. Hay “nó phải là con của bố nó thì mới hiên ngang như thế”.

Có người bảo tác giả của Táo quân quá tài, chơi hẳn hợp xướng với chỉ 4 chữ “cải cách đổi mới”, nhưng rõ ràng, ngành giáo dục còn tài hơn với đổi mới cải cách chỉ là chuyện đút vào rồi lại rút ra với những chi tiết có bịa cũng không nghĩ ra nổi: Thuê xe cấp cứu để đi thi. Hay chuyện nó lá “cái nón, cái nón lá ấy, đấy đấy nón.. bài thơ ấy”. Cái nón phở nem nhiệm kỳ sắp hết đó đó!

Tất nhiên, giá như cái bình “Phịt xã giao” không phải né quá thể khi phải ngoằng sang chuyện thực phẩm bẩn thì táo quân năm nay hẳn sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều.

Xin cảm ơn các nghệ sĩ với một táo quân cười có lẽ là cũng đã đời cho ngày cuối một năm khốn khó mà nhiều người sẽ không quên hình ảnh DN Việt vừa thấp bé nhẹ cân vừa chỉ tài tung hứng làm xiếc.

48 nhận xét:

  1. Hungyen363621:36 8/2/16

    “Vòng quay tham nhũng” là một sáng tạo tuyệt vời của Táo quân năm nay. Nó tải bao nhiêu là hiện thực. Nào là khẳng định cứ như thể chỉ có trong táo quân “tham nhũng ổn định".Một thuqcj trạng đáng buồn đã được vạch trần khiến chúng ta phải suy ngẫm

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020021:39 8/2/16

    Có một câu trong Táo quân làm ta phải day dứt: "Thằng này quê ở đâu mà liều vậy!". Đúng thật, bao nhiêu ông to bà lớn còn chưa ai lên tiếng mà một tên lính quèn tép riu lại bày đặt tự trọng mà xin từ chức vì tự thấy mình có hành vi tham nhũng. Chuyện thật như đùa

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh023421:41 8/2/16

    Táo quân năm nay đã vẽ ra một hiện thực nhức nhối. Nào là chuyện hết từ Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đều không phát hiện tham nhũng. Nào là bộ nọ ngành kia cam kết không tham nhũng. Tất cả những điều đó liệu có bao nhiêu phần trăm sự thật?

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340021:43 8/2/16

    Có người bảo tác giả của Táo quân quá tài, chơi hẳn hợp xướng với chỉ 4 chữ “cải cách đổi mới”, nhưng rõ ràng, ngành giáo dục còn tài hơn với đổi mới cải cách chỉ là chuyện đút vào rồi lại rút ra với những chi tiết có bịa cũng không nghĩ ra nổi: Thuê xe cấp cứu để đi thi. Đúng là trào phúng mà khiến người ta trăn trở

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23421:46 8/2/16

    Xin cảm ơn các nghệ sĩ với một táo quân cười có lẽ là cũng đã đời cho ngày cuối một năm khốn khó. H vọng Táo quân sẽ tiếp tục đồng hành, là món ăn tinh thần mà mỗi người dân luôn mong đợi

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19021:48 8/2/16

    Táo quân năm nay khá thẳng thắn trước những vấn đề được xem như là nhạy cảm. Chuyện 100% không biểu hiện tham nhũng- và mới chỉ dừng ở “biển hiệu” chứ chưa có biểu hiện. Thực trạng đáng buồn và cũng đáng suy ngẫm

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83621:52 8/2/16

    "Vòng quay tham những" là một chhi tiết trào phúng sáng tạo năm nay. Nó khắc nghiệt đến mức người ta phải nói lời tử biệt sinh ly, phải viện “mẹ ơi” ra đó, hóa ra, cuối cùng là chuyện đuề huề, chuyện hòa cả làng khi rút cục họa may có thằng Thiên Lôi tham nhũng. Đúng là cười ra nước mắt

    Trả lờiXóa
  8. Nói về chương trình Táo quân năm nay thì trước hết phải thấy rằng Bộ Văn Thể Du đã "thoáng" hơn khi duyệt một kịch bản "đụng chạm" như vậy. Nói về nội dung thì vấn đề nổi cộm nhất là tham nhũng được miêu tả rất chi tiết và gần với thực tiễn. Cái kết cũng như thế: tham nhũng vẫn lẩn khuất đâu đó mà chưa được phơi bày, ai cũng biết là có tham nhũng nhưng để chỉ mặt đặt tên thì chưa làm được. Có mỗi anh gác cổng Thiên Lôi cảm thấy xấu hổ, tự khai mình tham nhũng rồi anh xin từ chức. Nhưng anh Dưa Vàng đã khéo léo: "Vấn đề này Thiên Đình sẽ họp, quyết định sau". Tóm lại là chả có ai làm sao cả, và rồi như mọi năm các Táo lại chuyển thành họ Hứa hết cả, và anh Dưa Vàng cũng thế lại "nằm đắp chăn cổ vũ". Táo quân đúng là một chương trình giải trí tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  9. năm nay táo quân công nhận là rất hay và hài. đề cập đến nhiều vấn đề bức xúc của xã hội nhưng mà cái chuyện bình cứu hỏa tôi thấy là đúng mà sao các anh chị ấy vẫn lôi nó vào :v thôi dù sao thì cũng cảm ơn các nghệ sĩ đã mang lại tiếng cười cho người dân chúc các nghệ sĩ sẽ ngày càng mạnh khỏe để phục vụ Nhân dân

    Trả lờiXóa
  10. văn lâm11:36 9/2/16

    Không phát hiện được ai chỉ bởi toàn quan tham được thượng gươm bảo kiếm đi truy lùng thì đến tết Công gô cũng chẳng chỉ ra được thằng tham nhũng nào!

    Trả lờiXóa
  11. táo quân năm nay được người dân hết sức khen ngợi vì nó đã phơi bày toàn bộ những yếu kém ,tiêu cực của xã hội ta trong một năm qua dưới cái nhìn hài hước châm biếm sâu sắc.Đặc biệt là vấn đề tham nhũng một vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay với hình ảnh vòng quay tham nhũng rồi cuối cùng hòa cả làng .

    Trả lờiXóa
  12. Thú thực thì táo năm nay xem quá đã luôn, với những người thường dân nó đã quá tuyệt vời rồi, vì nó thực sự gây hài.. Còn đối với những người có quan tâm tới chính trị một chút thì nó lại càng tuyệt vời hơn nữa :D

    Trả lờiXóa
  13. táo quân năm nay rất hay và mang tính phê phán cao, táo quân đã gãi đúng chỗ ngứa nhiều vấn đề trong xã hội mà không còn lảng tránh như năm trước. sự thật thì sự châm biến mang tính hài hước là rất dễ chịu và nó làm người xem rất hứng khởi và đồng tình. hi vọng những nhà lãnh đạo sẽ nhìn vào chương trình để sửa chữa những sai lầm của 1 năm vừa qua, cảm ơn táo quân 2016

    Trả lờiXóa
  14. Táo Quân 2016 đã gây sốt với nhiều câu thoại, phát ngôn cũng như nhiều "danh ngôn" mới. Những câu nói gây sốt, nhẹ nhàng mà hay "nhức nhối" của Táo quân 2016 để lại trong lòng độc giả những ấn tượng sâu sắc. Đúng là hay nhức nhối. Mỗi câu nói đều rất thấm thía. Có thể coi chương trình Táo quân hằng năm như một hình thức giáo dục khoa học và đầy hiệu quả. Nếu năm nào mà không có Táo quân sẽ là một sự mất mát, thiếu thốn lớn!

    Trả lờiXóa
  15. Tiếng cười trong táo quân dường như là điều không thể thiếu trong dịp cuối năm, tết đến xuân về. Nó vừa mang lại tiếng cười, lại vừa mang theo những vấn đề nóng trong suốt một năm với cách nói hài hước, khiến nó trở nên hay nhức nhối.
    Những chuyện tham nhũng, con ông cháu cha,... được đưa ra một cách khéo léo đầy ấn tượng. Một Táo Quân thật sự thành công!

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn các nghệ sỹ đã mang đến cho khán giả những tiếng cười thoải mái nhân dịp đầu xuân năm mới. Hy vọng chương trình Táo quân sẽ tiếp tục là một món ăn tinh thần đồng hành cùng khán giả Việt Nam mỗi dịp Tết đến, xuân về.

    Trả lờiXóa
  17. Blue sky21:31 9/2/16

    Chương trình Táo quân năm nay đã đề cập tới những vấn đề nhạy cảm, nổi cộm của xã hội một cách rất thẳng thắn nhưng không kém phần hài hước. Nó vừa tạo tiếng cười cho khán giả, vừa làm cho người ta phải suy ngẫm. Một chương trình thật hay và ý nghĩa thế này hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng khán giả Việt Nam

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyet nhietdoi21:35 9/2/16

    táo quân năm nay thực sự rất hay khi mà những vấn đề nổi cộm của xã hội được đề cập một cách châm biếm nhưng lại hết sức nhẹ nhàng và sâu sắc. Đặc biệt vấn đề nhạy cảm như tham những lại được tái hiện qua "vòng quay tham những" là một sự sáng tạo đặc biệt khi mà cuối cùng kết quả lại hòa cả làng, điều này thực sự gây suy nghĩ cho người xem

    Trả lờiXóa
  19. Dù làm tới chức gì đi nữa thì điều quan trọng nhất vẫn là phải biết tôn trọng người dân, "lấy dân làm gốc", chỉ có như thế thì dân người ta mới phục, dân người ta mới nghe theo, chứ cứ ngồi một chỗ rồi đưa ra những chính sách trên trời dưới biển thì chỉ tổn làm mất lòng tin của người dân thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Vừa hài vừa sâu sắc lại thâm thuý, Táo Quân năm nay quá tuyệt vời, toàn những câu nói bất hủ, cười mà ngẫm. Mình lưu tâm nhất là câu nói của chú Chí Trung “Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt”, với cả câu " tỷ lệ tham nhũng ở nước ta vẫn đang được giữ ở mức ổn định" vừa buồn cười vừa chua xót lắm thay.

    Trả lờiXóa
  21. Trong số các vấn đề nổi cộm được các Táo nhắc tới trong chương trình năm nay, các vấn đề khiến khán giả “hả lòng hả dạ” nhất chính là chuyện thực phẩm bẩn và chuyện con em “cán bộ” trong biên chế của Táo Xã hội, chuyện cải cách kỳ thi THPT và Đại học của Táo Giáo dục, chuyện phở - nem – nón lá của Táo Tinh thần, chuyện bình chữa cháy trong xe hơi, trào lưu “ngôn tình”, bán hàng đa cấp… Đặc biệt là màn trò chơi vòng quay tham nhũng – trong sạch ở phần cuối của chương trình. Táo Quân 2016 đã nói hộ lòng dân về những bất cập trong đời sống xã hội thuộc nhiều lĩnh vực đã xảy ra năm 2015 dưới một góc nhìn hài hước và châm biếm hơn, đây cũng là tiếng nói là sự thắc mắc của người dân, mong là chính quyền và các ban ngành sẽ có những thay đổi tích cực hơn trong năm 2016

    Trả lờiXóa
  22. Có lẽ vì sự thẳng thắn và không kiêng nể như những năm trước nên phải công nhận 1 điều rằng Táo Quân năm nay không còn chê được vào đâu cả. Quá tuyệt vời, sâu sắc, nhân văn và mang đậm chất dí dỏm, hài hước, nhưng vẫn gãi đúng chỗ ngứa của nhân dân. Cảm ơn các Táo, ekip chương trình đã tạo nên một món quà ý nghĩa như vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Chương trình Táo Quân 2016 không chỉ xâu chuỗi những câu chuyện nổi bật trong năm qua mà còn tập trung phản ánh vấn đề tham nhũng ở các ngành nghề. Cộng đồng mạng đánh giá chương trình năm nay khá hay, duyên và ấn tượng với những câu nói ‘độc’ của các Táo. "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", “Người dân ăn cá ure, ăn rau dầu nhớt, ăn chè phân lân.”, "Nước trong thì không có cá. Người tốt quá thì không có ai chơi" hay "Trước thì cần một chỗ đứng, giờ thì cần đứng đúng chỗ đó". Đó chỉ là những câu nói vu vơ nhưng ở đâu đó là sự suy nghĩ là sự phẫn nộ, bức xúc của nhân dân đối với chính quyền xã hội hiện nay.

    Trả lờiXóa
  24. Táo Quân 2016 được cho là chạm đến nhiều vấn đề nhức nhối của đời sống xã hội nước ta trong năm qua như: Quy định lắp bình cứu hỏa cho xe ô tô, trạm thu phí đường bộ, nạn kinh doanh đa cấp, tiêm chủng, cơn sốt soái ca, vấn đề an toàn thực phẩm, cô giáo Cung bọ cạp, kì thi THPT Quốc gia 2015 hay chuyện trẻ hóa cán bộ, tinh giản biên chế Đặc biệt, một vấn đề Táo Quân đề cập tới khiến nhiều khán giả không khỏi đã tai đã mắt chính là nạn tham nhũng. Trò chơi vòng quay tham nhũng chính là điểm nhấn đặc biệt cần khen ngợi của Táo. Ở đó, chúng ta có thể tìm thấy những suy nghĩ, hình ảnh và cả những nỗi trăn trở của chính mình sau khi xem chương trình.

    Trả lờiXóa
  25. Quá hay, thẳng thắn, đàng hoàng ý nhị, sâu sắc... nói đấy, cười đấy mà không ai tự ái được...Năm nay làm theo cụm vấn đề xuyên suốt, nêu 1 vấn đề nhưng nói lên nhiều chuyện xung quanh vấn đề đó. Hài thâm thúy, cười vỡ bụng mà lúc một mình nghĩ lại thấy thâm thúy. Chương trình cũng là tiếng nói của nhân dân đối với đảng với nhà nước với chính quyền đất nước ta. Dẫu biết nước ta đang phát triển, vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại, nhưng chúng ta hãy nhìn nhận thắng thắn vấn đề và đưa ra những biện pháp cụ thể. Đừng để năm nào táo quân cũng nhiều vấn đề châm biếm như năm nay.

    Trả lờiXóa
  26. năm nay táo quân đã xoáy sâu vào các mặt tiêu cực của xã hội những vấn đề nhức nhối như tham nhũng con ông cháu cha được nhắc tới một cách thẳng thắn điều này khác hẳn so với các năm trước đây điều này có lẽ dự báo rằng bộ chính trị mới sẽ mạnh mẽ hơn trong việc thanh trừ những con sâu làm rầu nồi canh, bài trừ các tệ nạn lãng phí tham ô tham nhũng cửa quyền của không ít những quan chức. chúng tôi rất mong chờ vào điều đó trong tương lai

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh19:50 10/2/16

    cái này không biết mấy ông quan tham nhũng xem có thộn ko hay là mặt dày rồi chả thấy gì.kiki.nói chứ táo quân năm nay diễn khá tốt rồi.đưa ra châm biếm phê phán những thói hư tật xấu trong xã hội,đặc biệt là nạn tham nhũng ở một bộ phận quan hiện nay

    Trả lờiXóa
  28. Một chương trình thoáng, thoáng nhất trong các chương trình táo quân và cũng là hay nhất trong những năm gần đây. Có lẽ sau chương trình này chúng ta sẽ lạc quan hơn với tình hình hiện tại, mong chờ hơn vào tương lai tươi sáng. Những vị lãnh đạo có nét gì giống trong chương trình có lẽ biết nhận ra những gì tồn tại để sống, làm việc có đạo đức, trách nhiệm hơn!

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  30. năm nay vừa mới xem táo quân mình đã thấy bất ngờ về sự táo bạo của táo quân năm nay khi đưa ra hàng loạt những vấn đề nhạy cảm trong xã hội trong một năm qua, tất nhiên là chúng đã gây ra những tiếng cười cho khán giả và người xem nhưng chắc chắn nó đã đánh trúng tâm lí nhiều người, bước sang năm mới với những thay đổi mới những con người mới hi vọng đất nước ta sẽ có những bước phát triển mới vượt bậc, những tệ nạn của năm cũ bị đẩy lùi và xóa bỏ, chúng ta cùng chúc một năm thành công của đất nước.

    Trả lờiXóa
  31. Đây không chỉ là chương trình đón xuân năm mới của Đài truyền hình Việt Nam mà nó còn là chương trình phản ánh một cách tổng thể, phê bình sâu sắc tới tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, các sự kiện lớn diễn ra trong năm. Với kịch bản hóm hỉnh, sự lồng ghép khéo léo, sâu sắc của đạo diễn cùng với sự diễn xuất, nhập vai diễn cảm, chân thực của các diễn viên nổi tiếng đã tạo nên thương hiệu của chương trình “Táo quân” mỗi đêm giao thừa.

    Trả lờiXóa
  32. Chủ đề và nội dung của chương trình “Táo quân” vẫn chưa được công khai; nhưng mọi người cũng đã bắt đầu dự đoán. Tuy có những ý kiến khác nhau theo quan điểm đánh giá riêng; nhưng dễ dàng nhận thấy và nhiều người cũng nói rằng: “Táo quân” năm nay sẽ nhấn mạnh ở mấy lĩnh vực là những sự việc làm xôn xao dư luận của y tế! Đó là ngành hết sức nhạy cảm và có nhiều điểm cần nói đến trong năm qua.

    Trả lờiXóa
  33. Đa phần qua cuộc nói chuyện cũng nhận thấy thái độ vui vẻ, hiểu biết sâu sắc của mọi người đối với các lĩnh vực xã hội; cũng hiểu, thông cảm cho những khó khăn của ngành y tế; tuy nhiên, những vụ việc nghiêm trọng xảy ra trong năm 2014 đã tạo ra dư luận rát xấu. Với những gì đã diễn ra trong năm 2014 thì chúng ta cần nhìn nhận một cách thẳng thắn, khách quan vào những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế trong y tế, trong những thứ đã làm sự bức xúc trong dư luận người dân tăng cao; những thứ khiến niềm tin của người dân giảm sút nghiêm trọng; thậm chí là nỗi sợ hãi “y tế”.

    Trả lờiXóa
  34. Công nhận các nghệ sĩ hết sức tài năng.Khi vừa mang lại tiếng cười sảnh khoái cho người xem như một chương trình hài đúng nghĩa, hơn nữa nó như một chương trình tổng kết thời sự năm vừa qua. Nói hết sức thẳng thắn những ứ đọng, tồn tại trong xã hội Việt Nam ngày nay. Nào là tình trạng tham nhũng, nào là thực phẩm bẩn, ô nhiễm, ý thức kém của người dân, sự cải cách nửa vời của bộ giáo dục. Nó đã dược phản ánh hết trong chương trình táo quân năn nay, rất hay, rất tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  35. Công nhận các nghệ sĩ hết sức tài năng.Khi vừa mang lại tiếng cười sảnh khoái cho người xem như một chương trình hài đúng nghĩa, hơn nữa nó như một chương trình tổng kết thời sự năm vừa qua. Nói hết sức thẳng thắn những ứ đọng, tồn tại trong xã hội Việt Nam ngày nay. Nào là tình trạng tham nhũng, nào là thực phẩm bẩn, ô nhiễm, ý thức kém của người dân, sự cải cách nửa vời của bộ giáo dục. Nó đã dược phản ánh hết trong chương trình táo quân năn nay, rất hay, rất tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  36. “Táo quân” chỉ là một chương trình chào xuân năm mới; nhưng là một chương trình hết sức ý nghĩa; đó là sự phản ánh xã hội một cách chân thực; là những mong mỏi của người dân hy vọng được đáp ứng trong năm mới. Và chúng ta cùng chờ đợi xem 30 tết năm nay “Táo y tế” sẽ thể hiện như thế nào?

    Trả lờiXóa
  37. Quả này Táo y tế ăn hành với Ngọc Hoàng cùng với Nam Tào Bắc Đẩu rồi. Chúng ta hãy cùng chờ xem Táo quân năm nay như thế nào. Vấn đề Y tế chắc chắn sẽ được đề cập rồi. Vụ Cát Tường đã quá ầm ĩ và tốn của báo chí không ít giấy mực. Chúng ta hãy cùng chờ đón Táo quân để xem qua con mắt hài hước của các nghệ sĩ các vấn đề sẽ được đề cập như thế nào.

    Trả lờiXóa
  38. Phải chăng việc một anh chàng gác cổng xin từ chức chính là một lời nhắc khéo, đá xoáy vào nạn tham nhũng nước nhà? Khi mà khắp các bộ, ban ngành đều không thể tìm ra được một chút gọi là tham nhũng, thì một anh chàng gác cổng lại đi tham nhũng. Một sự việc tưởng chừng nực cười, nhưng lại có khiến nhiều người có những suy tư riêng...

    Trả lờiXóa
  39. Năm nay Táo quân được nhiều người đánh giá là hay nhất trong vài ba năm trở lại đây. Hay không chỉ bởi tiếng cười mà nó mang lại mà trong mỗi tiếng cười còn là những bài học thấm thía về thực trạng xã hội. Nhiều vấn đề nóng trong năm qua đều đã được "đụng chạm" tới và truyền tải tới người xem theo những cách thú vị.

    Trả lờiXóa
  40. Tuy vẫn còn có những câu chuyện nóng trong năm qua chưa được nhắc đến nhưng có lẽ thế cũng là đủ cho một câu chuyện tổng kết cuối năm. Nhiều vấn đề người dân quan tâm đã được nhắc tới, và cũng là lời cảnh tỉnh cho những nhà lãnh đạo ở các cấp, các địa phương. Một câu chuyện hay và đầy ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  41. đúng với không khí của ngày cuối năm, mọi gia đình ngồi xem táo quân chắc chắn là có được những trận cười thoải mái, giờ xem lại mình vẫn còn thấy buồn cười nhưng chắc với nhiều người thì thật khó để nở một nụ cười khi mà gần như những vấn đề nổi cộn trong năm vừa qua được chỉ ra ở táo quân năm nay, cảm ơn ekip làm truyền hình và các nghệ sĩ đã đem đến cho người dân một món ăn tinh thần không thể thiếu ngày cuối năm.

    Trả lờiXóa
  42. Táo quân năm nay đã xoáy rất sâu vào vấn đề tham nhũng. Các quan chức VN cần phải xem Táo 2016 này để tự soi vào bản thân, phải biết nhột, biết giật mình mà không tham nhũng nữa

    Trả lờiXóa
  43. Chương trình Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đại bộ phận người dân Việt Nam trước mỗi dịp tết.Tổng kết những vấn đề nổi cộm qua những tiểu phầm hài thực sự là rất hay.Năm nay tôi rất ấn tượng với phần Vòng quay tham nhũng,đây là vấn đề vô cùng nhức nhối mà Đảng ta vẫn đang tìm mọi cách để triệt tiêu nó!

    Trả lờiXóa
  44. đúng là táo cáo khác, đơn giản bởi vì đã thay thế tất cả những thành viên quan trọng sau đại hội đảng rồi thế nên mới được nói tham nhũng một cách vô tội vạ như vậy thôi chứ làm gì có thể nói tự do được, mọi năm có được như thế này đâu

    Trả lờiXóa
  45. Thêm vào đó là năm nay có sự táo bạo và thoải mái trong nét tư duy, những ngôn từ mới được nói một cách khôi hài đi vào lòng người, đso là cái hay nhất của táo quân năm nay. Mọi năm đâu được nói hài hước như vậy mà chỉ toàn viết những lời văn khô khan không có được sức sống

    Trả lờiXóa
  46. Các ông Táo năm nay thật là diễn quá đỉnh, công nghê, kỹ xảo cũng khá đặc sắc. Những vấn đề của các Táo năm nay đã chạm thẳng vào sự thật đau lòng và là những thực tế trong xã hội, tuy là vậy nhưng đây là lúc chúng ta cùng nhau giải quyết các vấn đề này chứ không phải trốn tránh.

    Trả lờiXóa
  47. Phịt xã giao. câu nói hay nhất năm đây rồi. Chính vì những bức xúc và tồn tại của xã hội đã làm nên những câu chuyện Táo hay đến như vậy. Đây là những tổng kết tình hình một năm qua một cách nghiêm chỉnh, dưới con mắt của các nghệ sỹ đã nhắc nhở nhẹ nhàng mà sâu lắng chúng ta.

    Trả lờiXóa
  48. Năm nay Chương Trình Táo Quân của chúng ta đã không phụ lòng người xem, táo quân năm nay đã mạnh dạn nói lên tất cả những vấn đề thực trạng của xã hội chúng ta còn vướng mắc, tôi thật sự khâm phục những anh táo quân và chỉ những anh táo mới có thể làm được những việc ấy, mong sao chương trình này năm nào cũng được duy trì và hay như năm này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog