Chia sẻ

Tre Làng

TÂN BÍ THƯ THÀNH ỦY THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐINH LA THĂNG

Tân Bí Thư Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng


Ông Đinh La Thăng là người luôn ở vị trí tâm điểm.

Có lúc ông là tâm điểm khi báo chí khai thác dồn dập các công kích ông khi ông cấm cán bộ lãnh đạo ngành giao thông vận tải chơi golf.

Có khi ông là tâm điểm của không gian mạng không thiện cảm đối với các nhúc nhích của Bộ Giao Thông – Vận Tải dưới quyền giám quản của ông, cũng như đối với các phát biểu mạnh mẽ đầy cá tính của ông, thậm chí ông còn bị gọi một cách đầy xúc phạm là “Đinh Tặc” không những bởi những kẻ dấu tên hay có tên trên không gian mạng mà còn của những người công khai dùng micro phát biểu tại những buổi họp chính thức.

Có lần ông là tâm điểm của các tranh luận vĩ mô đối với siêu dự án Sân Bay Long Thành.

Và nay ông là tâm điểm của thế giới vì ông trở thành Ủy Viên Bộ Chính Trị và Tân Bí Thư của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh.

Ông ở tâm điểm nên ông vẫn điềm nhiên dấn bước tiến lên và tiến xa lan tỏa chứ không phải ở vị trí mép rìa để tiến vào chỗ hẹp châu chụm của hồng tâm.

Ông là tâm điểm, chính vì ông mới đúng là người đất nước này cần nhưng xã hội chưa thể cung cấp đủ đầy: biết rõ trách nhiệm và bổn phận để nghiêm khắc thực thi thực quyền, nghiêm túc thể hiện thực uy, nghiêm chỉnh thi thố thực tài, và nghiêm minh trong chịu trách nhiệm đối với các quyết định từ thực quyền thực uy của ông.

Đối với Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, ông là tâm điểm vì ba lý do sau:

1) Thành phố Hồ Chí Minh quá lớn, quá phát triển, nên càng lộ rõ những trì trệ đang níu kéo làm chậm bước lao tới trước của nó, như qua (a) các vụ khiếu kiện kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ Quốc Hội, nhiều nhiệm kỳ Thành Ủy, nhiều nhiệm kỳ Hội Đồng Nhân Dân & Ủy Ban Nhân Dân vẫn vô phương xử lý do sự đùn đẩy trách nhiệm một cách đầy tỉnh táo, không chút hối hả; qua (b) thực tế khi chiến tranh thì hợp đồng tác chiến là tính ưu việt bậc nhất của hệ thống lãnh đạo, phối hợp, và giám sát, còn trong thời bình thì tính cách “sứ quân cát cứ” mạnh ai nấy phá là sự nhức nhối trơ gan cùng tuế nguyệt khi công ty cầu đường đầu tư nâng cấp mặt đường tráng nhựa mới tinh xong thì công ty điện lực đào đường mới ấy lên để đặt cáp xong tráng nhựa lại, rồi đến phiên công ty cấp nước đổ quân đến hăng hái đào đường đã được điện lực vá víu để thay ống nước mới và tráng nhựa lại tiếp, khiến tỷ tỷ tiền thuế của dân đã đổ ra chỉ để có con đường mới tinh vá víu mấp mô chờ năm tài khóa tiếp theo để các sứ quân lại xuất chiêu mạnh ai nấy đào để xài cho kỳ hết tiền rót từ ngân sách; và qua (c) thực tế hệ thống chính quyền địa phương toàn là đảng viên nhưng trong công tác tại cơ quan trong giờ hành chính phục vụ nhân dân vẫn gọi nhau là Anh Ba, Anh Tư, Anh Năm, một cách dân dã, phe nhóm, không chuyên nghiệp, chẳng nghiêm túc.

2) Thành phố Hồ Chí Minh quá lớn, quá phát triển, nên càng cần phải có sự thay đổi căn cơ nhằm thay đổi vĩnh viễn lề lối suy nghĩ địa phương cục bộ rằng vị trí lãnh đạo Đảng ở Thành phố Hồ Chí Minh phải do các chức sắc của Thành phố Hồ Chí Minh hay từ các tỉnh phía Nam đảm trách, để từ nay người dân hiểu rõ rằng chỉ có người tài giỏi có tính cả quyết, có năng lực thống soái, có thần uy mới được Đảng giao nhiệm vụ trấn nhậm, quản lý.

3) Thành phố Hồ Chí Minh quá lớn, quá phát triển, nên càng cần phải có nhà lãnh đạo có hành động quyết liệt, cứng rắn, để chấm dứt vĩnh viễn lề lối làm việc chỉ dựa trên thuật nói chuyện hoặc hòa hoãn hoặc hùng hồn mà chung quy chỉ để xoa dịu quần chúng, trấn an người dân.

Ông Đinh La Thăng là nhân vật được kỳ vọng lớn cho Thành phố Hồ Chí Minh thực sự phát triển lành mạnh vì trên thực tế Thành phố Hồ Chí Minh hiện không có bất kỳ ai có khả năng làm Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tích cực và tốt đẹp hùng mạnh thực chất hơn.

Ông Đinh La Thăng là nhân vật được kỳ vọng lớn cho Thành phố Hồ Chí Minh thực sự phát triển lành mạnh vì trên thực tế Thành phố Hồ Chí Minh quá nhiều năm nay vẫn không có bất kỳ ai có (hoặc dám hành xử) quyền uy “trảm tướng” khiến các quan chức vẫn an nhiên tồn tại suốt nhiệm kỳ dù tình hình cải cách hành chính vẫn không khá hơn, và các khiếu kiện kéo dài của người dân vẫn tiếp tục tồn tại một cách quái gở.

Là công dân Thành phố Hồ Chí Minh, tôi kỳ vọng rằng với vai trò Bí Thư Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Đinh La Thăng sẽ giúp đưa Thành phố vào khuôn phép để trở thành một thành phố an toàn an ninh thịnh vượng; đưa các quan chức vào đúng vai trò quản lý nhà nước và công bộc của dân, không “giỡn mặt” với vị thống soái như ông; đưa hệ thống hành chính công quyền vào bước đường chuyên nghiệp hóa đúng nghĩa, văn minh thiệt, hiện đại thực, mà trước hết là ông cần phải ra lịnh cho tất cả các đảng viên phải gọi ông là “Bí Thư” cũng như không được gọi nhau bằng kiểu “Anh Hai”, hay “Chị Sáu” bên trong cơ quan Đảng và cơ quan hành chính công quyền trong giờ công tác chính thức; và chính thức xác lập thực quyền và thực uy của Đại biểu Quốc hội của Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Hồ Chí Minh đối với các quan chức các Sở và các Ủy Ban Nhân Dân của Thành phố Hồ Chí Minh.

Là người ủng hộ ông ngay từ buổi đầu tiên bước vào Quốc Hội, tôi đã viết bài sau đăng trên Emotino ngày 22-10-2011 khi ông bị báo chí thi nhau đăng bài nói ông sai, dựa theo tuyên bố bá láp của Cục trưởng Cục Kiểm Tra Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật Lê Hồng Sơn:

Bộ Trưởng Đinh La Thăng
Mấy ngày nay có các tin về phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Đinh La Thăng cấm cán bộ lãnh đạo ngành giao thông vận tải chơi golf, và Cục trưởng Cục Kiểm Tra Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật Lê Hồng Sơn tuyên bố Ông Đinh La Thăng đã ra văn bản sai thẩm quyền, vi phạm quyền của cán bộ, công chức. Là một doanh nhân có nhiều kinh nghiệm về cái gọi là “thẩm quyền”, tôi xin có nhận xét như sau.

Thật nhiều năm trước đây, ai vào làm cho BP ở Việt nam đều khoe là họ tự hào tuân thủ quy định rằng tất cả nhân viên BP bước lên ô-tô là phải cài dây đai an toàn ngay lập tức, và biết sự chế tài sẽ ra sao nếu ai đó dám vi phạm. Ông Lê Hồng Sơn nếu đã có mặt tại BP ắt sẽ tuyên bố quy định ấy vi phạm quyền tự do của công dân Việt Nam do pháp luật Việt Nam không buộc thế. Nhưng Ông Lê Hồng Sơn sẽ sai vì đó chẳng dính dáng gì đến luật pháp Việt Nam để phải viện dẫn luật Việt Nam, vì người tìm việc sau khi đọc nội quy công ty có quyền tự do nhận việc với lương cao, tự do nhận phúc lợi thật cao, tự do nhận thăng tiến thật công bằng, hay tự do vất tờ “job offer” vào sọt rác để từ chối nhận việc. Công ty ấy không dám và không có quyền ép buộc.

Thật nhiều năm trước đây, khi còn ở một công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài tôi đã cấp mũ bảo hiểm (mệnh giá thời xưa ấy đã là 200.000 đồng/chiếc, tức giá cao nhất trên thị trường đối với mũ ngoại nhập từ Taiwan, vào thời điểm chưa có quy định của nhà nước bắt phải đội mũ bảo hiểm) cho bất kỳ ai vào làm việc và yêu cầu họ phải đội mũ bảo hiểm khi đi đường bằng xe máy, và họ biết sự chế tài sẽ ra sao nếu ai đó bị tôi bắt gặp không đội mũ bảo hiểm. Tôi còn cấm nhiều nội dung khác, chẳng hạn tuy tôi phá quy định của công ty “mẹ” để nhân viên được lấy nhau hoặc được giới thiệu người nhà giỏi giang vào làm việc tại công ty tôi vẫn không cho nhân viên được công tác chung phòng ban với vợ/chồng/thân nhân, tức duy trì kiểu Tây nhằm đến sự công bằng, tránh thiên vị và xung đột quyền lợi; trong khi tại các cơ quan Nhà nước thì ai cũng “có quyền vô tư” đưa thân nhân vào làm việc. Ông Lê Hồng Sơn nếu đã có mặt tại công ty ấy ắt sẽ tuyên bố quy định đó vi phạm quyền tự do của công dân Việt Nam do pháp luật Việt Nam không quy định như vậy. Nhưng Ông Lê Hồng Sơn sẽ sai vì đó chẳng dính dáng gì đến luật pháp Việt Nam để phải viện dẫn luật Việt Nam, vì người tìm việc sau khi đọc nội quy có quyền tự do nhận việc với lương cao, phúc lợi thật cao, thăng tiến thật công bằng, hay tự do vất tờ “job offer” vào sọt rác để từ chối nhận việc. Công ty ấy không dám và không có quyền ép buộc.

Ông Lê Hồng Sơn quên rằng người chiến sĩ bảo vệ đất nước để người dân lao động được hưởng chế độ mỗi năm đi du lịch một chuyến và có lương tháng 13, 14, thậm chí 15 hay 16, chứ bản thân người chiến sĩ không hưởng y quyền lợi như vậy. Đầy tớ của dân phải thuộc Luật để bảo vệ dân, bảo vệ quyền lợi của dân, đừng xâm hại vào quyền lợi của dân. Đầy tớ của dân không được hưởng quyền lợi tương tự dân. Vào thời điểm nhạy cảm khi vô số cử tri cực kỳ bức xúc, cực kỳ tức giận trước sự bất lực của cơ quan chức năng không giải quyết được trật tự giao thông, đào bới đường sá, và hủy phá ruộng đồng thu hẹp đất trồng lúa cho mấy cái sân golf vớ vẩn, sự cứng rắn của Ông Đinh La Thăng là có thể hiểu được, có thể đồng cảm được, và mọi lãnh đạo thuộc quyền của Ông sẽ phải cảm ơn Ông rồi vui vẻ tuân theo. Chơi golf để bàn chuyện đại sự với các đại gia tư bản, để xem nên đào xới tung đường sá lên ở những phố nào và mức hoa hồng sẽ như thế nào sao?

Ông Lê Hồng Sơn quên rằng người làm cha mẹ có quyền đối với con cái vì cónghĩa vụ và bổn phận nuôi dưỡng con cái nên người cho xã hội. Con tôi là công dân, được pháp luật bảo vệ, và tôi cấm nó không được tham gia lao động vệ sinh trường lớp từ thời tiểu học cho đến đại học, mặc cho điểm lao động có là zero đi nửa, vì tôi xem lao động như vậy là mị dân (quét rác mà là làm chủ tập thể xã hội chủ nghĩa sao, và tại sao làm chủ tập thể xã hội chủ nghĩa chỉ gồm lao động chân tay, và tại sao làm chủ tập thể xã hội chủ nghĩa không bao gồm việc được làm chủ số tiền khổng lồ lạm thu của ban giám hiệu nhà trường, v.v.?), hủy phá nhân cách trẻ thơ, và phơi bày bản thân trước bụi bẩn vi trùng dịch bệnh. Ông Sơn không có quyền tự do nói động đến quyền tự do của tôi đối với quyền tự do của con tôi. Tôi không cho phép Ông Sơn có quyền tự do ấy, bất kể Ông có là chức sắc giám sát cao đến đâu đi nửa trong hệ thống pháp luật Việt Nam.

Ông Lê Hồng Sơn quên rằng người sử dụng lao động có quyền đối với người lao động (đối với những quy định nghiêm ngặt làm cho môi trường hoạt động riêng của doanh nghiệp được tốt hơn, an toàn hơn, văn minh hơn, thực tế hơn) vì có nghĩa vụ và bổn phận đối với công ăn việc làm, phúc lợi, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, đào tạo bồi dưỡng họ, giúp họ tự hào có đặc quyền được đóng thuế thu nhập cho Nhà nước và giúp danh sách thất nghiệp của Nhà nước bớt dài hơn. Ông Sơn không có quyền tự do nói động đến quyền tự do của người sử dụng lao động (Ông Đinh La Thăng) đối với quyền tự do của người lao động của ngưới sử dụng lao động ấy, trừ phi Ông Sơn muốn mị dân, muốn tạo điều kiện dễ dàng hủy phá nhân cách công chức cao cấp, phơi bày thân thể của họ trước sự công kích của dân chúng. Tôi nghĩ Ông Thăng không cho phép Ông Sơn có quyền tự do ấy, bất kể Ông Sơn có là chức sắc giám sát cao đến đâu đi nửa trong hệ thống pháp luật Việt Nam.

“Muốn Tự Do Thì Đừng Làm Lãnh Đạo” là câu nói đẳng cấp của đạo lý, của sự thật, và của quy tắc mang tính chân lý của muôn đời, vì rằng ngay cả vị hoàng đế của thời phong kiến cũng không được tự do, chẳng hạn bị trói buộc vào lời răn “thiên tử bất hý ngôn” tức thiên tử không được phép nói giỡn chơi”, v.v. Từ câu nói của Ông Thăng, tôi muốn viết thêm vào bài viết “Thế Nào Là Đẳng Cấp”[1] rằngmuốn tự do đi giao lưu riêng với người mẫu thì đừng làm lãnh đạo doanh nghiệp.

Ông Thăng nếu là người mềm mỏng có thể trước tiên sẽ ra khuyến nghị nội bộ khuyên các vị phó của Ông (ắt đếm được trên đầu ngón tay của một bàn tay đủ ngón) nên tránh xa mấy sân golf trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm này; và nếu có ai đó chống lại, nhởn nhơ đi chơi, Ông có thể xét kỹ luật hay chuyển công tác hoặc sa thải khỏi ngành, tùy theo quyền hạn của Ông. Song, ngay cả khi Ông nóng nảy không nghĩ đến bước “khuyến nghị”, thì Ông vẫn không sai vì Ông đâu cấm cán bộ nhân viên mà chỉ cấm các vị lãnh đạo ngành của Ông có khi với mong muốn bảo vệ họ – và…bảo vệ chính Ông – trước búa rìu của công luận nếu vô phúc trong ngày Chủ Nhật xui xẻo nào đó có xảy ra đại họa liên quan đến giao thông-vận tải mà các quan lại bận chơi golf ở chốn non Bồng xa xôi nào đó.

Suy cho cùng thì Ông và các vị lãnh đạo ấy đều là đầy tớ của nhân dân, nên không lý gì Ông và các vị lãnh đạo ấy lôi Luật Lao Động ra như phao cứu sinh để đòi hưởng quyền tự do y như người … chủ trong khi hàng chục triệu người dân làm chủ nhưng nào dám dù chỉ một lần trong suốt cuộc đời làm chủ đòi hưởng chế độ đi xe ô-tô nhà nước y như … các vị đầy tớ để đến sân golf xem cỏ màu gì. Ông Thăng chẳng đụng đến người dân; Ông chỉ đụng đến vài ba vị đầy tớ sang trọng ngang hàng với Ông Thăng nên Ông Thăng không sai. Và tôi tin ắt nhiều người dân cũng không cho là Ông sai.

Ông Đinh La Thăng có đúng không? Không biết.

Ông Đinh La Thăng có sai không? Không sai.

Là doanh nhân có nhiều kinh nghiệm với doanh nhân nước ngoài hơn 30 năm nay, từ thời điểm chưa có người Việt nào khác làm việc tương tự, tôi có thể nói rằng tôi rất ngạc nhiên khi mãi đến tháng 10 năm 2011 này tôi mới được nghe lời cấm đoán được thốt lên bởi một người… Việt khác ngoài tôi.

*********
Ghi chú:

[1] Hoàng Hữu Phước. 11-10-2011. Thế Nào Là Đẳng Cấp: Trò Chuyện Cùng Bạn Trẻ. http://www.emotino.com/bai-viet/19332/the-nao-la-dang-cap-tro-chuyen-cung-ban-tre. Sẽ sớm được đăng lại trên WordPress.

37 nhận xét:

  1. Ông ĐInh La Thăng là một vị lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng và có chiến lược, vô cùng quyết đoán, dứt khoát trong công tác, sãn sàng thưởng phạt công minh. Việc ông được giữ chức vụ Ủy Viên Bộ Chính Trị và Tân Bí Thư của Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh là rất đúng đắn, ông sẽ đưa tp Hồ Chí Minh ngày càng phát triển và thịnh vượng, sánh vai với các đô thị khác trên khắp thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363623:37 10/2/16

    Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai của TP Hồ Chí Minh khi có vị bí thư thành ủy mới, ông Đinh La Thăng là người có tài năng lãnh đạo, dám nghĩ dám làm và có nhiều đổi mới trong đường lối lãnh đạo, quần chúng nhân dân đặt niềm tin vào ông

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020023:39 10/2/16

    Với những gì ông Đinh La Thăng đã làm được khi giữ vị trí Bộ Trưởng Bộ GTVT, chúng ta có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng của TP Hồ Chí Minh khi có người lãnh đạo quyết đoán, tài năng như ông

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023423:41 10/2/16

    Ông luôn là người ở vị trí tâm điểm bởi sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm về những quyết định của mình, đất nước ta có những người lãnh đạo như ông thì tương lai sẽ có nhiều khởi sắc, phát triển ngày càng vững mạnh hơn

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340023:43 10/2/16

    Với những gì ông Thăng đã làm được và những đóng góp của ông cho sự phát triển của đất nước, chúng ta tin rằng ông sẽ làm tốt vai trò Bí thư Thành ủy Hồ Chí Minh, đưa TP Hồ Chí Minh phát triển và sánh ngang với nhiều đô thị lớn trên thế giới

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23423:45 10/2/16

    Từ trước tới nay, ông Thăng là người luôn có nhiều đổi mới, sáng tạo trong đường lối lãnh đạo của ông, và cho đến nay thì những chính sách đó đã phát huy hiệu quả bước đầu, điều đó cho thấy sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm của người lãnh đạo như ông

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83623:48 10/2/16

    Khi còn ở vị trí Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Thăng luôn thể hiện được bản lĩnh và tài năng lãnh đạo của mình, sẵn sàng cách chức những người không làm được việc, cho dù người đó đang giữ chức vụ cao trong các Tổng công ty, điều này cho thấy sự quyết đoán trong lãnh đạo, chỉ đạo của ông

    Trả lờiXóa
  8. Bacgiang19023:50 10/2/16

    Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng được vào tương lai đất nước sẽ phát triển ngày càng giàu manh hơn bởi có những vị lãnh đạo quyết đoán, bản lĩnh, dám nghĩ dám làm như ông Đinh La Thăng, đất nước đang rất cần những người như ông

    Trả lờiXóa
  9. Có nhiều người hay thật, kiểu như là trâu nằm ghét trâu ăn ấy, thấy người ta giỏi, được giữ vị trí cao thì hay đem lòng ghen ghét. Bây giờ ông Thăng được sự tin tưởng của người dân-là người đất nước cần thì một số người lại đi nói xấu!
    Bác Thăng thực sự là người mà đất nước cần, mong bác sẽ hoàn thành tốt công việc của mình!

    Trả lờiXóa
  10. Ông Đinh La Thăng là vị lãnh đạo có tài, có trình độ và có khả năng để đưa thành phố Hồ Chí Minh phát triển hơn nữa. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng Ông Đinh La Thăng sẽ đưa thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta-thành phố lớn nhất nhì Việt Nam lên một tầm mới, có một tương lai xán lạn trong tương lai. Ông chính là người tài mà đất nước đang tìm kiếm, chúng ta cần tài năng của những người như ông đóng góp cho đất nước

    Trả lờiXóa
  11. Ông Đinh La Thăng là vị lãnh đạo có tài, có trình độ và có khả năng để đưa thành phố Hồ Chí Minh phát triển hơn nữa. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng Ông Đinh La Thăng sẽ đưa thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta-thành phố lớn nhất nhì Việt Nam lên một tầm mới, có một tương lai xán lạn trong tương lai. Ông chính là người tài mà đất nước đang tìm kiếm, chúng ta cần tài năng của những người như ông đóng góp cho đất nước

    Trả lờiXóa
  12. các cụ ta có câu :" chữ tài đi với chữ tai một phần". Trong xã hội có không ít kẻ vì kém cỏi thấy người khác hơn mình đâm ganh ghét, nói xấu người khác, nói không thành có,vùi dập tài năng. Như Ông Đinh La Thăng cũng bị những con "chim lợn" nói xấu, ném đá dấu tay, bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu. Vậy chúng ta cần kiên quyết tin tưởng vào những vị lãnh đạo có đủ tâm đủ tầm để đóng góp cho đát nước. Tránh nghe những lời của chim lợn mà lỡ mất hiền tài giúp nước

    Trả lờiXóa
  13. Tân bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, bác là một người tài giỏi có tâm luôn suy nghĩ thiệt hơn cho dân mà làm. Một người cương trực thẳng thắn chắc chắn bác sẽ là chỗ dựa cho nhân dân thành phố Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  14. Ông Đinh La Thăng là một trong số ít các lãnh đạo có được sự quyết liệt, mạnh tay đối với lĩnh vực mình quản lý. Ông đã qua nhiều vị trí lãnh đạo từ khối doanh nghiệp cho đến quản lý nhà nước. Ở vị trí nào ông cũng thể hiện được năng lực của mình. Giờ đây với vai trò mới là Bí thư Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh, tin rằng ông vẫn sẽ giữ sự quyết liệt, nhiệt tình, công minh trong chỉ đạo, điều hành. Tin rằng dưới sự lãnh đạo của ông Thành phố sẽ tiếp tục là đầu tầu kinh tế của cả nước, sẽ trở thành "hòn ngọc" của khu vực và thế giới.

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng bác được sự tín nhiệm và bầu làm Tân Bí Thư Thành Ủy Thành Phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng. Bác là một con người có tài quản lí có cái đức trong khi làm việc và có sự thẳng thắn quyết liệt mạnh tay xử lí các sai phạm. Tin rằng dưới sự lãnh đạo của Bác thì Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển và lớn mạnh hơn nữa

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh14:02 11/2/16

    Tôi chỉ là một ông già về hưu nhưng xin có một vài bình luận về việc Bộ Chính trị điều ông Đinh La Thăng vào làm Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh và ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh ra làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương như sau:
    1/ Cả hai ông đều là các Ủy viên Bộ Chính trị còn trẻ, còn có thể tham gia nhiều khóa Trung ương nữa nên chắc là Tổng Bí thư và Bộ Chính trị muốn đưa hai ông vào các vị trí khác nhau để thử thách và để các ông có thêm kinh nghiệm chỉ đạo điều hành và tự trang bị thêm cho mình trí thức, tầm nhìn và bản lĩnh của người lãnh đạo nếu sau này được đảm nhận các vị trí lãnh đạo cao hơn.
    2/ Ông Đinh La Thăng làm được nhiều việc khi là người đứng đầu các Tổng Công ty Nhà nước, như Xây dựng, Dầu khí... và đứng đầu một ngành quan trọng là GTVT trong những năm qua, nhưng ông chưa kinh qua nhiệm vụ là người đứng đầu cơ quan lãnh đạo của Đảng ở một địa phương, nhất là địa phương quan trọng như TP HCM. Vì thế nhiệm kỳ này với cương vị Bí thư Thảnh ủy TP HCM ông sẽ được thử sức mình trong một lĩnh vực công tác rất quan trọng, không chỉ đòi hỏi sự quyết đoán của bản thân trong mọi việc mà còn đòi hỏi bản lĩnh và phương pháp lãnh đạo của một người làm công tác Đảng, không chỉ có tầm nhìn chiến lược sáng suốt mà còn phải biết gần dân,thấu hiểu thực tiễn đời sống của nhân dân, biết tranh thủ và tập hợp xung quanh mình một đội ngũ cán bộ năng động và đoàn kết, hết lòng phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo về Tổ quốc trong thời kỳ mới. Nếu làm được điều này chắc chắn ông Thăng có tiến xa hơn nữa.
    3/Ông Võ Văn Thưởng đã trải qua cương vị lãnh đạo ở Đoàn Thanh niên CSHCM, lại kinh qua nhiệm vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, nhưng chưa có kinh nghiệm lãnh đạo một ngành hoặc một lĩnh vực quan trọng nào ở Trung ương. Vì thế, trên cương vị mới là Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chắc chắn ông Thưởng sẽ học hỏi được nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo ở tầm vĩ mô, có điều kiện nhìn xa trông rộng, không chỉ đối với các vấn đề trong nước mà cả đối với các vấn đề ở tầm quốc tế. Chính vì thế, ông sẽ có điều kiện bổ sung cho mình những thế mạnh mới, toàn diện hơn nếu sau này ông được giữ các cương vị lãnh đạo cao hơn.
    Nhân dịp năm mới xin chúc hai ông đủ sức khỏe để vượt qua "vũ môn" với những thử thách không hề nhỏ sắp tới, thành công trên cương vị công tác mới mới của mình.

    Trả lờiXóa
  17. Nghe tin Bộ trưởng Thăng được Bộ Chính trị phân công về làm Bí thư Thành uỷ Tp. HCM, thực sự là rất vui mừng và tin tưởng rằng với tài năng thao lược, óc quyết đoán, dám nghĩ dám làm và lòng đầy nhiệt huyết, quyết liệt, có tâm và có tầm nhất định sẽ đưa Thành phố mang tên Bác - trung tâm kinh tế nước ta sẽ phát triển hơn nữa sánh ngang với các thành phố lớn trên thế giới

    Trả lờiXóa
  18. "Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí của tôi sẽ dành cho một việc duy nhất, là cùng với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP HCM kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang của Thành Phố”. Chúng tôi tin tưởng vào lời "tuyên thệ" của ông Thăng! Ông Thưởng và ông Thăng là hai ủy viên bộ chính trị trẻ tuổi nhất. Hai ông đã chứng minh được thực lực của mình qua các cương vụ của mình ở các nhiệm kỳ trước. Do đó nhân dân cả nước rất kỳ vọng vào tài năng, tâm huyết của hai ông rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  19. Rất mừng.! Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, là đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là đầu tàu có sức thu hút và sức lan tỏa lớn của cả khu vực phía Nam, có vị trí địa – chính trị và chiến lược quan trọng của cả nước ta quả là đang cần một nhân vật có bản lĩnh dám nói dám làm dám chịu trách nhiệm như ông Thăng lãnh đạo và phát triển.

    Trả lờiXóa
  20. Thật sự tôi khá tiếc vì bác thăng làm bí thư thành ủy tphcm mà k phải bí thư hay chủ tịch thành phố hà nội. Tôi là người dân hà nội nhưng tôi xin chúc mừng nhân dân thành phố hcm vì có bác thăng về đó làm, tôi tin là tphcm sẽ thay đổi mạnh mẽ và trên cương vị người dân Việt Nam ta. Còn rất nhiều điều bác cần phải làm hiện nay như vấn nạn chấn lột, cướp bóc, trộm cắp trong tpcm mà bao nhiêu đời nay các lãnh đạo tphcm không làm được để cho người dân phải sống trong lo âu và sợ hãi những khi ra đường. Luôn tin tưởng và ủng hộ bác.

    Trả lờiXóa
  21. Tuyệt vời. Bộ trưởng Thăng về làm bí thư thành ủy thành phố hồ chí minh ! Xin chúc mừng . Một món quà cho người dân thành phố, lại là gánh nặng cho bác Thăng. Xuân mới, chúc bác thêm sức khỏe và nhiệt huyết, với sự lăn xả không ngại khó, không ngại khổ của mình, thành phố hồ chí minh cũng là thành phố của sự hiện đại năng động, chắc chắn là một sự kết hợp vô cùng ăn ý.

    Trả lờiXóa
  22. Cám ơn sự sáng suốt của Bộ Chính Trị, cá nhân mình chưa bao giờ nghĩ rằng có sự bố trí nào hợp lý hơn cho đợt luân chuyển này. Vui mừng chào đón tân bí thư Đinh La Thăng, chúc bí thư sẽ hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong việc cải tổ và nâng cao tính hiệu quả hơn trong hoạt động của bộ máy công quyền TP.HCM. Đẩy lùi thói làm biếng, quan liêu, bao biện và đặc biệt nghiêm trọng là làm khó dễ nhằm đòi hỏi quyền lợi cho cá nhân. Rất hy vọng, sắp tới đây TP.HCM sẽ đổi thay trên nhiều phương diện, nhân tố mới như bí thư sẽ mang lại làn gió mới cho thành phố năng động bậc nhất Việt Nam thêm phát triển mạnh mẽ và sẽ thổi bay tệ tham nhũng đang bao bọc, kiềm hãm sự phát triển của thành phố này. Chúc tân bí thư sẽ thành công rực rỡ tại nhiệm kỳ công tác này.

    Trả lờiXóa
  23. Ông Thăng là người đất nước này cần nhưng xã hội chưa thể cung cấp đủ đầy: biết rõ trách nhiệm và bổn phận để nghiêm khắc thực thi thực quyền, nghiêm túc thể hiện thực uy, nghiêm chỉnh thi thố thực tài, và nghiêm minh trong chịu trách nhiệm đối với các quyết định từ thực quyền thực uy của mình. Hy vọng ở cương vị mới ông sẽ giành nhiều thắng lwoij mới, đưa thàn phố ngày càng phát triển

    Trả lờiXóa
  24. Xin chúc mừng người dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có được một vị tân Bí thư thành ủy vừa có tài lại có đức. Chắc chắn trên cương vị mới, ông Thăng sẽ có những quyết sách sáng suốt, những chỉ đạo đúng đắn để đưa thành phố ngày một đi lên. Mong rằng đất nước ta sẽ có thật nhiều những vị cán bộ tài đức như bác Thăng

    Trả lờiXóa
  25. Bangtuyet nhietdoi20:48 11/2/16

    Hy vọng ở cương vị mới, ông Thăng sẽ hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong việc cải tổ và nâng cao tính hiệu quả hơn trong hoạt động của bộ máy công quyền TP.HCM. Đẩy lùi thói làm biếng, quan liêu, bao biện và đặc biệt nghiêm trọng là làm khó dễ nhằm đòi hỏi quyền lợi cho cá nhân. Chúng ta cùng mong chờ sự khởi sắc mới, bộ mặt mới của Thành phố

    Trả lờiXóa
  26. trước giờ vẫn có cảm tình với bác thăng nhất.từ thời kì làm bộ trưởng bộ giao thông vận tải là bác đã chứng minh cho mọi người thấy đc năng lực và tính khảng khái bộc trực của mình rồi.đã nói là làm và đã làm là làm dứt khoát.mong bác sẽ đảm nhận tốt vai trò làm bí thư thành ủy tp HCM

    Trả lờiXóa
  27. Bác Đinh La Thăng đi đến đâu là để lại ấn tượng đến đó. ấn tượng bởi cung cách làm việc vô cùng trách nhiệm, hiệu quả, mạnh mẽ, quyết đoán, nhất là trong việc đấu tranh với nạn tham nhũngm, lãng phí. việc bác làm bí thư thành ủy tp Hố Chí Minh là việc rất đáng mừng. Monng bác sẽ đạt được những thành công trên cương vị mới của mình

    Trả lờiXóa
  28. Rất hy vọng vào nhiệm kỳ tới của bác Thăng tại Tp Hồ Chí Minh, bác sẽ dẫn dắt tp Hồ Chí Minh ngày càng phát triển thịnh vượng hơn nữa. Chúc bác có thật nhiều súc khỏe để hoàn thành thắng lợi mọi công tác mà đảng, nhà nước và nhân dân giao phó, kỳ vọng

    Trả lờiXóa
  29. chúng ta luôn biết ông Đinh La Thăng là con người mạnh mẽ, dám nói dám làm, qua những gì ông làm được cho lĩnh vực giao thông vận tải nước nhà đủ để cho chúng ta thấy con người này có tiếng nói như thế nào và cũng đủ cho những người vốn không ưa gì ông cũng như không ưa gì chế độ có cái để bực mình mà chọc ngoáy. Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn và phát triển, nó có những đặc điểm không giống như những thành phố khác trong cả nước, việc chọn có một nhà lãnh đạo đủ đức đủ tài quản lí thành phố là một việc rất quan trọng, không phải tự nhiên mà Đinh La Thăng có được vị trí này, chúng ta tin tưởng vào quyết định này của bộ chính trị và cùng chờ xem ông Thăng sẽ làm được những gì.

    Trả lờiXóa
  30. Ông Đinh La Thăng là con người mạnh mẽ, dám nói dám làm. Với nhiệm vụ mới được giao hi vọng ông sẽ đưa TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển và sẽ dẹp được nhiều vấn đề an ninh phức tạp ở thành phố lớn này.

    Trả lờiXóa
  31. Phải nói rằng ông Đinh La Thăng là người vừa có tâm mà vừa có tầm. Từ khi ông ở vị trí Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải tôi đã có ấn tượng về ông như vậy, một con người nhiệt huyết, quyết liệt, tài năng và luôn có cảm giác "còn nợ nhân dân". và chính con người đó đã thay đổi bộ mặt hệ thống giao thông Việt Nam vốn đang trì trệ, lạc hậu. Tôi tin rằng ở vị trí mới mà Đảng, Nhà nước phân công, ông Đinh La Thăng sẽ làm tốt hơn nữa để đưa thành phố Hồ CHí Minh phát triển lên một tầm cao mới.

    Trả lờiXóa
  32. từ ngày tôi biết, nghe tiếng của ông Đinh LA Thăng thì tôi luôn thấy ông là người lãnh đạo rất nghiêm khắc, ông luôn chỉ đạo mọi việc rất sát sao mà mọi việc đều thu được kết quả vượt trội so với những vị lãnh đạo trước đó. ông là người biết nhìn xa trông rộng, nhìn nhận vấn đề rất tổng quát và mang lại hiệu quả cao trong công việc chúc mừng ông vào vị trí lãnh đạo mới, quan trọng hơn và chúc ông giành được thêm nhiều thắng lợi trong công cuộc đổi mới đất nươc

    Trả lờiXóa
  33. Bác Đinh La Thăng là một nhà lãnh đạo sáng suất và đáng để nhân dân ta tin tưởng vào vị lãnh đạo này. Và như thế thì không thể nào với những suy nghĩ trái chiều để cho những tên rận chủ đứng ngoài xuyên tạc. Cộng thêm sự cả tin của những người ngu muội không chịu làm ăn tử tế mà lại ăn rồi phá.

    Trả lờiXóa
  34. Với những hành động cững rắn thể hiện bản lĩnh của Bác Đinh La Thăng trong việc xử trí các sự việc, và cũng thể hiện sự lãnh đạo sáng suất của bác Thăng. Và đây cũng là những hành động hoàn toàn hợp với pháp luật và quyền hạn của một vị chủ tịch thành phố. Không thể nào mà chúng ta chỉ nhìn và nghe theo lũ rận chủ tuyên truyền vớ vẩn được.

    Trả lờiXóa
  35. Bác THăng là một vị lãnh đạo vừa có tài vừa có đức ,khi là bộ trưởng bộ giao thông vận tải bác đã tạo ra nhiều sự cải biến to lớn được người dân hết sức ủng hộ và tin tưởng.Trên cương vị mới này mặc dù sẽ có nhiều khó khăn thách thức nhưng tôi tin bác sẽ hoàn thành và để lại nhiều dấu ấn hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  36. Bác THăng là một vị lãnh đạo vừa có tài vừa có đức ,khi là bộ trưởng bộ giao thông vận tải bác đã tạo ra nhiều sự cải biến to lớn được người dân hết sức ủng hộ và tin tưởng.Trên cương vị mới này mặc dù sẽ có nhiều khó khăn thách thức nhưng tôi tin bác sẽ hoàn thành và để lại nhiều dấu ấn hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  37. Suy cho cùng thì Ông và các vị lãnh đạo ấy đều là đầy tớ của nhân dân, nên không lý gì Ông và các vị lãnh đạo ấy lôi Luật Lao Động ra như phao cứu sinh để đòi hưởng quyền tự do y như người chủ trong khi hàng chục triệu người dân làm chủ nhưng nào dám dù chỉ một lần trong suốt cuộc đời làm chủ đòi hưởng chế độ đi xe ô-tô nhà nước.Sự thật là Ông Thăng chẳng đụng đến người dân; ông chỉ đụng đến vài ba vị đầy tớ sang trọng ngang hàng với ông Thăng nên ông Thăng không sai. Và tôi tin ắt nhiều người dân cũng không cho là Ông sai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog