Chia sẻ

Tre Làng

TÀU NGẦM LỚP KILO THỨ 5 VÀO VỊNH CAM RANH AN TOÀN

Tàu ngầm lớp Kilo thứ 5 vào vịnh Cam Ranh an toàn

Tàu vận tải hạng nặng Rolldock Star (Hà Lan) chở chiếc tàu ngầm lớp Kilo thứ 5 với dự kiến được đặt tên HQ- 186 Đà Nẵng đã về đến vịnh Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) an toàn tối 2/2 sau chặng hải trình từ Nga về Việt Nam.

Hình ảnh hạ thủy tàu ngầm HQ-187 Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: Duy Trinh – P/v TTXVN tại LB Nga

Đây là một trong seri 6 tàu ngầm lớp Kilo mà Việt Nam mua của Nga, nhằm từng bước xây dựng lực lượng hải quân chính quy, hiện đại, nâng cao năng lực bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Sau khi vào vịnh Cam Ranh, tàu Rolldock Star neo đậu để trong vài ngày tới, các chuyên gia tiến hành hạ chìm một phần tàu vận tải này nhằm đưa tàu ngầm ra bên ngoài và đưa về Quân cảng Cam Ranh.

Tàu ngầm lớp Kilo 636 dài gần 74m, rộng 9,9m, có lượng giãn nước từ 3.000 - 3.950 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, hoạt động ở độ sâu trung bình 240m và có thể lặn sâu tối đa 300m. Tàu có tầm hoạt động 6.000 - 7.500 hải lý, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn gồm 52 người.

Trước đó, trong hai năm 2014 và 2015, Nga đã bàn giao cho Việt Nam 4 chiếc tàu ngầm tương tự và đã được Bộ Tư lệnh Hải quân đưa vào biên chế Lữ đoàn tàu ngầm 189, với các tên gọi: Tàu HQ-182 Hà Nội, HQ-183 Thành phố Hồ Chí Minh và HQ-184 Hải Phòng và HQ-185 Khánh Hòa.

Tiên Minh (TTXVN)

5 nhận xét:

  1. Hy vọng với sự tăng cường và hoàn thiện tàu ngầm kilo thì chủ quyền quốc gia được giữ vững và lòng dân sẽ yên tâm hơn khi đánh bắt thủy sản trong vùng thuộc chủ quyền quốc gia.Sức mạnh quân sự được ngày càng nâng cao chứng tỏ sự quyết tâm của Đảng và nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đó là những thứ để vả mõm những kẻ chuyên đi phát ngôn sằng bậy.

    Trả lờiXóa
  2. Sự tăng cường không ngừng cho quốc phòng là điều cần thiết đối với những phức tạp tác động đến chủ quyền quốc gia hiện nay. hy vọng thời gian tới, Đảng và Nhà nước sẽ có những chính sách để tăng cường hơn sức mạnh cho Hải quân nói riêng và nền quốc phòng đất nước nói chúng để chủ quyền luôn được giữ vũng và lòng dân được an tâm hơn trước sự đe dọa của kẻ thù.

    Trả lờiXóa
  3. Bộ 6 tàu ngầm cùng với các tàu mặt nước, hệ thống tên lửa bờ ... sẽ là những vũ khí vừa có tính răn đe, vừa là lá chắn bảo vệ Tổ quốc trong tình hình phức tạp hiện nay. "Sự đảm bảo hòa bình bền vững nhất là chuẩn bị trong thời bình khả năng tự vệ trước chiến tranh"

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta tiếp nhận chiếc tàu ngầm kilo thứ 5 của Nga sẽ giúp cho Hải Quân chúng ta củng cố được sức mạnh góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền của tổ quốc Việt Nam với lớp tàu ngầm kilo sẽ không có kẻ thù nào dám xâm phạm chủ quyền của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là một động thái hết sức có triển vọng và hứa hẹn cho tương lai của lực lượng quân đội nước ta, giúp cải tiến đáng kể sức mạnh quân sự và khả năng bảo vệ an ninh vùng biển của lực lượng hiện tại. Trong hoàn cảnh mà Trung Quốc đang tiến hành hết mưu mô này đến thủ đoạn khác để có thể nuốt trọn biển Đông thì đây là một động thái cần thiết để nước ta có thể đảm bảo vị trí và lợi ích quốc gia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog