Chia sẻ

Tre Làng

THÀNH KÍNH DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CÁC VUA HÙNG ĐÊM GIAO THỪA


Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào cả nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Tối 7/2 (tức 29 tháng Chạp năm Ất Mùi), trong khí thiêng của trời đất giao hòa đón mùa Xuân mới, trong ngút ngàn của hồn thiêng sông núi, hội tụ tại Điện Kính Thiên, trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, Khu Di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, thay mặt đồng bào cả nước, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ thành kính tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các vua Hùng và cầu mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn.

Trong thời khắc thiêng liêng đón chào Xuân mới, mỗi người dân Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, dù ở trong nước hay đang sinh sống ở nước ngoài, đều không quên nhớ về cội rễ, tưởng nhớ đến công đức của Tổ tiên, cầu mong cho đất nước thanh bình, thịnh vượng, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Thay mặt đồng bào cả nước, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Minh Châu đã vào thượng cung dâng hương, hoa, lễ vật tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Trước anh linh Quốc Tổ Hùng Vương và các vị thánh thần phụng thờ theo Vua Tổ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Minh Châu đã kính cáo với Tổ tiên những thành quả đạt được trong năm qua.

Vinh dự, tự hào được thay mặt đồng bào cả nước chăm lo, giữ gìn, tôn tạo Lăng miếu Tổ Tiên và thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tỉnh Phú Thọ luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện về nhiều mặt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các địa phương, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và đồng bào ở trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân đất Tổ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Minh Châu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những tình cảm thắm đượm nghĩa đồng bào và khẳng định thời khắc thiêng liêng của phút giao thừa đang đến gần, chúng ta chuẩn bị bước sang năm mới Bính Thân 2016, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 18 và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020.

Bên cạnh những thời cơ, vận hội mới đang mở ra nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức đang ở phía trước. Trước anh linh các Vua Hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ xin hứa sẽ cùng nhau đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy trí tuệ, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tập trung chỉ đạo khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm 2016; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời tiếp tục đóng góp sức người, sức của để bảo vệ, tôn tạo, xây dựng Khu Di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng ngày càng khang trang, to đẹp hơn, đáp ứng nguyện vọng và tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào cả nước và kiều bào ở nước ngoài trong hành trình tâm linh về với cội nguồn tiên tổ, để xứng đáng “Từ Đền Hùng nhìn ra cả nước và từ cả nước hướng về Đền Hùng.”

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bùi Minh Châu nhấn mạnh con cháu Lạc Hồng nguyện mãi mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.” Cầu mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn. Tri ân công đức các Vua Hùng: Con cháu Lạc Hồng nguyện cùng nhau đoàn kết để bảo vệ vẹn toàn giang sơn gấm vóc, gìn giữ cơ nghiệp, đời đời hương khói, phụng thờ Lăng miếu Tổ Tiên.

Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa tại Lăng Hùng Vương thứ sáu. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đời đời ghi nhớ công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước”.

23 nhận xét:

  1. "các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước" đấy là lời căn dặn của Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Ngày hôm nay đất nước yên bình, độc lập chúng ta không quên tưởng nhớ tới công lao của các vua Hùng, những bậc tiền bối đi trước đã xây dựng nên một Việt Nam ngày hôm nay. Thời khắc sắp bước sang năm mới chúng ta kính cẩn dâng hương tưởng nhớ!

    Trả lờiXóa
  2. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ trong khí thiêng của trời đất giao hòa đón mùa Xuân mới, trong ngút ngàn của hồn thiêng sông núi. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói "Ngày xưa, các Vua Hùng đã có công dựng nước, ngày nay, Bác cháu ta phải cũng nhau giữ lấy nước".

    Trả lờiXóa
  3. năm nào cũng thế Tết là ngày nhớ về ông Bà tổ tiên nhớ về các thế hệ cha anh đi trước đã có công dựng nước và giữ nước. Nơi thờ các vua Hùng càng đượcc chú trọng về với đền Hùng ta lại được nghe lại các truyền thuyết về các sự tích như bánh chưng bánh dày , trầu cau... qua đó hiểu hơn về cái tết quê nhà

    Trả lờiXóa
  4. Thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, một dân tộc anh hùng mà truyền thống này còn nhiều tốt đẹp và có ý nghĩa rất lớn trong giáo dục cho thế hệ con cháu sau này. Thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc ta từ trước đến nay và sẽ mãi mãi về mai sau khi chúng ta chưa thể nào quyên truyền thống hào hùng này.

    Trả lờiXóa
  5. “Các Vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.” Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn là bài học sâu sắc dành cho mỗi thế hệ người Việt Nam. Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng là một cách tri ân, bày tỏ sự biết ơn của các lớp con cháu với công lao to lơn của tổ tiên. Đây là đạo lý, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời nay

    Trả lờiXóa
  6. Trong giờ phút thiêng liêng chuyển giao sang năm mới, hoạt động dâng hương tưởng nhớ tới các vua Hùng là một hành động đẹp, bày tỏ được sự biết ơn sâu sắc của con cháu nước Việt tới công lao to lớn của tổ tiên.

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyet nhietdoi20:04 10/2/16

    "Uống nước nhớ nguồn" là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ xưa tới nay. Hoạt động dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng trong thời khắc giao thừa của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ là một hoạt động hết sức có ý nghĩa cả về mặt văn hóa và tinh thần, thể hiện được sự biết ơn của con cháu với tổ tiên, thể hiện lòng thành kính luôn hướng về cội nguồn của người dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  8. Tết luôn là dịp để mọi người nghỉ ngơi, hướng về gia đình, về cội nguồn cùng với những giá trị tâm linh, thứ mà trong cuộc sống thường ngày với bao bận bịu lo toan cho cuộc sống mọi người khó có cơ hội có được. Đây cũng là dịp mà mọi người sống chậm lại, sống gần nhau hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Nhớ mãi lời dạy của CHủ tịch Hồ Chí Minh “Các Vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.” Cầu mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn. Tri ân công đức các Vua Hùng: Con cháu Lạc Hồng nguyện cùng nhau đoàn kết để bảo vệ vẹn toàn giang sơn gấm vóc, gìn giữ cơ nghiệp, đời đời hương khói, phụng thờ Lăng miếu Tổ Tiên.

    Trả lờiXóa
  10. những ngày đầu năm là thời gian để mỗi người con đất việt thể hiện tình cảm của mình với tổ tiên, với ông bà cha mẹ, đó đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, hằng năm vẫn có những đoàn người từ mọi miền của tổ quốc hành hương về với Phú Thọ để tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vua Hùng, cũng là để dạy cho lớp trẻ phía sau biết hơn về nguồn cội của mình, đó là việc làm rất có ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới này.

    Trả lờiXóa
  11. Các cụ có câu : Con người có tổ có tông như cây có cội, như sông có nguồn. Mỗi dịp năm hết tết đến là dịp con cháu sum vầy tụ họp dến thăm ông bà, bố mẹ gia đình họ hàng. Và cứ mỗi độ này hàng đoàn người đổ về phú thọ để tưởng nhớ công ơn của các vua Hùng, như một cách hướng về nguồn cội. Mong Tổ tiên phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại, trường tồn. Tri ân công đức các Vua Hùng: Con cháu Lạc Hồng nguyện cùng nhau đoàn kết để bảo vệ vẹn toàn giang sơn gấm vóc, gìn giữ cơ nghiệp, đời đời hương khói, phụng thờ Lăng miếu Tổ Tiên.

    Trả lờiXóa
  12. Hungyen363622:53 11/2/16

    Đây là hành động thể hiện truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, hành động này có ý nghĩa vô cùng to lớn và giáo dục thế hệ sau này cần phải nhớ về cội nguồn dân tộc, nhớ về công ơn của các vua Hùng

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020022:58 11/2/16

    Mỗi khi Tết đến xuân về là dịp để tưởng niệm đến công ơn của các vua Hùng đã gây dựng giang sơn, đất nước ta, hành động dâng hương là hành động đẹp và ý nghĩa, thể hiện truyền thống yêu nước quý giá của dân tộc ta

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023423:06 11/2/16

    Đây là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ trước đến nay, đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhớ đến công ơn của những người đi trước, truyền thống này cần phải duy trì và phát huy cho đến các thế hệ sau này

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinh02340023:12 11/2/16

    Đây là một trong những hành động đẹp, thể hiện truyền thống yêu nước của dân tộc ta, nhớ đến công ơn của các vua Hùng, đúng như lời bác Hồ đã nói, “Các Vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.”

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinhquetoi23423:15 11/2/16

    Hoạt động ý nghĩa của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã thể hiện được truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, chúng ta đang cố gắng hết sức để thực hiện theo lời răn dạy của Bác Hồ, toàn Đảng, toàn dân ta đang đoàn kết, nỗ lực, cố gắng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta

    Trả lờiXóa
  17. Bacgiang19023:18 11/2/16

    Qua bao nhiêu năm nhưng lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên giá trị và ý nghĩa cao quý, chúng ta cần đoàn kết, một lòng để xây dựng và bảo vệ non sông đất nước ta mà các vua Hùng đã gây dựng

    Trả lờiXóa
  18. Hagiang83623:20 11/2/16

    Đây là hành động đẹp và ý nghĩa, tưởng nhớ đến công ơn gây dựng đất nước của các vua Hùng, chúng ta cần phát huy truyền thống tốt đẹp này cho các thế hệ con cháu về sau này, cần phải uống nước, nhớ nguồn

    Trả lờiXóa
  19. Trong thời khắc thiêng liêng đón chào Xuân mới, mỗi người dân Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, dù ở trong nước hay đang sinh sống ở nước ngoài, đều không quên nhớ về cội rễ, tưởng nhớ đến công đức của Tổ tiên, cầu mong cho đất nước thanh bình, thịnh vượng, sánh vai với các cường quốc năm châu. Đây là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ xưa đến nay. Việc Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào cả nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng là điều đáng hoan nghênh và cần phát huy.

    Trả lờiXóa
  20. Việc tưởng nhớ công ơn của các Vua Hùng là điều nên làm. Bác Hồ trước cũng đã từng nhắc chúng ta về công ơn dựng nước. Thế hệ chúng ta phải cùng nhau đưa đất nước ngày càng giàu mạnh sánh vai với các năm châu.

    Trả lờiXóa
  21. Theo truyền thống dân tộc ta cứ đêm giao thừa hàng năm Đảng Nhà Nước ta lại có nén hương thắp lên bàn thờ vua Hùng để tưởng nhớ công lao cội nguồn của vua Hùng, đây cũng là giá trị văn hóa và phong tục tốt của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  22. Nhân dân và nhà nước đoàn kết là ổn

    Trả lờiXóa
  23. Một người lãnh đạo luôn phải nhớ từ đâu mình có, cái cội mình ở đâu nhé Hãy nhơ rằng: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước/ Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.” Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn là bài học sâu sắc dành cho mỗi thế hệ người Việt Nam.Cố gắng hết sức sẽ thành công.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog