Chia sẻ

Tre Làng

THANH NIÊN ĐA CẤP VỀ QUÊ ĂN TẾT

Hôm nay về quê ăn tết. Đêm qua nằm vắt chân lên trán tính mãi mà chưa biết vứt con mini tàu lên xe khách kiểu gì. Tết này không mang mini về cho bà già đi chợ chắc ông già chửi từ mùng 1 đến mùng 5 luôn khỏi tết với nhất.

Mà địt mẹ nó, bán nước bọt suốt cả năm, về quê không nổi triệu bạc dằn túi, đang định đạp xe ra phố cắm con láp, đéo biết được 2 củ không. Cả tuần nay ăn cơm rang rồi. Sáng Hảo Hảo chua cay, trưa cơm rang, tối rang cơm ăn với dưa. Tổ sư nhục, doanh nhân thành đạt bụng toàn dưa. Ngồi đại hội liên hoan tiền thưởng, thằng MC gào lên như chó phải bả “Chị xxx 5 tỷ, anh yyy 7 tỷ, ông ccc 12 tỷ”, ngồi dưới vừa ngáp vừa làm quả trung tiện. Bọn xung quanh nhăn mặt kêu ầm lên “Đồng chí nào rắm dưa kinh quá!” Chết cười. Tỷ tỷ cái tiên sư chúng mày! Đa cấp toàn đứa đói nhọn răng, có mà tỷ ngân hàng địa phủ ấy. Trò mèo này đéo biết còn diễn đến bao giờ?

Xuống xe đi bộ về nhà. Không bắt xe ôm, vì để ai hỏi “Cậu về rồi à? Về bằng cái gì đấy?”, sẽ trịnh trọng bảo “À vâng, xe cơ quan đưa về”.

Ngang qua đình, gặp lão trưởng họ đi cày về, lão túm lấy bắt tay lia lịa “Ô thằng Hoành! Dạo này công tác ở đâu mà nhìn thành đạt thế cháu?” Mình bảo dạ cháu công tác ở công ty Nô Hợi Ép Lờ Xê. Lão trợn mắt “Vẫn đa cấp à? Bán xoong thủng, chảo thủng với thực phẩm chức năng à?” Mình cười nhạt, nụ cười rất cửa trên bảo “Bác ơi, bác ở quê đi cày, chưa bao giờ ra khỏi lũy tre làng nên còn phiến diện lắm. Công ty cháu có trụ sở tại bang Mít xi xi pi, Hoa Kỳ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Xoong thủng, chảo thủng… chỉ là một trong nhiều mặt hàng thôi, cháu gửi bác cái catalo để về tìm hiểu thêm”.

Mẹ kiếp, cái bọn ở quê chúng nó rất nhạy cảm với hai từ “đa cấp”, giờ đi đâu mình toàn giới thiệu công ty bằng tiếng Anh cho lành. Bọn này nghe tiếng Anh xì xồ là sợ đéo dám hỏi thêm nữa, hehe.

Vừa vào đến nhà, ông già đang đun bánh chưng nhảy ra hỏi.

- Ơ, về rồi hả con? Mini của mẹ đâu?

Cáu tiết gắt “Con đi công tác cả năm mới về, chưa hỏi han được chi đã hỏi mini tàu là sao?” Ông già gãi gãi tai hạ giọng.

- Thì thì tại bố thấy con về không, sợ con quên mất xe đạp của mẹ nên mới hỏi… Nhưng bố bảo này, mày về bố mẹ mừng, nhưng bây giờ thì ra chuồng trâu trèo lên chạn rơm trốn cái đã nhé. Bà con trong họ chúng nó đang mong mày về để đòi lại tiền đấy. Trốn nhanh đi!

Vứt balo vào góc nhà. Bà già chạy ngoài vườn vào, thở hổn hển hỏi.

- Mini tàu của mẹ đâu? Sư bố anh, làm ăn gì mà mặt mũi ốm nhom, da dẻ tái nhợt như chết đói đến nơi thế con?

Mình cụp mắt nói, tại con ham việc quá, việc gì cũng đến tay mình mới xong nên… nên… Mà nhà còn gì ăn không, con đói quá?

Mở lồng bàn ra, bà già chép miệng “Việc việc cái tiên sư anh! Tôi còn lạ gì nữa, ở trên đó ăn rồi đi câu cá, bắt chuột với tham dự hội nghị chứ làm cái khỉ gì. Còn ít rau canh đây, anh ăn tạm rồi ra chuồng trâu trốn kỹ cho mẹ nhờ!”.

Cơm chả có gì, bát canh cải nấu lẫn cá rô đồng, đĩa thịt lợn ăn dở và nhúm rau thơm nhưng mình ăn rất ngon miệng, vừa ăn vừa tự hỏi đã bao lâu rồi không được ăn bữa cơm gia đình? Rồi nhìn quanh một vòng. Nhà cửa vẫn tiêu điều quá, bàn ghế, cái tivi 14 inch đời Tống, cái bếp đun rơm mù mịt khói bà già vừa quạt vừa ho sặc sụa… Bỗng dưng thấy cay cay khóe mắt. Hình như ai cũng thấy mình trở nên Người hơn khi tết đến. Thằng nào từng nói câu đó quên mẹ rồi. Thằng nào nói đéo quan trọng, quan trọng là nó đang đúng một cách đau đớn.

Vừa ăn xong, chưa kịp làm ấm trà thì bà cô đạp xe đến. Chắc nghe lão trưởng họ mách đây. Mình mở cửa nách chạy ra chuồng trâu, nhảy tót lên chạn rơm trốn.

- Chào bác! Nghe bảo thằng Hoành mới về, tôi có chút việc nói với nó đây!

Giọng bà cô khê khê như nghiện thuốc lào, đến hãm. Bà già chui ra bảo.

- À hắn về được một lúc rồi lại đi rồi, hình như biệt phái ở đâu ấy.

Bà cô xẵng giọng.

- Biệt phái cái khỉ gì, trốn đâu thì ra đây nói với tôi một tiếng. Lừa ngon lừa ngọt tôi mua bộ sản phẩm 5 triệu. Xoong chảo thì chưa nấu đã bong chống dính, thực phẩm chức năng hạ men gan, lưu thông khí huyết thì mốc xanh mốc đỏ, chắc làm từ bột ngô, bột sắn… Hắn đâu rồi?

Mình ngồi thu lu trên chạn rơm, kiến hay con gì cắn ngứa râm ran khắp người, nghe bà cô chửi mà nóng hết mặt. Bà cô chửi dạo thêm mấy câu, đợi 10 phút, rồi dắt xe chào về. Hẹn mùng 1 quay lại chửi tiếp. Bây giờ mình mới tụt xuống, đầu tóc toàn rơm là rơm.

Ông già mặt dài như cái bơm thở dài bảo “Hoành ơi! Mày làm bố mẹ không dám ngước mặt nhìn họ hàng rồi con ơi!”

Buổi chiều có thêm 12 người trọng họ mò đến. Mình không thèm đi biệt phái nữa, ngồi trơ mặt ra nghe chửi. Trong các kỹ năng thương thuyết khách hàng thì nghe chửi là một kỹ năng đòi hỏi tính kiên nhẫn, thậm chí cần lỳ mặt. Thông thường chúng nó chửi chán sẽ ngồi thở, lúc này ta mới ra đòn quyết định, thầy dạy môn “Phương pháp chăn gà” dặn thế đéo biết đúng hay sai.

- Thưa các quần chúng nông nổi! Các bạn ấu trĩ lắm! Tôi nói các bạn nghe, kinh doanh mạng lưới tên tiếng Anh là nét uốc bu xi nhét - là một hình thức kinh doanh tiên tiến và phổ biến trên toàn thế giới… Để tôi phân tích các bạn nghe, giả sử anh A xây dựng được mạng lưới bán hàng, anh A có 5 người cấp dưới là A11, A12, A13, A14, A15 (cấp 1) và mỗi người đều có 5 người cấp dưới trực thuộc khác. Cứ như vậy cho dến cấp n có 5 mũ nờ . Vậy anh A có tất cả : 5[5 mũ nờ -1]:4 người cấp dưới... mũ nờ… là là…

Chưa dứt lời thì ông dượng họ xắn tay áo bảo.

- Tao đéo biết mạng lưới của chúng mày tiếng Anh là gì, trả lại 5 triệu đây để tao ăn tết nhé!

Bà dì gọi cụ ngoại mình bằng cô xoen xoét.

- Mày cứ mũ nờ loạn cả lên, dì học hết lớp 4 nên chỉ bết mũ lol thôi cháu ạ. Cho dì trả lại bộ xoong thủng cái!

Một bầu không khí vô cùng hỗn loạn, có đứa dọa chém cụt tay mình nếu không cho trả lại sản phẩm. Cuối cùng ông già phải chạy ra khúm núm hứa ra năm bán cả trâu lẫn nghé để đền bù, đám đông mới chịu lục tục rút lui. Tổ sư, mình chỉ muốn chạy xuống bếp lấy con dao hay thái rau lợn của bà già đâm cho mỗi đứa một nhát vào cái miệng đang ngoạc ra đòi tiền và chửi rủa nghề nghiệp cao quý của mình...

Đêm giao thừa. Đồng hồ chỉ 12 giờ. Đốt nén nhang khấn 8 cái, gục mặt lẩm nhẩm trước ban thờ tiên tổ “Nam di mô a đà phật! Đời con khổ lắm rồi, họ hàng anh em nhìn con, nhìn gia đình con như kẻ thù. Ra năm con thề đi học lấy cái nghề, ví dụ sửa chữa điện thoại hoặc bét ra cũng ship sách dạo đặng cho bố mẹ mát mặt rồi lừa lừa kiếm một con cưới phắt đi cho sớm chợ. A men lạy chúa tôi!”

Cầu xong nước mắt hai hàng rớt lộp độp xuống đôi giày da mõm cá sấu mua trăm hai chợ Ngã Tư Sở.

Nguồn: Chôm từ FB Hà hà

43 nhận xét:

  1. đa cấp thì giờ chết nhăn răng ra, người mua cũng chết mà người đi lừa đảo cũng chết, sao cái xã hội mình lại đi lừa nhau rồi kéo nhau sa lầy hết thế kia. chắc tại người việt ta nông cạn quá, dễ bị lừa mà lại còn lười nữa chứ, cứ muốn không làm sẽ có ăn sao, cứ muốn không làm mà sẽ giầu ú sụ sao. có mà từ trên trời rơi xuống chắc. ai cũng giàu như thế thì thử hỏi tiền ở đâu mà nhiều vậy, chỉ có tiền lừa đảo của người sau đắp vào cho người trước thôi. Liên kết Việt đã sập rồi, mong còn nhiều công ty đa cấp khác cũng sập nốt đi

    Trả lờiXóa
  2. Đọc câu chuyện đa cấp lại nhớ đến cái của nợ to tướng "Liên Kết Việt" đã lừa của biết bao người dân nhẹ dàng hạng nghìn tỷ đồng. Cũng khó trách người dân cả tin bởi lẽ thủ đoạn lừa lọc của chúng quá cao siêu. Đến giả cả giấy khen của thủ tướng chính phủ chúng còn dám làm gì có việc gì mà chúng không giám nữa. Lên TV thì miệng xoen xoét, nghe bon như bôi dầu luyn đến khi bị hỏi vặn lại thì cứng như bị hóc số, rặn mãi mới ra được câu mà nghe thối không ai ngửi được.haiz. Nghĩ cũng đau xót cho những người bị lừa, tiền mất lại thêm cục tức to tướng đến phát bệnh. Thôi, bài học lớn để sau này mà sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:49 22/2/16

    hỏi sao những con người đấy không có những gì mà những con người bình thường đều cảm nhận khi dịp tết đoàn viên , đa cấp - lợi nhuận thì chỉ có thế nhưng chắc chắn rằng trong thâm tâm người này không đc yên một ngày , đồng tiền nó chỉ là một tờ giấy lạnh không có một tâm hồn gì đâu , liệu rằng những gì chúng có làm tới mấy cũng thất bại thôi. bỏ cuộc đi.. đa cấp

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện đọc xong tưởng như hài hước nhưng lại làm chúng ta suy ngẫm về một thế hệ thanh niên lười lao động, thích việc nhẹ lương cao, ham cuộc sống ảo vọng mà quên đi lao động mới đem lại giá trị sống đúng đắn nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là cười ra nước mắt. Câu chuyện như nói về một người mà lại chẳng nói riêng ai. Nó phản ánh đúng hiện thực không lấy gì làm sung sướng của những người trót lao đầu vào con đường đa cấp. Đáng buồn thay

    Trả lờiXóa
  6. Câu chuyện phản ánh chân thực về một thế hệ thanh niên lười lao động, không muốn làm mà chỉ muốn hưởng thụ, ảo tưởng về một công việc nhàn nhã lương cao. Nhưng sự thật nhìn vào mới biết nó khắc nghiệt ra sao. Không làm thì sao có ăn, mà cái công việc không chân chính thì trước sau cũng bị bóc mẽ vạch trần

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyet nhietdoi20:34 22/2/16

    Những người làm đa cấp vừa đáng trách lại cũng đáng thương. Họ hám lợi lao vào con đường đa cấp để rồi phát hiện mình bị lừa muốn rút ra cũng không được, vì sỹ diện một phần, vì phần lớn hơn là họ cũng đã dốc tiền của mình vào đa cấp. Và thế là lại cắn răng đi lừa người khác, mong gỡ lại chuts vốn mình đã bỏ ra, rồi thì mất cả bạn bè, anh em.

    Trả lờiXóa
  8. Đọc câu truyện này lại nhớ đến cảnh gặp mấy ông đa cấp nói phét chém gió hôm bữa ở Đường đi bộ Nguyễn Huệ. Đã bao nhiêu trường hợp người dân vì nhẹ dạ cả tin vào công ty đa cấp để bị lừa. Ông cha ta có câu: Tay làm hàm nhai mà tay quai thì hàm trễ. Không bao giờ ngồi không chém gió mà tiền lại rơi vào mồm.

    Trả lờiXóa
  9. Nhắc đến những ông trùm đa cấp lại nhắc đến cái lũ mất dạy, lũ không còn tình người nữa, vẻ ngoài hào nhoáng cộng thêm mồm mép ngọt hơn mật của chúng đã khiến cho không biết bao nhiêu mảnh đời bất hạnh lại chồng thêm éo le, hủy hoại cả một đời người.
    Còn nhắc đến những ai từng bị lừa, lấn vào con đường đa cấp lại càng đáng thương và cũng đáng trách, bài học nhớ đời và không còn cơ hội sửa chữa chỉ để lại cho đời những vết xe đã đổ thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Đa cấp đã xuất hiện ở Việt Nam đã được một khoảng thời gian khá lâu với nhiều hình thức có thể khác nhau,điều đó chứng tỏ đa cấp vẫn đang là một vấn nạn,vẫn khiến nhiều con người phải khuynh gia bại sản.Chúng ta phải tăng cường hiểu biết được cho người dân và tất cả mọi người cần phải nhận thức được các thủ đoạn của những kẻ đa cấp!

    Trả lờiXóa
  11. Đọc thì hài hước nhưng ngấm lại mới sâu cay. Vì kinh doanh đa cấp mà sẵn sàng lừa dối gia đình họ hàng để lừa họ vào đường dây. Để đến khi còn không dám vác mặt về nhà nữa vì nỗi ô nhục.

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện đọc mà cười ra nước mắt. Gần nhà mình cũng có mấy ông sinh viên, tiền thuê nhà chày bửa đến mấy tháng không trả, nhưng cứ tối tối là vest viếc các kiểu đi ba hoa về mấy cái đa cấp. Thấy anh ta bảo 1 tháng kiếm 3-4 chục triệu mà mình chỉ biết cười cho qua chuyện

    Trả lờiXóa
  13. Giọng văn trào phúng khá hay. Đọc cười rung cả cái bụng mỡ, khỏi mất công tập thể dục. Mình rất ghét bọn này. Nhưng cũng phải phục tài ăn nói của chúng nó, đến con kiến trong lỗ cũng phải bò ra, nữa là các cô các mẹ ở quê, ít hiểu biết cơ chứ. Nhưng dần da thì mình nghĩ cái kiểu kinh doanh này chẳng được mấy đâu. Sớm muộn thì cũng bị mọi người tẩy chay bị pháp luật sờ gáy thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Hình thức kinh doanh đa cấp là 1 hình thức marketing face to face, nó giúp người mua được tư vấn nhiều hơn từ người bán hàng, do không phải tốn chi phí quảng cáo truyền hình, báo đài nên lợi nhuận sẽ được dồn vào và chia sẻ cho người bán được sản phẩm cho người khác. Đây là 1 hình thức kinh doanh đúng luật và có nhiều cái lợi nếu sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung phòng bệnh... Hình thức kinh doanh này rất phát triển ở nước ngoài. Tuy nhiên khi về tới Việt Nam thì nó đã biến tướng. Hầu hết các công ty đa cấp hiện nay đều lợi dụng, và chính lòng tham và mau làm giàu để thực hiện các hình thức lừa đảo. Mà cay nhất là toàn lừa người nhà nên lại càng tai tiếng. Nên nhớ không nghề gì mà dễ dàng kiếm tiền dâu.

    Trả lờiXóa
  15. Tự hỏi ở đời có gì mà cho không lấy không hay 1 bước lên mây như các "lãnh đạo cao cấp đa cấp" nói. Cũng chỉ tại vì sinh viên bây giờ không chịu khó tìm việc làm đàng hoàng. Họ chê việc làm cực đồng lương ít nên mới sập bẫy như vậy. Đừng mong việc nhẹ lương cao làm 2 3g 1 ngày, xong lúc nào cũng bóng bẩy nữa, hãy tự nhìn nhận khiến thức và sức lực mình đến đâu để kiếm những đồng tiền phù hợp với sức lực mình. Ảo tưởng ảo mộng xong vỡ mộng thì khổ lắm.

    Trả lờiXóa
  16. Mình nghĩ mục tiêu như công ty đa cấp quảng cáo, thì khi bán hàng không qua trung gian, lợi nhuận họ thu được sẽ được chia cho các đại lý các cấp. Nếu đúng theo mục tiêu họ đưa ra, chất lượng họ đảm bảo thì các công ty này sẽ tồn tại và phát triển rất tốt. Song, mục tiêu đưa ra là như vậy, nhưng khi thực hiện thì họ lại hoàn toàn trái ngược. Đúng là lợi nhuận được chia cho các đại lý các cấp, song chất lượng thì lại không như tiêu chí họ đề ra, do đó khi đã mua những mặt hàng của các công ty đa cấp về mà không dùng được thì dần dần dân ta mất niềm tin vào các công ty đa cấp này.
    Mặt khác, mình thấy, như ngày trước khi còn là sinh viên, các nhân viên đa cấp cố tìm mọi cách để lôi kéo các bạn, người thân của mình vào làm. Vì sao? Vì mỗi khi lôi kéo được một nhân viên, thì lợi nhuận của người đó tăng lên, và cứ như vậy, những nhân viên bị lôi kéo vào, một phần do tiếc tiền đã đóng vào, một phần nghĩ tới lợi nhuận mà các cấp trên vẽ ra thì cứ thế lôi kéo người nọ, người kia vào. Những người vào làm một thời gian, mới nhận thấy mọi thứ thu về không như những gì nhân viên của công ty vẽ ra thì bỏ dần nên dần dần các công ty đa cấp cũng phá sản.
    Mặt khác, có nhiều công ty đa cấp mọc lên với hình thức khác như bán các mặt hàng: thuốc, dầu gội, ..., bán các gian hàng ảo. Thực ra như tôi nghĩ, đây là sự biến tướng của công ty đa cấp, họ mọc lên mang mục đích lừa những người dân nhẹ dạ. Họ bán hàng, nhưng có mặt hàng thực đâu, mà toàn là mặt hàng ảo. Nhưng dân ta tin lời hứa hẹn của họ, nên ngẫu nhiên huy động tiền của nhà mình đưa cho họ tiêu xài. Vì vậy, chúng ta nên cảnh giác trước những lời nói, hứa hẹn của các nhân viên này. Và các bạn sinh viên, các bạn có trình độ, hiểu biết nên các bạn đừng vì những lợi nhuận người khác vẽ ra mà vay mượn tiền để lao vào những công ty kiểu này.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi nghĩ các bạn nên cảnh giác với các công ty đa cấp này. Họ có nhiều thủ đoạn lắm. Như anh nhà bác tôi vừa rồi, đang học năm thứ 3, cũng nghe lời bạn về vay tiền 8.5 triệu để mua gian hàng gì đó. Họ hứa là sau 1 năm sẽ được xe với tiền, bạn thân đưa đến nghe họ nói. Vào rồi thì về nhà cứ thần người ra, hỏi không nói, mãi đến khi có ông hàng xóm đến nói chuyện. Anh ấy ở trên tầng nghe nói là xuống nói chuyện mới biết. Nói chung các công ty này toàn nhắm vào đối tượng là sinh viên, còn trẻ, chưa hiểu biết về kinh doanh nên lừa thôi. Vì vậy, các bạn nên cẩn thận và cảnh giác. Trên đời chẳng phải kiếm được đồng tiền là dễ dàng đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  18. "Đa cấp lừa đảo" không chỉ đánh vào lòng tham của con người, nó còn đánh vào cả những nỗi sợ mà bản thân nạn nhân phải chịu đựng mỗi ngày..." bệnh tật, da liễu, cân nặng,..v.v " và cái ác nhất là họ tung hô những sản phẩm ấy một cách quá đà và đem tới cho nạn nhân như một liều tiên dược với cái giá CẮT CỔ ......thiết nghĩ chúng ta đang sống ở thế kỉ nào rồi ??? Hãy tỉnh táo, nếu thật sự có thần dược thì thế giới này tốt đẹp quá rồi.....Cái gì cũng không tốt nếu dùng quá nhiều, sai chỉ định, sai liều lượng, cơ thể chúng ta khác nhau, hãy sống 1 cách khoa học.

    Trả lờiXóa
  19. Thực ra kinh doanh theo hướng đa cấp không phải là mô hình lừa đảo, nó là loại hinh kinh doanh khá thông minh, quảng bá băng phương tiện truyền thông "miệng" , nó đã phát triển khá nhiều ở nước ngoài và ở đó họ cũng có luật riêng cho loại hình kinh doanh này. Tuy nhiên khi về tới Việt Nam, với sức lan toả nhanh, những người làm đa cấp khiến chúng trở nên biến tướng. Người việt mình, tham lam, chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân, nên bất chấp thủ đoạn, nói phóng đại, lừa bịp để kiếm tiền. Vì vậy, chúng ta phải sáng suốt đừng để ham muốn làm giàu rồi bị người khác lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  20. Đến thời điểm này vẫn còn những người đi tin các Công ty bán hàng đa cấp, theo tôi có lẽ họ không theo dõi thời sự hàng ngày bởi lẽ 99% các nơi này đều là lừa đảo. Bản thân tôi không bao giờ tin bất kỳ thông tin nào của những người bán hàng đa cấp và bảo hiểm. Tôi không có ý định chỉ trích nghề này nhưng tôi hoàn toàn không tin vào cơ hội làm giàu mà theo họ là sẽ mang đến cho mọi người. Chỉ những ai tham lam thì mới tin và làm việc cho họ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Mọi người dường như đã được nói rất nhiều về vấn đề đa cấp rồi thì giời đây các tín đồ mê muội của đa cấp có thể lừa được ai đây nữa chứ
    Thật là không thể chấp nhận được cái kiểu đa cấp lừa nhau mà toàn lừa chính người thân quen thế này

    Trả lờiXóa
  22. Nhắc đến những thanh niên đa cấp thì thực sự mà nói những con người bị lừa như thế thực sự là những người không biết nắm bắt thông tin thôi
    Những suy nghĩ thiển cận...chẳng ai có thể cho không bạn cái gì nếu không biết nỗ lực...

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là xấu mặt cho những thanh niên đa cấp
    Người nhà mà họ cũng không tha...có một điều là giờ đây người dân dù là ở thôn quê thì họ cũng biết rõ những cái gọi là bộ mặt của những kẻ đa cấp
    Mong là các bạn trẻ sớm nhận ra vấn đề

    Trả lờiXóa
  24. đa cấp ở việt nam thật là méo mó!
    --------------------------------
    "Số hóa truyền hình là một bước tiến lớn của ngành công nghiệp truyền hình, được Chính phủ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát sóng và tuyên truyền đến người dân đang sinh sống tại 63 tỉnh thành Việt Nam.
    Để xem truyền hình số mặt đất, liên hệ Kingtek để mua đầu thu DVB T2:
    Tổng đài hỗ trợ: 08 7303 1368 | Hotline: 0909 480 368
    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kingtek
    63 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.

    Xem thêm:
    Thiết bị thu phát sóng truyền hình mặt đất
    Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số
    Anten chuyên dụng dùng cho đầu thu DVB T2"

    Trả lờiXóa
  25. rõ khổ cái thanh niên đa cấp, cả năm bán nước bọt mà không có nổi tiền về quê ăn tết lại còn phải nói dối mọi người đi làm ở công ty nước ngoài, mà bọn này bọn thế cũng đáng lắm, đi lừa bao người rồi mà cả người thân cũng không tha chứ, đáng đời mà.

    Trả lờiXóa
  26. Đây là cái kết 'mơ ước' của đám đa cấp đây mà. Lừa người cho nó lắm vào, để rồi giờ phải chịu cảnh như thế này. Làm ăn chân chính thì chẳng sợ gì cả, nhưng đây thì đâu có phải như thế, toàn là một lũ bịp bợm.

    Trả lờiXóa
  27. Câu chuyện trên đã cho chúng ta thấy được thực trạng chung của cái nghề đa cấp tại Việt Nam. Muốn được tiền của chúng nó thì mình phải góp tiền trước, rồi đi lừa chính bà con họ hàng. Đa cấp đấy, mộng lắm tiền đấy, đừng có mà mơ.

    Trả lờiXóa
  28. Đa cấp à? Kinh doanh à? Không có đâu. Toàn chỉ có đi lừa người thôi. Đây là kết cục xứng đáng cho những người hám tiền, thích giàu nhanh, trong khi mình đâu có xứng đáng với nó.

    Trả lờiXóa
  29. Trông thì ngon ăn đấy, nhưng đâu có phải như vậy. Ai khiến hám tiền mà nhảy vào đó? Muốn ăn được tiền của nó đâu có dễ dàng, mình cũng phải bỏ ra trước, rồi còn đi lừa chính anh em họ hàng nhà mình đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  30. Trong thực trạng ngành kinh doanh đa cấp ở nước ta hiện nay, có đến 99% là lừa đảo. Chỉ có 1% ít ỏi là thực hiện đúng pháp luật. Mọi người nên hết sức cảnh giác với cái nghề này.

    Trả lờiXóa
  31. Tại sao mà lại có nhiều người nhảy vào đa cấp vậy? Đơn giản thôi, là bởi vì ngành này có lượng lợi nhuận cực lớn, muốn kiếm tiền nhanh, bỏ ra ít thì đây đúng là một cơ hội tuyệt vời. Nhưng rất tiếc, nó lại không thực hiện đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  32. Cứ nói là đa cấp không phải làm. Nhưng mà cũng phải sàu bọt mép lên thì mới lừa được người chứ. Khổ quá, vừa mang tiếng xấu, lại chẳng có một đồng dính túi, ai bảo tham tiền mà nhảy vô đó.

    Trả lờiXóa
  33. Thật xấu mặt thay cho những thanh niên đa cấp này. Đến cả người nhà mình cũng phải lừa để kiếm mấy đồng bạc thì đúng là nhục quá. Tiền kiếm được cũng là của chính anh em họ hàng đó, chả đứa nào nó cho cái đếch gì đâu.

    Trả lờiXóa
  34. Nếu nhìn qua những người đi 'đa cấp' chúng ta sẽ thấy một vẻ ngoài rất 'diện', đúng với dáng một thương nhân thành đạt. Nhưng có ai trong đó thì mới hiểu, đấy là tiền tự bỏ ra mua sắm để mà đi lừa người, chứ móc đâu ra lời lãi lắm thế.

    Trả lờiXóa
  35. Tất cả những tai họa về đa cấp, đều đã được các phương tiện thông tin đại chúng cảnh báo rất nhiều, tại sao vẫn còn mù quáng mà lao vào đó. Cả những người bị lừa nữa, không chịu nắm bắt thông tin thì phải chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  36. Cho chết cái tội đi lừa người. Đến cả anh em bà con cũng nhẫn tâm lừa gạt người ta, lợi dụng sự tin tưởng của họ để mà kiếm tiền cho đứa khác, thật là ngu.

    Trả lờiXóa
  37. Đa cấp luôn là miếng mồi béo bở để những kẻ xấu lợi dụng, trục lợi cá nhân. Vẫn có rất nhiều công ti đa cấp hoạt động đúng pháp luật, nhưng phần lớn những công ti bên ngoài kia, là giả, là lừa đảo, người dân nên thận trọng trước khi mua sản phẩm từ họ.

    Trả lờiXóa
  38. Đa cấp đã len lỏi tới tất cả các các đường làng ngõ xóm tất cả các ,mái nhà và Đa cấp đã làm cho nhiều người nhiều gia đình phải nhà tan của nát vợ chồng ly dị nhiều người phải khốn đốn vì bị Đa cấp lừa đảo vì thế cần bắt và xử lý nghiêm những những đối tượng buôn bán Đa cấp lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  39. ĐỌc câu truyện mà cười đéo chịu nổi. Đa cấp thì giờ chết nhăn răng ra, người mua cũng chết mà người đi lừa đảo cũng chết, sao cái xã hội mình lại đi lừa nhau rồi kéo nhau sa lầy hết thế kia. Chắc tại người việt ta nông cạn quá, dễ bị lừa mà lại còn lười nữa chứ, cứ muốn không làm sẽ có ăn sao, cứ muốn không làm mà sẽ giầu ú sụ sao. có mà từ trên trời rơi xuống chắc. ai cũng giàu như thế thì thử hỏi tiền ở đâu mà nhiều vậy, chỉ có tiền lừa đảo của người sau đắp vào cho người trước thôi. Liên kết Việt đã sập rồi, mong còn nhiều công ty đa cấp khác cũng sập nốt đi

    Trả lờiXóa
  40. Vừa buồn cười mà thấy đúng quá. Tại sao những con người đấy không có những gì mà những con người bình thường đều cảm nhận khi dịp tết đoàn viên, đa cấp chỉ là trò lừa bịp biết rõ mà vẫn làm thì bản thân sẽ chẳng yên ổn gì đâu, đồng tiền nó chỉ là một tờ giấy lạnh không có một tâm hồn gì đâu , liệu rằng những gì chúng có làm tới mấy cũng thất bại thôi.

    Trả lờiXóa
  41. Bản chất của bán hàng đa cấp không xấu, chỉ có những người đang hành nghề bán hàng đa cấp làm cho ngành này trở nên biến dạng. Hàng hóa bán tuy là thật nhưng người bán đã đấy giá của nó lên tận trời, và giá trị thực tế của nó đáng lẽ chỉ ở mức con gà thì nâng lên thành con voi. Và thế là bán hàng đa cấp trở thành một nghề lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  42. Mình mấy lần bị các thanh niên đa cấp gọi ra để giới thiệu hàng hóa, ngồi cả ngày trời mà không tài nào xin rút được, đúng là sợ quá. Nhiều lúc cũng muốn xúc phạm luôn đấy, nhưng lại phải cố kiềm chế. Đúng là khó đỡ với bài bám của các bạn ý.

    Trả lờiXóa
  43. Bán hàng đa cấp phát triển không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới. Bản chất của nó không có gì là không tốt, chỉ có người bán hàng đa cấp làm cho nó bị biến chất. Nhà nước nên có những hành động nhất định nhằm tìm ra sai phạm(hành vi lừa đảo) của những người bán hàng đa cấp và tiến hành xử lý theo pháp luật để làm gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog