Chia sẻ

Tre Làng

TT NGUYỄN TẤN DŨNG SẼ DỰ HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH ASEAN-HOA KỲ

LâmTrực@

Cuối cùng, sau những nỗ lực ngoại giao của phía Hoa Kỳ, bằng lời mời của Tổng thống Barack Obama, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý tham dự hội nghị thượng đỉnh Asean, tổ chức tại Sunnylands, California ngày 15 và 16/2/2016.

Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ sẽ diễn ra từ ngày 15-16/2 tại Trung tâm Sunnylands, Rancho Mirage, bang California, Hoa Kỳ.

Trước đó, có tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ không tham dự Hội nghị này cùng Tổng thống Myanmar Thein Sein.

Nhưng, đã có sự vận động ngoại giao ráo riết của phía Mỹ để Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia. 

Tin từ báo chí nước ngoài cho hay, "một quan chức ngoại giao cao cấp của Mỹ đã điện đàm với Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hôm 12/2. Trước đó, Đại sứ Mỹ Ted Osius cũng xin gặp phía Việt Nam để thuyết phục". 

Còn nhớ, trong suốt thời gian diễn ra Đại hội 12 của đảng cộng sản Việt Nam, đã có những đồn đoán và thông tin bịa đặt ác ý của các thế lực thù địch chống Việt Nam, nhằm chia rẽ nội bộ. Một trong những vấn đề được tung lên là sự nghiệp chính trị của Thủ tướng, nhất là khi ông không xuất hiện trước công chúng trong hai tuần liền, từ 29/1, một ngày sau khi Đại hội 12 của kết thúc. Tin đồn ác ý cho rằng Thủ tướng "buộc phải rời vị trí trước thời hạn". Nhưng, việc ông trực tiếp tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ tại Sunnylands lần này sẽ xóa bỏ các tin đồn trên, đồng thời cũng đập tan dư luận về "mâu thuẫn và đấu tranh nội bộ" mà các thế lực bên ngoài tìm cách tuyên truyền.

Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ lần này là Hội nghị quốc tế quan trọng đầu tiên trong năm 2016 của ASEAN và là Hội nghị Cấp cao đầu tiên giữa ASEAN và một nước đối tác ngay sau khi ASEAN hình thành Cộng đồng.

Được biết, ngoài lịch trình họp chung cùng lãnh đạo 9 quốc gia Asean khác trong hai ngày hội nghị 15 và 16/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có cuộc gặp riêng với Tổng thống Barack Obama.

Theo báo chí Việt Nam, Hội nghị sẽ có các phiên thảo luận về kinh tế-thương mại, về chính trị-an ninh và về chủ đề Viễn cảnh chiến lược ở khu vực. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, chủ đề tranh chấp ở Biển Đông sẽ được đặt cao trong nghị trình, và vì vậy sự có mặt của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người có lập trường và nhiều phát biểu cứng rắn về chủ đề này trên các diễn đàn quốc tế là rất quan trọng.

27 nhận xét:

  1. văn lâm21:27 13/2/16

    -Ủng hộ ông TT Nguyễn Tấn Dũng ,người có nhiều kinh nghiệm về kinh tế thị trường làm chủ tịch đảng cánh tả Dân chủ VN,đảng DCVN đại diện quyền lợi nhà đầu tư và các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh ở Vn theo hướng một nhà nước xã hội phúc lợi như ở Bắc Âu.

    -Ủng hộ ông CT Trương Tấn Sang làm chủ tịch đảng Xã hội VN.Đảng XHVN đại diện quyền lợi và tiếng nói của giới trí thức VN.

    -Ủng hộ bác TBT Nguyễn Phú Trọng làm TBT đảng CSVN,Đảng đại diện quyền lợi giai cấp công nhân và người lao động VN.Đảng CSVN cùng hai đảng cánh tả nói trên tiếp tục hình thành liên minh cánh tả nắm giữ vai trò lãnh đạo Nhà nước VN.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:40 13/2/16

    Đa đảng bây giờ phức tạp lắm Văn Lâm, tình hình hiện nay 1 ĐCS là đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363622:42 13/2/16

    Việc Thủ tướng trực tiếp tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ lần này sẽ xóa tan các tin đồn thất thiệt về việc ông phải rời bỏ vị trí trước thời hạn, những kẻ xấu hết cơ hội tung tin nhé

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:42 13/2/16

    Lũ mõm lông, bài 1 đằng đi còm 1 nẻo. Đcm, đến cái tên cũng đéo có hoặc có cũng đéo biết viết cho tử tế. Muốn bi bô chính trị chính em thì tử tế đi đã.

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020022:45 13/2/16

    Trước đây các thế lực xấu đã tung tin đồn vô căn cứ về việc có đấu đá trong nội bộ ta, rồi Thủ tướng bị buộc phải rời vị trí trước thời hạn, việc thủ tướng tham dự Hội nghị lần này là lời khẳng định những tin đồn trên là thất thiệt, bịa đặt

    Trả lờiXóa
  6. 1 hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của tổ chức ASEAN, mà không chỉ có các nước ở Đông NAm Á mà có cả nước MĨ, 1 nước đang tích cực mở rộng quan hệ ra khu vực châu á thái bình dương. cuộc gặp lần này sẽ quyết định nhiều vấn đề về kinh tế , chính trị trong khu vực cũng như quốc tế có sự tham gia của Mĩ trong công tác đảm bảo an ninh chung trong khu vực. chúc cho hội nghị cấp cao này thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023422:50 13/2/16

    Trong Hội nghị lần này sẽ đưa ra nhiều vấn đề nóng trong khu vực, đặc biệt là vấn đề biển Đông, việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một người có lập trường kiên định và rất có kinh nghiệm về vấn đề này tham gia hội nghị là rất quan trọng

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340022:53 13/2/16

    Chúc cho Hội nghị thành công tốt đẹp, hội nghị lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới về xúc tiến kinh tế, đầu tư cũng như bàn luận nhiều vấn đề trọng điểm có liên quan đến các nước trong khu vực

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23423:00 13/2/16

    Hội nghị lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới về kinh tế cho đất nước ta cũng như đưa ra bàn luận nhiều vấn đề nóng trong khu vực, đặc biệt là vấn đề biển Đông, chúc cho Hội nghị đạt kết quả tốt

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người dân lại một lần nữa được trông đợi vào tài trí của một vị lãnh đạo đã cống hiến rất nhiều cho dân tộc, ông là người có lập trường và nhiều phát biểu cứng rắn về chủ đề này trên các diễn đàn quốc tế. Đây là điều rất quan trọng.

    Trả lờiXóa
  11. Hagiang83623:03 13/2/16

    Hội nghị sẽ thảo luận về kinh tế-thương mại, các vấn đề về chính trị-an ninh và chủ đề Viễn cảnh chiến lược, đặc biệt là vấn đề nóng biển Đông hiện nay, hy vọng hội nghị sẽ đạt được kết quả tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19023:05 13/2/16

    Để giải quyết vấn đề biển Đông rất cần sự chung tay, thống nhất của các quốc gia trong khu vực, Hội nghị lần này sẽ là cơ hội để các nước có thể bàn luận và đi đến thống nhất về vấn đề này, chúc cho Hội nghị thành công

    Trả lờiXóa
  13. những diễn biến ở biển đông cũng như các vấn đề quốc tế khác của việt nam đang ngày một phức tạp, vì vậy việc lợi dụng những sự biến đổi về nhân sự trong bộ máy chính quyền việt nam để xuyên tạc cũng như bôi xấu của các thế lực thù địch đến như những lẽ tất nhiên. vì vậy, cần tỉnh táo hơn và nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều cũng như kiểm duyệt nguồn thông tin một cách kĩ lưỡng để tránh việc hiểu sai, hiểu thiếu xảy ra

    Trả lờiXóa
  14. văn lâm08:28 14/2/16

    Là bác Nặc 21:04 cứ lo vậy thôi chứ khi bỏ chế độ tem phiếu gạo,nhiều người cũng lo lắng lắm,không khéo thì loạn vì thiếu gạo cho các thành phố lớn ...nhưng bỏ tem phiếu rồi,hóa ra gạo lại thừa mứa ngoài thị trường !

    Đa nguyên cũng vậy thôi,nó chỉ đáng sợ với những cán bộ công chức kém năng lực quen thói giáo điều bảo thủ bao cấp ăn sẵn chứ với xã hội thì đa nguyên chính là một cơ hội cho người có tâm có tài.Chính TQ cũng đã có nhiều đảng phái .Nếu có 3 đảng liên minh cánh tả thì ở VN các tệ nạn lộng quyền lạm quyền tham nhũng sẽ được kiểm soát và không có thế lực chính trị nào vượt qua được liên minh này trong mọi cuộc tranh đua ...

    Trả lờiXóa
  15. cứ nhìn vào Liên Xô là thấy việc không giữ vững lập trường xã hội chủ nghĩa, tự diễn biến tự chuyển hóa dẫn đến sự sup đổ của một chế độ hùng mạnh, sự tan rã của nhà nước Liên Xô, các nước Tây Âu và Mỹ cũng chỉ chờ chúng ta có những động thái đó là ra tay ngày, nước ta còn nhiều vấn đề bất cập là điều không thể phủ nhận nhưng không phải là không có cách giải quyết mà cách như bạn nói là đa nguyên không phả nhưng chính trị gia không nghĩ tới mà nó không phù hợp với nước ta mà thôi, bạn tưởng chỉ bạn nghĩ được mà những nhà lãnh đạo lại không nghĩ được như vậy hay sao.

    Trả lờiXóa
  16. văn lâm15:01 14/2/16

    @bác Huy

    văn lâm không nghĩ TW hay lãnh đạo Nhà nước VN không cân nhắc chuyện đa nguyên,cụ thể đã có nhiều Đảng viên cao cấp bị kỷ luật vì có quan điểm đa nguyên rồi.

    Thiết nghĩ ,rất rất nhiều cán bộ đảng viên Đảng CSVN hiện nay ở TƯ cũng có,địa phương lại càng nhiều , đang nắm giữ quyền lực và nhiều lợi ích mà quyền lực và lợi ích ấy là do chế độ đặc quyền phân công của Đảng theo thể chế XHCN mà có nên không dễ gì họ đồng tình chia sẻ quyền lực và lợi ích cho tổ chức hay cá nhân nào .Đây chính là sự cản trở gây trì trệ mà Liên xô và các nước Đông Âu trước đây đã gặp phải và ai cũng hiểu ông Putin ở Nga hiện tuy không còn là Đảng viên CS nhưng đảng mà ông ấy theo đuổi chắc chắn là một đảng cánh tả .

    Những đảng cánh tả đã và đang cầm quyền ở châu Âu luôn được nhân dân các nước này đồng tình ủng hộ,và chắc chắn ở đấy,người dân được hưởng chế độ phúc lợi cao,sát với thực tế mơ ước của Cụ Mác hơn nhiều lần so với Liên xô cũ hay VN,TQ,bắc TT ...hiện nay.

    Trả lờiXóa
  17. mình thì không dám bàn nhiều về chuyện chính trị, mà nó cũng hơi ngoài lề với bài viết này, mình chỉ biết với việc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kì sẽ đưa được tiếng nói Việt Nam đến những vấn đề mà các nước quan tâm, đặc biệt là vấn đề biển Đông nơi mà Trung Quốc vẫn đang ngày ngày cải tạo, tạo áp lực lên Việt Nam và luật pháp quốc tế trong khi về phái Mỹ đã có những hành động cứng rắn hơn về vấn đề này nhằm hạn chế sự bành trướng của Trung Quốc, hi vọng chuyến đi của thủ tướng sẽ đạt được những kết quả như ý.

    Trả lờiXóa
  18. Mình chẳng quan tâm lắm về chính trị. Cứ bác nào làm cho đất nước giàu mạnh là mình ủng hộ cả.
    ---------------------------------------
    Vé máy bay Vietnam Airlines: Vietnam Airlines, Đặt vé Vietnam Airlines uy tín bay khắp 5 Châu với hơn 800 chuyến bay mỗi ngày cho các hành trình xuyên suốt nội địa và quốc tế.

    Xem thêm về Vietnam Airlines: Giá vé máy bay Vietnam Airlines | Săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines | Lịch bay quốc tế Vietnam Airlines

    Trả lờiXóa
  19. Đã có rất nhiều những bài báo xuyên tạc, nói xấu về thủ tướng Dũng việc ông trực tiếp tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ tại Sunnylands lần này sẽ xóa bỏ các tin đồn trên, đồng thời cũng đập tan dư luận về "mâu thuẫn và đấu tranh nội bộ" mà các thế lực bên ngoài tìm cách tuyên truyền!

    Trả lờiXóa
  20. rất đáng mừng việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý tham dự hội nghị thượng đỉnh Asean, tổ chức tại Sunnylands, California ngày 15 và 16/2/2016. Những gì thủ tướng đã và đang làm sẽ đập tan những xuyên tạc và vu khống mà các thế lực xấu tuyên truyền ra ngoài dư luận. Thủ tướng sẽ mãi là thủ tướng của nhân dân

    Trả lờiXóa
  21. đây là dịp để chúng ta bày tỏ quan điểm của ta về vấn đề biển đông cho tất cả các nước trên thế giới biết và tranh thủ sự ủng của họ.đây cũng là dịp để nâng cao mối quan hệ của ta với Mỹ .hi vọng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp .

    Trả lờiXóa
  22. đây là dịp để chúng ta bày tỏ quan điểm của ta về vấn đề biển đông cho tất cả các nước trên thế giới biết và tranh thủ sự ủng của họ.đây cũng là dịp để nâng cao mối quan hệ của ta với Mỹ .hi vọng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp .

    Trả lờiXóa
  23. Rất vui vì thủ tướng đã nhận lời tham gia hội nghị Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ,điều đó thể hiện mối quan tâm của Mỹ với Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa hai nước .Và đây cũng là dịp để Việt Nam thể hiện quan điểm của mình về vấn đề biển đông cũng như tranh thủ sự đồng tình của các nước.

    Trả lờiXóa
  24. Rất vui vì thủ tướng đã nhận lời tham gia hội nghị Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ,điều đó thể hiện mối quan tâm của Mỹ với Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa hai nước .Và đây cũng là dịp để Việt Nam thể hiện quan điểm của mình về vấn đề biển đông cũng như tranh thủ sự đồng tình của các nước.

    Trả lờiXóa
  25. Đây là cơ hội để chúng ta thể hiện rõ ràng hơn nữa lập trường tư tưởng, chính trị của mình với bạn bè quốc tế, khẳng định thêm tính độc lập, tự chủ của chúng ta và là cơ hội để ASEAN và Hoa Kỳ tăng cường hợp tác nhiều hơn về các mặt An ninh-Quốc phòng, Kinh tế, văn hóa.

    Trả lờiXóa
  26. Hội nghị này sẽ nâng tầm ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế là cơ hội để Việt Nam thể hiện vai trò trách nhiệm của mình với khối ASEAN và nâng cao tầm thế của mình làm cho đất nước phát triển sánh ngang với bạn bè quốc tế. Đưa ra các quan điểm chủ trương mới.

    Trả lờiXóa
  27. Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ diễn ra đã chứng tỏ những điều xuyên tạc nói xấu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trước đại hội Đảng lần thứ 12 hoàn toàn là do bịa đặt, qua hội nghị lần này ASEAN cũng đã rất thành công khi đã đàm phán làm việc với Mỹ quan hệ giữa Mỹ và ASEAN đã được nâng lên và qua hội nghị Tổng Thống Mỹ sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam trong tháng 5 tới để củng có quan hệ hai nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog