Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM GỬI CÔNG HÀM TỚI LIÊN HỢP QUỐC PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC ĐẶT TÊN LỬA Ở HOÀNG SA

Việt Nam gửi công hàm tới Liên hợp quốc phản đối Trung Quốc đặt tên lửa ở Hoàng Sa


BizLIVE - Về việc Trung Quốc xây dựng căn cứ trực thăng quân sự trên đảo Quang Hòa và bố trí tên lửa đất đối không HQ-9 trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định: “Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động sai trái”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: TL

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong nước và quốc tế về phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc Trung Quốc xây dựng căn cứ trực thăng quân sự trên đảo Quang Hòa và bố trí tên lửa đất đối không HQ-9 trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, ngày 19/02/2016, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh rằng, Việt Nam hết sức quan ngại về các hành động nói trên của Trung Quốc.

"Đây là những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực cũng như an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động sai trái đó”, ông Lê Hải Bình khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin, ngày 19/02/2016 vừa qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi công hàm đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội phản đối các hoạt động của Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa.

Cùng ngày, Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc cũng đã có công hàm gửi Tổng Thư ký Liên hợp quốc đề nghị cho lưu hành chính thức công hàm Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Đại sứ quán Trung Quốc nói trên.

Trước đó, này 16/2, Fox News dẫn những ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Trung Quốc đã triển khai hệ thống tên lửa đất đối không đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ngày 14/2.

Theo ảnh vệ tinh do hãng ImageSat International (ISI) chụp lại, 8 bệ phóng tên lửa đất đối không cùng với một hệ thống radar đã được Trung Quốc triển khai trái phép đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

11 nhận xét:

  1. Hành động xây dựng căn cứ trực thăng quân sự trên đảo Quang Hòa và bố trí tên lửa đất đối không HQ-9 trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hành động không thể chấp nhận được. Hành động này của Trung Quốc thể hiện sự ngang ngược, bành trướng của Trung Quốc. Đi ngược lại qui định của luật pháp quốc tế. Hành động gửi công hàm phản đối lên Liên hợp Quốc cảu Việt Nam là một hành động khôn ngaon, kịp thời cảu Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Trước tình hình căng thằng trên biển Đông trong những năm gần đây. Hiện nay thế giới quan tâm rất nhiều về tình hình tranh chấp trên biển Đông, đặc biệt là sự bành trước của Trung Quốc. Việt Nam vẫn giữ cách đối ngoại mềm mỏng, và tôi luôn ủng hộ chiến lược ngoại giao theo kiểu này, không quốc gia nào muốn Trung Quốc đạt được mục đích thâm độc của họ nên Việt Nam hãy lên tiếng tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. Việc Trung Quốc đưa tên lửa ra Hoàng Sa bất chấp luật pháp Quốc tế và sự phản đối của nhiều nước là hành động ngang ngược, thể hiện rõ toan tính xâm phạm lãnh thổ, quân sự hóa quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và khu vực Biển Đông, gây ra tăng căng thẳng trong khu vực và trên thế giới. Việt Nam phản đối và sẽ làm mọi thứ để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, an ninh, an toàn trên khu vực quần đảo Hoàng Sa cũng như vùng Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:07 20/2/16

    có thể là trung quốc đang thấy mk to nhất ở khu vực không mà làm những việc phi lý như thế . có thể nào họ không biết sau đất nước to lớn và phát triển của họ thì nó đều phải dựa và phụ thuốc vào tất cả các nước không , đặc biệt là việt nam . nếu như những gi trung quốc đang làm mất đi quan hệ giữa hai nước thì chăc chăn không đơn giản là một nước đơn phương tồn tại và phát triển được lại đâu

    Trả lờiXóa
  5. Thật là không thể chấp nhận được. TQ ngày càng thiếu tôn trọng các luật pháp, quy tắc quốc tế. Ngày càng thực hiện nhiều hành động có ý gân hấn ở trên biển Đông. TQ đang thách thức VN và các cường quốc trên thế giới đây mà

    Trả lờiXóa
  6. đến bay giờ thì có thể khẳng định thật sự ,không còn mơ hồ gì về tham vọng của trung quốc trên biển đông, trung quốc đã mang cả tên lửa ra nữa thì sự việc đang đi đến những chiều hướng xấu nhất, phải chăng trung quốc đang cố tình làm như vậy để phản đối cuộc họp thượng đỉnh giữa ASEAN và hoa kì. người trung quốc đang tính toán sai, họ càng làm như vậy thì chỉ làm các nước trong khu vực cùng chung tay để chống lại chính nước này, một nước cờ sai sẽ mang lại bà học cho người trung quốc, hi vọng người trung quốc sẽ sớm nhận ra sai lầm đó

    Trả lờiXóa
  7. Công hàm của Việt Nam được gửi đi, phản đối hành động của Trung QUốc. Và quốc tế cũng đang lên án chuyện này. Đề nghị Trung Quốc tôn trọng chủ quyền và luật quốc tế

    Trả lờiXóa
  8. Đảng và nhà nước ta luôn sử dụng biện pháp hòa bình để giải quyết vấn đề biển Đông, đây là cách làm mà chúng ta ưu tiên hàng đầu, nhờ sự trợ giúp của bạn bè quốc tế là cách làm khôn ngoan của ta, với những động tái tích cực mà ta đạt được sau hội nghị cấp cao Mỹ-ASEAN chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một tương lai tốt đẹp trên biển Đông và sự đồng lòng của toàn Đảng toàn dân lúc này là cần thiết hơn lúc nào hết tránh sự kích động của thế lực xấu mà sôi hỏng bỏng không

    Trả lờiXóa
  9. Hành động đặt tên lửa tầm cao của Trung Quốc tại Hoàng Sa của Việt Nam là vi phạm luật pháp quốc tế xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và Việt Nam nghiêm khắc phản đối hành động này của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  10. Hành động xây dựng căn cứ trực thăng quân sự trên đảo Quang Hòa và bố trí tên lửa đất đối không HQ-9 trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hành động không thể chấp nhận được. Hành động này của Trung Quốc thể hiện sự ngang ngược, bành trướng của Trung Quốc. Đi ngược lại qui định của luật pháp quốc tế. Hành động gửi công hàm phản đối lên Liên hợp Quốc của Việt Nam là một hành động khôn ngoan, kịp thời của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc cũng đã có công hàm gửi Tổng Thư ký Liên hợp quốc đề nghị cho lưu hành chính thức công hàm Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Đại sứ quán Trung Quốc nói trên. Đây là cách làm mà chúng ta ưu tiên hàng đầu, nhờ sự trợ giúp của bạn bè quốc tế là cách làm khôn ngoan của ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog