Chia sẻ

Tre Làng

WSJ: BIỂN ĐÔNG NÓNG, VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG MÁY BAY, TÀU CHIẾN

WSJ: Biển Đông nóng, Việt Nam tăng cường máy bay, tàu chiến

Theo Wall Street Journal, quan hệ giữa Hà Nội và Bắc Kinh đã xấu hẳn đi sau vụ Trung Quốc đưa dàn khoan HD981 vào vùng biển của Việt Nam hồi tháng 5/2014 và gần đây nhất là sự kiện Trung Quốc triển khai tên lửa trên đảo Phú Lâm, tại quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam...

Tân Phong

Chiến đấu cơ Su-30MK2 của không quân Việt Nam

Đang từ hạng 43, Việt Nam nhảy vọt lên hạng 8 trong bảng xếp hạng của Viện Nghiên cứu Hòa bình Stockholm-SIPRI về các nước nhập khẩu vũ khí trên toàn cầu. Trong giai đoạn từ 2011 đến 2015, Việt Nam mua vào gần 3% vũ khí của thế giới, đứng trước cả Hàn Quốc và Singapore. Tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông là động cơ thúc đẩy Hà Nội tăng chi phí quân sự, truyền thông thế giới nhận định.

Việt Nam bất ngờ trở thành một trong 10 nước mua vũ khí nhiều nhất trên thế giới trong giai đoạn 5 năm vừa qua. Theo các số liệu của viện SIPRI vừa được công bố ngày 22/2, trong thời gian từ 2011 đến 2015, Việt Nam đã mua vào 2,9 % vũ khí của thế giới. Đây là một tỷ lệ tương đương với Mỹ. Để so sánh, cũng trong giai đoạn vừa qua, một quốc gia như Hàn Quốc chỉ chiếm 2,6 % thị trường nhập khẩu vũ khí của toàn cầu, cho dù Seoul đang phải đối mặt với thách thức về an ninh, đặc biệt là trước những hành vi khiêu khích từ phía Triều Tiên.

Một điểm đáng lưu ý khác được báo cáo vừa được công bố sáng 22/2 của Viện Nghiên cứu Hòa bình Stockholm nêu bật, đó là bước nhảy vọt rất dài của Việt Nam trên thị trường nhập khẩu vũ khí của toàn cầu. So với giai đoạn 2006-2010 chi phí quân sự của Việt Nam chỉ đứng hạng thứ 43 trên thế giới, tương đương 0,4 % thị phần quốc tế. Nhưng chỉ 5 năm sau, các khoản chi tiêu quân sự của Việt Nam đã được nhân lên gấp 7 lần.

Vài giờ trước khi SIPRI công bố báo cáo về các hoạt động mua bán vũ khí trên thế giới trong giai đoạn 5 năm từ 2011 đến 2015, nhật báo tài chính Mỹ The Wall Street Journal dẫn lời ông Trần Công Trục, nguyên trưởng ban Biên giới Chính phủ Việt Nam cho rằng, đầu tư vào các trang thiết bị quân sự của Việt Nam tăng mạnh là “điều hiển nhiên và cần thiết đặc biệt kể từ khi Biển Đông đang trở thành một điểm nóng”. Tuy nhiên ông Trục cũng nhấn mạnh rằng việc Việt Nam hiện đại hóa các trang thiết bị quân sự nói trên không đặc biệt nhắm vào Trung Quốc.

Theo các số liệu chính thức, năm 2014 ngân sách quốc phòng của Việt Nam đạt 4,3 tỷ USD, một giọt nước so với khoản tiền 132 tỷ của Trung Quốc.

The Wall Street Journal nhìn nhận quan hệ giữa Hà Nội và Bắc Kinh đã xấu hẳn đi sau vụ Trung Quốc đưa dàn khoan HD981 vào vùng biển của Việt Nam hồi tháng 5/2014 và gần đây nhất là sự kiện ảnh vệ tinh tiết lộ Bắc Kinh triển khai tên lửa trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, nơi có tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam, Trung Quốc và cả Đài Loan. Việt Nam cũng không ngừng chỉ trích Trung Quốc bồi đắp các đảo nhân tạo ở Trường Sa, một điểm nóng khác trong quan hệ song phương.

Theo các chuyên gia quân sự, tham vọng bành trướng của Trung Quốc với tình hình căng thẳng ở Biển Đông liên tục leo thang đã thôi thúc Việt Nam tăng chi phí quân sự. Chính sách hiện đại hóa quân đội của Việt Nam còn theo đuổi một chiến lược lớn lao hơn.

Trong thời gian gần đây, Việt Nam đã đặt mua 6 chiếc tàu ngầm hạng Kilo của Nga có trang bị tên lửa dẫn đường ; trang bị máy bay tiêm kích Sukhoi Su30MK2, 6 tàu tuần duyên và hệ thống phòng không hiện đại do Israel chế tạo ...

Tàu ngầm Kilo "hố đen" của Việt Nam

Theo nhận định của chuyên gia Siemon Wezeman, Viện Nghiên cứu Hòa bình Stockholm SIPRI, có thể đây chưa phải là những loại vũ khí tối tân nhất nhưng trong bối cảnh căng thẳng tại Biển Đông hiện nay, việc hiện đại hóa các trang thiết bị quân sự như vậy cũng là một tín hiệu Hà Nội gửi tới Bắc Kinh. Đó là trong trường hợp xảy ra xung đột, Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng kháng cự.

Còn theo quan điểm của chuyên gia Carlyle Thayer, Học việc Quốc phòng Úc, nhiều khả năng Việt Nam sẽ tiếp tục là nước nhập khẩu vũ khí quan trọng của thế giới trong những năm sắp tới, đồng thời Việt Nam cũng đang hướng tới việc mở rộng công nghệ lắp ráp. Đương nhiên Hà Nội rất quan ngại trước những hành động bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông và do vậy, theo giáo sư Thayer, không có lý do gì để Việt Nam ngừng hiện đại hóa bộ máy quân sự.

Trong tương lai, Việt Nam sẽ còn nhập khẩu thêm tàu tuần tra, máy bay không người lái và những trang thiết bị phòng không hiện đại khác. Chuyên gia Carlyle Thayer nhắc lại, kể từ khi xóa bỏ cấm vận vũ khí sát thương trên biển với Việt Nam, Mỹ đang nóng lòng để trở thành một nhà cung cấp trang thiết bị quân sự cho Việt Nam, thu hẹp ảnh hưởng của Nga với quốc gia Đông Nam Á này.

Link nguồn: http://viettimes.vn/dia-chinh-tri/wsj-bien-dong-nong-viet-nam-tang-cuong-may-bay-tau-chien-40655.html

50 nhận xét:

  1. Trước đây kinh tế nước ta còn yếu nên đầu tư cho quốc phòng chưa được nhiều. Bây giờ kinh tế đã phát triển lên nhiều, là lúc ta phải tăng cường sức mạnh quân sự là điều hiển nhiên

    Trả lờiXóa
  2. Có thể những vũ khí VN mua không phải vũ khí hiện đại nhất nhưng chắc chắn có sức răn đe nhất định để TQ khó gây chiến với VN và trong trường hợp xấu nhất nếu TQ gây chiến thì những vũ khí này sẽ là tấm lá chắn bảo vệ đất nước

    Trả lờiXóa
  3. Xưa nay nhân dân Việt Nam ta không bao giờ tin tưởng vào những người cầm quyền Trung Quốc. Chỉ khổ nhân dân Trung Quốc khi buộc lòng phải cho con em sang đánh chiếm Việt Nam tổn thất bao nhiêu xương máu. Chủ trương bành trướng bá quyền Trung Hoa đã ngấm sâu vào các thế hệ cầm quyền Trung Quốc chưa rũ bỏ được. Ngay bây giờ theo xu thế của xã hội chúng ta có bình thường hóa quan hệ, nhưng vẫn luôn phải sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Việc chính phủ nước ta đầu tư vào các trang thiết bị quân sự có tính sát thương cao là điều hiển nhiên và cần thiết đặc biệt kể từ khi Biển Đông đang trở thành một điểm nóng như hiện nay. Chúng ta luôn giữ thái độ hòa hảo mong muốn hợp tác lâu dài, tuy nhiên không phải là kẻ yếu thế và chỉ biết quỵ lụy, chúng ta sẽ hành động khi cần.

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam ta không muốn xảy ra xung đột với Trung Quốc và vẫn tin tưởng vào hiệu quả của chính sách ngoại giao của đảng và nhà nước ta. Nhưng chúng ta cũng biết rằng cần phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, khi càng ngày trung quốc càng có nhiều hành động đe dọa tới chủ quyền lãnh hải nước ta như thế này.

    Trả lờiXóa
  6. CHúng ta đang rất bình tĩnh và ôn hòa trong việc giải quyết những tranh chấp trên biển đông với Trung quốc nhưng với những động thái về quan sự bên phía TQ vừa qua thì Việt Nam chúng ta cũng đã tăng cường lực lượng quân đội cũng như máy bay và tàu chiến để sẵn sằng đối phó với những hành động ngang ngược của TQ.Giờ đây với quan hệ của chúng ta với Mỹ thì việc mua được những thiết bị hiện đại và tối tân của Mỹ là rất đơn giản chúng ta không còn phải phụ thuộc vào nga như trước nữa,sức chiến đấu của ta đã tăng lên rất nhiều không phải e sợ nước nào hết.

    Trả lờiXóa
  7. "hiện đại hóa quân sự" là việc nên làm đối với nước ta trước tình hình thế giới và khu vực đang có những biến động, đặc biết là vấn đề biển Đông đang rất nóng hiện nay, dù vẫn biết khoản tiền chúng ta bỏ ra cho việc trang bị vũ khí còn rất nhỏ bé so với nước bạn Trung Quốc nhưng nó như một lời thông báo gửi tới Trung Quốc rằng chúng ta hoàn toàn có thể đối với tình huống xấu nhất có thể xảy ra

    Trả lờiXóa
  8. việc tăng cường vũ khí của việt nam là việc hết sức bình thường theo nhu cầu bảo vệ đất nước, bảo vệ chủ quyền của đất nước ta. cũng theo tình hình thế giới thì việc đảm bảo vũ khí sẵn sàng trong mọi tình huống là điều rất cần thiết. những vũ khí mà nước ta mua tuy không nhiều nhưng đó là những vũ khí có thể nói là độc và đủ để đáp trả lại những mối đe dọa với đất nước

    Trả lờiXóa
  9. Trước những hành động có thể nói là hung hăng, ngang ngược, bất chấp sự lên án quốc tế của Trung Quốc, thì việc trang bị những vũ khí phòng thủ hiện đại của Việt Nam hoàn toàn hợp lý, chính đáng. Việt Nam là một nước yêu chuộng hòa bình, những vũ khí được trang bị cũng hoàn toàn vì mục đích bảo vệ nền hòa bình độc lập đang có.

    Trả lờiXóa
  10. Người Việt Nam không bao giờ muốn có chiến tranh, "Chúng ta thích hoa hồng, kẻ thù buộc ta cầm cây súng". Chúng ta đã có thời gian dài để nhận diện rõ thế lực gây hấn. Với tình hình thực tế ở VN hiện nay, tôi nghĩ ta cần cân nhắc kỹ hơn nữa để đầu tư vào mục tiêu nào cần triển khai trước, mục tiêu nào để nền hòa bình của chúng ta được đảm bảo thì ta hãy tập trung trước để tăng cường nguồn lực.

    Trả lờiXóa
  11. bây giờ thì chơi tay đôi với trung quốc thì ăn đập bép xẹp là điều tất nhiên rồi.lại còn nó nhân cái cớ bảo ta xâm lược nó rồi đưa quân sang úp sọt vùng biên giới phía bắc với chiếm nốt mấy đảo ở trường sa nữa chứ ko đơn giản đâu.bây h tôi chỉ mong giữ tốt phần biển đảo còn lại là tốt lắm rồi chứ chả mong đòi lại hoàng sa gì đâu

    Trả lờiXóa
  12. Trong tất cả các loại vũ khí không có thứ vũ khí sắc bén bằng vũ khí LÒNG DÂN vũ khí có hiện đại đến cỡ nào nhưng con người là nhân tố quyết định. Kháng chiến chống Thực dân Pháp, chiến tranh chống Mỹ và chiến tranh biên giới tháng 2/1979 đã minh chứng. Hàng ngàn khẩu pháo các loại, hàng trăm xe tăng, hàng chục giàn hỏa tiễn và hơn 60 vạn quân trải dài khắp 6 tỉnh biên giới nhưng mới chỉ chạm trán với bộ đội địa phương và dân quân tự vệ của ta, quân Trung quốc đã bại trận và tuyên bố cuộc có giới hạn và TQ buộc phải rút lui quân. Con người là nhân tố quyết định là vậy đó.

    Trả lờiXóa
  13. Đây là một chiến lược về lâu dài. Không chỉ với tình hình biển đông mà còn nhiều sự việc khác có thể xảy ra sau này. Chúng ta cần phải đẩy mạnh xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có sức chiến đấu cao, thực sự là lực lượng nòng cốt cho toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Cùng với đó là nâng cao hiện đại hóa các vũ khí quân dụng, xây dựng tiềm lực, sức mạnh tổng hợp của đất nước ngay từ thời bình theo đúng phương châm "lo giữ nước từ khi nước chưa nguy".

    Trả lờiXóa
  14. Tình hình Biển Đông đang ngày càng căng thẳng. Trung Quốc là 1 cường quốc đang thể hiển sự bành trướng của mình bất chấp các nước trên thế giới ra sức phản đối.Hành động quân sự hóa của Trung Quốc đe dọa trực tiếp tới sự an toàn của Tổ Quốc. Vì vậy Việt Nam tăng cường khả năng quân sự để bảo vệ mình là hoàn toàn đúng, là quyết định chính xác. Hợp với ý dân.

    Trả lờiXóa
  15. Tham vọng bành trướng của Trung Quốc với tình hình căng thẳng ở Biển Đông liên tục leo thang đã thôi thúc chính phủ Việt Nam ta tăng chi phí quân sự. rong thời gian gần đây, chúng ta đã đặt mua 6 chiếc tàu ngầm hạng Kilo của Nga có trang bị tên lửa dẫn đường ; trang bị máy bay tiêm kích Sukhoi Su30MK2, 6 tàu tuần duyên và hệ thống phòng không hiện đại do Israel chế tạo …đây chưa phải là những loại vũ khí tối tân nhất nhưng trong bối cảnh căng thẳng tại Biển Đông hiện nay, việc hiện đại hóa các trang thiết bị quân sự như vậy cũng là một tín hiệu Hà Nội gửi tới Bắc Kinh. Đó là trong trường hợp xảy ra xung đột, Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng kháng cự. Hơn nữa kinh tế đang trên đà phát triển, việc quân sự hóa cũng là điều đương nhiên, không phải do tình hình biển đông căng thẳng chúng ta mới mua sắm vũ khí chuyên dụng sát thương lớn này, chúng ta cũng đã có kế hoạch mua để nâng cao phòng ngự an ninh quốc gia, đây chỉ là hành động sớm hơn kế hoạch mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Việt Nam chúng ta không phải làm một dân tộc hiếu chiến cũng không phải là một dân tộc muốn chiến tranh xảy ra
    Chúng ta sẽ làm mọi điều có thể để giải quyết trước khi xử dụng chiến tranh...thế nhưng tinh thần người dân Việt Nam sẽ luôn sẵn sang chiến đấu với những kẻ có ý đồ với Việt Nam

    Trả lờiXóa
  17. Việt Nam cần phải tạo ra “Khả năng phòng thủ chủ động tối ưu” trước của bất cứ động thái nào của Trung Quốc. Trung quốc luôn là một đất nước nói một đằng làm một nẻo, miệng nói là quan hệ hòa hảo, tôn trọng tự do hàng hải nhưng hãy nhìn những hành động mà chúng đang làm xem, chúng luôn âm thầm làm, tới khi bị phát hiện thì bao biện và tới bây giờ thì không còn kiêng nể ai. Với những kẻ có them vọng bành trướng như Trung Quốc, thì ta luôn phải trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu vì độc lập chủ quyền lãnh thổ đất nước.

    Trả lờiXóa
  18. Tuy Việt Nam còn nghèo nhưng trước sự bành trướng của Trung Quốc là nguyên nhân chính tạo nên sự căng thẳng ở biển Đông như hiện nay thì đối với Việt Nam "Nghèo cũng phải cho thằng Tèo đi học" cần cảnh giác hết mức tránh trường hợp nổ ra xung đột. Với sự đầu tư, nâng cấp vũ khí quân sự như hiện nay thì hỏa lực trên biển Việt Nam hoàn toàn có thể ngang với Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  19. Trước những động thái vô cùng ngang ngược, hống hách của Trung Quốc thì chúng ta dù muốn hòa bình, muốn nhân nhượng cũng không thể được nữa rồi. Không gây hấn, không đáp trả bằng biện pháp vũ trang nên Trung Quốc cứ nghĩ chúng ta mặc nhiên chấp nhận và quá hiền lành.
    Dù trong bất kì tình huống nào, điều kiện nào thì độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ luôn là yêu cầu tiên quyết. Việc tăng cường máy bay, tàu chiến của chúng ta thể hiện tinh thần chủ động, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  20. Việt Nam cần có những hành động quyết liệt như vậy để bảo vệ chủ quyền quốc gia. Đứng cạnh một nước chỉ thích vũ lực thì chúng ta cũng cần phải có võ

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  22. Việt Nam không hiếu chiến nhưng nếu chủ quyền, độc lập bị đe dọa thì toàn dân sẽ dùng hết sức mình để đánh bại bất kì kẻ thù nào cho dù chúng mạnh đến đâu!

    Trả lờiXóa
  23. Việt Nam không hiếu chiến nhưng chủ quyền luôn phải bảo vệ!
    ---------------------------------------
    "Số hóa truyền hình là một bước tiến lớn của ngành công nghiệp truyền hình, được Chính phủ đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát sóng và tuyên truyền đến người dân đang sinh sống tại 63 tỉnh thành Việt Nam.
    Để xem truyền hình số mặt đất, liên hệ Kingtek để mua đầu thu DVB T2:
    Tổng đài hỗ trợ: 08 7303 1368 | Hotline: 0909 480 368
    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kingtek
    63 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.

    Xem thêm:
    Thiết bị thu phát sóng truyền hình mặt đất
    Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số
    Anten chuyên dụng dùng cho đầu thu DVB T2"

    Trả lờiXóa
  24. Phải nói rằng trước những hành vi khiêu khích, xâm chiếm trái phép các đảo thuộc 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam ở khu vực biển Đông, trước những dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang muốn quân sự hóa khu vực này biểu hiện bằng việc đưa hệ thống tên lửa ra Trường Sa đã gây nên căng thẳng tột độ và sự phản đối mạnh mẽ đến từ dư luận thế giới và các nước yêu chuộng hòa bình. Đương nhiên, Việt Nam để bảo vệ mình, để phòng vệ trước những hành động của Trung QUốc chúng ta cũng phải tăng cường đầu tư cho quốc phòng, an ninh, hiện đại hóa trang thiết bị vũ khí...Đó cũng là lời khẳng định sức mạnh đối với những kẻ âm mưu xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  25. Đây là một bước đi cần thiết của chúng ta, trước những hành động ngày càng ngang ngược của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông. Họ đang âm mưu độc chiếm vùng biển của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  26. Sự kiện Trung Quốc đưa dàn khoan HD981 vào vùng biển của Việt Nam hồi tháng 5/2014 cung với sự kiện Trung Quốc triển khai tên lửa trên đảo Phú Lâm, tại quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam đã làm xấu đi quan hệ láng giềng giữa hai nước.

    Trả lờiXóa
  27. Trước những động thái ngày càng ngang ngược của Bắc Kinh, chúng ta không thể cứ mãi trông chở vào quốc tế được, mà cần phải tăng cường sức mạnh quân sự, để cho họ thấy chúng ta quyết tâm bảo vệ chủ quyền dân tộc.

    Trả lờiXóa
  28. Việt Nam bất ngờ trở thành một trong 10 nước mua vũ khí nhiều nhất trên thế giới trong giai đoạn 5 năm vừa qua. Theo các số liệu của viện SIPRI vừa được công bố ngày 22/2, trong thời gian từ 2011 đến 2015, Việt Nam đã mua vào 2,9 % vũ khí của thế giới. Những thống kê này của trang Wall Street Journal đã cho thấy phần nào sự quyết tâm của ta trước những hành động ngang ngược bên phía Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  29. Đây cũng là điều dễ hiểu thôi. Chẳng ai muốn có vuc khí để mà chiến đấu với nhau đâu, nhưng đừng có ép người ta quá đáng, chúng nó tưởng chúng nó mạnh thì làm gì cũng được sao?

    Trả lờiXóa
  30. Chúng ta không hề mong muốn có chiến tranh, nhưng bất kì kẻ nào động đến chủ quyền đất nước thì dân tộc Việt Nam quyết tâm chiến đấu đến cùng để bảo vệ nó, bất kể kẻ thù đó có mạnh như thế nào.

    Trả lờiXóa
  31. Theo các chuyên gia quân sự, tham vọng bành trướng của Trung Quốc với tình hình căng thẳng ở Biển Đông liên tục leo thang đã thôi thúc Việt Nam tăng chi phí quân sự. Đó là điều chúng ta nên làm.

    Trả lờiXóa
  32. Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của nước ta và những quan ngại sâu sắc của bạn bè quốc tế, nhưng Trung Quốc vẫn ứng xử rất bá quyền trong vấn đề biển Đông. Đó là lí do chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi biến cố.

    Trả lờiXóa
  33. Như con hổ đói đến bàn tiệc muộn, Trung Quốc đang có những chính sách bành trướng lãnh thổ, sử dụng tiềm lực tài chính và sức mạnh quân sự để thực hiện những mưu đồ nham hiểm này. Chúng ta cần phải chuẩn bị thật kĩ cho những tình huống xấu nhất.

    Trả lờiXóa
  34. Chỉ đấu tranh bằng biện pháp hòa bình có lẽ là không đủ đối với những kẻ ngang ngược như Trung Quốc. Chúng ta cần phải có những biện pháp cứng rắn hơn, để thể hiện quyết tâm giữ vững chủ quyền đất nước.

    Trả lờiXóa
  35. Có thể đây chưa phải là những loại vũ khí tối tân nhất nhưng trong bối cảnh căng thẳng tại Biển Đông hiện nay, việc hiện đại hóa các trang thiết bị quân sự như vậy cũng là một tín hiệu để cho Trung Quốc thấy, chúng ta không hề e ngại với bất cứ kẻ nào xâm phạm đến chủ quyền của đất nước.

    Trả lờiXóa
  36. Trung Quốc đang có những hành động ngày càng ngang ngược và táo tợn tại biển Đông. Vậy nên, chúng ta cần phải cho họ thấy là Việt Nam rất muốn hợp tác hữu nghị, nhưng chúng ta cũng chẳng hề sợ phải đối đầu với bất cứ kẻ nào xâm phạm chủ quyền cả.

    Trả lờiXóa
  37. Hungyen363620:26 25/2/16

    Hành động leo thang quân sự của Trung Quốc là một trong những nguyên nhân thúc đẩy Việt Nam chúng ta cần tăng cường tiềm lực quân sự, nó thể hiện sự quyết tâm giữ gìn chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  38. Hoabinh03020020:30 25/2/16

    Từ trước đến nay chúng ta luôn mềm dẻo trong mối quan hệ với Trung Quốc, nhưng với những hành động ngang ngược, bất chấp pháp luật quốc tế của Trung Quốc trong thời gian gần đây thì chúng ta cũng cần phải cho Trung Quốc thấy sự cứng rắn và quyết tâm giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương

    Trả lờiXóa
  39. Hoabinh023420:32 25/2/16

    Trung Quốc đang thể hiện sự ngang ngược và tham vọng bành trướng lãnh thổ, bất chấp các quy tắc về đạo đức và pháp luật quốc tế, việc chúng ta tăng cường tiềm lực quân sự cũng là một cách để khẳng định với Trung Quốc là chúng ta sẽ không khoan nhượng và quyết tâm bảo vệ chủ quyền của lãnh thổ Việt Nam

    Trả lờiXóa
  40. Thaibinh02340020:34 25/2/16

    Trung Quốc đúng là kẻ bất chấp thủ đoạn để đạt được mưu đồ của mình, ở cạnh người láng giềng xấu bụng như Trung Quốc đòi hỏi chúng ta luôn luôn đề cao cảnh giác cũng như phải chú trọng, tăng cường sức mạnh quân sự, chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống

    Trả lờiXóa
  41. Thaibinhquetoi23420:37 25/2/16

    Việt Nam chúng ta luôn tôn trọng hòa bình nhưng cũng sẵn sàng đối phó trong tình huống có kẻ xâm phạm chủ quyền của ta, và việc chúng ta tăng cường máy bay, tàu chiến cũng là một cách để khẳng định với Trung Quốc, chúng ta quyết tâm và không khoan nhượng với những kẻ xâm lược

    Trả lờiXóa
  42. Hagiang83620:39 25/2/16

    Bất chấp sự phản đối của Việt Nam và nhiều quốc gia khác trong khu vực nhưng Trung Quốc vẫn đang bất chấp thủ đoạn để thực hiện âm mưu bành trướng lãnh thổ của mình, và việc chúng ta tăng cường sức mạnh quân sự là để chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng đối phó trong mọi tình huống

    Trả lờiXóa
  43. Bacgiang19020:42 25/2/16

    Đối với kẻ bất chấp thủ đoạn để thực hiện ý đồ bành trướng lãnh thổ của mình như Trung Quốc thì đòi hỏi Việt Nam luôn đề cao cảnh giác và sẵn sàng đối phó trong mọi tình huống, và việc Việt Nam mua thêm tàu chiến, máy bay là bước để chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống có thể xảy ra

    Trả lờiXóa
  44. Việt Nam tăng cường các hoạt động mua vũ khí là để duy trì cán cân trong khu vực và đảm bảo an toàn trong khu vực chứ không phải vì mục đích chiến tranh, Việt Nam trong những năm tới sẽ tiếp tục mua những vũ khí hiện đại để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  45. Trước tình thế biển đông đang dậy sóng, Trung Quốc vẫn âm thầm hàng ngày hàng giờ xâm chiếm biển đông. Do đó chúng ta phải tăng cường vũ khí ăn ninh quốc phòng là máy bay quân sự cũng như tàu ngầm. Sự chuẩn bị này là để đối phó với các tình huống xấu có thê xảy ra trên biển đông.

    Trả lờiXóa
  46. Đối với thằng Trung Quốc thì nền an ninh quốc phòng chúng ta phải ngày càng hiện đại hóa về trang thiết bị. Có như vậy mới có thể bảo vệ được quê hương biển đảo của mình.

    Trả lờiXóa
  47. Khi nền kinh tế phát triển,mà mối đe doạ của gã láng giềng tham lam luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thì việc chúng ta tăng cường an ninh quốc phòng bằng các khí tài quân sự mới là điều bình thường. Có như thế mới giữ được quốc gia lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  48. Theo các chuyên gia quân sự, tham vọng bành trướng của Trung Quốc với tình hình căng thẳng ở Biển Đông liên tục leo thang đã thôi thúc Việt Nam tăng chi phí quân sự. Chính sách hiện đại hóa quân đội của Việt Nam còn theo đuổi một chiến lược lớn lao hơn. Để củng cố vị trí cũng như bảo vệ an ninh lãnh thổ thì Việt Nam chúng ta cần tăng cường các loại vũ khí hiện đại để có thể đối phó với các tình hình căng thằng ngày càng gia tăng.

    Trả lờiXóa
  49. Để đảm bảo nền an ninh quốc gia trước các nguy cơ có thể xảy ra xung đột thì Việt Nam bắt buộc phải tăng cường các vũ khí hiện đại như máy báy hay tàu ngầm. Có như vậy mới đối phó được với thằng Trung Quốc lắm mưu nhiều kế và ngang ngược

    Trả lờiXóa
  50. Theo các chuyên gia quân sự, tham vọng bành trướng của Trung Quốc với tình hình căng thẳng ở Biển Đông liên tục leo thang đã thôi thúc Việt Nam tăng chi phí quân sự. Chính sách hiện đại hóa quân đội của Việt Nam còn theo đuổi một chiến lược lớn lao hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog