Chia sẻ

Tre Làng

Yonhap: TRIỀU TIÊN TỬ HÌNH TỔNG THAM MƯU TRƯỞNG KPA

Yonhap: Triều Tiên tử hình Tổng Tham mưu trưởng KPA

Ông Ri Yong Gil (thứ hai từ trái sang) cùng một số lãnh đạo Triều Tiên. (Nguồn: theaustralian.com.au)

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 10/2 dẫn các nguồn thạo tin với vấn đề liên Triều cho biết Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), ông Ri Yong Gil đã bị tử hình do những cáo buộc về tham nhũng.

Nguồn tin này cho hay ông Ri Yong Gil đã phải đối mặt với các tội danh tham nhũng, trục lợi, và đã bị xử tử hồi đầu tháng 2 này. 

Theo nguồn tin, nguyên Bộ trưởng Công an Ri Myong Su sẽ thay thế ông Ri Yong Gil - người lên nắm giữ cương vị Tổng Tham mưu trưởng KPA từ năm 2013.

Nếu thông tin trên xác thực, vụ tử hình Ri Yong Gil sẽ là động thái mới nhất trong một loạt vụ xử tử giới chức hàng đầu của Triều Tiên. 

Giới nhận định cho rằng đây là "một cuộc thanh trừng tiếp diễn" đối với những nhân vật mà nhà lãnh đạo Kim Jong-Un coi là mối đe dọa hoặc không trung thành với chế độ.

Nguồn: Viet Nam PLus

5 nhận xét:

  1. Về việc Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), ông Ri Yong Gil đã bị tử hình do những cáo buộc về tham nhũng. Thực sự rất lạnh gáy khi Triều tiên có những cách hành xử đối với những người phạm tội tham nhũng, phản quốc,.. rất nặng nề. Làm như vậy liệu có thật sự làm trong sạch bộ máy nhà nước không? hay là sự thanh trừng? ĐÚng là đất nước bí ẩn!

    Trả lờiXóa
  2. tham nhũng thì ở đời vua nào cũng có . ít ai có thể tìm thấy được ở đời nào mà tệ nạn tham nhũng không xuất hiện, nhưng không phải nước nào cũng có cách xử lí hợp lí, mang đủ tính chất răn đe và có thể không gây thiệt hại cho đất nước, quả thực để làm 2 việc đó là rất khó. ngay cả cứ tham nhũng là từ hình ở Trung Quốc, ngay cả về hưu rồi mà phát hiện ra thì cũng có thể tử hình mà dân trung quốc vẫn tham nhũng rồi chết nham nhảm mà chưa hết, chứng tỏ cách đó cũng chưa hiệu quả, giờ đến triều tiên nữa, không biết có đủ sức răn đe không nữa, rồi nhìn lại Việt Nam ta, nước ta mới ra điều luật mới về việc chống tham nhũng, hãy cùng chờ xem sự hiệu quả từ điều luật này

    Trả lờiXóa
  3. tham nhũng một vấn đề nhức nhối đối với nhiều quốc gia, việc làm của Triều Tiên là một hành động cứng rắn trong công cuộc loại trừ nạn tham nhũng nó là một đòn giáng mạnh vào tâm trí những người còn tư tưởng tham nhũng. Ở nước ta nạn tham nhũng đã trở thành quốc nạn, để giải quyết được vấn đề này cần có thời gian và phương pháp sử lí hiệu quả, làm như Triều Tiên đã làm có lẽ sẽ là biện pháp cuối cùng được đưa ra nếu như họ vẫn cố tình tái diễn, chúng ta cùng hi vọng nạn tham nhũng sẽ sớm được đẩy lùi và tiêu diệt

    Trả lờiXóa
  4. Triều tiên vẫn là một bí ấn mà thế giới chúng ta chưa thể tìm hiểu hết vì thể chế chính trị, sự lãnh đạo, niềm tin của người dân vào lãnh đạo tối cao, việc ông Kim Jong-Un tử hình những lãnh đạo cao cấp triều tiên đây có thể là một động thái để duy trì sự ủng hộ và niềm tin của người dân triều tiên vào Kim Jong-Un

    Trả lờiXóa
  5. Giới nhận định cho rằng đây là "một cuộc thanh trừng tiếp diễn" đối với những nhân vật mà nhà lãnh đạo Kim Jong-Un coi là mối đe dọa hoặc không trung thành với chế độ. Triều Tiên đã và đang thực hiện những hành động rất cứng rắn để loại bỏ mối nguy lớn trong quá trình tiến lên chủ nghĩa xã hội, đó là tham nhũng, luc sâu mọt phá hoại từ bên trong trước tiên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog