Chia sẻ

Tre Làng

ẢNH ĐỘC VỀ GÁI LÀNG CHƠI Ở MIỀN NAM TRƯỚC 1975

Ảnh độc về gái làng chơi ở miền Nam trước 1975

Những người lính Mỹ bên nhân tình, chiếc giường tình yêu, nụ cười của tú bà… là những hình ảnh hiếm có về gái làng chơi ở miền Nam trước 1975.

Chân dung một cô gái trẻ làm nghề “bán hoa” thời chiến tranh Việt Nam, Sài Gòn tháng 9/1967. Hình ảnh nằm trong loạt ảnh miền Nam Việt Nam trước 1975 do các phóng viên quốc tế thực hiện, được đăng tải trên trang mạng của Getty Image – công ty môi giới buôn bán hình ảnh nổi tiếng thế giới.

Cảnh tình tứ giữa người lính Mỹ da đen và nhân tình trong một quán bar ở Sài Gòn, tháng 9/1967.
Trong góc của quán bar, một lính Mỹ da trắng đang ôm eo cô gái Việt.

Khuôn mặt được trang điểm khá cẩn thận của một gái làng chơi. Ảnh chụp trong quán bar, Sài Gòn tháng 9/1967.

Những cuộc tình chớp nhoáng của lính Mỹ thường bắt đầu tại các quán bar. Sau màn “làm quen” bằng bia rượu, họ sẽ đưa các cô gái Việt về khách sạn hoặc về nhà trọ…

Một cô gái “bán hoa” cùng đứa con tại địa điểm hành nghề là một khu nhà lỗ chỗ vết thủng do bom đạn, Sài Gòn tháng 1/1968.

Cô gái này chuẩn bị “tiếp khách” trên chiếc giường trong một căn phòng tồi tàn, Sài Gòn tháng 1/1968.

Người lính Mỹ cùng bạn gái của mình ở Vũng Tàu, tháng 4/1969. Lính Mỹ đóng quân tại các đô thị ở miền Nam Việt Nam thường tìm kiếm nhân tình tại các quán bar. Các mối quan hệ kiểu này được duy trì bằng tiền và mang tính công khai.


“Tú bà” mỉm cười nhìn một nhân viên trong giàn gái dịch vụ của mình, tháng 1/1970.

Cuộc trao đổi kín đáo giữa người lính Mỹ và hai cô gái “bán hoa”.

Khi rảnh rỗi, lính Mỹ đóng tại các đô thị miền Nam trước 1975 thường tìm kiếm lạc thú trong các tụ điểm mại dâm núp bóng quán bar, khách sạn. Hình ảnh này chụp tại Cần Thơ năm 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths.

Chân dung một “gái bán hoa” ở miền Nam Việt Nam năm 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths.

Gái làng chơi phía ngoài một quán bar ở Cần Thơ, 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths.

Những cô gái bán hoa phục vụ lính Mỹ không hành nghề tự do mà thường là nhân viên của các quán bar. Cô gái này làm việc ở quán bar Venus, Cần Thơ năm 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths.

Bên ngoài quán bar Mai Kim ở Cần Thơ, 1970. Ảnh: Philip Jones Griffiths. Phía sau các quán bar phục vụ lính Mỹ là sự bảo kê không chính thức từ giới chức quân đội Sài Gòn.

Một cô “bán hoa” chờ khách tại nhà thổ gần sân bay Tân Sơn Nhất, điểm đến quen thuộc của lính Mỹ, 1973. Ảnh: René Burri.

Lính Mỹ cặp kè với gái nhảy trong một hộp đêm ở Sài Gòn, tháng 3/1968.

Bên cạnh gái bar, gái nhảy tại các các hộp đêm, vũ trường ở miền Nam trước 1975 cũng là đối tượng sẵn sàng chiều lính Mỹ tới bến.

14 nhận xét:

  1. Thế mới biết được Miền Nam thác họa như thế nào khi dưới sự cai trị của Việt Nam Cộng Hòa là khổ đau như thế nào ! Thật may mắn khi chúng ta còn có ĐCS để lật đổ chế độ ngụy ở miền Nam nước ta. Nước mình đã thống nhất là tình trạng như thế là không diễn ra nữa!

    Trả lờiXóa
  2. Người Mỹ khi xâm chiếm miền Nam Việt Nam đã du nhập vào đây những văn hóa đồi trụy cùng nhiều tệ nạn xã hội khác, đặc biệt là tệ nạn mại dâm phục vụ cho chính quân lính của Mỹ cùng chư hầu. Trái với rêu rao về một Sài Gòn văn mình, phát triển

    Trả lờiXóa
  3. Tệ nạn mại dâm ở miền Nam Việt Nam sau khi lính Mỹ rút đi để lại rất nhiều hậu họa. Tỉ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm ở những người này rất cao. Số lượng trẻ em Mỹ lại bị bỏ rơi cũng nhiều. Vậy mà Mỹ chẳng hề có trách nhiệm nào với vấn đề này

    Trả lờiXóa
  4. Hồi đó lính Mỹ nhiều tiền thế nên phải nhiều rượu nhiều thuocs phiện, đám quan lại phải tham nhũng ăn tiền, bán vũ khí của Mỹ ra chợ đen để kiếm sống chứ, gái mại dâm là nguồn thu chủ yếu của đám con cháu ngụy vàng mà. Thế nên chẳng thằng nào có thể cãi và bưng boo cho chế độ VNCH thối nát

    Trả lờiXóa
  5. những bức ảnh này như là tư liệu quý tô đậm thêm sinh động về những gì mà quân đội Mỹ đã làm cho đất nước của chúng ta, những cảnh đời bất hạnh éo le phải đi làm kiếp mại dâm kiếm tiền sinh sống, con người thì chẳng có mà ăn, sống bên những gầm cầu ven sống khổ cực, bị bóc lột đến xương tủy

    Trả lờiXóa
  6. Hiện thực phê phán21:38 23/3/16

    Tiên sư nó chế độ cũ làm tay sai cho Mỹ có tới hàng vạn gái mại dâm. Thế mà chúng mình chế độ mới làm công bộc cho nhân dân lại có tới hàng trăm vạn gái điếm.

    Thời thời thế thế đéo biết thế nào mà lần!

    Trả lờiXóa
  7. Tệ nạn phát triển một cách mạnh mẽ ở miền nam Việt Nam dưới thời lính ngụy, cho tới giờ khi đất nước hòa bình thì nạm mại dâm vẫn còn nhưng không quá thể như hồi đó

    Trả lờiXóa
  8. Cái thứ mà Mỹ mang vào miền Nam Việt Nam so với cái cụm từ "khai hóa văn minh cho Việt Nam" của Pháp ngày nào có lẽ không phù hợp chút nào thì phải. Thế nên mà cái mà phóng viên nước ngoài chụp được hồi đó ( mà thực tế đó là bằng chứng chân thực nhất ) lại đang là cách vả vào mặt những kẻ nói câu nói trên.
    Như vậy, có thể thấy rằng: Cái hoa lệ mà Mỹ tạo ra cũng chỉ là vỏ bề ngoài, chỉ là những thứ hoa lệ ảo tưởng và đáng khinh

    Trả lờiXóa
  9. Thời gian cũng đã trôi qua khá là lâu rồi, và những hình ảnh của quá khứ cũng dần phai nhạt cả trong tâm trí người dân miền Nam cũng như trải qua bao thế hệ thì chúng ta không còn hình dung Mỹ đã đưa đến cho chúng ta những gì. Nhưng khi nhìn những hình ảnh như thế này, ta chợt nhận ra điều gì đó gai góc về xã hội miền Nam ngày đó, có lẽ nó chẳng đẹp đẽ gì như những gì chúng ta được nghe về Hòn ngọc viễn Đông hay đại loại thế!

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh01:18 25/3/16

    Những hình ảnh này chắc các ông chối cãi khó tránh...!!! Sau này từ đổi chục năm trước đây tôi bắt đầu tìm tại liệu về quê nhà về lịch sử Việt... đặc biệt tại sao tôi phải qua Mỹ... thì....Tôi có đọc qua một bài của ông nào đó vốn là lính bộ đội mà viết nhảm Bởi ông bảo là: "miền Bắc tuyên truyền miền Nam là ổ điếm" Nhưng khi ông vào thì ông thấy miền Nam nào là tự do.. nào là phồn thịnh...Nhưng khi tôi đọc kỷ lịch sử thì không phải vậy, và lời ông nào viết đó là láo! Vì các thướt phim tài liệu Mỹ cũng đã nêu rõ vụ gái ghú ở miền Nam..Hơn nữa các sử gia chân chính nghiên cứu sâu của chế độ củ vẫn ghi câu: "nhất đĩ, nhì cha... thứ ba mới tới Ngô tổng" Như vậy đó mà họ gọi là SG là hòn ngọc sh@#$t

    Trả lờiXóa
  11. Ở Sài Gòn trước năm 1975 có câu Nhất đĩ, nhì Cha đủ cho thấy nhức nhối của vấn đề gái mại dâm ở đó như thế nào. Nghề đĩ quá tràn lan, trở thành mốt cái nghề kiếm sống của rất nhiều cô gái

    Trả lờiXóa
  12. Qua những hình ảnh trên chúng ta thấy được sự xa hoa ăn chơi của lính Mỹ và lính VNCH, những thông tin này cũng thấy được nạn mại dâm rất thịnh hành trước năm 1975 việc này chứng tỏ lính Mỹ rất thích mại dâm.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh21:56 28/3/16

    Mãi dâm có từ khi nào và tồn tại , phát triển ra sao thôi ta chưa bàn đến !
    Nhưng so sánh đến thời điểm này thì qua bốn chục năm dưới sự lãnh đạo tài tình của đoảng thì thằng Mỹ cũng chắp tay vái VN vì nó đa dạng quá nó phong phú quá , nó khủng khiếp quá ...

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng cứ là lính Mỹ mà cả những kẻ thuộc quân lực Việt Nam cộng hòa cũng thường tìm đến những chốn này để vui chơi giải trí. Thảo nào mà chúng ca ngợi Sài Gòn ngày trước đến thế. Giờ chúng có được tự do thoải mái như xưa nữa đâu, gì mà chả buồn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog