Chia sẻ

Tre Làng

Bí thư Đinh La Thăng: ĐƯỜNG DÂY NÓNG KHÔNG PHẢI LẬP RA ĐỂ LỪA DÂN, MỊ DÂN

Thanh Niên Online

Ông Thăng khẳng định sẽ giám sát chặt hiệu quả hoạt động của đường dây nóng - Ảnh: Trung Hiếu

'Chúng ta không lập để lừa dân, mị dân mà thực sự lắng nghe dân. Làm được hay không được thì đường dây nóng phải trả lời người dân', Bí thư Đinh La Thăng khẳng định.

Tại hội nghị lần thứ 4 do Thành ủy TP.HCM tổ chức sáng 27.3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định việc lập đường dây nóng là để lắng nghe ý kiến, phản ánh người dân chứ không phải lập ra rồi để đó.

Đường dây nóng không thể làm kiểu "đút ngăn kéo"

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói: “Chúng ta phải lập và duy trì các đường dây nóng. Không phải thấy Thành ủy, UBND TP lập đường dây nóng mà các sở ngành, quận huyện cũng lập mà tất cả việc lập đường dây nóng vì dân. Do đó những thông tin của người dân phản ánh lên phải được kiểm tra, giải quyết và trả lời, chứ không kiểu làm rồi bỏ ngăn kéo hay làm cho có. Đường dây nóng mà chỉ có tít tít mà không có ai nghe là không được.

"Chúng ta không lập để lừa dân, mị dân mà thực sự lắng nghe dân. Làm được hay không được thì đường dây nóng phải trả lời người dân”, ông Thăng khẳng định.

Bí thư Đinh La Thăng nhắc nhở phải tập trung việc cải cách hành chính và làm ngay trên tinh thần vì dân hành động. Chính quyền cố gắng làm bằng được những công việc đem lại lợi ích cho người dân và tránh việc có hai cho dân; phải xây dựng nền hành chính vì dân, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Chính quyền phải bỏ ngay những thủ tục hành chính không cần thiết và cắt giảm tối đa mọi thủ tục để tiết kiệm thời gian của người dân.

Tài liệu đọc công khai trên truyền hình vẫn đóng dấu mật

Ông Thăng cũng yêu cầu các cơ quan phải công khai minh bạch thông tin với người dân, hạn chế việc đóng dấu mật bừa bãi.

Tại hội nghị, ông Thăng kể câu chuyện mới đây truyền hình trực tiếp việc đọc các báo báo tổng kết nhiệm kỳ ở Quốc hội. Điều ông Thăng lấy làm lạ là các tài liệu được đọc và truyền hình công khai nhưng trong tài liệu lại được đóng dấu mật.

Kể ra câu chuyện trên, ông Thăng yêu cầu ở TP.HCM chỉ nên đóng dấu mật với tài liệu không được công khai còn những tài liệu khác phải công khai hết. Ví dụ như vấn đề vì sao chặt cây xanh, có quy hoạch khác không, mỗi năm chăm sóc cây xanh hết bao nhiêu tiền… cần công khai cho mọi người dân biết.

Tất cả thu chi của chính quyền cũng phải công khai để người dân nắm, báo chí và Mặt trận Tổ quốc giám sát.

Trung Hiếu

11 nhận xét:

  1. Bản thân tôi rất thích phong cách làm việc của bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh - Đinh La Thăng, rất mạnh mẽ, khảng khái, nhiệt huyết, một lòng vì dân, lo cho dân. Phái nói rằng cán bộ thời nay còn nhiều người quan cách, chưa thực sự lắng nghe ý kiến cũng như hiểu được lòng dân vì thế cán bộ ngày càng xa dân. Đấy là thực tế đáng buồn. Mong rằng TP Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của một người cán bộ mẫu mực như đ/c Đinh La Thăng, TP sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, xứng đáng là thành phố mang tên Bác.

    Trả lờiXóa
  2. ông Thăng đang làm tất cả vì người dân thành phố, không chỉ dừng lại ở lời nói mà còn được thể hiện qua những việc làm thiết thực của ông, cái mà tôi thấy nó còn là hạn chế ở nhiều cơ quan hành chính nhà nước, nói thì rất hay nhưng tính thiết thực thì không thấy đâu, những người dân chúng tôi cần là hiệu quả trên thực tế chứ không phải trên giấy tờ, trên tận tâm dưới dân ủng hộ thì việc gì cũng được giả quyết ổn thỏa cả, mong rằng mô hình làm việc này được nhân rộng khắp cả nước

    Trả lờiXóa
  3. Báo Thanh niên cách đây vài tuần có làm một cuộc thử kiểm tra đường dây nóng của các lãnh đạo một số tình thành trên cả nước. Kết quả đường dây nóng của bác Thăng có phản hồi lại nhanh nhất. Chứng tỏ bác thực sự muốn lập ra để phục vụ nhân dân chứ không hề nói suông

    Trả lờiXóa
  4. Các địa phương lớn nhỏ khác cũng nên có phương án triển khai theo cách này của Bí thư Thăng. Dù sao đây cũng là cách phản ánh trực tiếp nhất. Người dân có thể bày tỏ bức xúc cũng như đưa ra yêu cầu chính đáng của mình trong khả năng giải quyết của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  5. Dưới sự lãnh đạo của những người như Đinh La Thăng thì TP Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ phát triển vững mạnh rất nhiều trong thời gian tới. Một thành phố lớn như TP HCM mà phát triển mạnh thì các TP, các tỉnh khác cũng phát triển theo và đất nước sẽ đổi thay hơn nữa. Chỉ cần chúng ta biết cống hiến cho xã hội thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Đinh La Thăng là người một khi đã làm ông rất tâm huyết luôn dốc sức để hoàn thành nhiệm vụ của người dân giao phó.Việc Ông Thăng khẳng định sẽ giám sát chặt hiệu quả hoạt động của đường dây nóng,cho thấy ông rất quan tâm đến những suy nghĩ của người dân và luôn coi trọng tính dân chủ trong quản lý nhà nước!

    Trả lờiXóa
  7. Đường dây nóng phải nóng thật sự, để khi dân cần phản ánh phải được phản hồi ngay, chứ chỉ nóng về hình thức mà không giải quyết được vấn đề gì thì tốt nhất không nên lập mất công của dân

    Trả lờiXóa
  8. từ hồi ông Thăng lên làm bí thư thành phố Hồ Chí Minh mình thấy ông có những quyết định rất sáng suốt, được nhân dân yêu quý và mến mộ, ông chính là người đi đầu trong phong trào xây dựng đường dây nóng và nó đang thu được rất nhiều kết quả rất tích cực

    Trả lờiXóa
  9. Ông Đinh La Thăng - người lãnh đạo gần dân, ông ấy đại diện cho những vị lãnh tụ nước nhà đến dẫn dắt và đưa người dân cùng kinh tế phát triển hơn, không hẳn chỉ là Thành phố mang tên Bác mà còn thúc đẩy những vị lãnh tụ khác noi theo !

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta không lập để lừa dân, mị dân mà thực sự lắng nghe dân. Làm được hay không được thì đường dây nóng phải trả lời người dân', Bí thư Đinh La Thăng khẳng định. Tôi tin là ông Thăng sẽ làm được, bởi con người ông rất quyết đoán, đã nói được là làm được. Ông là người đáng để người khác coi trọng.

    Trả lờiXóa
  11. Thời gian vừa qua Bí Thư TPHCM có những việc làm được nhân dân hết sức ủng hộ vì việc vị bí thư này đã nói là làm và những việc làm của ông đều là những việc mà nhân dân mong muốn, hi vọng chúng ta sẽ có nhiều những các bộ như Đinh La Thăng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog