Chia sẻ

Tre Làng

BUỘC THÔI VIỆC, GIÁNG CHỨC HÀNG LOẠT CÁN BỘ VỤ 8B LÊ TRỰC

Buộc thôi việc, giáng chức hàng loạt cán bộ vụ 8B Lê Trực

TTO - Theo báo cáo kết quả xem xét xử lý kỷ luật đối với cán bộ liên quan đến dự án 8B Lê Trực do Hội đồng kỷ luật Sở Xây dựng gửi UBND TP, hàng loạt cán bộ đã bị giáng chức, thôi việc.

Sáng nay, trao đổi riêng với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng xác nhận TP đã nhận được báo cáo kết quả xem xét xử lý kỷ luật đối với các cán bộ liên quan đến vi phạm tại dự án 8B Lê Trực do Hội đồng kỷ luật Sở Xây dựng gửi UBND TP.

Theo báo cáo, đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình Nguyễn Cương Quyết bị kỷ luật “giáng chức, điều chuyển công tác khác”; phó đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình Phạm Hùng Phương bị kỷ luật “giáng chức, chuyển công tác khác, không giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng”.

Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng Hoàng Ngọc Vinh và chuyên viên phòng Quản lý cấp phép (Sở Xây dựng) Lê Văn Đức nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ngoài ra, báo cáo cũng đưa ra hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, nguyên tổ trưởng Thanh tra xây dựng phường Điện Biên; kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với ông Phạm Quốc Hùng, chuyên viên thanh tra xây dựng quận Ba Đình; kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với ông An Quốc Việt, cán sự Đội Thanh tra Xây dựng quận Ba Đình và ông Nguyễn Ngọc Anh, chuyên viên Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình…

LÂM HOÀI

15 nhận xét:

  1. với vị trí ở khu vực quan trọng thì việc quản lí, cấp phép xây dựng cần phải được xem xét kĩ lưỡng, nhưng thời gian qua mấy ông này đã làm việc không đến nơi đến chốn. 1 vị trí nhạy cảm mà lại cho xây dựng quá chiều cao quy định thì đây hẳn không dừng lại ở tội vô tình, ở tội không biết hay không nắm được luật, mong những người này sẽ kiểm điểm sâu sắc bản thân để thấy được sai lầm của mình và tầm quan trọng của việc thanh tra xây dựng là như thế nào

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:18 8/3/16

    KỶ LUÂT KIỂU NÀY CHẲNG KHÁC ĐẤM BỊ BÔNG, TIỀN ĐẦY TÚI ,KỶ LUẬT NỮA VẪN CỨ LÀM ...!

    Trả lờiXóa
  3. Dự án 8B Lê Trực rõ ràng có rất nhiều điểm khuất tất ở đây. Nằm ở một vị trí rất quan trọng thế mà các vị để cho toà nhà vượt tầng lẫn vượt cả diện tích cho phép xây dựng. Ấy mà thế nó vẫn ngang nhiên hoàn thành. Chỉ đến khi báo chí vào cuộc thì mới vỡ lở ra. Kỉ luật các vị như vây là còn nhẹ

    Trả lờiXóa
  4. Theo báo cáo, đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình Nguyễn Cương Quyết bị kỷ luật “giáng chức, điều chuyển công tác khác”; phó đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình Phạm Hùng Phương bị kỷ luật “giáng chức, chuyển công tác khác, không giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng”. Theo tôi xử lí thế này là nhẹ. Các vị này là những người phải chịu trách nhiệm rất lớn trong vụ tiêu cực lấn chiếm diện tích cũng như xây vượt tầng của toà nhà 8B Lê trực ở một vị trí rất trọng điểm Quận Ba Đình.

    Trả lờiXóa
  5. việc gì đến rồi cũng sẽ đến, những việc làm sai trái dung túng cho kẻ xấu cuối cùng cũng được đưa ra ánh sáng và nhận những hậu quả xứng đáng, toàn những gương mặt có tiếng của thủ đô họ làm thế làm mất uy tín của chính quyền trước người dân, người dân thủ đô đợi những người kế nhiệm sẽ làm việc hiệu quả hơn những người này

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363610:22 9/3/16

    Các cá nhân sai phạm đã bị xử lý nghiêm, mong rằng trong thời gian tới chúng ta nên thắt chặt việc quản lý, cấp phép xây dựng, không để những trường hợp tương tự xảy ra, làm ảnh hưởng đến cảnh quan, kiến trúc đô thị

    Trả lờiXóa
  7. Những cá nhân tổ chức để xảy ra vi phạm trong vụ tòa nhà 8B Lê Trực xây vượt phép thì cần phải xử lí nghiêm. Ai đời một tòa nhà mọc lên ở trung tâm quận Ba Đình mà đến khi báo chí vào cuộc rồi mới phát hiện ra bao giờ.

    Trả lờiXóa
  8. Một đội trưởng bị buộc thôi việc, còn lại là "khiển trách" và "giáng chức"... Hình phạt quá nhẹ trong khi thiệt hại do những kẻ này gây ra là rất lớn. Tại sao không điều tra để xử lý hình sự vì không loại trừ những kẻ này có thể đã nhận hối lộ. Phải làm vậy mới gọi là chống tham nhũng chứ! Chứ phạt cái kiểu như vậy thì hóa ra là chống tham nhũng ảo à?

    Trả lờiXóa
  9. Sao lạ vậy, đề xuất nghe thật là buồn cười. Người có trách nhiệm cao nhất, theo thứ tự từ trên xuống lại là người bị kỷ luật nhẹ nhất. Người dưới quyền là cấp dưới lại kỷ luật nặng hơn. Chỉ buộc thôi việc 1 chiến sĩ phường, còn các cán bộ khác thì kỷ luật rồi chuyển công tác, chuyển đi đâu, chuyển thế nào, chức vụ sau đó ra sao có ai nói cho tôi biết rõ không? Nghe thế này lại thấy nhớ anh Thiên Lôi trong vở Táo quân 2016.

    Trả lờiXóa
  10. Quyết định xử lý kỷ luật cán bộ hình thức khiển trách, xử lý như vậy có giống bắt làm kiểm điểm và hạ thi đua không vậy.Sao giống xử lý kỷ luật học sinh cấp một quá vậy. "Riêng Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng, và bà Lê Thị Nhung, nguyên Trưởng phòng Quản lý cấp phép đã nghỉ hưu nên không thuộc diện bị xử lý kỷ luật theo nghị định 34/2011/NĐ-CP". Cái này người ta gọi là "hạ cánh an toàn" đấy hả. Cứ thế này thì sẽ còn nhiều cái "Rút kinh nghiệm" lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Không nên giáng chức hay điều chuyển công tác, mà nên đuổi việc ngay và luôn. Đây là cơ hội rất tốt để giảm biên chế dấy. Đừng lo thiếu người phù hợp với những chức vụ đó. Cứ hô hào nâng cao năng lực bộ máy quản lý nhà nước, cắt giảm nhân sự, tạo môi trường cạnh tranh, phát triển năng lực, toàn những kẻ bù nhìn, cái công trình nó to tổ bố ra thế kia mà còn để nó sai phạm tới mức người dân, dư luận lên tiếng quá nhiều, không lấp liếm được phải cưỡng chế dỡ bỏ mà lại có thể được điều chuyển công tác sang chức vụ khác rồi lại làm ra những sự việc tương tự à.

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi là phải cho nghỉ việc hết chứ giáng chức hay điều chuyển công tác là quá nhẹ. Việc tòa nhà 8B Lê Trực sai phạm sờ sờ ra đấy mà các vị là cơ quan quản lí lại không biết, chỉ đến khi dư luận báo chí, truyền hình với mới phát hiện là sao?

    Trả lờiXóa
  13. Làm ngơ, tiếp tay, núp bóng phía sau cho các sai phạm trắng trợn và tìm kẻ hở của Pháp luật để mưu đồ trục lợi cá nhân và cũng chưa dám nói là mưu đồ đen tối khác, sau đó không may bị công luận chân chính lên tiếng .... và thế là một số người tìm cách hạ cánh an toàn, đá quả bóng lại cho cơ chế, nếu tại vị thì cho chuyển công tác .... hèn chi kỷ cương phép nước bị xem nhẹ, lòng tin của những người dân chân chính bị lung lay.

    Trả lờiXóa
  14. Sự việc xây nhà cao tầng không phép, đe dọa tổng thể khu vực Ba Đình, uy hiếp đến an ninh quốc gia, đến nỗi: Chủ tịch Quốc Hội, Thủ tướng Chính phủ, ... phải nghiêm khắc yêu cầu xử lý. Nghiêm trọng thế mà chỉ có: 2 đồng chí bị “giáng chức, điều chuyển công tác khác”, 2 đồng chí bị "kỷ luật khiển trách", 3 đồng chí bị "kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác", 1 đồng chí "kỷ luật buộc thôi việc" thôi sao. Với đó là về việc chuyển công tác những cá nhân sai phạm: chuyển đến đâu? Chỗ mới có kế hoạch hay nhu cầu sử dụng những người được chuyển không hay tự dưng phải phình ra và tiếp tục nuôi những người thiếu trách nhiệm, tự tiện ra quyết định sai phạm này bằng tiền thuế người dân? Cuối cùng thì sự việc cũng chẳng đi đến đâu được, vẫn cái gọi là kiểm điểm phê bình và rút kinh nghiệm sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  15. Một ngôi nhà mọc lên trái với quy định ngay tại trung tâm thành phố mà vẫn tồn tại một thời gian dài điều này chứng tỏ rằng đã có những hành vi dung túng cho sai phạm, và đây là một vụ việc lớn vì thế cần phải xử lý nghiêm đối với những người có trách nhiệm trọng vụ việc này không để các vụ việc có tính chất tương tự diễn ra tiếp theo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog