Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT BIỂN TRUNG QUỐC CƯỚP PHÁ TÀU CÁ NGƯ DÂN VIỆT NAM


Trong khi đang đánh bắt trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, một tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị tàu hải cảnh Trung Quốc áp sát, nhiều người lạ nhảy lên không chế cướp, đập phá ngư cụ.

Thuyền trưởng Võ Quang Thái kể lại sự việc

Sáng ngày 8/3, ông Võ Quang Thái (SN 1968) thuyền trưởng tàu cá QNa-91.939 đã về đến cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam).

Ông đang có mặt tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà để trình báo sự việc bị người trên tàu hải cảnh Trung Quốc nhảy lên không chế, cướp, phá ngư cụ gây thiệt hại nặng nề.

Ông Thái cho biết, khoảng 12g30 ngày 6/3, tàu cá của ông đang đánh bắt tại tọa độ 15 độ 57’N – 111 độ 48’ E thuộc vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị một tàu hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 46101 cập mạn, nhiều người nhảy lên tàu khống chế.

Tàu cá Qna -91.939 tại cảng Kỳ Hà

“Có 3 tàu lớn của Trung Quốc vây quanh rồi thả 1 chiếc ca nô cùng 13 người tiếp cận tàu của tôi. Sau đó chúng nhảy lên tàu khống chế, cắt Icom, đập thúng và lấy hết các ngư yếu phẩm, cướp ngư cụ” , ông Thái bàng hoàng kể lại.

Hiện cửa khẩu Đồn biên phòng cảng Kỳ Hà vẫn đang tiếp tục làm việc với tàu QNa-91.939 nói trên. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

Hoàng Kính

4 nhận xét:

  1. Thương cho Ngư dân mình quá. Trái tim luôn nóng, nhưng đầu phải lạnh, nhưng kiểu này khó giữ cho đầu lạnh quá. Lũ Khựa này không còn nhân tính nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  2. không thể chấp nhận được những hành động này, quá lỗ mãn, hành xử không khác gì lũ côn đồ, một lũ cướp ngày, ngư dân ta khổ quá đã vất vả khai thác thủy sản rồi còn lo lắng những hành động của Trung Quốc chúng nó không coi luật pháp ra gì không thể dùng lí lẽ với chúng được, tôi hi vọng nhà nước có những biện pháp hỗ trợ người dân hơn nữa để ngư dân vươn khơi bám biển

    Trả lờiXóa
  3. Trong khi đang đánh bắt trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, một tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị tàu hải cảnh Trung Quốc áp sát, nhiều người lạ nhảy lên không chế cướp, đập phá ngư cụ. Lũ Tàu khựa ngày càng manh động hơn trong việc đàn áp ngư dân của Việt Nam đánh bắt cá trên biển đông. Lực lượng cảnh sát biển Cần phải có biện pháp đối phó với chúng để ngư dân an tâm bám biển, phá vỡ các âm mưu của chúng nó.

    Trả lờiXóa
  4. Hành động củ Cảnh Sát Biển Trung Quốc tôi thấy thật xấu hổ cho phía Trung Quốc vì họ là một lực lượng có vũ khí mà đi tấn công những người dân làm việc lương thiện, hành động của Cảnh Sát Biển Trung Quốc là vi phạm luật pháp quốc tế xâm phạm quyền chủ quyền của Việt Nam và không tôn trọng Việt Nam , chúng tôi yêu cầu phái Trung Quốc phải giải thích và xin lỗi những người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog