Chia sẻ

Tre Làng

Câu chuyện VTV và bản quyền: SẼ ĐẸP HƠN NẾU BIẾT... CÚI ĐẦU XIN LỖI


1. Có những cái cúi đầu, quỳ xuống xin lỗi không làm anh xấu đi mà ngược lại còn nâng tầm anh lên.

Như có bạn đã nói, trong vụ lý chôm chôm qua phà này, anh Tổng hay phó VTV nên đứng ra xin lỗi. Dân ta vẫn có câu: "Con dại cái mang" đó thôi. Sao khi khen thưởng VTV thì các anh đứng đầu ưỡn ngực, phơi mặt ra nhận phần thưởng mà không đẩy những thằng đại diện cho bọn cu ly trực tiếp làm ra nhận?

2. Tôi đề nghị ban lãnh đạo VTV cứ mạnh dạn lên hẳn TV nói mấy lời xin lỗi sau đây: "Vừa qua, do sơ sót trong khâu kiểm duyệt, chúng tôi đã để một số chương trình có sử dụng hình ảnh của ông BMT mà không dẫn nguồn. Thay mặt VTV, chúng tôi xin chân thành xin lỗi và mong được quý khán giả và ông BMT thể tất. Chúng tôi hứa sẽ không để tình trạng này tái phạm".

Mọi hình thức xin lỗi khác như thì thụt đến nhà riêng , dùng văn bản chỉ làm cho VTV tệ hại, thảm hại trước con mắt của 90 triệu nhân dân anh hùng mà thôi.

3. Đừng ai chày cối rằng vì BMT không đăng ký bản quyền nên việc tự ý khoắng sản phẩm của người khác về dùng không phải là ăn cắp nữa. Dù BMT không kiện hoặc kiện Youtube cũng không giải quyết thì việc "cầm nhầm" nhiều lần như vậy là một hành vi xấu, cực xấu của một cơ quan truyền thông đứng đầu một quốc gia. Càng lớn càng phải công chính, càng phải gương mẫu các mẹ ạ Biểu tượng cảm xúc pacman

7 nhận xét:

  1. Nên có một lời công khai xin lỗi đường đường chính chính từ phía VTV đói với tác giả Bùi Minh Tuấn, lời xin lỗi công khai sẽ là mở đầu cho việc giảm căng thẳng giữa các bên. VTV là người có lỗi, chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý giành cho VTV, nhưng trước hết vẫn nên có những động thái từ VTV nhằm lấy lại hình ảnh với người hâm mộ của một đài truyền hình chất lượng hàng đầu đất nước từ trước tới nay.

    Trả lờiXóa
  2. VTV là đài truyền hình lớn của quốc gia việc để xảy ra hiện tượng này ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của đài, tôi nghĩ cần có một lời xin lỗi chính thức từ phía đài truyền hình để người dân chúng tôi còn thêm tin tưởng, yêu quý và ủng hộ đài truyền hình như thời gian vừa qua

    Trả lờiXóa
  3. Đài TH TW mà cư xử không bằng mấy trẻ trâu nơi cuối xóm làng. Rất nhiều lần VTV đã có những chương trình sai nhưng chịu nhận lỗi, không có một câu xin lỗi tới người bị VTV hại. Và lần này cũng chưa thấy có biểu hiện tích cực hơn. Sao trong chương trình táo quân 2016, VTV đã có một chương trình tốt, tham nhũng vĩ diệu, tham nhũng muôn năm. Hay khẩu hiệu này dành cho chính VTV sử dụng...

    Trả lờiXóa
  4. Một kênh thông tin chính thống cung cấp thông tin trước cả nước mà lại có những lỗi thế này thật không thể chấp nhận được vì thế VTV nên có lời xin lỗi tới tất cả người dân trên cả nước và không được để một vụ việc như thế diễn ra nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Nước ta vốn lâu nay chưa có ý thức rõ ràng về việc bảo vệ tác quyền và việc vi phạm bản quyền diễn ra còn phổ biến. Với tư cách là đài truyền hình của quốc gia VTV nên có lời xin lỗi chính thức và giải quyết êm đẹp tránh gây lùm xùm không đáng có

    Trả lờiXóa
  6. Là một đài truyền hình trung ương, khi sử dụng tư lieuj hình ảnh của người khác cũng không thèm xin phép, đến lúc bị phát hiện cũng không xin lỗi một lời. Quá là thất vọng.

    Trả lờiXóa
  7. Đã sai thì phải sửa, thế nhưng các bác VTV vẫn im lặng. Một sự im lặng thật khó hiểu và khiến cho vụ việc ngày càng rối rắm và bị làm to chuyện lên. Khó gì một lời xin lỗi?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog