Chia sẻ

Tre Làng

CHÂN DUNG "ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI" NGUYỄN ĐÌNH HÀ

Chân dung “ứng cử viên Đại biểu Quốc hội” Nguyễn Đình Hà


Nguyễn Đình Hà

Nguyễn Đình Hà sinh năm 1988, từng là Đại học Luật, đã có chứng chỉ hành nghề luật sư, nhưng người ta lại không thấy anh này bước chân vào làng luật sư “nhân quyền, dân chủ” đáng mơ ước cùng với Trần Vũ Hải, Lê Luân, Võ An Đôn…bởi dường như không thể trụ được ở bất cứ văn phòng luật sư nào để thực tập, hay say mê, quan tâm đến ngành nghề mà mình được đào tạo mà luôn lang thang tham gia vào hết hội nọ đảng kia, các cuộc biểu tình đường phố, các chiến dịch chống phá Nhà nước trên mạng, các cuộc tiếp xúc với chính khách Mỹ, phương Tây. Gần đây, Nguyễn Đình Hà được các trang mạng nước ngoài, chống đối ca ngợi, truyền thông nhiều hơn trên mạng do Hà là một trong số người thuộc “làng dân chủ” ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Hãy cùng nhìn lại quá trình hoạt động đấu tranh của Nguyễn Đình Hà để xem vị “ứng cử viên Đại biểu Quốc hội” này đã cống hiến gì được cho xã hội và có xứng đáng trở thành Đại biểu Quốc hội hay không?

Phần I: Tham gia tổ chức phản động trá hình chống Nhà nước?

Năm 2008, Nguyễn Đình Hà tham gia đảng Dân chủ Việt Nam – đây là một tổ chức núp dưới danh nghĩa phục hoạt “Đảng Dân chủ Việt Nam” đã giải thể năm 1988 để quy tụ lực lượng nhằm lật đổ chế độ hiện hành tại Việt Nam dưới sự điều hành nhóm cầm đầu tổ chức phản động lưu vong “Đảng Nhân dân hành động” do Nguyễn Sỹ Bình và Nguyễn Xuân Ngãi ở Mỹ điều hành, lợi dụng ông già cần kéo dài sự sống tuyên bố phục hoạt ở Mỹ trong thời gian được ông “Phó Chủ tịch đảng Nhân dân hành động” Nguyễn Xuân Ngãi chữa trị. Sau khi ông Hoàng Minh Chính chết, Lê Công Định được Nguyễn Sỹ Bình mồi chài làm Tổng thư ký với ảo tưởng sẽ được làm tổng thống nếu thành công, là một trong số hành vi dẫn Định và đồng bọn đến với phiên tòa “Trần Huỳnh Duy Thức và đồng bọn hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” với bản án 5 năm tù giam, 3 năm quản chế.

Đến nay, do nội bộ “Đảng Nhân dân hành động” tranh chấp, ly tán, khiến ông Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Ngãi – người nắm tài chính và ngoại giao cho tổ chức này ly khai, sang làm cố vấn cho “Phong trào con đường Việt Nam” nên “Đảng Dân chủ Việt Nam” mà Hà xin tham gia đã gần như chết lâm sàng sau khi Lê Công Định vào tù, ra tù cũng không còn mặn mà, thậm chí dư luận ở hải ngoại còn tố Bình, Ngãi là kẻ lừa, bẫy, tay sai “Việt cộng” giúp cho công an túm cả dàn “tinh hoa zân chủ” vào tù.

Tham gia tổ chức như thế này mà nhiều năm trước đây Hà tự hào khoe mình là thành viên của đảng này, đặt nó ngay trên đầu phần giới thiệu về bản thân trên facebook, phải chăng Hà ảo tưởng được Đảng Nhân dân hành động của do Nguyễn Sỹ Bình đang điều hành ở Mỹ sẽ giao cho chức vụ gì nếu thành công? Chắc chắn Hà không thể đứng ngang hàng với Lê Công Định hay Nguyễn Tiến Trung được rồi.

Tuy nhiên, kể từ khi tuyên bố ứng cử Đại biểu Quốc hội, không còn thấy Hà trưng cái mác “thành viên Đảng Dân chủ Việt Nam” lên nữa.



Ngoài việc là thành viên “Đảng Dân chủ Việt Nam”, Hà còn tham gia hàng loạt các tổ chức, hội nhóm chống đối núp danh đấu tranh dân chủ, yêu nước khác như NO-U, Mạng lưới Blogger Việt Nam, Hiến Chương 2015, Vì Một Hà Nội Xanh … cũng như ký tên vào các chiến dịch kiểu “Bạch hóa Hội nghị Thành Đô”, “tẩy chay Điều 4 Hiến pháp”, “Tôi không thích Đảng Cộng sản”…

(Còn nữa)

7 nhận xét:

  1. Một con người trẻ, từng được đào tạo dưới mái trường đại học của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.Thân là Luật sự nhưng bất tài không thể tìm cho mình được một cơ hội việc làm, sau khi ra trường lại quay lại chống phá Nhà nước, tham gia vào đủ hoạt động phá rối an ninh, các băng nhóm côn đồ phản động..giờ lại thêm việc trở thành một thằng hề chính trị. Nhìn bản mặt cũng không đến nỗi nào vậy mà bên trong lại không có não.haizzz

    Trả lờiXóa
  2. Được mỗi cái là trẻ tuổi, có thể sẽ năng động, nhiệt huyết, còn lại chả được cái nước gì khác từ tài năng, năng lực, học vấn đến cái quan trọng là phẩm chất đạo đức cũng không tốt, vậy thì ứng cử để mà làm gì cho tốn công mất sức ra.

    Trả lờiXóa
  3. bằng cử nhân luật cộng với sức trẻ năng động, đáng ra phải tham gia cống hiến cho đất nước, sao lại đi theo con đường chống phá nhà nước vậy nhỉ? hay là tại năng động quá nên đi theo các đảng phái kia?
    sau những gì đã làm mà hà vẫn còn đủ tự tin mà đi ứng cử nữa nhỉ?!1

    Trả lờiXóa
  4. Lại một con rận chủ mang tên Nguyễn Đình Hà tham gia vào phong trào tự ứng cử của các con rận chủ nghĩ ra và con rận chủ này cũng như các con rận chủ khác sẽ phải thất bại nặng nề đau đớn trong tủi nhục vì các con rận này không có đủ phẩm chất của một đại biểu Quốc Hội.

    Trả lờiXóa
  5. Với những ai đã từng biết tới nhóm “No-U”, nhóm “Mạng lưới blogger Việt Nam”, biết tới các cuộc tụ tập “tưởng niệm”, “biểu tình chống Trung Quốc”, “tuần hành vì cây xanh” tại khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm… thì có lẽ không xa lạ gì lắm với cái tên Nguyễn Đình Hà.

    Trả lờiXóa
  6. với những con người như Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A thì nói chuyện "lí tưởng" cũng bằng thừa! Bởi vì những mục tiêu trước mắt họ sẵn sàng làm quên đi nó như thể một thứ sinh vật ngoại lai và bị truyền nhiễm! Và đương nhiên, Ban Tổ chức bầu cử đã không sai khi gạt đám người trước khi tiến hành hiệp thương và chính thức đi đến bầu cử.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Đình Hà sinh năm 1988, từng là Đại học Luật, đã có chứng chỉ hành nghề luật sư. Tuy nhiên Hà không đầu quân cho bất kì văn phòng luật sư nào cũng như sử dụng kiến thức về pháp luật của mình để giúp ích cho đời, làm phương tiện mưu sinh mà Hà lại sớm đi theo con đường sai trái, chống phá chính quyền. Năm 2008, Hà đã nhận lời tham gia tổ chức phản động có tên Đảng dân chủ Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog