Chia sẻ

Tre Làng

CHÂN DUNG "ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI" NGUYỄN ĐÌNH HÀ (PHẦN 2).


Phần 2: Bề dày thành tích tham gia các cuộc biểu tình trái pháp luật

Phần I đọc ở đây
http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2016/03/chan-dung-ung-cu-vien-ai-bieu-quoc-hoi.html

Là cử nhân Luật, hiểu luật nhưng Nguyễn Đình Hà lại vi phạm pháp luật khi tham gia tổ chức trái phép chống Nhà nước, như "Đảng Dân chủ Việt Nam", "Mạng lưới blogger Việt Nam", "No-U FC", "Hiến chương 2015", ...cùng các chiến dịch do số cầm đầu các tổ chức ở trong và ngoài nước trên phát động. Không chỉ vậy, Nguyễn Đình Hà còn tích cực tham gia hầu hết các cuộc tụ tập, biểu tình với nhiều danh nghĩa khác nhau do số chống đối núp danh "yêu nước", "tưởng niệm", "yêu cây xanh", "đòi trả tự do cho đồng bọn"...mà hầu hết là trái pháp luật, gây rối an ninh trật tự thủ đô.




Nguyễn Đình Hà tham gia các cuộc tụ tập gây rối.

Nguyễn Đình Hà phỉ báng, vu cáo lãnh đạo

Từ năm 2009 đến nay, hầu như hiếm có cuộc tụ tập gây rối trật tự công cộng nào núp dưới danh nghĩa biểu tình chống Trung Quốc, tưởng niệm người lính hy sinh trong các cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc, yêu cây xanh, đòi trả tự do cho đồng bọn bị bắt, xử lý… ở Bờ Hồ Hoàn Kiếm vắng mặt Nguyễn Đình Hà. Công an quận Hoàn Kiếm thống kê là Hà đã 12 lần tham gia các cuộc tụ tập trái pháp luật này bất chấp sự khuyên ngăn từ chính quyền, hội đoàn quần chúng nơi cư trú.

Với “bề dày và thâm niên yêu nước” này nhưng tiếc rằng, đến nay Nguyễn Đình Hà vẫn là một cái tên vô cùng mờ nhạt. Trong khi đó Nguyễn Lân Thắng – một người mới chỉ biết đến những cuộc biểu tình từ cuối năm 2011, thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, Thắng đã tạo dựng được tên tuổi và thương hiệu, cũng như có một vị trí nhất định trong làng zân chủ Việt Nam. Lý giải cho nghịch lý này, một blogger cho rằng “Nếu như Nguyễn Lân Thắng sinh ra và lớn lên trong dòng họ Nguyễn Lân danh giá.Thì Nguyễn Đình Hà chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt, học vấn làng nhàng, gia thế không có gì đặc biệt.Thắng nhanh chóng nổi tiếng không phải bởi anh ta tài hay anh ta giỏi mà vì gia thế của anh ta khác người. Còn Hà chỉ một kẻ trên răng dưới một rổ củ từ, chả có gì nổi bật hơn đám đông ngoài kia ngoài cái “thâm niên” 5 năm chống chính quyền ở mức độ “chưa được đi tù để lấy số má”.

Không chỉ xuất hiện trong các cuộc biểu tình, tưởng niệm kiểu này ở Bờ Hồ, dư luận không ít lần chứng kiến Hà cùng nhóm No-U tham gia các cuộc quậy phá trước trụ sở công an đòi thả những đối tượng mà công an triệu tập, đấu tranh về hành vi vi phạm pháp luật.

Việc tham gia những cuộc biểu tình, tụ tập trái pháp luật dù được chính quyền, đoàn thể, tổ dân phổ vận động, giải thích của Hà đã nhiều lần vi phạm Nghị định 38 của Chính phủ. Tuy nhiên, tiếc rằng, UBND quận Hoàn Kiếm lại bỏ lọt Hà, không ra quyết định xử phạt hành chính như hàng chục trường hợp khác, hình thức xử lý chủ yếu mới là cảnh cáo, nhắc nhở, có lẽ vì thế không có tác dụng gì đối với Hà. Mỗi lần bị cảnh cáo, thậm chí bị giữ chân ở nhà, Hà đều xem đó như "thành tích đấu tranh dân chủ" của mình, quảng cáo trên mạng, xem đó là cái cớ để vu cáo chính quyền "đàn áp người yêu nước" như anh ta.

9 nhận xét:

  1. tranh cãi làm gì, thằng khỉ này không được ứng cử vào đại biểu đâu mà phải xoắn thế, cứ kêu la nhiều nhưng mà thằng này chỉ có mỗi cái faceboo và mấy cái blog chống cộng la ầm lên thôi chứ làm gì có cái gì hót đâu kệ mẹ nó đi

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Đình Hà là một người trẻ tuổi, có ăn có học đàng hoàng nhưng mà lý tưởng sống, hoài bão lại không có nên dễ dàng bán rẻ cả tương lai cả nhân cách của mình để đi theo cái lợi rẻ tiền trước mắt, hành động chống phá, phản động của Hà là hết sức rõ ràng, chỉ có điều là sớm hay muộn pháp luật sẽ trừng trị thích đáng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Sao đến đợt này có nhiều nhân vật ứng cử buồn cười thế nhỉ như kiểu đem mình ra để làm trò hề mà pi a cho bản thân mình nổi tiếng vậy. Xem xét lí lịch với những việc làm của hắn cũng đủ thấy là loại người như thế nào rồi, thật không xứng đáng

    Trả lờiXóa
  4. "Thùng rỗng kêu to" với lý lịch và những hoạt động đội lốt đấu tranh dân chủ để chống phá Đảng, Nhà nước ta như vậy thì kết cục cũng như các "bậc cha chú" Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy mà thôi. Xét những hoạt động của Nguyễn Đình Hà, chúng ta thấy rõ ràng y đã vi phạm khoản 1, điều 3 luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội.Y không xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Cái loại này đọc là biết tham gia phong trào tự ứng cử rồi. đúng là một lũ có học mà chẳng biết cái toàn diện, cái chi phối, rồi còn chẳng biết về tương lai. chúng thật đáng khinh khi mà coi bầu cử quốc hội như là đi chợ

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Đình Hà không thấy xấu hổ khi ra ứng cử đại biểu quốc hội sao, với bản chất là một con rận chủ tham gia các hoạt động chống đối Nhà Nước biểu tình gây rối mà hắn ta còn dám ra ứng cử tôi thấy thật xấu hổ cho con rận này.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Đình Hà tham gia 12 vụ biểu tình ở hồ Hoàn Kiếm. Một "thành tích" vô tiền khoáng hậu. Thế nhưng tên tuổi của anh ta lại không được nhiều người biết đến như Nguyễn Lân Thắng. Chắc vì vậy mà lần này tham gia tự ứng cử để thêm phần nổi tiếng đây

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Đình Hà còn tích cực tham gia hầu hết các cuộc tụ tập, biểu tình, gây rối ANTT trên địa bàn thủ đô với nhiều danh nghĩa khác nhau do số chống đối chính quyền trong nước phát động. Mặc dù, đã được các cơ quan chức năng vận động, giải thích việc tham gia những cuộc biểu tình, tụ tập, gây rối ANTT là vi phạm các quy định pháp luật cụ thể là Nghị định 08 của Chính phủ, nhưng Nguyễn Đình Hà không có chút dấu hiệu gì là chịu ăn năn, hối cải; ngược lại, Hà còn xem đó như là “thành tích trong đấu tranh dân chủ” của mình và lợi dụng để vu cáo chính quyền “đàn áp” về cái gọi là “phong trào người yêu nước”.

    Trả lờiXóa
  9. Đường đường là người sinh ra trong một gia đình có truyền thống học thức, được ăn học đàng hoàng, hơn nữa còn tốt nghiệp cử nhân luật nắm rõ pháp luật nhưng Nguyễn Đình Hà lại ra sức chống đối, chống phá nhà nước chính quyền nhân dân. Con người như vậy lấy đâu ra tư cách mà tự ứng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XIV

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog