Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN 28,5 TRIỆU, 431 TRIỆU VÀ LŨ NGU HỌC

Cuteo@

Mình không hiểu sao họ lại có thể làm được phóng viên khi kiến thức tối thiểu về lĩnh vực được giao phụ trách cũng không có. Đã dốt lại còn bày đặt bi bô viết bài cười đểu.

Trong bài "Tin Cuội: Bắn trúng mông phụ nữ vì trọng lực", có đoạn: lập chuyên án mấy tháng trời, huy động cả trăm chiến sĩ vào cuộc. Đến khi ập vào, bắt tại trận 176 con bạc mà số tiền thu được chỉ có 28 triệu đồng. Tính ra mỗi con bạc đem hơn trăm nghìn đi chơi. Trừ tiền xe ôm, ăn phở có quẩy với trứng chần thì chắc cầm được mấy chục vào sới. Sau khi báo chí thấy lạ, râm ran hết cả lên thì báo lại là hơn 400 triệu. Việc này cho thấy đi bắt bạc phải rất nhanh, không chúng nó nuốt hết tiền vào bụng phi tang. Về sau ngồi canh nhà vệ sinh mấy ngày mới thu hồi đủ tang chứng, rất mệt và hôi thối.

Cái ngụ ý của thằng PV thì đến trẻ trâu nó cũng biết. Đầu óc đen tối thì chỉ nghĩ được đến thế. Cái bẩn bựa của hắn là chỗ ám chỉ ai đó đã "nuốt" được tiền vào bụng.

Đã dốt nát thì nên lắng nghe để học thay vì bi bô tinh tướng.

Chính báo Lao Động đưa tin như thế này: "Tang vật thu giữ được tại hiện trường gồm: 1 bộ bát đĩa, 4 quân bài, 28,7 triệu đồng, 49 xe ôtô, 25 xe máy. Ngoài ra, còn rất nhiều tang vật, tài sản liên quan đến hành vi đánh bạc của các đối tượng đã được Cơ quan Công an tiến hành niêm phong theo quy định của pháp luật".

Link đây:
http://laodong.com.vn/phap-luat/vu-pha-soi-bac-khung-o-quang-ninh-tam-giu-91-trong-176-doi-tuong-526979.bld

Mở sọ thông não cho con kền kền báo chí này hiểu. Bắt bạc là phải thu được tiền trên sới và mọi hoạt động đã được công an Quảng Ninh tỉnh táo ghi lại, đề phòng bọn thối mõm chọc ngoáy nếu không có phong bì.

Số tiền 28,7 triệu đồng là tiền thu được ngay trên sới và là tiền dùng để đánh bạc. Bắt, quay video và kiểm được bao nhiêu thì công khai bấy nhiêu.

Số tiền có hơn 431 triệu đồng là tổng số tiền thu giữ được của tất cả những người có mặt tại đó, bao gồm cả những người không tham gia đánh bạc. Lũ ngu học nên nhớ, không phải ai có mặt ở đó cũng tham gia đánh bạc. Đừng hỏi họ mang theo tiền để làm gì nhé.

Đã là bắt bạc, đương nhiên mọi thứ liên quan hoặc nghi ngờ có liên quan đều phải tam giữ, sau đó mới từng bước xác minh làm rõ. Những ai không liên quan, không đánh bạc đương nhiên được tha và số tiền đã tạm giữ của họ đương nhiên được hoàn trả đầy đủ.

Đây, trích báo cho lũ kền kền sáng mắt: "Tại điểm đánh bạc có 176 người và hơn 49 ô tô, 25 xe máy, thu giữ tại chiếu bạc 28,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tài sản và vật dụng trên người từng đối được lực lượng công an niêm phong. Ngoài việc phân loại đối tượng trực tiếp đánh bạc hay gá bạc, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành bóc tách từng gói niêm phong, kiểm đếm cụ thể số tiền mặt được các đối tượng đem theo”, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc về vụ bắt bạc “khủng” ở thôn Tràng Bạch (xã Hoàng Quế, TX Đông Triều) vào khoảng 13h30' ngày 5.3".

Lũ thối mồm nghiện phong bì hãy mở to mắt mà đọc. Nếu cần kiểm chứng thì bấm vào đây mà đọc.

28 triệu và 431 triệu có ý nghĩa khác nhau là ở chỗ đó chứ không phải báo chí chúng mày râm ran rồi công an mới phải "báo" lại.

Về lý do thằng kền kền nói là phải "báo lại", tôi xin trích báo: "Công an chưa kiểm đếm nên chưa xác định được tổng số tiền thu giữ từ các đối tượng là bao nhiêu. Sau khi xác định những đối tượng nào (trong tổng số hơn 170 đối tượng bị tạm giữ) tham gia đánh bạc thì số tiền thu giữ của đối tượng đó sẽ được coi là tiền đánh bạc. Khi ấy, mới xác định chính xác số tiền đánh bạc tại sới bạc này, chứ không phải tổng số tiền đánh bạc là 28,7 triệu đồng”, tờ Tiền Phong dẫn lời lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh". Kiểm chứng ở đây.

Đcm, loại PV kền kền chúng mày là cái lồn gì mà người ta phải báo lại?

18 nhận xét:

  1. Lũ thối mồm nghiện phong bì hehe

    Trả lờiXóa
  2. Nhà báo là phải phản ánh chân thực thông tin mà mình nắm bắt được để người khác không bị hiểu sai vấn đề và gây những ý kiến thất thiệt từ dư luận. Cái kiểu đưa tin mập mờ gây sự tò mò, suy xét cho mọi người rất cần phải chấn chỉnh nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  3. Lũ kền kền báo chí chỉ giỏi giật tít lung tung. Chúng chả thèm quan tâm đến sự thật là như thế nào. Số tiền 28,7 là thu trực tiếp tại chiếu bạc còn những tài sản và tiền khác thì đang niêm phong đã mở ra đâu. Những kẻ viết bài như vậy chả xứng đáng làm nhà báo.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn làm báo bây giờ nó nhũng loạn lắm rồi, ngay cả những báo lớn còn đưa tin kiểu chộp giật chứ báo lẻ tẻ thì thôi không tính. Các nhà báo bây giờ thì đa khoa, đa hệ, khỏi cần đúng chuyên môn... mà quan trọng là ai nhanh tay, nhanh mắt phát hiện sự việc rồi từ đó nhanh chóng viết vài chữ ngắn ngủn ngoẳn đăng lên gây chú ý. Mà hoạt động của Công An chưa bao giờ lại là mục tiêu để cho nhà báo viết bài nhiều và viết sai nhiều như hiện nay. Mỗi câu họ chưa nói "gãy góc" là bị xoáy. Thậm chí nhà báo còn chẻ từ, chẻ câu ra để phân tích. Viết báo láo kiểu như vậy nói thẳng ra là họ không biết tôn trọng người đọc.

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363620:48 19/3/16

    Đúng là loại phóng viên báo lá cải, chuyện gì qua ngòi bút của chúng cũng đều bị xuyên tạc và biến tấu đi theo chiều hướng khác, 28,5 triệu là tiền thu được ngay trên chiếu bạc, là tiền sử dụng để đánh bạc, phóng viên nên tìm hiểu kỹ trước khi viết bài, đừng vì chút lợi nhuận mà bán rẻ cả lương tâm nghề nghiệp của mình

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020020:51 19/3/16

    Đọc bài báo của tên lều báo kia mà thấy bất bình, đọc bài của hắn ai cũng có thể hiểu hắn định ám chỉ điều gì, nhưng xin thưa, làm nghề báo là phải có lương tâm, đừng đem suy nghĩ thiển cận, xấu xa của mình để áp đặt và suy diễn cho người khác, lều báo ạ

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023420:56 19/3/16

    Đúng là báo chí thời nay chuyện gì cũng suy diễn và xuyên tạc được, qua ngòi bút của một nhà báo thiếu trách nhiệm và lương tâm thì sự thật đã bị bẻ cong, trong vụ bắt bạc trên cần phân biệt rõ ràng giữa số tiền dùng để đánh bạc và số tiền thu được tại tụ điểm đánh bạc, đây là hai con số khác nhau hoàn toàn, không thể nhầm lẫn được

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340020:58 19/3/16

    Nghe giọng văn của anh lều báo có thể hiểu được là anh định viết bài ám chỉ, vu khống và đặt điều cho lực lượng công an, những người tham gia triệt phá, tụ điểm đánh bạc trên. Nhưng trước khi viết bài mong anh tìm hiểu kỹ vụ việc trên, đừng áp đặt suy nghĩ thiển cận và hạn chế của mình cho người khác

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23421:01 19/3/16

    Khi triệt phá tụ điểm đánh bạc trên công an họ đã thu giữ tiền bạc, tài liệu, đồ vật và tiến hành niêm phong, sau đó mới kiểm đếm, lũ lều báo đã thiếu hiểu biết rồi còn viết bài đặt điều, vu khống lực lượng công an, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83621:04 19/3/16

    Một bộ phận nhà báo bây giờ đã bị tha hóa, biến chất nghiêm trọng, vì lợi nhuận mà viết ra những bài báo vô trách nhiệm, không phản ánh sự thật khách quan, những kẻ như vậy đang làm xấu đi hình ảnh của người nhà báo chân chính

    Trả lờiXóa
  11. Bacgiang19021:07 19/3/16

    Nhà báo gì mà viết bài kiểu đặt điều, vu khống như vậy, trước khi viết bài không hiểu anh ta có tìm hiểu kỹ hay không, cần phân biệt rõ ràng tiền thu tại chiếu bạc và số tiền thu được tại tụ điểm đánh bạc chứ, hãy tìm hiểu kỹ trước khi viết bài, đừng viết bài kiểu xuyên tạc, vô trách nhiệm như vậy

    Trả lờiXóa
  12. ta không nên đã phá nghề nhà báo một cách cực đoan,trong xã hội có thiện có ác. Chứ không nên vơ đũa cả nắm mà làm ảnh hưởng đến những người đã lao tâm khổ tứ ,vật lộn đêm ngày trên mặt trận thầm lặng vinh quang này.

    Trả lờiXóa
  13. ta không nên đã phá nghề nhà báo một cách cực đoan,trong xã hội có thiện có ác. Chứ không nên vơ đũa cả nắm mà làm ảnh hưởng đến những người đã lao tâm khổ tứ ,vật lộn đêm ngày trên mặt trận thầm lặng vinh quang này.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh17:13 22/3/16

    ta không nên đã phá nghề nhà báo một cách cực đoan,trong xã hội có thiện có ác. Chứ không nên vơ đũa cả nắm mà làm ảnh hưởng đến những người đã lao tâm khổ tứ ,vật lộn đêm ngày trên mặt trận thầm lặng vinh quang này.

    Trả lờiXóa
  15. Lũ kền kền này hình như kiểu gì cũng phát ngôn được, không cần biết đúng sai.
    "Tại điểm đánh bạc có 176 người và hơn 49 ô tô, 25 xe máy, thu giữ tại chiếu bạc 28,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tài sản và vật dụng trên người từng đối được lực lượng công an niêm phong. Ngoài việc phân loại đối tượng trực tiếp đánh bạc hay gá bạc, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành bóc tách từng gói niêm phong, kiểm đếm cụ thể số tiền mặt được các đối tượng đem theo”, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc về vụ bắt bạc “khủng” ở thôn Tràng Bạch (xã Hoàng Quế, TX Đông Triều) vào khoảng 13h30' ngày 5.3".
    Đọc xong mới thấy đầu óc của bọn này ở mức độ cao quá so với các em thiểu năng trí tuệ.

    Trả lờiXóa
  16. Nghe và đưa thông tin gì thì phải đa chiều chứ cái lũ kền kền thối nát kia chỉ quen ngửi thấy mùi ở đâu là lao vào mà không cần biết mùi đó thối hay thơm. "Tang vật thu giữ được tại hiện trường gồm: 1 bộ bát đĩa, 4 quân bài, 28,7 triệu đồng, 49 xe ôtô, 25 xe máy. Ngoài ra, còn rất nhiều tang vật, tài sản liên quan đến hành vi đánh bạc của các đối tượng đã được Cơ quan Công an tiến hành niêm phong theo quy định của pháp luật".

    Trả lờiXóa
  17. Nghe và đưa thông tin gì thì phải đa chiều chứ cái lũ kền kền thối nát kia chỉ quen ngửi thấy mùi ở đâu là lao vào mà không cần biết mùi đó thối hay thơm. "Tang vật thu giữ được tại hiện trường gồm: 1 bộ bát đĩa, 4 quân bài, 28,7 triệu đồng, 49 xe ôtô, 25 xe máy. Ngoài ra, còn rất nhiều tang vật, tài sản liên quan đến hành vi đánh bạc của các đối tượng đã được Cơ quan Công an tiến hành niêm phong theo quy định của pháp luật"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog