Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ANH ĐÔN LUẬT SƯ NÓI DỐI


Là người luôn ủng hộ luật sư Võ An Đôn nhưng tôi thật sự thất vọng và vẫn có khó hiểu trước việc ls Đôn nói dối trong phiên làm việc với công an Phú Yên hôm 7/3/ 2016.

Không ai khác, chính ls Võ An Đôn đã công khai lời nói dối này:

-“Tôi đến trụ sở Công an tỉnh Phú Yên đúng 08 giờ sáng, mới bước vào Phòng an ninh Chính trị nội bộ, tôi đã nhìn thấy 03 cán bộ điều tra an ninh ngồi chờ, cùng với máy camera đặt sẵn quay về phía ghế tôi ngồi.

Chân dung Luật sư Võ An Đôn (Nguồn; Tác giả bài viết). 

Sau khi mời tôi ngồi, các anh an ninh điều tra làm việc ngay. Họ hỏi tài khoản Facebook Đôn An Võ có phải của tôi không ? tôi trả lời là không phải. Họ hỏi hiện nay tôi có sử dụng tài khoản Facebook nào không ? tôi trả lời cách đây khoảng một năm tôi có lập một tài khoản Facebook mang tên Luật sư Võ An Đôn, dùng được chừng một tháng thì bị cướp mất mật khẩu. Họ hỏi tiếp còn những hình ảnh, bài viết, lịch trình công việc nếu không phải của tôi thì của ai ? tôi trả lời Facebook là trang mạng ảo, nhiều người có thể làm giả tên tôi. Họ hỏi tiếp Facebook Đôn An Võ mạo danh tôi đăng nhiều nội dung ảnh hưởng đến uy tín tôi, có cần nhờ Công an điều tra ra người sử dụng không ? tôi trả lời là không cần, vì các bài viết không ảnh hưởng đến tôi và bất kỳ ai.

Sau khi hỏi tôi xong, các anh an ninh điều tra cho in toàn bộ các bài viết đăng trên Facebook Đôn An Võ ra đưa cho tôi ký xác nhận với nội dung là Facebook Đôn An Võ và các bài viết không phải của tôi. Đến 10 giờ 30 phút thì kết thúc buổi làm việc, tôi ra về.

Tôi là người trung thực không biết nói dối, hôm nay là lần đầu tiên trong đời tôi nói dối, không phải tôi hèn nhát không dám nhận Facebook Đôn An Võ là của mình, mà chính là tôi muốn tiếp tục được làm luật sư bào chữa cho dân nghèo và người cô thân yếu thế trong xã hội. Nếu hôm nay tôi thừa nhận Facebook Đôn An Võ là của tôi, thì họ sẽ tìm cách tước Thẻ luật sư của tôi và vĩnh viễn tôi không bao giờ giúp được người dân.

Xin lỗi cộng đồng vì hôm nay tôi đã nói dối !”

*Bất cứ điều gì chúng ta nêu trên facebook chúng ta đều chịu trách nhiệm, kể cả khi sự xác nhận ấy mang đến rắc rối, nguy hiểm hoặc tù tội.

Sao Luật sư Đôn không nhận đó chính là trang facebook của mình, vì dù có chối cơ quan chức năng cũng dễ dàng xác định được. Hơn nữa đây là vấn đề tư cách, bất cứ cái gì mình tạo ra mình phải nhận trách nhiệm.

Trong cuộc đời làm báo cũng như trong cuộc sống riêng tôi đã được nhiều cơ quan như Cảnh sát điều tra, An ninh điều tra, cơ quan điều tra Hình sự Quân Đội, Ủy ban kiểm tra TW, các cô chú lãnh đạo…bài học rút ra là cái gì giấu được thì giấu nhưng không được nói dối.

Duy nhất một lần tôi đã nói dối là khi trả lời phỏng vấn báo Pháp Luật TP.HCM,nhà báo Đức Hiển và NB Nam Đồng hỏi tôi có quan hệ với Hồ Việt Sử không? Tôi trả lời không?Đó là một ngày của tháng 2/2002.

Sự dối trá dù vô hại này làm tôi ân hận suốt nhiều năm, đến năm 2008 tôi đã gọi điện đến báo Pháp Luật TPHCM xin lỗi và công khai việc này trên báo như một lời bố cáo.

10 nhận xét:

  1. Nói dôi làm gì khi mà cơ quan an ninh có đầy cách để xác minh chủ nhân của fb chính là ông luật sư Võ An Đôn? Đúng là có tật thì giật mình, nếu không làm trái quy định của pháp luật thì đã không phải nói dối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh22:00 12/3/16

      Anh ta nói dối vì sợ bị thu thẻ luật sư , rút giấy phép hành nghề . Điều này chứng tỏ anh ta cũng còn có chút lương tri . Là công dân hãy thượng tôn pháp luật . Chạy theo danh ảo tất có ngày hối hận thì đã muộn .

      Xóa
  2. Thầy cải trước hết là có thể nói làm sao cho người khác không thể nói lại được với mình. mà để làm được điều đó trước hết là phải cải đúng, nói đúng. đàng này, thầy đi nói dóc, nó sai thì cải được ai, cải được cho ai? mất uy tín quá.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người đừng trách anh Đôn, anh làm mọi thứ để mọi người tin tưởng anh là một thằng hèn thích chống đối đất nước đến cùng :D Dù gì với một tư cách luật sư anh thừa hiểu Pháp luật nước mình như nào nhưng với bản lĩnh "anh hùng rơm" của anh, anh sẽ mặt dày hơn nữa, bất chấp dư luận và điểm xếp hạng phản động của anh sẽ ngày càng cao hơn. Túi tiền anh sẽ nhiều hơn, còn cái vị trí Đại biểu Quốc hội chỉ là một bước để anh nổi tiếng thôi chứ anh biết cái quái gì để làm người đại diện tiếng nói người dân đâu :D

    Trả lờiXóa
  4. Nói dối để trốn tránh trách nhiệm khi bị cơ quan điều tra hỏi về face book của y. Bởi vì nếu nhận đấy là Face book của mình thì y lo sợ đã phát ngôn vi phạm luật pháp. là một luật sư mà lời nói của anh này trước sau trái ngược nhau thì sao làm nổi luật sư nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Nghề nào bây giờ cũng phải cần có cái tâm, từ mấy quán phở ven đường tới bác sĩ giáo viên, không có cái tâm thì không sớm thì muộn thì cũng bị đời nó chửi vào mặt thôi. Luật sư cũng không tránh được đâu anh Đôn ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340022:14 14/3/16

    Đã nói dối, hèn nhát lại còn không biết xấu hổ. Cho dù là ai đi chăng nữa thì đều phải trung thực, phải chịu trách nhiệm với việc làm của mình, hơn nữa đây lại là một luật sư, là người đại diện bảo vệ quyền lợi cho người khác mà còn đi nói dối, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23422:16 14/3/16

    Là người có ăn có học, lại là người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật mà lại đi nói dối, thiếu trung thực, sau đó còn bày đặt lên facebook thanh minh rằng tôi nói dối vì tôi muốn tiếp tục làm luật sư, bảo vệ quyền lợi cho mọi người... Liệu ai sẽ đặt niềm tin vào một anh luật sư hèn nhát, nói dối đây

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83622:18 14/3/16

    Làm nghề gì cũng cần phải có tâm, có đức, anh Đôn này là người làm luật mà lại không hành xử đúng theo pháp luật, đến gặp cơ quan công an còn nói dối, thiếu trung thực, hành vi này thật đáng lên án chứ tốt đẹp gì mà còn lên mạng xã hội khoe đây

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19022:20 14/3/16

    Đã hèn nhát, không dám chịu trách nhiệm về lời nói, việc làm của mình rồi còn kiếm lý do bao biện cho sự không trung thực của mình, thật là người không biết xấu hổ, thử hỏi lương tâm, đạo đức nghề nghiệp của anh luật sư này để ở đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog