Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện anh #######: THÀNH PHỐ SỐ MỘT - HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG?

Hòn Ngọc Viễn Đông Hay Ổ Điếm? 

Cái gì làm cho phương tây phát triển vượt bậc so với phương đông bắt đầu từ thế kỷ 15? Đó là khoa học. Người phương tây đã tiến hành một cuộc cách mạng về tư tưởng và sau đó là những cuộc cách mạng về công nghiệp, khoa học kỹ thuật theo sau. Mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ họ biết phân tích tất cả các vấn đề tự nhiên và xã hội một cách khoa học. 

Nhiều người từ quan cho đến dân ở Việt Nam đều mơ mộng phát triển được như phương tây nhưng không thấy được điểm mấu chốt đó, không suy nghĩ, làm việc một cách khoa học như người phương tây mà chỉ dựa vào niềm tin và cảm tính yêu ghét cá nhân. Họ chưa bao giờ biết phân tích vấn đề một cách khách quan-khoa học như phương tây cho dù là chuyện đơn giản như phân biệt giữa lời đồn đại và sự thật lịch sử.


'Tại sao trước đây người ta gọi thành phố là Hòn ngọc Viễn Đông. Hiện Singapore là số 1, thế nhưng 30 năm trước đây họ có được như Sài Gòn không? Khi tách khỏi Malaysia, Singapore chỉ là một làng chài.'

Các trang CC được một dịp hiếm hoi xôn xao đắc ý trích lời ông Thăng để tự sướng bất chấp sự thật là hai câu nói ngắn ngủi đó chứa đựng những điều rất phản khoa học:

1/ Nếu cho rằng ông Thăng nói đúng, CC đã nghiễm nhiên công nhận Singapore sau hơn 20 năm (1965-1986) dưới sự lãnh đạo anh minh của thánh Lý Quang Diệu thì vẫn thua Sài Gòn dưới thời bao cấp luôn bị lên án là nghèo đói cùng cực của cộng sản! 

Thật chứ không đùa! '30 năm trước đây' tức là 2016 - 30 = 1986 mà Singapore không bằng Sài Gòn trong lúc Việt Nam bị phương tây cấm vận toàn diện đã hơn 10 năm, đối mặt với chiến tranh ở hai đầu đất nước, và Liên Xô sụp đổ không thể nhờ vả?! :v

2/ 45, 50 năm trước tức thập niên 60-70, hay một thế kỷ trước thì cũng chẳng có bằng chứng khoa học nào để chứng minh Sài Gòn từng là số một Đông Nam Á cả! Bằng chứng duy nhất mà CC đưa ra là những hình ảnh ô-tô đầy đường trên hai đại lộ ngay trung tâm Sài Gòn hoặc trung tâm nghỉ dưỡng của lính Mỹ ở Vũng Tàu vào thập niên 60-70! Dạ thưa vào lúc cao điểm, ở miền Nam tập trung hơn nửa triệu quân Mỹ và chư hầu cộng với nhân viên dân sự. Sài Gòn là tổng hành dinh của chỉ huy Mỹ ở miền Nam. Trung tâm Sài Gòn là thế giới của người Mỹ với những khách sạn, quán bar phục vụ họ thì đừng nhận vơ hai con đường cùng xe cộ ở đó là của mình nhé! 

Không khó để tìm ra những tấm ảnh ở trung tâm Singapore với đầy ắp xe cộ từ thập niên...30 mà tôi sẽ lần lượt giới thiệu sau, nhưng không thể nào tìm ra thánh Lý Quang Diệu tuyên bố thèm được như Sài Gòn ở đâu cả, ngoại trừ lời đồn từ...người Việt Nam! 

Tôi chưa thấy ai chỉ biết bịa chuyện tự sướng như thế mà giàu được cả!

3/ Tìm bằng chứng khoa học về cái tên 'Hòn ngọc Viễn Đông' là của riêng Sài Gòn mà ai cũng thèm thuồng thì lại lòi ra gần nửa tá 'Hòn ngọc Viễn Đông' như Manila, Hong Kong, Sri Lanka, Penang, và...Thượng Hải nhưng lại không có Sài gòn.

Vậy theo logic, 'hòn ngọc viễn đông' chỉ là một cái tên không có bản quyền do thực dân phương tây thích thì gọi những thành phố ở viễn đông có bàn tay họ dựng lên chứ chẳng phải là người ta nào tung hô Sài Gòn là hàng độc với ý nghĩ thèm thuồng nó như nhiều người Việt vẫn hay hoang tưởng!

4/ Khi tách khỏi Mã lai, Singapore đã là một thành phố phát triển trên trục đường buôn bán cực kỳ quan trọng của thực dân phương tây từ lâu chứ không phải chỉ là cái 'làng chài nhỏ bé' hay 'hòn đảo hoang vu'! Vị trí địa lý độc địa của nó chính là lý do người Anh lập ra thành phố này, chính là lý do người Hoa bỏ TQ nhập cư đổ về kiếm ăn, chính là lý do để nó phát triển lên vị trí ngày hôm nay. 

Thánh Lý Quang Diệu cố tình dìm hàng nó là 'một làng chài nhỏ bé', 'hòn đảo hoang vu' để mị dân và tự tâng công, đánh bóng tên tuổi mình chứ sự thật nó không phải thế. Dân Việt thấy nhà giàu thì bu vào nịnh, người ta nói láo lố lăng lộ liễu như thế mà cũng tin sái cả cổ. Về chuyện này thánh Lý đã bị nhiều người dân vạch mặt từ lâu ở đây và ở đây.

5/ Tìm ý kiến trung lập của nước ngoài thì chỉ thấy người ta khinh bỉ Sài Gòn dưới thời ngụy thôi. Mà đã khinh bỉ thì theo logic, chẳng ai thèm được giống như cái gì người khác khinh bỉ cả! 

Thượng nghị sĩ Mỹ James William Fulbright, sau một chuyến thăm thực tế Việt Nam năm 1966, đánh giá: 'Sài Gòn là một ổ điếm theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng'.

Ông có sự nghiệp chính trị gần 30 năm, là người sáng lập ra quĩ học bổng Fulbright nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa thế giới và nước Mỹ mà nhiều người Việt trong nước cũng được hưởng. Đã có 360 ngàn người khắp thế giới và Mỹ được hưởng học bổng này. 54 trong số tốt nghiệm thắng giải Nobel, 82 từng thắng giải thưởng báo chí Pulitzer. 

Trong cuộc nói chuyện tại Đại học John Hopkins nói trên ông còn kể lại những gì xảy ra ở Sài Gòn trong chuyến viếng thăm như những vụ đốt xe Jeep của Mỹ và khẩu hiệu chống Mỹ được trưng ra trong những cuộc biểu tình. Theo ông chuyện đó xảy ra là do 'cái ảnh hưởng chết người của người giàu và mạnh đè lên kẻ nghèo và yếu'.

Ông trích báo cáo cho biết những trường hợp người người Việt bắt vợ và con gái họ làm gái bán bar hoặc dâng họ cho lính Mỹ làm vợ bé. 'Kết quả của sự xâm nhập ào ạt của người Mỹ đã làm gái bán bar, đĩ điếm, ma cô, chủ quán bar, tài xế taxi leo lên những vị trí cao của tòa tháp kinh tế'.

Không biết có 'người ta' nào mong muốn thành phố mình có những loại người như trên leo lên đầu xã hội ngồi không nhỉ?!

Đấy phân tích vấn đề một cách khoa học nó là như thế. Hóng các bạn CC đưa ra bằng chứng khoa học-KHÁCH QUAN (do người nước ngoài nhận định đánh giá, hoặc số liệu kinh tế cụ thể) về sự giàu mạnh của Sài Gòn làm châu Á phải ngước nhìn nhé.

Nguồn: Meo Meo

17 nhận xét:

  1. đấy không phải là một sự thật của những con người mà muốn cho một thời sài gòn dưới lá cờ của cờ đỏ sao vàng sao , thật là quá nhục nhã , những gì của một con người được đưa lên như những tệ nạn xã hội và thời đại đấy sụp đổ là phải rồi chứ không bao giờ biết tới những gì của một thế giới sau này nó đẹp như thế nào , khi đât nươc việt nam thống nhất

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay nhiều kẻ không biết hay thực tế là bị nhồi sọ thì không rõ, nhưng khi nói chuyện thì chúng luôn tự hào về cái thời ông Ngô Đình Diệm làm tổng thống trong đó, họ tự hào là có nhiều ô tô và nghĩ rằng ô tô của dân, họ tự sướng là khi đó đã có nền công nghiệp ô tô. Nhưng thực tế mà nói dân dưới thời Ngô Đình Diêm ko có cái cóc khô nào cả, kể cả ô tô hay cái sản xuất ô tô mà người ta nhắc đến toàn của Mỹ cả. Nói thật, cái dinh độc lập cũng là Mỹ nó cho tiền xây chứ không thì cứ đợi đó có chỗ mà ngồi.

    Trả lờiXóa
  3. Với tư cách là một người lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, ông Đinh La Thăng thực sự đã tạo được hiệu ứng của riêng mình với rất nhiều lời nói đi đôi với hành động. Điều này rất quý.
    Tuy nhiên, bản thân ông cũng nên cân nhắc đúng sai, phù hợp, chuẩn chỉ với những lời nói của chính mình, đừng để "há miệng mắc quai" và từ đây lũ CC lợi dụng để xuyên tạc, bội nhọ hình ảnh lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Đây cũng là bài học không chỉ cho riêng một cá nhân nào, mà tất cả những phát ngôn của tất cả chúng ta cần chú ý hơn nữa. Bởi vì sự thật lịch sử đã chứng minh tất cả những điều đúng sai. Bao lâu nay ngưỡng mộ anh Thăng, nhưng mấy hôm nay cảm thấy hơi thất vọng. Hy vọng rằng, anh sẽ có lời xin lỗi tới đồng bào, chiến sĩ cả nước, đặc biệt là với những người đã hy sinh xương máu của mình nằm xuống vì dân tộc, vì độc lập và thống nhất non sông.

    Trả lờiXóa
  4. Lịch sử, quá khứ đã qua đi. Những thời điểm mà bọn cờ vàng thống trị không còn ai muốn nhìn lại, lịch sử vẫn là lịch sử cần được tôn trọng và giữ gìn chân thật. Những gì tốt đẹp chúng ta sẽ hướng đến, thành phố Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và phát triển trên sự độc lập tự cường của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Hày nhìn về tương lai chứ đừng mường tượng về quá khứ và so sánh khập khiểng. Những mong muốn và có hoạch định tầm nhìn rõ ràng sẽ là động lực để phát triển, quan trọng phải phát triển bền vững và hướng đến púc lợi xã hội cao. Đối với những lý lẽ lệch lạc của các thế lực thù địch phủ nhận tất cả đáng bị lên án bởi chúng chỉ muốn phá hoại.

    Trả lờiXóa
  6. Vì chiến tranh, vì sự can thiệp của phương tây đã làm kiệt quệ thành phó trong một thời gian dài. Vậy nên để phát triển nhanh cần có thời gian và sức lực của cả cá nhân, tập thể và Nhà nước. Những thành quả trong thời gian qua đã làm thay đổi cơ bản bộ mặt thành phố, đó là những nỗ lực mang lại đáng được ghi nhận.

    Trả lờiXóa
  7. CHẳng ở đâu ngọc ngà gì hết, ở đâu cũng có người thế này thế khác, cũng có những thành phần cặn bã, những thành phần chống đối nọ kia.

    Trả lờiXóa
  8. Thánh Lý Quang Diệu cố tình dìm hàng nó là 'một làng chài nhỏ bé', 'hòn đảo hoang vu' để mị dân và tự tâng công, đánh bóng tên tuổi mình chứ sự thật nó không phải thế. Dân Việt thấy nhà giàu thì bu vào nịnh, người ta nói láo lố lăng lộ liễu như thế mà cũng tin sái cả cổ. Về chuyện này thánh Lý đã bị nhiều người dân vạch mặt từ lâu/

    Trả lờiXóa
  9. sự thật mà nói những giá trị phương tây đặc biệt là Mỹ du nhập vào Vn không mang một điều gì tốt đẹp mà phá hoại truyền thống văn hóa dân tộc ta.theo Mỹ chỉ có xuất hiện Lối sống thực dụng, vì tiền đang gia tăng trong xã hội nhất là giới trẻ hiện nay. Có những giá trị đang bị lệch chuẩn

    Trả lờiXóa
  10. Hòn ngọc Viễn Đông cái quái gì toàn là mấy trò đồi bại không chấp nhận được, mấy cái thứ này gọi là văn hóa. Giá trị của MỸ ngày càng du nhập vào Việt Nam và có nhiều thứ văn hóa thật sự không chấp nhận được. Nếu như lúc nào cũng vậy thì có phải thật sự là đáng để ca ngợi.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh21:59 31/3/16

    Khà khà! Nói như thằng này thì Singapore văn minh giàu có là không phải do nó tự mần ra, mà là từ bọn Phương Tây cả. Thế thì hô hào đánh đuổi bọn mũi lõ ấy đi làm gì, ka ka ka...

    Trả lờiXóa
  12. TPHCM bây giờ phát triển rất nhanh, cơ sở hạ tầng tốt, nhiều tòa nhà chọc trờ mọc lên từng ngày, đời sống người dân nâng lên. Đó không phải là hình tượng hòn ngọc viễn Đông mà chúng ta luôn mong ước hay soa, cớ gì cứ phải lấy cái hình ảnh viển vông ở đâu đó mà so sánh

    Trả lờiXóa
  13. La Thoại Tân01:15 3/4/16

    1 người như Lý Quang Diệu mà có thể 'mơ ước' được như SG thời KCCM thì vừa mới nghe đã thấy ngay đây là niềm tin ngu dốt khùng điên 3 trợn của bọn thích thủ dâm. Chớ chưa cần kiểm chứng đã thấy tin đồn đó là ngu. Không ngờ lão Thăng này mới nghe đã tin sái cổ mà cóc cần kiểm tra thông tin hay tìm hiểu. 1 lãnh đạo nhiều khi chỉ cần nói 1 câu ngu là hết sạch uy tín. Lão Thăng này là 1 thí dụ điển hình.

    Trả lờiXóa
  14. Lắm lúc dân mình hơi ảo tưởng bởi Sài Gòn trước kia được ví như vậy cũng chỉ là khu ăn chơi của bọn Mỹ nên chúng đổ dồn xấy dựng, nhưng xấy dựng toàn tụ điểm ăn chơi, bar, ổ điếm chứ có phải là nơi kinh tế phát triển hay là nơi có trình độ khoa học kỹ thuật nơi đây phát triển đâu. Nói đến phát triển thì phải tính từ bây giờ Sài Gòn mới phát triển theo đúng nghĩa của nó về cả sự tăng trưởng kinh tế với phát triển khoa học kỹ thuật.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh11:41 4/4/16

    Người Việt mình khôn giải phóng Sài Gòn khỏi bọn tư bản.Bọn Hàn quốc ngu chúng vẫn cố bám bọn đế quốc Mỹ.Seoul bây giờ chắc phải là ổ điếm to lắm thì phải.Người tử tế ai tới đó làm gì,nên bọn trai Hàn nó phải sang Việt nam mình bắt gái Việt sắp hàng cởi truồng cho nó tuyển vợ.Sau bao năm chiến tranh nhiều thứ tăng giá nhưng gái Việt vẫn giữ giá thậm chí cực rẻ.Bọn Campuchia chúng mua hàng xâu mang về phục vu trong các nhà thổ

    Trả lờiXóa
  16. Sài Gòn chỉ là một trong số những Hòn ngọc viễn đông do bọn thực dân tạo nên thôi, cả về danh tiếng lẫn thực tế kinh tế xã hội thời đó. Trong khi bọn chúng còn chiếm đóng, với bao nhiêu lĩnh Mỹ cùng tiền Mỹ được đổ vào đó, thì Sài Gòn tất nhiên đông đúc ồn ã với bao bất công, đen tối trong xã hội. Đến khi chúng bị đánh đuổi đi thì cũng đem theo luôn những nguồn USD vốn được đổ vào nuôi lính Mỹ. Lúc ấy Sài Gòn lộ ra bộ mặt thật là một cái ổ điếm, không hơn, điều đó là nhờ lũ sâu bọ Mỹ ngụy đã dày công tô vẽ một lớp vỏ hào hoa cho người ta thấy.

    Trả lờiXóa
  17. Ngay cả Lý Quang Diệu, người đã nhận ra bộ mặt thật đó từ lâu, cho dù trong phát ngôn của ông ít nhiều có ý khen ngợi nhưng thật ra không phải khen Sài Gòn, mà là khen Mỹ, cũng như tự đề cao bản thân thôi. Phần còn lại của câu chuyện đồn thổi chủ yếu là do những con người tự mãn, hoặc những người không đủ sáng suốt đến mức khư khư cái ảo tưởng ngàn năm rằng Sài Gòn đã từng sa hoa tráng lệ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog