Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN HỌC SINH LỚP 6 DẠT VÒM


9 cháu học sinh lớp 6 bị bắt quả tang trong nhà nghỉ khi đang học nhóm, môn gì, lý thuyết hay thực hành thì tạm không bàn. Clip được tung lên YouTube quay lại hiện trường, anh quay phim chửi các cháu như cần lao chửi Nixon phá hiệp định Paris những năm 70 thế kỷ trước, phụ khoa văng tứ tung vô cùng kinh hãi, đan xen giọng nữ mỉa mai dọa dẫm tạo hiệu ứng có vẻ rất hả hê của vài nhân vật nữ unknown. Tôi từng xem clip bắt án ma túy cũng không đến mức phải trấn áp bằng thanh quản tới độ đó.

Dân chửi các cháu 5 thì chửi công an 15, hình ảnh 9 em nhỏ chưa đến tuổi tẩy giun ngồi vắt vẻo trên thùng xe tải về phường như tội phạm khiến dân mạng thêm ác cảm với các đồng chí Cẩm Y Vệ thủ đô.

Xin giải oan nhè nhẹ cho các anh công an Hà Nội, anh bạn quay clip và đội hình harem phông nền mõm chó cười hô hố đằng sau không phải công an mà là người nhà bé áo nâu ngồi đầu chiến tuyến. Bé này chôm tiền nhà bỏ đi 8 ngày 9 đêm người đã mềm như bún. Em xinh xinh mặt V-line thiên thần ngồi nép góc chỉ là thuộc đội hậu cần tiếp tế mì tôm với cơm hộp cho đám bạn, thật đen cho em.

Đầu tiên, tôi chửi mả cụ thằng quay clip, mày đã vi phạm ít nhất 3 trọng tội đó là xâm nhập gia cư (cơ sở kinh doanh) bất hợp pháp, lăng mạ người khác và quay clip phát tán trái phép, vì đội quay clip có hơn 1 người (có tổ chức) và nạn nhân chưa đến tuổi thành niên nên đây sẽ là những tình tiết tăng nặng. Nếu người nhà các em kia khởi kiện, thằng ngu học côn đồ thôn này xác định được vào trại Lộc Hà xúc cứt trồng cây ít nhất là 5 năm.

Nhiều bạn chửi anh chủ nhà nghỉ vì cho các em nhỏ này nghỉ qua đêm dù không có chứng minh thư, tôi thì nghĩ khác.

Khi các em đã quyết chí dạt vòm, thì nếu không thuê được nhà nghỉ, chúng sẽ phải ngủ vật vờ cuối cầu đầu chợ, gây nguy cơ bị cướp hay xâm hại. Anh chủ nhà nghỉ có tinh thần bảo vệ lớp măng non nên linh động cho chúng nghỉ lại là tôi khen, anh cho bạn bè chúng tiếp tế vật chất để chúng không bị đói tôi càng khen. Lũ mồm thối đạo đức giả adua chửi anh cho sướng, chứ thực ra chúng nó có thương đéo gì đám trẻ đâu.

Theo nguồn tin thì gia đình bé áo nâu muốn tống em vào trường giáo dưỡng vì cũng đã bỏ đi nhiều lần. Thực ra con các vị thì kệ cụ các vị thôi, nhưng là một chuyên gia về tâm lý vị thành niên, một lần nữa tôi có trách nhiệm phải nhắc nhở các bạn về cách dạy con và phạt con sao cho đúng.

Việc bỏ nhà đi bụi để giải tỏa tâm lý thực ra không có gì là quá khủng khiếp, bạn nào có con nhỏ đang tuổi lớn sẽ dễ thấy rằng chúng khôn ngoan, tự lập hơn nhiều sau mỗi chuyến du lịch đó đây. Tuổi tin tin thường nổi loạn do hoóc môn đang phát triển mạnh, trách chúng là sai vì không một ai có lỗi khi nguyên nhân thuộc về sinh lý. Cũng giống như bạn không thể kết tội một người béo vì ăn nhiều vậy.

Hãy để chúng phát triển tự nhiên, nếu con hay đi bụi thì tức là nó có thiên hướng hướng ngoại, hãy cấp cho nó quyền và tiền để đi thay vì cấm tiệt rồi thỉnh thoảng hốt hoảng chạy ngược xuôi như đi tìm lá diêu bông.

Nếu được trang bị đầy đủ kiến thức, thì đi bụi cũng chỉ như một môn thể thao, và chắc chắn là an toàn hơn bóng đá.

Như Forster đã nói: "Trong dài hạn thì việc đút cơm cho ăn chẳng dạy ta điều gì ngoài hình dáng của cái thìa." Hãy cho con cái hành trang và tự do, chúng sẽ đáp đền bạn tương xứng.

Tôi không biết sau khi rời trường giáo dưỡng với khoảng đời mấy năm như bị bỏ trống cách ly với xã hội đang thay đỗi mỗi ngày, cô bé kia sẽ phải làm gì để sinh tồn?

Đừng bao giờ dồn con trẻ vào chân tường, vì biết đâu cuộc tái ngộ sau này, sẽ ở đâu đó dọc đường Trần Duy Hưng.

7 nhận xét:

  1. Tôi ghét nhất thể loại mấy anh hùng bàn phím, thấy trên mạng xã hội có tin gì mới là nhảy vào chửi bới cho sướng cái miệng. Có ai thương những em nhỏ đó đâu, họ chỉ biết chúng vào nhà nghỉ, thế là suy diễn ra đủ viễn cảnh xa xôi như kiểu chính họ ở cùng nhà nghỉ với chúng vậy. Gia đình các em không dạy bảo được các em, nhưng chính những anh hùng bàn phím kia có thể đẩy các em ngày càng xa rời xã hội hơn, tại sao không dạy các em học cách làm người?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là cư dân mạng cứ làm ầm ĩ hết cả lên, nhìn sự việc một cách quá chi là đơn giản, và nói không ngoa chứ nhiều người chả thèm suy nghĩ gì luôn, thấy họ nói gì là hùa theo nói như thế chứ chả thèm quan tâm sự tình nó ra làm sao.

    Trả lờiXóa
  3. mấy em nhỏ này không đáng bị như thế, bời vì các em bị bắt trong nhà nghỉ chứ không hề có hành động đang chịch nhau thế nên không thể quy kết các em rằng các em vào đó làm chuyện vớ vẩn, thứ 2 là các em còn quá nhỏ để bị đối xử như thế, chỉ nên bị đối xử nhẹ chứ không được phép đưa các em về phường, điều đó ảnh hưởng rát nhiều đến tâm lí phát triển bình thường của các em

    Trả lờiXóa
  4. Việc bé xé ra to, đó là việc của đám lều báo, vấn đề là các PV báo chí chỉ cần câu view, câu like. Làm cho tên tuổi trở nên nổi tiếng là quan trọng nhất. Chứ thực sự, chúng cũng chả có đạo đức gì để tỏ lòng thương hại các em lớp 6 ở đây.

    Trả lờiXóa
  5. Cái anh tác giả bài viết này , văn vẻ thì coi bộ được ,thế nhưng thông qua cái phương tiện đấy để truyền tải phong cách giáo dục bọn trẻ như anh nói thì là nguy hiểm cho xã hội. Nội dung quan điểm của người viết rất mâu thuẩn , ý muốn thả rông ,tùy ý các em nhỏ để chúng đươc tự do....Rồi dẫn đến hư hỏng

    Trả lờiXóa
  6. Cái anh tác giả bài viết này , văn vẻ thì coi bộ được ,thế nhưng thông qua cái phương tiện đấy để truyền tải phong cách giáo dục bọn trẻ như anh nói thì là nguy hiểm cho xã hội. Nội dung quan điểm của người viết rất mâu thuẩn , ý muốn thả rông ,tùy ý các em nhỏ để chúng đươc tự do....Rồi dẫn đến hư hỏng

    Trả lờiXóa
  7. Thật đáng thương cho những em nhỏ mới chỉ có lớp 6 thôi mà đã là công cụ cho các phong viên lợi dụng để viết bài nhưng các bài viết đó đâu có đúng sự thật mà toàn là nội dụng bịa đặt làm cho các em phải đối mặt với mộ sự thật bị cả xã hội bình luận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog