Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN XIN LỖI KHÁCH DU LỊCH BỊ CƯỚP

Xin lỗi là điều tốt, nhưng tốt hơn hết là trước khi mở mồm xin lỗi thì trong lòng cần biết xấu hổ.

Mấy ai dám khẳng định dàn quan chức cố tổ chức họp báo tưng bừng chỉ để thốt ra lời xin lỗi kia, có lòng xấu hổ? Đặc biệt là tay Đoàn viên đầu nậu lựu đạn!

Xẩu hổ, mới là căn nguyên cốt lõi để điều chỉnh hành vi tiếp theo. Nói lời xin lỗi thì tốt thôi nhưng nói đầu môi xong vứt đấy, họa chỉ béo mấy quan biểu diễn.

Giữ sĩ diện là điều tốt, nhưng tốt hơn hết là trước khi tính chuyện giữ gìn thể diện với người ngoài, anh có ý thức giữ gìn sỹ diện với người trong cái đã. Một thằng đàn ông để gia đình bung bét khinh thường, nhưng cố lao đi lấy điểm sĩ diện với thiên hạ, là thằng đàn ông tồi. Lãnh đạo, quản lý cũng thế.

Cách thức bảo vệ sĩ diện như dàn quan SG đang làm, là sĩ diện hão. Biểu diễn một lời xin lỗi với người ngoài, mà lãng quên hàng triệu lời xin lỗi với người trong. Đó là thứ văn minh bất công, vô văn hóa, và thậm chí đểu cáng.

Mô hình 141 ở Hà Nội là một trong những mô hình âm thầm nhất và nhận được nhiều sự chống đối ban đầu nhất từ mồm của những kẻ nhân danh văn minh và quyền con người. Nhưng cuối cùng nó vẫn được lỳ lợm thực hiện và minh chứng bằng kết quả cụ thể, gì chứ cướp giật ở Hà Nội gần như cực ít. Đó mới là điều cần làm ở người làm quan to, lỳ lợm và nhẫn nại, âm thầm và hiệu quả thiết thực, chứ không phải là chém gió biểu diễn rùm beng trên mạng, trên báo chí rồi vứt đấy! Hà Nội rất ít tình trạng người dân tham gia bắt cướp dạng “hiệp sĩ” như ở SG. Một dạng hiệp sĩ dám tự cho mình cái quyền phóng cả xe máy đang tốc độ cao vào tên cướp bất biết sinh mạng của nó, bất chấp pháp luật, bất chấp hậu quả liên đới.

Xin lỗi, em chỉ là con đĩ, hehe.

8 nhận xét:

  1. Việc xin lỗi là việc cần thiết phải làm, nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì thật là không đúng, cần phải sửa lỗi, cần phải chấn chỉnh lại kỉ cương phép nước, không thể để giữa một thành phố lớn và trộm cướp hoành hành giữa thanh thiên bạch nhật thế được.

    Trả lờiXóa
  2. Cha tôi vẫn dạy, ở đời có 2 thứ phải tiết kiệm đó là "lời hứa" và "xin lỗi". Xin lối là một phép lịch sự của người phạm phải sai lầm. Nhưng lời xin lỗi phải được xuất phát từ tấm lòng, điều đó mới là điều quan trọng. Kẻ nói xin lỗi nhưng không biết sửa sai, nói xong để đấy thì cũng chỉ là kẻ ba hoa, khoác lác, tiểu nhân.

    Trả lờiXóa
  3. tất nhiên là việc xin lỗi cần phải làm rồi nhưng sua vụ này hơi màu mè làm rùng beng trên báo chí quá.xin lỗi thì cần rút ra kinh nghiệm để mà hạn chế tối đa trường hợp du khách bị cướp giật chứ ko phải xin lỗi rồi để đấy.rất mong ở tp HCM bác Thằng sẽ đề nghị thành lập mô hình 141 như ở hà nội.có thế thì tình trạng cướp giật ms giảm.thu hút đc khách du lịch đến hơn.chứ cứ như tình trạng này e rằng ko ổn

    Trả lờiXóa
  4. xin lỗi là việc nên làm những làm thế nào cho phải lại là cách đáng để nói tới, trong khi còn bao người Việt Nam cần những lời xin lỗi từ những lần sai xót của cán bộ thì chỉ vì một người nước ngoài họ lại có thể tổ chức cả một buổi họp báo công khai lời xin lỗi như thế có phải là quá lố bịch không, cái họ nên làm là tìm cách phong tránh hơn là tìm cách chữa cháy như thế

    Trả lờiXóa
  5. Việc xin lỗi một du khách có làm cho những du khách khác thấy an toàn, an tâm khi đến thành phố HCM không? Ngay cả người dân sống ở thành phố này còn phải nơm nớp lo sợ nạn cướp giật, tội phạm hoành hành mỗi khi ra đường thì huống gì là du khách nước ngoài. Cái gì cũng phải giải quyết từ gốc rễ vấn đề. Thành phố mang tên Bác mà để tội phạm hoành hành như thế thì những người lãnh đạo trực tiếp phải thấy xấu hổ rồi từ chỗ xấu hổ mới có những hành động chỉ đạo mạnh mẽ để giải quyết tận gốc vấn đề. Nếu không nguyên việc chỉ xin lỗi thôi mỗi ngày các vị không có thời gian mà đi vệ sinh nữa đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Theo tôi xin lỗi là cần thiết. Sai thì cũng cần phải xin lỗi. Nhưng xin lỗi xong thì cần phải có những biện pháp thiết thực để sửa sai. Có thế mới lấy lại được niềm tin của khách du lịch đối với Sài Gòn

    Trả lờiXóa
  7. Hồi trước Hà Nội có ý định thành lập lực lượng liên ngành 141 thì bị phản đối kịch liệt. Nhưng nhờ quyết tâm của lãnh đạo mà 141 đã được triển khai và mang lại rất nhiều hiệu quả với hàng loạt các vụ trọng án được ngăn chặn. TPHCM cũng nên xem xét thành lập mô hình tương tự xem sao

    Trả lờiXóa
  8. Thông tin vé máy bay khuyến mãi dịp tết 2016 được cập nhật liên tục tại: Vietjet khuyen maiVietnam airlines khuyen mai . Rất phù hợp và tiện lợi cho du khách di chuyển trong dịp tết nguyên đán.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog