Chia sẻ

Tre Làng

CUỘC CHIẾN BIỂN ĐÔNG ĐÃ BẮT ĐẦU

Khoai@

Thật ra, cuộc chiến Biển Đông đã bắt đầu từ lâu, chứ không phải bây giờ mới bắt đầu như Petrotimes viết. Tuy nhiên, chính lúc này, cuộc chiến bắt đầu được đẩy cao và nguy cơ đe dọa an ninh lãnh thổ của ta là cực kỳ rõ ràng. Tre làng chép bài từ Petrotimes để bạn đọc tham khảo.


Có lẽ chưa bao giờ Trung Quốc lại thể hiện khẩu khí quyết tâm chiếm Biển Đông một cách ngông cuồng ra mặt như bây giờ! Phải chăng Bắc Kinh đang muốn đẩy nhanh tiến độ phát động một cuộc chiến trên Biển Đông?

National Interest ước tính Trung Quốc ước tính có khoảng 700.000 tàu cá

Dư luận quốc tế đang hết sức chú ý đến các diễn biến, thông tin xung quanh kỳ họp Quốc hội Trung Quốc đang diễn ra tại Bắc Kinh, trong đó, chính sách và hành động của Bắc Kinh trong vấn đề Biển Đông là một trong những chủ đề được quan tâm nhất. Có một điều lạ rằng, năm nay, trong khẩu khí của giới lãnh đạo Bắc Kinh, từ hàng chóp bu như Thủ tướng Lý Khắc Cường và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, cho đến quan chức địa phương như Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam La Bảo Minh, tất cả dường như đều thể hiện sôi sục một quyết tâm: Làm thế nào để độc chiếm Biển Đông!

Trong khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hùng hồn khẳng định trong báo cáo trước Quốc hội nước này: “Trung Quốc sẵn sàng trên tất cả các mặt trận, với tất cả các kịch bản, nỗ lực để đảm bảo sức sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới, kiểm soát trên biển cũng như trên không”, rồi cam kết Trung ương sẽ hỗ trợ ngân sách cho tỉnh Hải Nam để “khai thác các nguồn tài nguyên Biển Đông”, thì nhà ngoại giao hàng đầu của Bắc Kinh – Ngoại trưởng Vương Nghị ngông nghênh tuyên bố với báo chí quốc tế rằng: Trung Quốc là nước khám phá, đặt tên, phát triển và quản lý các đảo khác nhau ở Biển Đông sớm nhất. Tổ tiên người Trung Quốc đã làm việc siêng năng ở đây qua nhiều thế hệ”, do đó, việc Bắc Kinh kiểm soát vùng biển này là “hợp lý”!?

Nhưng nếu như câu chuyện của ông Lý hay ông Vương còn nằm ở tầm vĩ mô, thì La Bảo Minh - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hải Nam - hòn đảo cực Nam Trung Quốc, giữ vị trí chiến lược giúp Trung Quốc vươn ra Biển Đông, khống chế khu vực đã "hiến kế” thiết thực, cụ thể hơn để hiện thực hóa tham vọng độc chiếm Biển Đông: Đó là xua ngư dân ra chiếm biển, hay nói mĩ miều hơn là khuyến khích ngư dân dấn thân ra Biển Đông, để bảo vệ cái gọi là “chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ”, bằng cách cung cấp các khoản trợ cấp và đào tạo an ninh.

Bí thư tỉnh ủy Hải Nam (Trung Quốc): Kẻ đã "hiến kế" xua 100.000 ngư dân ra biển

Tờ South China Morning Post dẫn lời ông La phát biểu bên lề kỳ họp Quốc hội Trung Quốc: “Với tình hình hiện nay ở Biển Đông, ngư dân phải bảo vệ (cái gọi là) hoạt động đánh bắt bình thường của họ trong khu vực”.

Theo Bí thư tỉnh ủy Hải Nam, tỉnh này có hơn 100 nghìn ngư dân. Lực lượng này đã được chính quyền Hải Nam cung cấp hỗ trợ trong việc đóng tàu lớn, trợ cấp nhiên liệu khi đánh bắt (bất hợp pháp) trên Biển Đông, đồng thời còn được “đào tạo năng lực tự vệ”. Đó là còn chưa kể, một số tàu cá Trung Quốc hoạt động ở Biển Đông còn “lớn hơn cả một số tàu chiến hải quân của các nước Đông Nam Á”.

Điều này không lạ, bởi năm 2014, một bài báo trên Reuters đã ví 50.000 tàu cá là vũ khí bí mật lợi hại của Trung Quốc trên tiền tuyến Biển Đông. Bài báo phản ánh: “Trên đảo Hải Nam, một thuyền trưởng tàu cá đang khoe với phóng viên chiếc tàu cũ kỹ của mình. Thế nhưng, trên tàu lại có một thiết bị rất hiện đại, đó là một hệ thống định vị vệ tinh được kết nối trực tiếp với hải cảnh Trung Quốc trong trường hợp có biến xảy ra khi đánh bắt trên Biển Đông”.

Cũng theo bài báo, đến đầu năm 2014, Trung Quốc đã cho lắp đặt hệ thống định vị vệ tinh Beidou cho hơn 50.000 tàu đánh cá của họ. Tại đảo Hải Nam, các chủ tàu cá chỉ phải trả chưa đầy 10% chi phí cho việc lắp đặt hệ thống này, còn chính phủ Trung Quốc sẽ hỗ trợ phần còn lại. Nhiều ngư dân ở Hải Nam cho phóng viên Reuters biết, chính quyền khuyến khích họ đến đánh bắt ở những vùng biển tranh chấp, còn chi phí xăng dầu sẽ do chính quyền lo.

Cứ theo “kế” của ông La, với lực lượng ngư dân của riêng tỉnh Hải Nam một khi tràn ra Biển Đông đã chẳng khác gì một đội dân binh khổng lồ, sẽ đem lại cho Trung Quốc rất nhiều ưu thế trong cuộc chiến giành biển, bảo vệ cái gọi là “quyền lợi hàng hải” của Bắc Kinh, bởi vì nó không bị cấm bởi luật pháp quốc tế và luật biển.

Ngư dân Trung Quốc được chính phủ hỗ trợ đóng tàu lớn cùng nhiều ưu đãi khác và được khuyến khích dấn thân đi chiếm biển

Tuy nhiên, chiến thuật "biển tàu" này cũng chẳng khác gì chiến thuật “biển người” như Bắc Kinh đã dùng hồi năm 1979, khi đem quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Và mức độ tàn nhẫn cũng giống nhau, bởi tất cả những người lính Trung Quốc năm nào bị đẩy ra chiến trường xâm lược Việt Nam, hay những người ngư dân Trung Quốc ngày nay đều được sử dụng cho những mục đích làm “bia sống”, làm “lá chắn” cho những mục đích mang đầy cuồng vọng lãnh thổ của chính phủ Trung Quốc. 

Cùng với hải quân, hải cảnh, tàu thương mại và tàu cá tư nhân, ngư dân và các tàu cá nước này đang được chính phủ Bắc Kinh sử dụng như một lực lượng hỗn hợp phục vụ chiến dịch bành trướng lãnh thổ, hàng hải ở Biển Đông nhằm hóa giải bất kỳ khả năng nào sử dụng vũ lực quân sự để phản ứng.

Đây là sự thật bởi Bắc Kinh vốn được biết đến là nước thường xuyên sử dụng tàu dân sự làm lá chắn cho chính phủ. Họ thường điều động lực lượng này quấy rối tàu thuyền nước ngoài, đặc biệt là các tàu của Hải quân Mỹ trên Biển Đông. 

Tháng 10 năm ngoái khi khu trục hạm USS Lassen tuần tra bên trong 12 hải lý đá Su Bi, Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam) bị Trung Quốc chiếm đóng và xây dựng (bất hợp pháp), nó đã bị theo đuôi bởi một số tàu chiến hải quân, tàu buôn và tàu cá Trung Quốc. Theo tờ Defence News, các tàu cá Trung Quốc tỏ ra rất hung hăng, khiêu khích “cắt mũi” chiến hạm USS Lassen.

Với các tàu chiến lớn thì tàu cá Trung Quốc còn khiêu khích, “cắt mũi”, với các tàu cá nhỏ hơn của các nước khác thì tàu cá Trung Quốc lại hung hăng cậy “to hơn”, “đông hơn”, chủ động va đụng, đâm chìm. Đây là những hành vi rất vô nhân đạo đã bị ngư dân nhiều nước như Việt Nam, Philippines lên án và cung cấp những bằng chứng xác đáng trước công luận quốc tế.

Giáo sư sinh học hải dương của Đại học James Cook ở Australia, ông Terry Hughes, mới đây còn trưng ra những bằng chứng là các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy sự phá hoại chưa từng có đối với các rạn san hô ở Biển Đông mà thủ phạm không ai khác là Trung Quốc và lực lượng ngư dân nước này.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy các rạn san hô ở phía đông đảo Thị Tứ, thuộc quần đảo Trường Sa bị ngư dân Trung Quốc tàn phá 


Theo ông Hughes, trong nhiều năm qua, việc đánh bắt quá độ ở Biển Đông đã làm cho nguồn cá trong khu vực bị tổn hại nghiêm trọng. Nhưng từ năm 2012, hệ thống sinh thái của vùng biển có tranh chấp này đã bị tán phá bởi các hoạt động xây đảo nhân tạo của Trung Quốc.

Những hình ảnh chụp từ vệ tinh, được phổ biến hồi gần đây, cho thấy ít nhất 28 rạn san hô bị hư hại vì những hoạt động của con người.

Ông Hughes nói: “Nhiều nước dính líu tới Biển Đông trong quá khứ hoặc hiện tại đã xây đảo nhân tạo và điều đó tạo ra một tác động rất lớn. Tác động của việc nạo vét và lấp biển lấy đất đang làm nghiêm trọng thêm gấp bội những ảnh hưởng trước đó của hoạt động ngư nghiệp”.

Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2015, ngư dân Trung Quốc đã dùng những cánh quạt lớn gắn vào tàu đa dụng để chặt san hô và chuẩn bị cho việc xây đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa.

Những người đó cũng lùng sục khắp đáy biển để bắt những con sò khổng lồ, được dùng để làm đồ trang sức và chế tạo những món hàng đắt tiền và có thể bán với giá 150.000 USD một con.

Những con rùa biển khổng lồ bị ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển quần đảo Trường Sa

Ngư dân Trung Quốc vốn cũng như những ngư dân Việt Nam, Philippines… hay các nước khác bên bờ Biển Đông, mưu sinh và sống dựa vào các nguồn lợi từ biển từ nhiều đời, nhưng có lẽ “nhờ” những chính sách ưu đãi, khuyến khích của chính phủ Trung Quốc, họ đã trở thành những kẻ “đầu gấu” trên biển, những kẻ săn trộm động vật quý hiếm, những kẻ phá hoại hệ sinh thái biển. Họ đã bị biến thành công cụ cho một cuộc chiến bành trướng trên Biển Đông mà chính phủ Trung Quốc âm mưu tiến hành!

Linh Phương

40 nhận xét:

  1. Biển Đông tuy rộng, nhưng khi Bắc Kinh xua 700.000 tàu cá, 100.000 ngư dân ra biển Đông cũng chật cứng tàu cá Trung Quốc với đủ các loại to nhỏ khác nhau và ngư dân đã được đào tạo bài bản. Trước hành động trên của Trung Quốc thì Việt Nam và đồng minh Mỹ là Philippines bị xâm hại trực tiếp, nặng nề nhất đã cho thấy trong vấn đề tranh chấp trên biển ta không thể bỏ qua giả thiết Mỹ đang đi đêm với Trung Quốc, bởi không có quốc gia nào chịu để nước khác ăn không cái gì bao giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Bản chất bẩn bựa nó càng ngày càng lộ rõ, không từ một thủ đoạn nào để đoạt được cái tham vọng của mình. Nhưng mà lịch sử loài người cũng đã đúc kết ra rồi, ác giả ác báo, luật nhân quả không bao giờ là sai cả.

    Trả lờiXóa
  3. làm sao mà tin được những trò hề bẩn bựa của thằng cha Trung Quốc được. chúng nói thì hay lắm nhưng làm thì không bao giờ.
    chừng nào chúng còn chưa chiếm được biển đông, chiếm được lãnh thổ của các nước khác thì chừng đó chúng sẽ không bao giờ dừng lại những trò bẩn đó.

    Trả lờiXóa
  4. Chính sách của tàu khựa là vậy nhưng mà chúng ta thì sao, ngư dân vẫn bị quấy nhiễu đánh đập, thậm chí là bắt bớ giết hại nhưng mà chúng ta vẫn dậm chân tại chỗ với cái gói tiền cho ngư dân đóng tàu sắt là sao?

    Trả lờiXóa
  5. Thêm vào đó là vấn đề đại hội đại biểu toàn quốc chuẩn bị diễn ra thì tâm trí đâu để đối phó với mối hiểm họa đang dình dập ngay trước mắt chúng ta đây

    Trả lờiXóa
  6. Hành động của những nhà cầm quyền Trung Quốc không khác gì đám côn đồ thảo khấu, dùng mọi thủ đoạn đe dọa, lôi kéo, uy hiếp, bất chấp luật pháp và đạo đức để đạt được mục tiêu của mình. Biển Đông là vùng biển chung nơi tàu bè qua lại, giao thương các nước trên khắp thế giới nhưng Trung Quốc lại muốn chiếm toàn bộ vùng biển này với cái tham vọng trở thành siêu cường số một. Cái tham vọng đó của Trung Quốc đã khiến họ phải trả giá về nhiều mặt trong đó quan trọng nhất là lòng tin. Mất lòng tin nghĩa là Trung Quốc sẽ mất tất cả vì trên thế giới này không gì có thể tồn tại một cách cô độc.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:24 9/3/16

    đúng là những con người này không thể có một đầu óc như những con người hiểu biết rộng được , cả những nhà chính trị lẫn người dân của họ . liệu rằng ngoài biển kia là của đại dương nhưng mà nó là của tự nhiên để cho con người nếu như cứ chiếm hữu nó một cách tư bản như thế thì k mấy mà tự nhiên sẽ không còn gì đa dạng

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc liên tục xua tàu đánh cá ra biển Đông hòng thể hiện sự hiện diện của mình. Các tàu cá này sát sinh, đánh bắt không thương tiếc các loài thủy, hải sản trên biển Đông, phá hoại môi trường sinh thái. Đó là hành động vô cùng vô nhân đạo cảu các ngư dân này

    Trả lờiXóa
  9. Với những hành động ngang ngược từ trước tới giờ của Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông, liệu rằng không chỉ có Việt Nam mà còn các nước có liên quan phải cùng nhau có hành động mạnh mẽ hơn nữa trước những động thái sai phạm của Trung Quốc chứ không nên dừng lại ở biện pháp ngoại giao như hiện tại.

    Trả lờiXóa
  10. nếu các nước đông nam á và thế giới không ngăn chặn kịp thời thì e rằng hệ sinh thái ở biển đông sẽ bị người trung quốc hủy hoại và tàn phá sạch.với chính sách khai thác tận diệt của ngư dân trung quốc và sự bành trướng của quân đội trung quốc thì ko biết biển đông sẽ ra cái gì trong vài năm tới đây

    Trả lờiXóa
  11. Bản chất bành trướng xâm lược muôn đời của tàu không bao giờ thay đổi. Thế mới biết sự gian nan vất vả của ông cha ta qua cấc thời kì dựng nước và giữ nước. Nhân dân đồng lòng sát cánh cùng Đảng, Nhà nước bảo vệ chủ quyền của tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  12. bản chất đại hán trong tư tưởng cua người trung quốc từ tổ tiên họ đa có.sự thật là trong suốt mấy ngìn năm lịch sử,trung quốc đã khoongits lần xua quân xuống phía nam,hòng chiếm nước ta.có tưới 14 cuộc chiến lớn giữa ta và trung quốc trong suốt chiêu dài lịc sử.trung quôc slaf kẻ hiếu chiến,chúng muốn kích động nahan dân ta,muốn chiếm lấy biển của tổ tiên ta.chúng ta sẽ đấu abwng,bằng mọi giá để giữu lấy chủ quyên của dân tộc

    Trả lờiXóa
  13. Nếu Tân Cương có biến, các thế lực tuồn vũ khí vào và TQ kêu gọi tôn trọng luật pháp quốc tế,tôn trọng chủ quyền thì lúc đó ai sẽ ủng hộ???

    Trả lờiXóa
  14. Nếu Tân Cương có biến, các thế lực tuồn vũ khí vào và TQ kêu gọi tôn trọng luật pháp quốc tế,tôn trọng chủ quyền thì lúc đó ai sẽ ủng hộ???

    Trả lờiXóa
  15. Trung Quốc ngày càng ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế, càng ngày càng tỏ rõ âm mưu muốn độc chiếm biển Đông. Hành động quân sự hóa của Trung Quốc trên Biển Đông và những phát ngôn của Thủ tướng Lý Khắc Cường và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, cho đến quan chức địa phương như Bí thư Tỉnh ủy Hải Nam La Bảo Minh đều thể hiện rõ điều đó. Việt Nam cần phải chủ động bảo vệ an ninh quốc gia.Không để âm mưu của Trung Quốc trở thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  16. Ngư dân Trung Quốc vì lợi nhuận mà bất chấp các phương thức đánh cá hủy diệt, hung hăng, đầu gấu khi đối đầu với ngư dân các nước trong khu vực. Họ đã bị biến thành công cụ cho một cuộc chiến bành trướng trên Biển Đông mà chính phủ Trung Quốc âm mưu tiến hành!

    Trả lờiXóa
  17. Không chỉ ngang ngược trong hành động thay đổi hiện trạng biển Đông, Trung Quốc còn trắng trợn vi phạm chủ quyền biển đảo nước ta, bằng việc liên tục đưa rất nhiều tàu cá đến vùng biển thuộc chủ quyền của ta để đánh bắt.

    Trả lờiXóa
  18. Thời gian gần đây, với việc phát triển nhanh chóng về kinh tế, Trung Quốc đang dần vươn lên trở thành một cường quốc cả về kinh tế lẫn chính trị. Điều này đã khơi lên mưu đồ xâm chiếm các nước khác đã ấp ủ trong họ từ hàng ngàn năm trước. Và sự việc đang diễn ra tại biển Đông cũng không phải là ngoại lệ.

    Trả lờiXóa
  19. Cùng với hải quân, hải cảnh, tàu thương mại và tàu cá tư nhân, ngư dân và các tàu cá nước này đang được chính phủ Bắc Kinh sử dụng như một lực lượng hỗn hợp phục vụ chiến dịch bành trướng lãnh thổ, hàng hải ở Biển Đông. Một hành động quá bỉ ổi mà một nước lớn như Trung Quốc đang làm.

    Trả lờiXóa
  20. Bên cạnh một cường quốc nó khổ vậy đó. Mình phải cắn răng chịu đựng chúng nó. Bản chất xâm lược của chúng nó đã có từ ngàn đời xưa. Mà dân ta thì lại chuộng hòa bình. Nên cho dù nó có ép một chút, thôi cũng bỏ qua để lấy hòa bình. Nhưng một khi đã quá mức cho phép thì chẳng cần để ý đến thằng nào, nước ta ta giữ, cho dù có chết cũng phải giữ vững được độc lập dân tộc.

    Trả lờiXóa
  21. Ngư dân Trung Quốc được chính phủ hỗ trợ đóng tàu lớn cùng nhiều ưu đãi khác và được khuyến khích dấn thân đi chiếm biển. Nhưng họ có biết rằng đằng sau sự hỗ trợ đó là cả một âm mưu đen tối. Trung Quốc đang muốn biến những người này thành bia đỡ đạn nếu như có xảy ra chiến sự.

    Trả lờiXóa
  22. Thân là một cường quốc, nhưng trong những hành động tại biển Đông trong thời gian qua, Trung Quốc đang tỏ ra mình là một quốc gia vô cùng chày cối, ăn không nói có. Họ đã không ngần ngại xâm phạm chủ quyền biển đảo của các quốc gia có chủ quyền trên biển Đông mà khi phát biểu vẫn cứ là hết mực tôn trọng luật pháp quốc tế.

    Trả lờiXóa
  23. Đây là sự thật bởi Bắc Kinh vốn được biết đến là nước thường xuyên sử dụng tàu dân sự làm lá chắn cho chính phủ. Họ thường điều động lực lượng này quấy rối tàu thuyền nước ngoài trên chính chủ quyền biển đảo của các quốc gia này, trong đó có Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Ngư dân Trung Quốc vốn cũng như những ngư dân Việt Nam, Philippines… hay các nước khác bên bờ Biển Đông, mưu sinh và sống dựa vào các nguồn lợi từ biển từ nhiều đời, nhưng có lẽ, chính quyền Trung Quốc đã biến họ trở thành bàn đạp cho một cuộc xâm lược.

    Trả lờiXóa
  25. Việc Trung Quốc đem 700.000 tàu cá và hơn 100.000 ngư dân ra biển Đông đã cho thấy rõ mưu đồ muốn độc chiếm biển Đông của Trung Quốc. Đó là chưa kể tới những phát ngôn thách thức của chính quyền Trung Quốc với chủ quyền Biển Đông. Chúng ta có thể thấy rõ sự bành trướng và ngang ngược của trung Quốc với vấn dề Biển Đông

    Trả lờiXóa
  26. Đằng sau sự đàu tư của chính phủ Trung Quốc cho ngư dân ra biển khai thác là cả một mưu đồ chính trị to lớn. Những người ngư dân được đào tạo một cách bài bản để không chỉ làm nhiệm vụ khai thác ngư trường trên biển mà còn sẵn sàng gây hấn với ngư dan các nước khác. Những con người đó đang hàng ngày hàng giờ bị chính phủ Trung Quốc lôi ra làm bia đỡ đan trong cuộc chiến chính trị giành chủ quyền biển Đông

    Trả lờiXóa
  27. Bangtuyet nhietdoi17:36 10/3/16

    Cùng với hải quân, hải cảnh, tàu thương mại, tàu cá và các ngư dân, Trung Quốc đang hình thành một lực lượng hỗn hợp để bành trướng thế lực trên biển Đông một cách công khai và thách thức dư luận cũng như bạn bè quốc tế. Đây là một hành động khiêu khích và rất đáng lên án mà một nước lớn như Trung Quốc đang làm

    Trả lờiXóa
  28. Tình hình biển đông nó diễn ra cuộc chiến trên các mặt từ lâu rồi các bạn ạ. Đó là cuộc chiến đấu âm thầm và mạnh mẽ của một ben là chính nghĩa và một bên là phi nghĩa, chính nghĩa là Việt Nam, phi nghĩa là TQ. TQ với âm mưu của chúng luôn mang trong mình những lòng tham của kẻ hiếu chiến và điều tồi tệ chúng ta cần biết.

    Trả lờiXóa
  29. không phải cứ lùa dân ra biển cả để đánh cá trái phép thì vùng biển đó thuộc quyền sở hữu của họ, chúng ta còn có luật pháp quốc tế, có sự ủn hộ của bạn bè quốc tế cũng như trong khu vực, sẽ không để trung quốc chiếm biển đông dễ dàng như vậy. thấy nước mình hay nhún nhường nên trung quốc làm càn vậy đó, chứ cứ giương súng lên bắn như PHILIPPIN thì có lẽ trung quốc không dám bén mảng. nói thì nói vậy nhưng chúng ta đủ biết rằng đảng và nhà nước ta đã có cách đối phó

    Trả lờiXóa
  30. cuộc chiến trên biển Đông chưa bao giờ lại nóng đến thế, Trung Quốc đã thể hiện tham vọng của chúng ngay trong kì họp quốc hội đang diễn ra, họ không còn muốn giấu giếm ý đồ của mình nữa rồi, lại là chính sách cũ đó cách mà họ đã làm trong chiến tranh biên giới với nước ta năm 1979, dùng người dân, dùng số đông để gây sức nhưng hãy nhớ lại thất bại đấy đi nếu các người không muốn chứng kiến nó lần thứ hai.

    Trả lờiXóa
  31. Theo tôi, chúng ta giải quyết tranh chấp bằng con đường ngoại giao và kiên nhẫn không để xảy ra xung đột, cũng không bị đẩy vào hành động khiêu khích là rất đúng. Nhưng khi cần ta cũng nên có những hành động mạnh mẽ hơn để giữ vững chủ quyền đất nước. Cứ để tình trạng này kéo dài, biển đông của chúng ta sẽ bị tàn phá nặng nề và khó lòng mà khôi phục được hệ sinh thái biển. Cùng với đó là an ninh quốc gia ta cũng sẽ bị đe dọa.

    Trả lờiXóa
  32. Chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa về âm mưu thôn tính biển đông của Trung Quốc. Chúng ta cần chuẩn sẵn sàng đối phó với cả tình huống xấu nhất. Nhân dân ta muốn hòa bình hơn ai hết, nhưng "giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh". Trước âm mưu thâm độc của họ, theo tôi ta cần làm: 1/. Tiếp tục biện pháp đấu tranh bằng ngoại giao dựa trên cơ sở pháp lý quốc tế. 2/. Kiên trì đấu tranh giữ vững hòa bình, vận động sự ủng hộ của nhân dân toàn thé giới. 3/. Tập trung mọi nguồn lực để xây dựng hải quân hùng mạnh. Xây dựng và huấn luyện đội ngũ tầu đánh cá biết cách ứng phó với các tình huống xảy ra trên biển và sẵn sàng chiến đấu cùng lực lượng hải quân. 4/. Tăng cường vận động, giáo dục cho nhân dân biết rõ về chủ quyền của đất nước ta với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời vận động nhân dân tham gia biện pháp bảo vệ biển đảo của Tổ Quốc. 5/. Các nhà quân sự, chính trị, ngoại giao... cùng hiến kế bảo vệ biển đảo và chuẩn kỹ càng mọi phương án, kể cả phương đối phó với tình huống xấu nhất xảy ra.

    Trả lờiXóa
  33. Các nước trong khối Asean cần tăng cường đoàn kết và yêu cầu thêm sự trợ giúp của các nước bạn để tăng cường sức mạnh bảo vệ Biển đảo, chặn đứng mưu đồ bành trướng độc chiếm Biển Đông. Ngoài ra Việt Nam ta cũng nên chú trọng thiết thực hơn nữa đến ngư dân. Ngư dân họ cũng muốn bám, cũng muốn nhờ biển mà cuộc sống khá giả hơn. Những người đánh bắt ở Quảng Ninh nói riêng và các tỉnh khác ở VN nói chung rất vất vả, đang rất cần có được sự hỗ trợ từ chính phủ. Chứ như hiện tại thì giá bán hải sản rất rẻ mạt, trong khi đó chi phí rất tốn kém dù chưa kể tới chi phí xăng dầu. Vì thế, sự hỗ trợ thiết thực của nhà nước, của chính phủ với ngư dân sẽ tạo động lực giúp họ có thêm niềm tin bám biển và góp phần vào cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải.

    Trả lờiXóa
  34. Tôi nghĩ chỉ có 2 cách để diệt tham vọng bành trướng: một là tất cả các nước tạo sức ép về kinh tế, hai là đành chấp nhận xảy ra chiến tranh vì phản đối bằng lời với họ xem ra không có tác dụng? Nhưng có vẻ phương án 1 không khả thi, khi trung quốc là thị trường lớn nhất thế giới và cũng có nền kinh tế đứng thứ 2 trên thế giới. Ngay cả việt nam chúng ta cũng lệ thuộc kinh tế vào trung quốc quá nhiều, trên 90%. Chúng ta chỉ còn cách thứ 2. tuy không muốn, nhưng điều gì xảy ra thì chúng ta cũng vẫn chấp nhận và chúng mày nên nhớ câu, giặc đến nhà đàn bà cũng đánh, chúng mày nhớ tổ tiên chúng mày đã từng nhục nhã thế nào ở đất nước tao chưa?Chúng tao nhân nhượng nhưng không có nghĩa là chúng tao sợ chúng mày.

    Trả lờiXóa
  35. Trung Quốc không những chỉ muốn chiếm biển đông mà còn muốn làm Bá Chủ thế giới ( vì dân số hơn 1,3 tỷ mà). Nhưng lịch sử đã chứng minh những thế lực bành trướng đều thất bại thảm hại... Cứ chờ mà xem. Chúng ta bây giờ ở thế khác xa năm 1979. Vị thế của chúng ta bây giờ càng khiến cho Trung Quốc không thể cứ ảo tưởng muốn làm gì thì làm được. Ý chí của người Việt chúng ta không để bị bất kỳ thế lực nào gây áp lực cả. Cùng với đó chúng ta còn có sự ủng hộ của dư luận quốc tế, sự đồng lòng của các nước trong khu vực asean , bởi nếu trung quốc chiếm biển đông, thì các nước khác cũng chẳng an toàn hơn, rồi không đoàn kết thì cũng sẽ dẫn đến kết cục chiến tranh như đất nước ta, bởi tham vọng bành trướng của trung quốc là không bao giờ thay đổi cả. có 1 chúng muốn có thêm 2 rồi lại muốn thêm 10.

    Trả lờiXóa
  36. Mỗi một người dân VN cần luôn ý thức được rằng: Dù chúng ta đang sống trong hòa bình và chiến tranh là điều mà chúng ta không bao giờ mong muốn, nhưng nếu nó vẫn nổ ra thì chúng ta cần chuẩn bị ứng phó ra sao? Không thể dựa vào bất cứ ai cả, có chăng chỉ là có thêm sự hỗ trợ về tinh thần và có thể là cả về một phần vật chất mà thôi. Vì vậy chúng ta cần luôn nhắc nhở nhau giữ vững sự đoàn kết và nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm giữ vững chủ quyền của đất nước mà xa xưa ông ta ta đã từng đổ không biết bao nhiêu xương máu mới gây dựng được.

    Trả lờiXóa
  37. Bản chất và than vọng xâm chiếm biển đảo lãnh thổ Việt Nam đã có từ xa xưa rồi. Và càng ngày lũ tàu khựa càng thể hiện rõ hơn bằng các hành động mà thôi. Với thằng Trung Quốc thì chúng ta luôn phải đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ và sẵn sàng chiến đấu, để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  38. Chiến lược lấn chiếm biển đông của Trung Quốc được thể hiện rất rõ nét đó là các tàu cá tư nhân, ngư dân và các tàu cá nước này đang được chính phủ Bắc Kinh sử dụng như một lực lượng hỗn hợp phục vụ chiến dịch bành trướng lãnh thổ, hàng hải ở Biển Đông nhằm hóa giải bất kỳ khả năng nào sử dụng vũ lực quân sự để phản ứng. Đến lực lượng ngư dân cũng được chúng trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại cũng như hỗ trợ về xăng dầu để lấn chiếm đánh cá ở các vùng biển có tranh chấp.

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh08:40 13/3/16

    Việc gì phải lăn tăn đến cái chuyện Trung Quốc độc chiếm biển đông,vì hành vi rõ mười mươi ấy đã xảy ra đã lâu ,và phản ứng của chính phủ Việt Nam ngay từ đầu đã rỏ ràng,nôm na là ....nhịn nhục để được yên thân ,chỉ phàn ứng lấy lệ .
    Bọn Trung Quốc ấy thì cứ mặc chúng ,sớm muộn gì chúng cũng làm bá chủ,chống lại làm gì tốn công.
    Các bạn thanh niên rường cột của nước nhà Nam hãy chỉ chuyên tâm vào chuyện oánh bọn dân chủ đi thôi ,dẫu sao thì hiếp đáp người cùng trong 1 nước thì dễ hơn là bọn nước ngoài.Vả lại cái bọn rân chủ ấy chỉ là thiểu số,lại chẳng có ai chống lưng .

    Trả lờiXóa
  40. Trung Quốc đã thực hiện dã tâm độc chiếm biển Đông từ rất lâu rồi nhưng thời gian gần đây với rất nhiều hoạt động như kéo tên lửa và chính sách đưa người dân Trung Quốc ra biển Trung Quốc đã chính thực thách thức các quốc gia có chủ quyền trên biển Đông và cuộc chiến mới sẽ bắt đầu với mức đọ nguy hiểm và kịch tính hơn và Trung Quốc sẽ là quốc gia thiệt hại nhiều nhất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog