Chia sẻ

Tre Làng

GIẤC MƠ CÁ MÈ VƯỢT VŨ MÔN

Giấc mơ cá mè vượt vũ môn

Những ngày qua, chợ trời thông tin internet và mạng xã hội tống lên không ít những bài biên về chuyện đám xã hội rân xự, nhà râm chủ này, anh nuật xư kia tuyên bố, kêu gào, hô hào tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Nghe nói đến giờ phút này, cũng đã có tới hơn 10 vị tuyên bố tự ứng cử.

Sẽ không có gì đáng bàn khi quyền tự ứng cử đã được ghi trong Hiến pháp và các đạo luật liên quan. Đã là quyền thì ai đủ tiêu chuẩn, đủ tài đức và tâm huyết với đất nước đều có quyền tự ứng cử. Nhưng đúng như các cụ có câu rằng, thùng rỗng thường kêu to, đằng sau sự gào rú của trâu bò thường đi kèm động cơ đói ăn, đòi ăn chứ không phải vì mục tiêu cày ruộng, làm việc.

Trong bài viết này, xin được không bàn tới những người ứng cử đại biểu Quốc hội đúng luật và với động cơ chân chính, chỉ xin có đôi lời bàn về đám cá mè và giấc mơ vượt vũ môn. Khởi đầu cho trào lưu này, vẫn là gương mặt quen thuộc, tiến xĩ Nguyễn Quang A. Sau một bài viết với nhiều suy diễn lăng nhăng, ông này còn giới thiệu danh sách một xê-ri những gương mặt cộm cán trong làng rân chủ mà theo ông ta, rất nên tự ứng cử vì đủ “tầm” vào Quốc hội. Theo đóm ăn tàn, ngay sau lời kêu gọi của tiến xĩ, một số gương mặt, trong đó có không ít “sửu nhi” thuộc đội ngũ “nuật xư”, “xinh ziên”, “rân oan” cũng đăng đàn tuyên bố tự ứng cử. Buồn cười là ở chỗ, đọc ngay trong những đơn và lời tuyên bố của họ đã thấy ngay cái sự đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm khi thể hiện nhận thức thấp kém, không hiểu biết gì về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật tổ chức Quốc hội, cũng chả hiểu gì về Hội đồng bầu cử quốc gia; chỉ chém gió vô tội vạ.

Nếu tìm hiểu kỹ Hiến pháp và hệ thống pháp luật hiện hành, thì đám người kia nên biết rằng, không ít người trong số các vị chẳng những kém đức kém tài mà đương nhiên sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe, bởi một lý do đơn giản dưới đây. Đừng chém gió nữa, xin bớt chút thời gian mà search google rồi đọc và động não chút nhé.

Điều 3 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND quy định người ứng cử đại biểu Quốc hội “phải đáp ứng các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội quy định tại Luật tổ chức Quốc hội” được quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội. Tiêu chuẩn đó như sau:

“1. Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

2. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

3. Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.

4. Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm.

5. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.”

Nếu chiểu theo điều 22 Luật tổ chức Quốc hội nêu trên thì đại biểu Quốc hội phải trung thành với Hiến pháp. Mà trong Hiến pháp, có Điều 4 qui định rất rõ: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”.

Điều nực cười là không ít vị thuộc làng “râm chủ” “xã hội rân xự” từ trước tới nay đều phủ nhận điều 4 của Hiến pháp, không chấp nhận con đường XHCN, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; tức là các vị không trung thành với Hiến pháp rồi. Vậy thì làm sao các vị đủ tư cách là đại biểu Quốc hội. Việc bị loại từ vòng gửi xe là điều không phải bàn cãi. Chắc không cần phải đợi đến vòng Hiệp thương để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phải có ý kiến, tôi tin rằng chỉ cần lấy ý kiến của địa phương nơi cư trú, những người dân chân chính cũng đã lên tiếng, vạch trần những hành động, tư tưởng, biểu hiện đi ngược với Hiến pháp của các vị và loại bỏ những con người không xứng đáng.

Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước không phải là nghị trường của những nơi chia ghế kiểu đảng con lừa, con bò, con dog như ở đâu đó mà cần phải là nơi có mặt những đại diện tiêu biểu nhất của đại đa số nhân dân, theo dòng chảy chung của dân tộc, vì lợi ích chung của quảng đại quần chúng. Hẳn rằng bài học gương tày liếp từ Cù Huy Hà Vũ cách đây 9 năm (tự ứng cử đại biểu Quốc hội nhưng chỉ được duy nhất….1 phiếu từ vòng…tổ dân phố) cũng đủ để những ai đó mơ hồ, ngông cuồng và ảo tưởng nên biết mình là ai để đừng cưỡi sấm lên trời, thân thể đã hôi tanh như cá mè thì đừng làm trò lố vượt vũ môn để rồi nhận lấy sự chê cười của người đời. Cũng đừng phí thời gian vô ích làm trò lố cho ván cờ dân chủ trong chuỗi lập trình cách mạng màu để nhận lấy những đồng tiền xanh của ngoại bang!

Ảnh: Người đang chỉ tay là tác giả

Nguồn: ở đây

15 nhận xét:

  1. cá mè vượt vũ môn để hóa rồng.chả phải rồng rắn gì ở đây nhưng chỉ mong những người đủ tài đủ đức vào ngồi trong hàng ghế đại biểu quốc hội để mà đại diện nhân dân và nói lên tiếng nói của dân với giúp sức phát triển đất nước thôi.cứ đủ tiêu chí theo luật đề ra thì bầu vào thôi.còn những kẻ dân chủ giả cầy vô đạo đức mượn việc tự ứng cử để phá hoại thì tuyệt đối nói không với chúng nhé

    Trả lờiXóa
  2. Mấy vị rân chủ này chắc chắn bị loại từ vòng gửi xe thôi, vì 4 điều hiến pháp, và lý tưởng xã hội chủ nghĩa mà các ông không nghe theo, đi ngược lại chân lý, là cột sống của đất nước Việt Nam để Việt Nam phát triển đến ngày hôm nay. Các ông đứng lên để dựng xây cho Việt Nam hay dựng xây cho mấy nước ngoại bang?

    Trả lờiXóa
  3. Muốn ứng cử đại biểu quốc hội phải có trách nhiệm với chính ý thức ứng cử, lời nói của mình. Với những gì đã thể hiện, các anh dâm chủ nhà mình tài năng, đức độ không những không có mà còn thiếu ý thức của một công dân thật sự.
    Như việc coi ra ứng cử là một trò đùa, một cách thể hiện thì cũng không thể nào khác được cái cách nhìn của mọi người về đám ô hợp, thiếu ý thức và tinh thần dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu đối với các bạn việc ứng cử đại biểu quốc hội là một trò chơi hay một cái thể hiện sự dân chủ trong đó thì không khác gì đem danh dự đất nước ra làm trò tiêu khiển. Cả một đất nước trông đợi vào sức mạnh của cơ quan lập pháp vậy mà chúng nó coi như trò đùa.
    Bất cứ ai có tư tưởng ấy nên dừng lại đi ạ. Vận mệnh dân tộc với cái ích kỉ cá nhân, cái nào quan trọng hơn?

    Trả lờiXóa
  6. Cù Huy Hà Vũ 9 năm trước chỉ được có 1 phiếu bầu và bị loại ngay từ vòng đầu. Thế mà giờ các nhà zân chủ đi sau không vỡ ra được bài học cho mình sao? Dân họ không tin và sẽ không bầu cho các vị đâu

    Trả lờiXóa
  7. Thực ra bọn này biết rằng chúng có cố cũng chẳng làm được trò trống gì đâu, nên cũng như đám trẻ con lên ba là cố ba hoa, vẽ vời ra để biết đâu còn kiếm chác gì được từ đám hải ngoại gửi về chứ. Cái ngữ như Tường thụy thì chỉ đi chăn dắt "Con nuôi" thôi, Quang A chỉ giở chém gió chứ đã đưa ra được phương pháp gì giải quyết các tồn đọng của đất nước, hãy chờ thử xem cương lĩnh chính trị, chiến dịch tranh cử, rồi hứa hẹn với nhân dân của chúng thế nào nào?

    Trả lờiXóa
  8. Quyền được tự ứng cử là quyền hiến định của mỗi công dân, không ai, không một tổ chức nào có thể ngăn cản điều đó. Điều này được quy định rất rõ ràng trong hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam . Tuy nhiên phải xét tới việc có đủ điều kiện tài đức hay không để có thể đảm đương được trọng trách mà mọi người giao phó, đưa đất nước ngày càng phát triển chứ? không thì chỉ đáng là mơ cao, làm trò cười cho thiên hạ thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Ai cũng biết việc tự ứng cử vào Đại biểu quốc hội là một trong những quyền cơ bản của công dân đã được quy định trong Hiến pháp. Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành Đại biểu quốc hội được. Đại biểu quốc hội là người người có tài có đức, có nhiệt huyết với đảng với nhân dân, tạo được sự tín nhiệm nơi nhân dân được nhân dân cầm lá phiếu bầu ra để đại diện cho nhân dân, truyền đạt các mong muốn của người dân tới các cấp cao hơn, chứ có phải muốn là được đâu. Hãy nhìn thái độ của người dân nói về Trường Thụy, Quang A, Vượng râu thì biết. Đời phải biết mình là ai chứ, cứ cố những cái gọi là ảo tưởng để lúc lại sống theo kiểu ảo tưởng về sức mạnh thì sớm hay muộn lại đi Châu quỳ thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Tự ứng cử chỉ là chiêu trò phá hoại cuộc bầu cử quốc hội sắp tới. không một dịp nào mà lũ rận bỏ lỡ cơ hội cả, lần này diễn có vẻ sâu và chiêu trò mới hơn hẳn, nhưng cũng làm người dân thấy buồn cười hơn hẳn, toàn những kẻ có thành tích bất hảo trong việc chống đối đất nước đó mà cũng có thể tự ứng cử đại biểu Quốc hội là sao? Thật nực cười cho nhân cách của lũ giả cầy dân chủ này quá. Đúng là chúng đang ảo tưởng sức mạnh của mình rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Toàn lũ bám đít Mỹ, các nước Phương Tây để trục lợi cá nhân, một lũ bán nước hại dân lợi dụng danh nghĩa dân chủ, nhân quyền để chống phá thì có tư cách gì đại diện cho nhân dân đây. Cứ kệ cho đám người hoang tưởng chính trị này tự ra ứng cử, xem chúng có vượt qua được vòng gửi xe không. Với cái lý lịch chẳng mấy trong sạch, trong thời gian qua lại có nhiều hoạt động chống phá đất nước thì liệu chúng có nhận được sự tin tưởng của người dân không? Kết quả như thế nào chắc hẳn ai cũng đoán được rồi, sao cứ phải quan tâm tới chúng làm gì để chúng thêm phần ảo tưởng về sức ảnh hưởng của chúng thêm ra.

    Trả lờiXóa
  12. Một kẻ cơ hội chính trị như Quang A với các thành tích bất hảo như 10 lần bị công an triệu tập về hành vi gây rối trật tự công cộng, vi phạm Nghị định số 38 của Chính phủ; trên dưới 5 lần nhận quyết định xử phạt của cơ quan hành pháp của Nhà nước Việt Nam ta thì chắc chắn là không có đủ phẩm chất, tư cách xứng đáng ứng cử vào vị trí đại biểu quốc hội. Loại người như hắn không thể đại diện cho lợi ích của quần chúng nhân dân, không thể để lợi ích của dân tộc trên hết. Và có một sự thật là cử tri sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho hắn. Tôi cũng là một cử tri và chắc chắn tôi cũng không bao giờ bỏ phiếu cho hắn hay các thể loại bạn bè, cãi lũ cùng một đàn một đống với chắn ta.

    Trả lờiXóa
  13. Quốc hội, cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước không phải là nghị trường của những nơi chia ghế kiểu đảng con lừa, con bò, con dog như ở đâu đó mà cần phải là nơi có mặt những đại diện tiêu biểu nhất của đại đa số nhân dân, theo dòng chảy chung của dân tộc, vì lợi ích chung của quảng đại quần chúng. Nhìn các bố rận chủ tự ứng cử thì cũng chả khác gì những con lừa con bò lạc kia cả.

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn danh sách các chú rận chủ ứng cử vào đại biểu quốc hội mà phát ớn. Toàn những kẻ ngu còn tỏ ra nguy hiểm khi thể hiện nhận thức thấp kém, không hiểu biết gì về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật tổ chức Quốc hội, cũng chả hiểu gì về Hội đồng bầu cử quốc gia; chỉ chém gió vô tội vạ.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh09:02 13/3/16

    Việc gì phải thế,nhân dân họ có mù đâu. Họ biết chọn người tốt để bỏ phiếu mà .
    Hãy cứ để cho người ta tự ứng cử để phần nào cho bạn bè quốc tế thấy ta cũng có tự do dân chủ như ai chứ không độc tài như tin đồn.
    Hãy thông minh lên hỡi các bạn rường côt .
    Nước ta rêu rao có dân chủ mà ,vì thế bọn rân chủ đang làm bài toán thử ngiệm xem đúng hay sai. Khéo lại mắc lỡm để bọn chúng có cớ làm um lên .
    Nước ta có dân chủ hơn vạn lần bọn tư bản ,hãy cương quyết đè bẹp bọn rân chủ trong nước không cho chúng ngo ngoe .

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog