Chia sẻ

Tre Làng

Hậu duệ "Một lằn"

Trên 43 vụ thảm sát đẫm máu do binh lính Hàn Quốc thực hiện tại Việt Nam được ghi nhận, trong đó có ít nhất 13 vụ giết trên 100 người. 

Ảnh: Đông Nhi và Ông Cao Thắng mặc quân phục quân đội Đài Hàn và bị dân mạng phản đối.

Theo giáo sư người Hàn Quốc Heonik Kwon, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về chiến tranh Việt Nam, đã có trên 43 vụ thảm sát đẫm máu do binh lính Hàn Quốc thực hiện tại Việt Nam được ghi nhận, trong đó có ít nhất 13 vụ giết trên 100 người.

Giờ đây, chương lịch sử u ám đó đã được khép lại, nhưng không có nghĩa là nó sẽ bị lãng quên vĩnh viễn. Các thế hệ sau cần ghi nhớ khoảng tối lịch sử này như một bài học đắt giá để biết trân trọng mối quan hệ mình đang có, cũng như để những câu chuyện đau buồn không còn có cơ hội xảy ra trong tương lai.

****Vụ thảm sát Thái Bình

Vào một buổi sáng sớm của tháng 2/1966, một toán quân thuộc Sư đoàn bộ binh Mãnh Hổ của Hàn Quốc đã tiến vào làng Thái Bình (tỉnh Quảng Nam) trong một cuộc càn quét các du kích Giải phóng.

Tuy vậy, chúng chỉ tìm thấy trong ngôi làng 68 người, hầu hết là phụ nữ, người già và trẻ em. Những con người vô tội và không có khả năng kháng cự này đã trở thành đối tượng để “Mãnh Hổ” trút giận. Bằng hàng loạt phát súng và cả một quả lựu đạn, lính Hàn Quốc đã giết hại dã man 65 người.

Ba người may mắn sống sót trong vụ thảm sát sau đó đã trở thành nhân chứng tố cáo tội ác của Sự đoàn Mãnh Hổ. Để ghi nhớ sự kiện tang tóc này, một đài tưởng niệm khắc tên của 65 nạn nhân đã được dựng lên tại làng Thái Bình.

****Vụ thảm sát Diên Niên – Phước Bình

Vào sáng ngày 9/10/1966, một trung đội lính Hàn Quốc thuộc Tiểu đoàn 3 - Lữ đoàn Rồng Xanh bắt đầu tập kích từ căn cứ đồi tranh Quang Thạnh (xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) vào thôn Phước Bình. Sau đó, chúng đổ quân càn quét, lùng sục tất cả nhà dân và hầm chống phi pháo, cưỡng bức nhân dân xóm Bình Trung (thôn Phước Bình) tập trung về sân trường học của thôn.

Sau khi tập trung dân, chúng bắt đầu xả súng và ném lựu đạn vào nhóm dân thường. Vụ giết chóc này làm 68 người dân thôn vô tội ngã xuống, trong đó có 21 cụ già, 47 phụ nữ và trẻ em.

Ngày 13/10, quân “Rồng Xanh” tiếp tục càn quét và hại thêm 112 người dân vô tội ở thôn Diên Niên gần đó.

Tổng cộng, trong hai ngày 9/10 và 13/10/1966, lính Hàn Quốc đã tàn sát 280 phụ nữ và trẻ em ở hai thôn Diên Niên, Phước Bình. Ngày nay, di tích vụ thảm sát Diên Niên - Phước Bình đã được xếp hạng và cấp bằng di tích quốc gia.

****Vụ thảm sát Bình Hòa

Ngày 3/12/1966, nhằm trả đũa các hoạt động du kích của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam, lính Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc càn quét tại xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Trong vòng ba ngày, tại 5 địa điểm: buồng đất nhà ông Trắp, hố bom Truông Đình, Dốc Rừng, Đồng Chồi Giữa, đám ruộng giếng xóm Cầu, lính Hàn Quốc đã giết hại hàng trăm dân thường một cách dã man.

Cao điểm là vào chiều ngày 6/12, người dân đã bị cưỡng bức tập trung lại rồi bị lính Hàn Quốc đồng loạt xả đạn, khiến 267 người thiệt mạng.

Tổng cộng, trong thảm sát Bình Hoà, lính Hàn Quốc đã giết hại 430 người, trong đó có 269 phụ nữ (12 phụ nữ bị cưỡng hiếp đến chết), 104 người già, 174 trẻ em. 3 gia đình bị giết sạch không còn một ai.

Năm 1990, chính quyền và nhân dân địa phương đã xây dựng một tấm bia căm thù tại hố bom Truông Đình ghi lại tội ác này. Tháng 5/1991, di tích vụ thảm sát Bình Hòa được xếp hạng và cấp bằng di tích quốc gia.

****Vụ thảm sát Bình An

Ngày 23/1/1966, quân Hàn Quốc bất ngờ tổ chức một cuộc tấn công vào Bình An (Nay là xã Tây Vinh - Huyện Tây Sơn - Tỉnh Bình Định). Chúng bao vây từ 4 phía với quyết tâm tiêu diệt toàn bộ lực lượng của ta, nhưng đã bị đánh trả quyết liệt.

Tức tối vì không đạt được mục đích, ngày 7/2/1966, các đơn vị lính Hàn Quốc bắt đầu tiến hành một chiến dịch tấn công tàn bạo bằng vũ khí hạng nặng. Từ sáng sớm, các đơn vị pháo binh của địch đều nã đạn cấp tập vào Bình An. Khi pháo ngừng, lính Hàn Quốc lập tức ập đến.

Chúng tìm kiếm các hầm trú ẩn của dân ven làng, thả lựu đạn cay bắt mọi người phải trồi lên rồi thả sức tàn sát. Ngay trong ngày đầu chiến dịch, 58 người dân đã bị giết hại.

Những ngày sau đó, cuộc giết chóc, đốt phá ngày càng mở rộng qui mô và sự dã man. Trong ngày 12/2, 109 người đã bị giết hại. Ngày 23/2, tại khu vườn nhà ông Trương Niên ở thôn An Vinh, lính Hàn đã dồn 90 người dân tới, dùng súng trung liên hạ sát toàn bộ.

26/2 là ngày đẫm máu nhất, khi lính Hàn Quốc dồn tất cả những người chúng bắt được ở các nơi về Gò Dài (thôn An Vinh). Chúng đã giết hại 380 người bằng những hành động man rợ như hãm hiếp rồi dùng lưỡi lê đâm vào cửa mình phụ nữ, chất rơm đốt lửa thiêu sống trẻ em…

Chiến dịch thảm sát của địch đã khiến trên 1.000 dân lành bị giết hại, trong đó phần lớn là người già, phụ nữ và trẻ em. Sự sống ở Bình An gần như bị hủy diệt hoàn toàn.

****Vụ thảm sát Cây đa Dù

Sáng mùng 4 tháng Giêng năm Mậu Thân (12/2/1968), người dân các làng Phong Nhất, Phong Nhị ở huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã bị đánh thức bởi tiếng đạn pháo và súng máy. Sau đó, lính Hàn Quốc xuất hiện và áp giải rất nhiều phụ nữ, người già, trẻ em đến cây đa Dù ven quốc lộ 1A. Tất cả những người này sau đó đã bị hành quyết một cách dã man.

Theo các báo của của Mỹ, từ 70 – 80 người dân không có vũ khí đã thiệt mạng. Đơn vị gây ra tội ác chiến tranh này là Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 2 của Hàn Quốc.

Mâu thuẫn giữa Mỹ và Hàn Quốc đã xảy ra trong việc điều tra về vụ thảm sát. Phía Hàn Quốc đã ngụy biện rằng thủ phạm của vụ thảm sát là những “binh sĩ Việt Cộng mặc đồng phục lính Hàn Quốc”.

Tuy vậy, Đại tá Robert Morehead Cook, tổng thanh tra của Lục quân Hoa Kỳ đã bác bỏ luận điệu này và khẳng định chính các binh sĩ Hàn Quốc đã tiến hành vụ thảm sát.

****Vụ thảm sát Hà My

Tờ mờ sáng 26 tháng Giêng năm Mậu Thân (25/2/1968), nhằm cưỡng bức người dân vùng bám trụ vào ấp chiến lược, hai đại đội lính của Lữ đoàn Rồng Xanh đã kéo đến bao vây làng Hà My (xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam),

Chúng gom người già, phụ nữ, trẻ em về xóm Tây ở ba điểm: Trước nhà ông Nguyễn Điểu (42 người); hầm nhà bà Lê Thị Thoại (16 người) và nhà ông Nguyễn Bính (74 người). Sau đó, chúng dùng súng tiểu liên, cối, lựu đạn, bắn và ném xối xả về phía người dân.

Man rợ hơn, sau khi tàn sát, chúng phóng hỏa đốt thiêu, thịt cháy khét, chỉ còn xương chất thành đống, chẳng ai còn gương mặt để nhận dạng.

Vụ thảm sát đã khiến 135 người bị sát hại, trong đó chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em.

****Vụ thảm sát Duy Trinh

Sáng 14/8//1968, lính Hàn Quốc đóng tại Hòn Bằng, cách làng Duy Trinh (Quảng Nam) chừng 400 m bắt đầu càn vào làng. Vừa đi chúng vừa bắn. Phần lớn người ở lại là người già, trẻ con và phụ nữ chạy xuống hầm trú ẩn.

Quân địch phát hiện ra căn hầm nhà bà Thiệu tại xóm Mỹ An, liền ra lệnh mọi người ra khỏi nơi ẩn nấp, đứng xếp hàng trên miệng hầm. Một lát sau, chúng bắt tất cả trở lại hầm rồi bắt đầu cuộc giết chóc.

Rất lạnh lùng, lính Hàn Quốc thay nhau cứ bắn một phát lại ném một quả lựu đạn xuống hầm. Có tất thảy 14 người toàn bà già, phụ nữ, trẻ em vô tội bị sát hại thảm thương. Tất cả đều vùi trong căn hầm mà sau này trở thành ngôi mộ chung của họ.

Toán lính Hàn Quốc tiếp tục kéo qua xóm Vĩnh An cách đó chỉ chừng trăm mét. Vẫn hành vi man rợ như cũ, chúng lùa mọi người xuống hầm, lạnh lùng bắn một phát súng lại ném một quả lựu đạn. 18 thường dân vô tội khác đã thiệt mạng.

Tổng cộng, 32 đồng bào đã bị giặc giết trong vụ thảm sát ở làng Duy Trinh.

26 nhận xét:

  1. Nặc danh21:05 28/3/16

    Lính Hàn đến Việt Nam với tư cách đánh thuê để nhận tiền viện trợ của Mỹ.

    Lính Hàn đi đến đâu là máu người Việt đổ đến đấy, chúng giết tất cả từ người già con nít đến phụ nữ đang mang thai. Với phụ nữ chúng hãm hiếp đến chết, với trẻ con chúng cầm chân đập đầu vào tường, chúng xem việc giết dân ta như một thú vui, sự tàn nhẫn man rợ của lính Hàn đến lính Mỹ còn ghê tởm.

    Sau chiến tranh lính Mỹ thường tỏ ra hối hận và mong muốn chuộc lỗi vì những gì gây ra ở Việt Nam!, còn lính Hàn ?

    Khi báo chí Hàn công bố sự thật về tội ác của chúng, chúng lao vào toà sạn đập phá đánh người, gần đây nhất khi hai nhân chứng Việt Nam! Qua Hàn nói về tội ác của chúng, chúng nhảy vào chửi bới phủ nhận. Chúng vẫn tự xem mình là anh hùng chứ không phải ác quỷ.

    Thế nên việc các bạn cuồng nam diễn viên Hàn nào đó thì chẳng ai cấm, nhưng việc tôn cái thứ quân phục của lũ chó đẻ từng giết hại dân tộc này thì đừng. Ngay cả khi trên đất nước họ khi một ca sỹ mang huy hiệu lính Nhật còn bị tẩy chay vậy hà cớ làm sao các bạn trẻ lại vứt bỏ đi lịch sử của dân tộc mình! Đừng làm vậy khi máu tiền nhân chưa khô hết trên bia căm thù Đại Hàn. Gạt bỏ quá khứ chứ không phải là dễ dãi quên đi lịch sử!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là chưa hiểu hết lịch sử rồi. Thất vọng về hình ảnh những anh lính Hàn trong phim quá. Đúng là gạt bỏ quá khứ chứ không nên dễ dàng quên đi lịch sự được. Ai ngờ nước ta đã từng bị những anh lính đánh thuê này tàn phá như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ trong các văn hóa du nhập vào Việt Nam thì văn hóa Hàn Quốc dường như mạnh nhất thì phải. Điểm này khá khen cho việc quảng bá hình ảnh cũng như truyền thông của Hàn Quốc quả thật là tốt. Nhìn cách mà Hàn Quốc giáo dục về lịch sử và tự tôn dân tộc mà đáng ngưỡng mộ, lẽ ra chúng ta phải học hỏi họ và học hỏi rất nhiều.
    Mặc dù có những sự thật không thể chối cãi về sự dã man khi lính Hàn đã từng "đánh thuê" cho Mỹ ngày nào, nhưng dường như giới trẻ cùng với sự am hiểu lịch sử dân tộc ngày càng mai một đi thì chuyện đó không đáng quan tâm, thay vào đó là sự thần tượng, các oppa, các hot boy kpop,...
    Chúng ta cũng không lấy đó để làm giới trẻ thù hằn về đất nước Hàn Quốc mà trên hết phải để cho mọi người nhận thức được lịch sử dân tộc cũng như lòng tự tôn đáng có!

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363622:24 28/3/16

    Giới trẻ hiện nay bị ảnh hưởng quá sâu sắc bởi văn hóa Hàn Quốc qua các clip ca nhạc, phim ảnh, nhưng các bạn trẻ hãy nhớ lấy lịch sử của dân tộc ta, lính Hàn Quốc chỉ là những kẻ vì tiền mà làm lính đánh thuê cho Mỹ, biết bao vụ thảm sát đẫm máu do lính Hàn gây ra ở Việt Nam, đây là những ký ức đau thương mà chúng ta không thể nào quên

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020022:28 28/3/16

    Văn hóa Hàn Quốc là một trong những nền văn hóa có nhiều ảnh hưởng lớn và chi phối mạnh mẽ đến giới trẻ Việt Nam, chúng ta hâm mộ phim Hàn điều đó không sai, nhưng cũng đừng quên những gì lính Hàn, đội quân đánh thuê cho Mỹ đã gây ra cho dân tộc Việt Nam, bao nhiêu người vô tội đã ngã xuống và lịch sử vẫn còn ghi lại, chúng ta không được phép quên điều đó

    Trả lờiXóa
  6. Thưởng thức nghệ thuật thì không có gì sai. Thế nhưng thần tượng, cuồng một cách quá mức thì là đánh mất văn hóa. Đặc biệt lại đi thần tượng những hình ảnh của quân đội đã từng gây ra bao tội ác với dân ta thì không thể chấp nhận được. Như vậy là có lỗi với ông cha, có lỗi với những người chết oan uổng

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023422:31 28/3/16

    Chúng ta không nên hâm mộ thần tượng một cách quá đà mà quên đi lịch sử của dân tộc ta, chỉ là một anh lính Hàn Quốc mà khiến cho bao nhiêu bạn trẻ xôn xao, hâm mộ, nhưng trong số đó có ai biết về lịch sử của dân tộc ta và những vụ thảm sát đẫm máu do lính Hàn Quốc, kẻ đánh thuê cho Mỹ đã gây ra

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340022:33 28/3/16

    Việc chúng ta thích xem phim Hàn và hâm mộ diễn viên Hàn, điều đó không sai, nhưng mọi thứ chỉ nên ở mức độ vừa phải, không nên vì sự hâm mộ quá mức đến phát cuồng vì thần tượng, bởi hình ảnh anh lính Hàn trong phim này chỉ gợi nhớ đến đội quân đánh thuê cho Mỹ, những kẻ tàn bạo, vì đồng tiền mà gây ra bao vụ thảm sát cho dân tộc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23422:37 28/3/16

    Những vụ thảm sát do những tên lính Hàn tàn bạo, vô nhân đạo đã gây ra trên mảnh đất Việt Nam thì lịch sử đã ghi lại, đã bao giờ các bạn trẻ của chúng ta suy ngẫm chưa, xem chúng ta có nên thần tượng quá mức hình ảnh lính Hàn Quốc, những kẻ đã gây ra bao vụ thảm sát đẫm máu trong quá khứ trên đất nước ta

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83622:39 28/3/16

    Việc chúng ta giải trí bằng những bộ phim Hàn và thần tượng diễn viên phim Hàn, điều đó không có gì sai cả, nhưng mọi thứ nên ở mức độ vừa phải, đừng "phát cuồng" vì hình ảnh anh lính trong phim Hàn Quốc, bởi chính những anh lính Hàn Quốc, đội quân đánh thuê cho Mỹ đã gây ra bao vụ thảm sát, hàng nghìn người dân vô tội đã ngã xuống trên mảnh đất Việt Nam

    Trả lờiXóa
  11. Bacgiang19022:42 28/3/16

    Một bộ phận giới trẻ hiện nay đang thể hiện sự hâm mộ quá đà đối với thần tượng của mình, đặc biệt là hình ảnh anh lính Hàn Quốc trong bộ phim đang công chiếu. Nhưng chắc rằng rất ít trong số đó chịu đọc và tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và những vụ thảm sát do lính Hàn gây ra trong quá khứ

    Trả lờiXóa
  12. Khi mà thế hệ trẻ không còn biết lịch sử của dân tộc, chạy theo lối sống hưởng thụ mỳ tôm thì rõ ràng là một điều không bình thường. Qua mấy hình ảnh được thêu dệt để quảng bá mà một số bạn trẻ đã nhầm lẫn đến thế sao. Hậu duệ mặt trời ư? có mà hậu môn mặt trời ấy.

    Trả lờiXóa
  13. Cơn sốt nhạc hàn quốc, cơn sốt phim hàn quốc, cơn sốt hậu duệ mặt trời, dường như đa phần giới trẻ quan tâm đến trào lưu, thay vì quan tâm đến bản chất vấn đề như nào, thì họ chỉ quan tâm đến cái gì hot, cái gì mới lá, sính Hàn, sính Mỹ, rồi chê bai VN, lịch sử VN, đến là chán

    Trả lờiXóa
  14. Thời chiến tranh lính đánh thuê người Hàn ở Việt Nam vô cùng nhiều, và những vụ thảm sát do lính Hàn đối với chúng ta cũng không hề ít. Nên có hâm mộ phim chứ đừng cuồng như thế

    Trả lờiXóa
  15. Hậu duệ mặt tời đang khiến 1 bộ phận thanh niên Việt phát cuồng, cần lắm sự tìm kiếm những hình ảnh về thế hệ mặt trời đã từng gây ra trên đất Việt Nam để khẳng định tên phim là hậu duệ mặt trời hay hậu duệ mặt gì

    Trả lờiXóa
  16. giới trẻ cuồng vì họ cũng chả quan tâm đến nội dung, phim Hàn nó cứ hot vì trai xinh gái đẹp,mặc dù toàn thẩm mỹ, nhưng vì đẹp nên là được thích thôi, chứ nói 1 cách sâu xa về vấn đề lịch sử thì đây là bộ phim ko nên xem và không nên được gây sự chú ý như thế

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn chung là em chẳng thích thú gì với phim Hàn xẻn cả, may mắn thì một vài bộ phim 1 tập thì còn xem thử thôi, chứ còn mấy cái thể loại như hậu duệ mặt trời thì chả bao giờ thèm ngó, nội dung thì đa phần giống nhau, khác chả mấy, chủ yếu là lấy nhân vật ra để mà thu hút người xem, và cũng đánh được vào mấy bạn nữ mê soái ca, mấy bạn nam thích ngắm gái Hàn thôi. Em thì em vẫn trẻ con, vẫn thích xem onepiece, hay naruto, em thấy chúng còn ý nghĩa hơn nhiều mấy cái thể loại kia.

    Trả lờiXóa
  18. Giới trẻ hiện nay cuồng phim Hàn thì không ai cấm, nhưng các bạn hãy nhớ đến những con người đã hy sinh, chiến đấu với lính Hàn để bảo vệ tổ quốc của chúng ta ngày hôm nay.Các bạn trẻ đừng nên vứt bỏ đi lịch sử của dân tộc mình! Đừng làm vậy khi máu tiền nhân chưa khô hết trên bia căm thù Đại Hàn. Gạt bỏ quá khứ chứ không phải là dễ dãi quên đi lịch sử!

    Trả lờiXóa
  19. Nhắc lại những chuyện này không phải để khơi lại hận thù dân tộc làm gì vì bây giờ mối quan hệ hữu nghị Việt-Hàn đang rất tốt, nhiều mối quan hệ hợp tác đã được kí kết giữa 2 nước và tương lai phát triển đang rất rộng mở. Nhưng lịch sử thì vẫn phải nhắc lại, nhắc để biết ngày xưa bọn lính Hàn quốc đã gây ra tội ác cho dân ta như thế nào, để biết dân tộc ta đã đổ máu như thế nào để dành lại độc lập từ những tên lính đánh thuê tàn bạo như thế. Và việc những bạn cuồng phim Hậu duệ mặt trời thì cũng chả ai cấm cả, nhưng tôn sùng bộ quân phục của lính Hàn thì đừng...Chúng ta chỉ gạt bỏ quá khứ chứ không bao giờ quên đi hận thù.

    Trả lờiXóa
  20. Thần tượng ca sỹ hay diễn viên thfi chả ai cấm. Tuy nhiên thần tượng theo kiểu thái quá như các bạn trẻ ở Việt Nam thì đúng là không còn gì để nói nữa. Bao người dân vô tội đã bị giết do dám lính hàn đánh thuê này.

    Trả lờiXóa
  21. Không phải là mình tẩy chay "Hậu duệ mặt trời" nhưng mà một bộ phận các bạn trẻ hâm mộ các nhân vật trong phim này một cách thái quá. Dù phim họ có hay, diễn viên có xinh có đẹp thì cũng đừng đem ra mà so sánh rồi tự chê bai nước nhà chứ. Các bạn có biết là một dân tộc muốn phát triển được thì ít nhất người dân cũng phải có cái lòng tự tôn dân tộc mình, mấy bạn như này thì đấy nước mình có thể trông cậy vào các bạn được không.

    Trả lờiXóa
  22. Thời gian qua giới trẻ đang bị cuốn vào những văn hóa hàn quốc mà các bạn ấy lại quên đi lịch sử của dân tộc mình những nỗi đau mà dân tộc mình đã phải trải qua, hơn lúc nào hết các ban trẻ hãy tỉnh lại và có những cái nhìn đúng nhất.

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn Đài23:26 1/4/16

    thật là tàn nhẫn, trước đây cứ xem phim Hàn với nghe nhạc Hàn nhiều làm cho mình đã lầm tưởng về Hàn Quốc. đúng là lũ ác nhân, người dân Việt Nam đã làm gì có lỗi, đã gây tổn hại gì cho Hàn Quốc mà lính đánh thuê Hàn Quốc lại gây ra những vụ thảm sát đẫm máu, thú tính như thế với người dân Việt Nam. sẽ không bao giờ người Việt Nam có thể nguôi đi nỗi đau thế. thế vậy mà một bộ phận giới trẻ lại thần tượng những người lính Hàn quốc khi mà xem cái bộ phim Hậu duệ Mặt trời. các bạn có nên cuồng quá vậy không. theo tôi thì không ai đáng yêu, đáng thần tượng hơn người lính Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Những gì quân đội Nhật Bản gây ra cho người dân Hàn Quốc khiến họ vẫn chưa nguôi ngoai những hận thù và đau thương đó khi chính nhân dân hàn quốc đã tạo một bức tượng người phụ nữ bị hiếp dâm đặt ngay trước trụ sở đại sứ quán Nhật. Ấy vậy mà, bản thân là chủ nhân tương lai đất nước, là những kẻ đang sống và ăn cơm của đất nước lại khoác lên mình bộ quần á quân phục đã giết chết bao nhiêu đồng bào và cha anh ta đi trước. Thử hỏi trách nhiệm với Tổ quốc, tình yêu đất nước liệu có còn trong tâm trí giới trẻ Việt. Sự thờ ơ và vô trách nhiệm, ngu dốt đến chai lì đối với giới trẻ Việt đang là một điều khốn nạn khôn cùng!

    Trả lờiXóa
  25. Thật không thể chấp nhận nổi, bản thân là người của công chúng, cũng gọi là có trí thức nhưng hành động của những con người này lại chẳng khác gì là thiểu năng và vô đạo đức. Bộ quần áo bọn họ mặc đã nhuốm máu không biết bao nhiêu sinh linh vô tội của đồng bào Việt, bộ quân phục họ mặc đã là nỗi ám ảnh khiếp đảm của quân đội Hàn. Sao họ có thể có hành động như vậy, họ cuồng cũng được, hâm mộ cũng được nhưng phải biết đến giới hạn của nó.

    Trả lờiXóa
  26. Đúng là cái bọn này biết làm mà không biết nghĩ, cuồng quá mức. nghĩ gì mà suốt ngày đăng khoe ảnh tâng bốc lính hàn trong khi chúng đã gieo rắc biết bao tội ác lên đất nước mình. Đấy ca sỹ gì là ghép ảnh linh tinh rồi đăng lên mạng xã hội PR tên tuổi cho mình, tưởng hay ho, đẹp lắm chắc.. đúng là trò lố.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog