Chia sẻ

Tre Làng

HÃY GIÚP BÉ HÀ NGUYỄN PHÚC KHANG

Hãy giúp bé Hà Nguyễn Phúc Khang

Chị, đồng nghiệp cũ của vợ tôi, cứ bám vào ô cửa sắt cách ly và khóc khi chúng tôi đến. Đằng sau đó là bé trai con chị bị bỏng 70% đang trong giai đoạn vật lộn với tử thần.

Chị bỏ Hà Nội về làm cô giáo mầm non tại huyện vùng núi Con Cuông, Nghệ An và có em. Bé lớn lên, hai tuổi rưỡi, trông như một tiên đồng.

Những tưởng hạnh phúc đã gọi tên thì ngày hôm qua bé gặp tai nạn ở trường. Toàn thân bé ngã vào nồi canh nóng trong bếp ăn tập thể nơi mẹ em dạy.

Người đàn bà bế con ra bể nước nhấn xuống để sơ cứu nhưng những người khác lôi lên và tụt quần áo bé ra thay vì cắt. Sự ấu trĩ làm da em càng thêm tồi tệ. Sau khi cấp cứu trong Bệnh Viện Nhi Nghệ An thì 12h đêm qua em được đưa ra Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội.

Điều quan trọng là gia đình chị quá khó khăn. Chồng thất nghiệp, mình chị nuôi cả nhà với lương giáo viên mầm non của địa phương.

Tôi không phải người hay làm từ thiện và cũng chưa bao giờ kêu gọi bất kì ai ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng với trường hợp này thì tôi thấy xót xa quá. Em cần chúng ta để giành lại sự sống cho mình và cho cả cuộc đời cho mẹ. Tôi mong mọi người nếu có điều kiện thì trợ giúp cho.

Bé nằm ở Phòng số 214 Khoa Hồi sức, tầng 2 Viện Bỏng.

Mọi sự giúp đỡ cho bé Hà Nguyễn Phúc Khang xin gửi về:

Nguyễn Thị Huệ

Mobile: 01664606113

Số tài khoản: 417704060045807 mang tên Nguyen Thi Hue.

Ngân hàng VIB chi nhánh Thành phố Vinh Nghệ An.

Ngày sinh: 15.10.1983
Số cmt: 186171288
Ngày cấp: 9.4.2002

* Ảnh và thông tin nhân thân lấy từ đồng nghiệp của chị Huệ.

7 nhận xét:

  1. Khổ thân đứa bé quá. Mọi người hãy chung tay giúp đỡ cho cháu hoặc chí ít là share nội dung bài viết rộng rãi để bài viết đến với các nhà hảo tâm có thể giúp mẹ cháu phần nào hỗ trợ chi phí phẫu thuật

    Trả lờiXóa
  2. Tội nghiệp bé quá, mong rằng tin này được chia sẻ để nhiều mạnh thường quân sẽ biết đến và giúp đỡ bé và gia đình vượt qua khó khăn này.

    Trả lờiXóa
  3. Trẻ con tầm tuổi này rất hiểu động và ưa khám phá, chỉ cần người lớn không để ý chút thôi, sơ sểnh chút thôi là hậu quả thật khôn lường. Mong rằng bé mau chóng bình phục, và cần nhất là các nhà hảo tâm, mạnh thường quân có thể giang rộng vòng tay giúp cho bé

    Trả lờiXóa
  4. Em còn quá nhỏ để phải chịu những đau đớn này, tội nghiệp quá, mong gia đình em sẽ được nhận nhiều sự giúp đỡ để sớm vượt qua nỗi đau này. Để em được khỏe mạnh, chạy nhảy vui đùa cùng các bạn đồng trang lứa

    Trả lờiXóa
  5. lại thêm một lần nữa chúng ta được thấy những sự giúp đỡ ngu dốt, những hành động thiêu suy nghĩ của những người tưởng mình đang làm việc giúp người khác nhưng họ có biết mình đang tiếp sức cho họ ra đi sớm hơn, tôi xin lỗi khi nói những lời nặng lời như vậy nhưng nhìn bé xinh xắn như vậy mà giờ phải nằm giường bệnh mà tôi không chị được, hi vọng bé sớm khỏe

    Trả lờiXóa
  6. Thật chia buồn với chị mong cho bé sớm bình phục và nhanh khỏi bệnh đây cũng là bài học buồn về công tác quản lý, giáo dục và trôm nom các bé thiếu nhi vì đây là độ tuổi hiếu động nên cần phải theo dõi rất sát sao loại bỏ các yếu tố nguy hiểm cho các bé.

    Trả lờiXóa
  7. Với sự việc đáng buồn này chỉ mong là bé sớm khỏi bệnh thôi. Thật đáng thương cho bé. Hy vọng mọi người sẽ chung tay giúp đỡ bé. Khi vậy mà không thể chủ quan khi trông nom các bé được cả ở nhà trường và khi ở nhà nữa. Chú ý Điện nước, các vật sắc nhọn có thể gây nguy hiểm cho các bé rất lớn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog