Chia sẻ

Tre Làng

KẺ ĐÁNH MÌN NHÀ GIÁM ĐỐC CÔNG AN THÁI NGUYÊN ĐÃ PHẢI LÃNH HẬU QUẢ

Nửa đêm ném mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh

Bích nhận mìn từ Hòa rồi mang đến nhà đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên châm ngòi cho nổ. Vụ nổ gây ảnh hưởng tới 62 hộ dân xung quanh.


Trong hai ngày 25 và 26-2, tại Trại tạm giam T16 - Bộ Công an, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với hai bị cáo: Nguyễn Viết Hòa (40 tuổi), trú tại tổ 9, phường Tân Lập và Đồng Văn Bích (37 tuổi), trú tại tổ 25, phường Hoàng Văn Thụ, đều thuộc TP. Thái Nguyên bị truy tố về tội giết người, hủy hoại tài sản và sử dụng trái phép vật liệu nổ.

Hai đối tượng Hòa và Bích.

Trước đó, khoảng 2h sáng ngày 7-1-2012, Hòa đến khu vực gần khách sạn Mai Đan, thuộc phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên và gọi Bích ra gặp. Hòa đã đưa cho Bích 1 quả mìn đựng trong túi nilon và bảo Bích đem đốt tại số nhà 191, đường Lương Ngọc Quyến. Bích biết rõ đó là nhà đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên.

Sau đó Hòa về cơ quan ngủ. Bích đã mang quả mìn đến cửa nhà 191, đường Lương Ngọc Quyến rồi xuống xe, châm lửa vào dây cháy chậm, đẩy sâu quả mìn vào trong cửa nhà rồi lên xe về nhà ngủ. Quả mìn phát nổ làm hư hỏng tài sản của gia đình đồng chí Tuấn và 62 hộ dân xung quanh với tổng thiệt hại trên 1,7 tỷ đồng, không gây thiệt hại về người…

Sau khi thẩm vấn các bị cáo, các nhân chứng và những người có quyền lợi liên quan, kết thúc phiên tòa Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Viết Hòa và Đồng Văn Bích chung thân về tội giết người, 15 năm tù về tội hủy hoại tài sản, 3 năm tù về tội sử dụng trái phép vật liệu nổ. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 3 tội đối với 2 bị cáo là chung thân.

Về trách nhiệm dân sự, mỗi bị cáo phải hoàn trả cho UBND TP. Thái Nguyên số tiền hơn 847 triệu đồng. Số tiền này, UBND thành phố Thái Nguyên đã chi khắc phục hậu quả cho 62 hộ dân bị thiệt hại.

Được biết, trước đó, ngày 11-3-2015, Nguyễn Viết Hòa bị Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình xử phạt 22 năm tù về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và tội “Vu khống”.

Đồng Văn Bích đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện Bích đang chấp hành bản án 21 năm 6 tháng tù giam về các tội: đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

Thanh Hải- Danh Quốc

23 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Quả thật đây là một hành động vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu tới tính mạng, sức khỏe người khác. Và cái giá mà hai kẻ đó phải trả cho hành động của mình là xứng đáng. Qua đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai còn có ý định làm liều như chúng.

    Trả lờiXóa
  3. nguyên nhân vụ việc chắc là do thù hằn cá nhân vì hai đối tượng đã bị xử lí trước đó nên đã có ý định trả thù đồng chí giám đốc công an .Và chúng đã phải chịu hậu quả thích đáng vì hành vi giết người và phá hoại tài sản của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Nguy hiểm thật đó, đánh mìn nhà người ta như vậy là một hành động không thể chấp nhận được trong xã hội, đây là hành vi nguy hiểm , ác ôn. thiết nghĩ, cần có sự răn đe nhất định và thực sự cứng rắn đối với những đối tượng này.

    Trả lờiXóa
  5. hình phạt này là xứng đáng cho hành vi của hòa và bích. hành vi nổ mìn trong nhà người khác như hòa và bích là rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng người khác, cũng may là trong trường hợp này không có thiệt hại về tính mạng. không chết người nhưng mà thiệt hại về taiuf sản là rất lớn

    Trả lờiXóa
  6. những kẻ thực hiện hành vi này cần được trừng trị thích đáng để đảm bảo tính nghiêm minh và thượng tôn pháp luật. trong một xã hội đầy rẫy những nguy hiểm rình rập thì việc giáo dục cho mọi người bài học về tính cảnh giác và đồng thời tôn trọng luật pháp là hết sức cần thiết để đảm bảo cuộc sống yên bình cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Chẳng hiểu luôn... Chưa biết mâu thuẫn đến mức nào... Chưa biết bên nào đúng, bên nào sai. Nhưng cách xử lý kiểu này là không đúng rồi. Nếu như cứ có xích mích, có mâu thuẫn là đem mìn đến cho nổ nhà người ta thì Pháp luật còn tồn tại làm gì nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Có lẽ đây là cái xã hội mà Việt Tân đang muốn xây dựng và hướng tới hiện thực hóa nó thì phải... Miệng thì luôn không ngừng kêu rằng muốn xây dựng Việt Nam thành một quốc gia phát triển, văn minh, cơ mà có lẽ là hơi khó hiểu, và khó khiến người ta hiểu đúng được khi mà tất cả những gì họ làm toàn là kích động nhân dân chống đối Đảng, hay là xui nhân dân vi phạm pháp luật, vẽ đường cho hươu chạy... Chẳng hiểu thực ra chúng muốn gì nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái mà Việt Tân muốn là Việt Nam mãi không có hoà bình yên ổn,chúng ganh tị về điều đó...nhưng ông trời có mắt,đã không cho chúng chiến thắng

      Xóa
  9. Lúc bị làm sao thì gọi công an con lúc không có gì thì lại chửi công an tìm cách hãm hại công an, nếu như xã hội không có công an thì thử xem nó có ra cái gì không, đã có hành vi phạm tội lại còn tỏ thái độ chống đối, ám sát công an, nếu như các người không có hành vi phạm tội không làm gì trái pháp luật thì công an có làm gì cho không, đối với hai tên này phải xử thật nặng để răn đe cho những kẻ khác không còn giám phạm tội nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Thật không thể chấp nhận nổi. Đúng là tư duy của những kẻ côn đồ. Sống và giải quyết mọi việc bằng đấm đá, súng đạn. Những kẻ này phải chịu hình phạt cao của Pháp luật, vừa để trả giá cho hành động sai trái mà chúng gây ra, vừa cũng để là bài học cho những kẻ mà luôn có cách sống và giải quyết công việc bằng kiểu côn đồ.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là cách hành xử của kẻ côn đồ. Bọn này đáng ra phải cho hình phạt cao nữa để làm bài học xương máu cho chúng, chứ phạt thế vẫn còn nhẹ. Tôi không biết mâu thuẫn gì với nhà giám đốc công an, nhưng cách hành xử thế thì không còn tính người. Mỗi chúng ta không có quyền tước đoạt mạng sống của người khác, thế mà bọn chúng ra tay lúc nửa đêm như thế này với mục đích cực kỳ độc ác. Cũng may là chỉ gây tổn thất về vật chất chứ không ảnh hưởng đến tính mạng con người. Nhưng phải có những hình phạt thật thích đáng để răn đe những kẻ liều lĩnh, độc ác, côn đồ này.

    Trả lờiXóa
  12. Trước đây tôi có một thời gian sống ở trên thái nguyên, tình hình an ninh ở đây rất phức tạp. Đây là tỉnh mà người dân các nơi về sinh sống, vừa là nơi có sinh viên học, vừa là nơi những người dân về đây buôn bán. Nhiều tệ nạn, nghiện ngập, côn đồ sống ở đây. Từ bến xe đi về chợ Đồng quang, những con nghiện cứ len lén nhìn xem người đi bộ có ai sơ hở gì là ra lấy cắp, rạch túi moi đồ. Về đến phòng, chỉ chờ sơ hở gì là trộm cắp, nghiện vào lấy đồ. Ở đây một thời gian, tôi học được tính cảnh giác cao, luôn để đồ đạc cẩn thận, phòng thì ra khóa, vào khóa, tối ngủ cũng phải khóa cửa. Vì có nhiều trường hợp, trộm cạy cửa, cho gửi hương có tẩm thuốc mê, rồi mở cửa lấy đồ của mình, đồ gì không lấy được là chúng đốt luôn. Nên nơi đây, việc quản lý chắc chắn sẽ rất phức tạp. Việc hành xử côn đồ của mấy kẻ độc ác trên tôi nghĩ chắc là xuất phát từ mâu thuẫn, và chúng phải có những bài học để răn đe những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  13. NHững kẻ ngông cuồng như này phải xử lý thật mạnh, không thể dung tha được.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh19:52 2/3/16

    đúng là một trong những con người lưu manh tha hóa , không biết là những gì của một trật tự xã hội được duy trì là một quá trình và không thể có một ai dám phá vỡ nó . nếu như những gì của chúng đang theo là một sự lưu manh tha hóa nhất của xã hội này thì chúng xứng đáng với những mức phạt cao nhất.

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là hành động của lũ lưu manh. Chúng rất manh động và nguy hiểm.may mà không có thiệt hại về người. Án chung thân dành cho chúng là xác đáng đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  16. Lũ tội phạm ngày càng manh động và liều lĩnh. Vì trả thù cá nhân mà chúng sẵn sàng ném mìn vào nhà giám đốc công an Tỉnh Thài Nguyên. Hai kẻ này thì xứng đáng đi tù mọt gông.

    Trả lờiXóa
  17. Giới tội phạm ngày càng có nhiều hành động liều lĩnh, hết bắn súng vào nhà giám đốc công an ở Hà Nam, lại ném mìn ở Thái Nguyên thế này. Cần phải bắt giữ hết bọn này thì xã hội mới yên bình được.

    Trả lờiXóa
  18. Tội phạm Việt Nam giờ vì mâu thuẫn chúng sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng để giải quyết, cũng như trả thù cá nhân. Do vậy cần có nhiều cuộc càn quét và truy bắt hết những thành phần bất hảo, tội phạm xã hội thì đất nước mới ổn định và người dân mới an tâm.

    Trả lờiXóa
  19. Hành vi của 2 dối tượng trên coi thường pháp luật giết người bằng vũ khí nguy hiểm hành vi của 2 đối tượng này đã gây hong mang trong lòng người dân vì thế hình phạt mà tòa án Thái Nguyên tuyên án là hoàn toàn thích đáng và đúng pháp luật những loại đối tượng như thế cần có những hình thực xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  20. Sao lại có những kẻ điên rồ như vậy..chúng hết chuyện để làm rồi sao, liệu có phải chúng được thuê để nhằm một âm mưa nào đó không..chúng được lợi gì từ việc làm ngu xuẩn đó nhỉ...chúng quá coi thường pháp luật tưởng muốn làm gì thfi làm sao, phải chẳng pháp luật còn chưa nghiêm minh chưa đủ để chừng trị những kẻ như chúng

    Trả lờiXóa
  21. Thật là những hành động quá manh động và liều lĩnh, chắc bọn này chưa liều hết được hậu quả mà nó có thể gây ra nếu như có thiệt hại về người chỉ vì những thù oán cá nhân mà ảnh hưởng đến rất nhiều hộ dân xung quanh nữa thật không nào chấp nhận được những hành động này. Phải biết suy nghĩ trước những việc mình làm.

    Trả lờiXóa
  22. Không thể nào tin được từ một con người mà bây giờ lại có những hành động vô nhân tính như thế đánh bom cài mìn còn dám làm thì thử hỏi còn gì mà không dám làm nữa, hậu quả của những hành động nguy hiểm này là không thể lường trước được vì vậy không được để có thể chấp nhận vì bất cứ lý do gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog