Chia sẻ

Tre Làng

KHAI TRƯƠNG CẢNG QUỐC TẾ CAM RANH

Thanh Niên Online

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Quân chủng Hải quân trong buổi lễ khai trương Cảng quốc tế Cam Ranh - Ảnh: Trần Đăng

Dự án Cảng quốc tế Cam Ranh có nhiệm vụ đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải tại Căn cứ quân sự Cam Ranh…

Sáng nay, 8.3, tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, Quân chủng Hải quân tổ chức lễ khai trương Cảng Quốc tế Cam Ranh.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng lãnh đạo Quân chủng Hải quân.

Thực hiện chủ trương về sử dụng căn cứ quân sự Cam Ranh phục vụ nhiệm vụ quốc phòng và phát triển kinh tế, Công ty TNHH Tân Cảng - Petro Cam Ranh (TCP Cam Ranh) đã được chính thức thành lập với tổng vốn đầu tư là 2.000 tỉ đồng, trong đó Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) góp 1.500 tỉ (chiếm 75%) và Tập đoàn dầu khí Việt Nam góp 500 tỉ (chiếm 25%).

Ngày 13.9.2014, Bộ Quốc phòng phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Khu dịch vụ hàng hải và cung ứng tàu biển (giai đoạn 1) thuộc dự án đầu tư Khu dịch vụ hàng hải; sửa chữa, đóng mới tàu biển và công trình dầu khí biển tại Căn cứ quân sự Cam Ranh; giao TCP Cam Ranh làm chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án Cảng quốc tế Cam Ranh.

Dự án này có nhiệm vụ: đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải tại Căn cứ quân sự Cam Ranh; tăng cường quan hệ với các lực lượng hải quân quốc tế, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực; bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, sẵn sàng chiến đấu; góp phần xây dựng khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định.

Cảng Quốc tế Cam Ranh là một trong các cảng lớn nhất của Việt Nam tính theo chiều dài bến cập tàu với tải trọng tàu tối đa đến 110.000 DWT; có thể tiếp nhận 18 tàu cùng lúc và 185 tàu mỗi năm; là cảng đầu tiên tại Việt Nam thiết kế cho phép neo đậu tàu trong điều kiện gió bão đến cấp 8.

Đến nay dự án đã hoàn thành đúng tiến độ; đảm bảo chất lượng, mỹ quan theo thiết kế. Các trang thiết bị, máy móc phục vụ dự án cũng đã được triển khai đầu tư đồng bộ, đảm bảo khả năng hoạt động của dự án theo mục tiêu đã đề ra.

Trong năm 2016, TCP Cam Ranh tập trung chủ yếu vào 3 lĩnh vực: Cung ứng dịch vụ hàng hải cho tàu quân sự, tàu du lịch; sửa chữa đầu bến và cung cấp dịch vụ du lịch cho thủy thủ đoàn, du khách.

Căn cứ quân sự Cam Ranh có vị trí chiến lược bao quát toàn bộ khu vực Biển Đông, là vị trí tiếp cận gần nhất các tuyến hàng hải quốc tế và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các khu vực dầu khí tại thềm lục địa phía đông - nam Việt Nam.

Với vị trí địa lý nằm trong vịnh Bình Ba kín gió, vùng nước rộng, độ sâu ổn định trên 20m nước, khu vực ít chịu ảnh hưởng của giông bão, địa chất tốt phù hợp cho việc xây dựng các cầu cảng tiếp nhận các tàu quân sự, dân sự cỡ lớn như tàu sân bay có tải trọng 110.000 DWT, tàu khách có dung tích 100.000 GRT và sửa chữa, đóng mới các công trình biển như giàn khoan đến 200 m nước.



Cảng quốc tế Cam Ranh sẽ đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải tại Căn cứ quân sự Cam Ranh - Ảnh: Trần Đăng

Trần Đăng

30 nhận xét:

  1. Nặc danh19:59 8/3/16

    có lẽ là một cảng kinh tế quốc phòng sẽ được tạo ra và nó sẽ phát triển lên những thứ mà đem lại lợi ích chinh đáng cho một chính quốc một trung tâm quốc phòng và những gì của tình hình thế giới ngày nay đang cần có những chích sách của một nền quốc phòng ổn định lâu dài .

    Trả lờiXóa
  2. Thật tự hào và vui vẻ. Chúng ta có một bến cảnh quốc tế, nơi chúng ta sẽ đón tiếp nhưng chiếc tàu quân sự, một nơi giao lưu về quân sự cũng như tiếp tế cho những tàu quốc tế cũng như trong nước. Thấy rằng, một nơi bến cảng thật đạp và với sức chứa đó, nhân dân ta sẽ có nhiều thu nhập về kinh tế cũng như phát triển mọi mặt, đồng thời giúp cho đất nước ta giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trên mặt trận biển. Sẽ có một tương lai tươi đẹp và tự hào với những gì chúng ta đạt được trên thế giới

    Trả lờiXóa
  3. Căn cứ quân sự Cam Ranh có vị trí chiến lược bao quát toàn bộ khu vực Biển Đông, là vị trí tiếp cận gần nhất các tuyến hàng hải quốc tế và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các khu vực dầu khí tại thềm lục địa phía đông - nam Việt Nam. hi vọng nó sẽ giúp nước ta phát triển hơn về mọi mặt

    Trả lờiXóa
  4. một dự án mang tính chiến lược và giữ một vai trò quan trọng trong việc đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải tại Căn cứ quân sự Cam Ranh; tăng cường quan hệ với các lực lượng hải quân quốc tế, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực; bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, sẵn sàng chiến đấu; góp phần xây dựng khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định. Trước những động thái của Trung Quốc trên biển Đông thì việc khai trương cảng quốc tế Cam Ranh càng có vai trò quan trọng hơn, chúng ta thấy tự hào với dự án tầm cỡ này,

    Trả lờiXóa
  5. Với vị trí địa lý thuận lợi cũng như ý nghĩa địa chính trị đặc biết quan trọng, chắc chắn tới đây cảng quốc tế Cam Ranh sẽ đón nhiều tàu quân sự, tàu vận tải lớn của nước ngoài tới. Vừa mang lại thu nhập kinh tế, vừa là cơ hội để Hải quân giao lưu về quân sự

    Trả lờiXóa
  6. Hy vọng chúng ta ngày càng có thêm những công trình, hạng mục lớn như thế này, để bảo đảm về mặt an ninh quốc phòng cũng như phát triển kinh tế cho vùng này nói riêng và cả nước nói chung. Đây là một trong những chiến lược tầm nhìn lâu dài của đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Với vị trí địa lý nằm trong vịnh Bình Ba kín gió, vùng nước rộng, độ sâu ổn định trên 20m nước, khu vực ít chịu ảnh hưởng của giông bão, địa chất tốt phù hợp cho việc xây dựng các cầu cảng tiếp nhận các tàu quân sự, dân sự cỡ lớn. Cảng Cam Ranh có vị trí chiến lược bao quát toàn bộ khu vực Biển Đông, là vị trí tiếp cận gần nhất các tuyến hàng hải quốc tế và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các khu vực dầu khí tại thềm lục địa phía đông - nam Việt Nam ta. Nếu khai thác tốt chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ về giao thương đường biển cùng với đó cũng là nơi neo đậu cho lực lượng hải quân của ta, trực chiến với bất cứ hành động nào của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Việc xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh, một trong những cảng nước sâu hàng đầu của Việt Nam ở gần tuyến hàng hải quốc tế là để phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, đồng thời thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ của ta với các nước trong khu vực và trên toàn thế giới. Đất nước ta có lợi thế là đường biển kéo dài, có 2 quần đảo trường sa và hoàng sa, biển đông là nơi trung chuyển giao thương hành hóa trên biển từ châu á qua thái bình dương, chúng ta cần phải biết tận dụng lợi thế này.

    Trả lờiXóa
  9. Cảng Quốc tế Cam Ranh là một trong các cảng lớn nhất của Việt Nam tính theo chiều dài bến cập tàu với tải trọng tàu tối đa đến 110.000 DWT; có thể tiếp nhận 18 tàu cùng lúc và 185 tàu mỗi năm; là cảng đầu tiên tại Việt Nam thiết kế cho phép neo đậu tàu trong điều kiện gió bão đến cấp 8. Cảng Quốc tế Cam Ranh có nhiệm vụ đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải; tăng cường quan hệ với các lực lượng hải quân quốc tế… Cảng ra đời là sự khẳng định sự đúng đắn về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội, Quân chủng Hải quân trong phát triển cảng biển, góp phần khẳng định sự hội nhập quốc tế về lĩnh vực cảng biển.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu tàu Trung quốc xin vào cảng Cam Ranh để tiếp nhận dịch vụ hàng hải, liệu có được cho vào không? Nếu cho thì bảo vệ các cơ sở quân sự tại đây như thế nào? Từ đây ta lại lộ ra cái khó của mình đó là khi mở cảng để đón tàu quân sự và tàu khách quốc tế vào nhận dịch vụ hàng hải thì đương nhiên là tàu Trung Quốc cũng được vào, cớ sao tàu quân sự các nước vào được mà tàu quân sự của một nước "vừa là đồng chí, vừa là anh em" lại không được vào, chỉ có điều là với tàu quân sự và dân sự của Trung Quốc thì chúng ta phải hết sức cảnh giác để tránh bị lộ các ý đồ phòng thủ của ta.

    Trả lờiXóa
  11. cảng cam ranh sẽ giữ một vai trò hết sức to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước ta, không chỉ về mặt kinh tế, cảng cam ranh sẽ còn góp phần lớn lao trong việc xây xựng hệ thống phòng thủ của đất nươc về mặt an ninh quốc phòng. Nước ta đang ngày càng hội nhập trên trường quốc tế thì việc khai trương 1 cảng quốc tế thật sự là niềm tự hào, là trách nhiệm của cảng với đất nước và cảng sẽ luôn sẵn sàng mang hình ảnh đẹp đẽ của nước ta đến các bạn bè quốc tế

    Trả lờiXóa
  12. Chủ tịch nước khẳng định, xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh là để phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, đồng thời thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ.Đây cũng được kỳ vọng là một cảng nước sâu hàng đầu của Việt Nam giao lưu tuyến hàng hải quốc tế, trở thành một khu dịch vụ hàng hải và cung ứng, sửa chữa tàu biển lớn, hiện đại.

    Trả lờiXóa
  13. Đây là công trình thiết thực, có đầu tư 20 hay 200 ngàn tỷ thì người dân vẫn ủng hộ, vì điều này sẽ làm cho kinh tế biển của chúng ta phát triển hơn rất nhiều, giao thương cũng thuận tiện hơn, lấy ví dụ như việc các tàu của hãng Rolldock chở tàu ngầm Kilo về Việt Nam đều phải ghé qua cảng Singapore để tiếp nhiên liệu và nhu yếu phẩm trước khi vào cảng Cam Ranh. Có cảng quốc tế này thì ta có thể kinh doanh được những dịch vụ như vậy để thu ngoại tệ, đặc biệt khi mà biển đông là một vùng biển trọng điểm trong giao thương giữa châu á và châu mỹ.

    Trả lờiXóa
  14. Mong rằng công trình sẽ phát huy được hiệu quả nhanh chóng , góp phần phát triển kinh tế đất nước , nhân dân được hưởng lợi . Vịnh Cam Ranh có một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng, trong cả phòng thủ của ta và cả phát triển kinh tế, dịch vụ hàng hải. Không lý nào mà mỹ và nga đều mong muốn thuê cảng Cam Ranh để đầu tư mà chúng ta lại không khai thác.

    Trả lờiXóa
  15. Cảng biển quốc tế Camranh hứa hẹn sẽ đón những lượt tàu ra, tàu vào để xếp hàng và nhận hàng tấp nập, cơ hội, mở cửa và sự phát triển

    Trả lờiXóa
  16. Căn cứ quân sự Cam Ranh có vị trí chiến lược bao quát toàn bộ khu vực Biển Đông.những bước đi rất khôn khéo của đảng và nhà nước.việc biến cảng cam ranh thành 1 quân cảng,sẽ đáp ứng như cầu cần thiết nếu xảy ra xung đột ở biển đông,đồng thời cũng là nơi giao lưu quan hệ giữa hải quân cac nước với việt nam.trong thời bình thì có thể tận dụng cảng cam ranh làm kinh tế,làm dịch vụ sữa chữa tàu thuyền.1 bước đi rât sáng suốt của chính quyền

    Trả lờiXóa
  17. Đây là mình chứng cho sự phát triển của ngành hàng hải của chúng ta. Cảng quốc tế Cam ranh là một cảng nắm vai trò cực kỳ quan trọng về kinh tế cũng như quân sự.

    Trả lờiXóa
  18. Cảng Cam ranh có vị trí chiến lược tại biển Đông, nắm giữ tầm bao quát toàn bộ Biển Đông. Chẳng vậy mà nếu như nước ta không cứng rắn, thì đã bị Mỹ chiếm đóng cảng này. Việc khai trương cảng quốc tế Cam Ranh như một lời khẳng định cho thế giới thấy chúng ta đã sẵn sàng cho sự phát triển.

    Trả lờiXóa
  19. Việc khai trương cảng quốc tế Cam Ranh sẽ giúp cảng đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải tại Căn cứ quân sự Cam Ranh; tăng cường quan hệ với các lực lượng hải quân quốc tế, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực; bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, sẵn sàng chiến đấu; góp phần xây dựng khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định. Đây là một bước đi chiến lược của chúng ta trước tình hình biển đông luôn dậy sóng.

    Trả lờiXóa
  20. Dự án Cảng quốc tế Cam Ranh có nhiệm vụ đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải tại Căn cứ quân sự Cam Ranh. Đây là một bước tiến lớn của ngành hàng hải Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  21. Cảng quốc tế Cam Ranh được khai trương hứa hẹn sẽ mở ra một thời kì mới cho hàng hải Việt Nam. Bởi nơi đây nằm ở vị trí chiến lược cả về quân sự và kinh tế.

    Trả lờiXóa
  22. Cảng Cam Ranh đã, đang và sẽ giữ một vai trò hết sức to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước ta, không chỉ về mặt kinh tế, mà còn cả về lĩnh vực quân sự. Cảng Cam Ranh là một cơ sở quân sự của ta, tạo ra một hệ thống phòng thủ của đất nước về mặt an ninh quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  23. Cảng Cam Ranh có nhiệm vụ đón tiếp các loại tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải tại Căn cứ quân sự Cam Ranh; tăng cường quan hệ với các lực lượng hải quân quốc tế, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực; bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, sẵn sàng chiến đấu; góp phần xây dựng khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định. Đây cũng là điều mà mỗi người dân Việt Nam đều mong muốn.

    Trả lờiXóa
  24. Việc xây dựng Cảng Quốc tế Cam Ranh, một trong những cảng nước sâu hàng đầu của Việt Nam ở gần tuyến hàng hải quốc tế, sẽ thúc đẩy sự phát triển cả về kinh tế lẫn quân sự của ta. Đây cũng là một căn cứ quân sự chiến lược của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  25. Với vị trí địa lý nằm trong vịnh Bình Ba kín gió, vùng nước rộng, độ sâu ổn định trên 20m nước, khu vực ít chịu ảnh hưởng của giông bão, địa chất tốt phù hợp cho việc xây dựng các cầu cảng tiếp nhận các tàu quân sự, dân sự cỡ lớn. Đây sẽ là lợi thế phát triển cho cảng.

    Trả lờiXóa
  26. Sáng nay, 8.3, tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, Quân chủng Hải quân tổ chức lễ khai trương Cảng Quốc tế Cam Ranh. Đây là một điều rất đáng mừng vì Căn cứ quân sự Cam Ranh có vị trí chiến lược bao quát toàn bộ khu vực Biển Đông cũng như bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ lãnh thổ biển đảo.

    Trả lờiXóa
  27. Quân cảng Cam Ranh là một trang sáu quân cảng có vị trí chiến lược của thế giới về cả ý nghĩa Quốc Phòng và dân sự việc khai trương Quân Cảnh là bước đi đúng của Đảng Nhà Nước, qua việc khai trương quân cảng sẽ giúp cho phục vụ kinh tế nước ta phát triển và góp phần bảo vệ cứng chắc chủ quyền của tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog