Chia sẻ

Tre Làng

LỊCH MIỄN NHIỆM, TUYÊN THỆ CỦA THỦ TƯỚNG, CHỦ TỊCH NƯỚC VÀ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI

Vntinnhanh.vn - Quốc hội đã thông qua chương trình kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII. Theo đó, công tác nhân sự sẽ được Quốc hội xem xét tiến hành từ ngày 30/3/2016. Sau đây là chương trình làm việc về công tác nhân sự:

Quốc hội đã thông qua chương trình kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIII. Theo đó, công tác nhân sự sẽ được Quốc hội xem xét tiến hành từ ngày 30/3/2016. Sau đây là chương trình làm việc về công tác nhân sự:

- Sáng 30/3: Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội. Sau đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội.

- Sáng 31/3, Tân Chủ tịch Quốc hội tuyên thệ trước Quốc hội.

- Chiều 31/3, Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch nước. Sau đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.

- Sáng 2/4, Tân Chủ tịch nước tuyên thệ trước Quốc hội.

- Sáng 6/4, Tân Chủ tịch nước trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng. Sau đó, Chủ tịch nước trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Thủ tướng.

- Sáng 7/4, Tân Thủ tướng tuyên thệ tại Quốc hội.

- Ngày 8/4,Tân Thủ tướng trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm một số Phó thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

- Ngày 9/4, Tân Thủ tướng trình danh sách để Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

*Quốc hội miễn nhiệm và bầu cử theo phương pháp bỏ phiếu kín.

*Danh sách đề cử cho các vị trí nhân sự có thể bổ sung nếu đại biểu Quốc hội giới thiệu thêm hoặc tự ứng cử.

*Ngoài thời gian làm việc về công tác nhân sự, Quốc hội còn có 5 ngày thảo luận, xem xét thông qua 7 dự án luật; 4,5 ngày để xem xét đánh giá công tác giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Theo EZ Law

3 nhận xét:

  1. Việc kiện toàn nhân sự cho Quốc hội, Chính phủ, chủ tịch nước cho nhiệm kì sắp tới là vấn đề hết sức hệ trọng đối với quá trình phát triển của đất nước trong nhiều năm tới. Vì vậy rất mong các đại biểu quốc hội làm việc công tâm để chọn ra những người xứng đáng

    Trả lờiXóa
  2. Những nhà lãnh đạo mới được bổ nhiệm sẽ mở ra một trang mới cho cả đất nước dân tộc. Cảm ơn các nhà lãnh đạo nhiệm kỳ trước đã cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước. Và hy vọng lớp lãnh đạo kế cận tới đây cũng sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh để đất nước ta ngày càng đi lên.

    Trả lờiXóa
  3. Với chương trình làm việc rõ ràng cụ thể của Quốc Hội thế này thì các con rận chủ chúng sẽ không thể lợi dụng để xuyên tạc chống Nhà Nước ta được, với quy trình này thì Quốc Hội sẽ lựa chọn được những người thực sự có tài có đức cho nhân dân cho đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog