Chia sẻ

Tre Làng

LIỀN BÀ HỌC CAO

Liền bà mà học cao quá, rất khổ. Điều này ít nhất đúng với xứ ta.

Có cô nọ năm nay tầm 26, 27 gì đó, mê mải học hành quên tiệt yêu đương. Cha mẹ giục nhiều cũng nản, nói mày làm gì thì làm 1,2 năm nữa con nít qua nhà nó chạy ù phát vì sợ "cô", thì đừng trách.

Cô ấm ức khóc rưng rức.

Nhìn chung, liền bà học cao đa số là liền bà không được xinh xắn cho lắm. Ngữ này rất dễ tập trung học hành, ít phân tán, ít bị quấy nhiễu. Lâu dần thành quen, và họ mặc nhiên tình yêu khoa học của họ hình như lớn lao hơn tình yêu đôi lứa thật.

Và dù có xinh đến mấy nhưng nếu học cao quá, cũng rất khó lấy chồng. Bọn liền ông đa số không có xu hướng chọn gái thông minh giỏi giang làm vợ, vì bản năng sở hữu và thể diện của chúng. Nói chung với đàn ông, thì đàn bà chỉ cần 3 yếu tố chính và 1 yếu tố phụ như sau là đủ để trở thành 1 người vợ lý tưởng, một là kết cấu ổn, hai là kết cấu ổn, và ba là kết cấu ổn.

Yếu tố phụ là chỉ cần tốt nghiệp đại học bằng trung bình khá, là được. Thậm chí bằng mua càng tốt.

Liền bà trên 25 tuổi có bằng tiến sĩ mà chưa bồ, sẽ rất thích lên phây chiêm nghiệm cuộc sống. Họ coi những tình yêu xung quanh là thứ gì đó nhạt toẹt và thiếu tính cách mạng.

Liền bà trên 30 tuổi có bằng tiến sĩ, và chưa chồng hoặc chồng đã lao đầu vào cột điện, họ sẽ rất thích lên phây luận chuyện chính trị.

Liền bà trên 35 tuổi vẫn chưa chồng mà lại đến tầm giáo sư, thì họ chả bao giờ sợ thất nghiệp. Ngữ này thiêng cực, thả lô đề con nầu trúng con ấy. Nhân dân kính cẩn xếp hàng dài, cô phán câu nào ra lộc câu í.

Nhưng các liền bà này có đặc điểm chung rất đáng yêu, là kể cả một cuộc hò hẹn hiếm hoi, họ cũng thích mặc côm-lê và luôn giữ một gương mặt cương nghị, rất đồng chí.

Nguồn: FB Dái Ghẻ (Mai Duong)

6 nhận xét:

  1. Xu hướng lập gia đình muộn ngày càng nhiều, các cô còn lập hội những cô nàng thành đạt nói không với đàn ông. Rồi thì hội sing gờ mâm không chồng cũng được nhưng phải có con.....Chắc do xu thế hay phong trào nên bố mẹ lo cứ lo, con vẫn cứ vậy

    Trả lờiXóa
  2. Suy cho cùng cũng là sự giao thoa nhận thức. Những nhận thức của phụ nữ đã ngày càng khác. Không còn như trước đây. Vào những thời điểm họ chỉ cần quanh quẩn ra vào bếp, việc kiếm sống hay trụ cột là của đàn ông. Thật ra đó cũng là một suy nghĩ chưa tự chủ. Nhưng tự chủ quá, bất cần gia đình như mấy bà cô thành đạt thì cũng không nên. Cái gì cũng vậy, nên biết dung hòa thì hơn việc thiên cưỡng về một bên hay chạy theo những trào lưu chưa tích cực.

    Trả lờiXóa
  3. Bất cứ một việc gì thì theo mình nó cũng có sự hài hòa và kết hợp với nhau mới là tốt nhất, chứ nhiều cái gì cũng không tốt, và cái vấn đề này cũng không có gì khác, người đàn ông trưởng thành sẽ chọn người phụ nữ có cả tài và sắc, nếu không được vậy thì cũng là không xấu quá và không dốt quá, một trong hai thứ đó cũng đều là cái tội, còn những người họ vừa xinh vừa giỏi nhưng lại không quan tâm gì đến chuyện chồng con mà chỉ lao đầu vào học vì có lẽ bởi vì họ tốt quá, đan foong họ tưởng cô ta có người yêu rồi nên không ai tán

    Trả lờiXóa
  4. Con trai học cao thfi không sợ gì cả nhưng con gái học cao thì đúng là vấn đề lớn, đàn ông có cái tính xấu đó là không muốn người vợ giỏi hơn mình như thế sẽ bị coi là mất thể diện, và hơn nữa cũng không phải lãng mạn một chút và dường như điều này thường không có của ở những người phụ nữ học cao, và họ còn có cảm giác sợ tình yêu, không tự tin vậy đó

    Trả lờiXóa
  5. Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội người con gái cũng thay đổi nhiều hơn ngay từ việc lấy chông cũng có những thay đổi về tiêu chí trọng chồng và độ tuổi lấy chông, cùng với đó là một loạt các biểu hiện suy thoái về phẩm chất đạo đức cần phải lên án, thực ra thì tôi vẫn thích con gai theo phông cách người phụ nữ ngày xưa hơn con gái ngày nay.

    Trả lờiXóa
  6. xã hội này mà không có học là thiệt, học để làm người, học để kiếm sống, nhiều người học vì ham mê đó là lí tưởng của từng người mà không ai cấm đoán được, nhưng học gì thì học bạn cũng phải để ý đến những người xung quanh bạn, những mối quan hệ xã hội, đó như một cách giải tỏa sau những giờ học căng thẳng, biết điều phối thời gian giữa việc học và chơi mới là người thành đạt thực sự

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog