Chia sẻ

Tre Làng

LÍNH TRUNG QUỐC GIẢ DẠNG DÂN THƯỜNG KÉO VÀO BIỂN ĐÔNG

Lính Trung Quốc giả dạng dân thường kéo vào Biển Đông

VietTimes -- Mới đây, tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản tiết lộ, xuất hiện một lượng rất lớn quân nhân của Trung Quốc mặc thường phục, ra vào các đảo trên Biển Đông như dân thường.

Đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh: Reuters

Và có thể số lính ngụy trang này đến để thực hiện nhiệm vụ cảnh giới trên các đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi lấp trái phép.

Những hành động xây dựng, quân sự hóa mà Trung Quốc không ngừng thúc đẩy trên biển Đông đã đẩy khu vực này vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, trang bị vũ khí và binh lực của Trung Quốc liên tiếp được đưa ra các đảo, gây ra mối lo ngại lớn cho các quốc gia. 

Ngày 20/3, tờ Sankei Shimbun đưa tin, cả Trung Quốc, Việt Nam và Philippines đều đưa ra tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông, vì lý do này mà tranh chấp giữa các bên ngày càng căn thẳng. Sau khi các khâu bồi lấp, xây dựng cơ sở hạ tầng trái phép trên các đảo nhân tạo mà Trung Quốc thực hiện bước vào giai đoạn hoàn công, hàng loạt lô thiết bị và binh lính Trung Quốc bắt đầu tiến vào đồn trú tại các đảo này.

Hành động này của Trung Quốc gây ra sự phản đối gay gắt của các nước có liên quan, những lời chỉ trích liên tiếp xuất hiện. Để che mắt các nước, mới đây đã xuất hiện hiện tượng quân nhân Trung Quốc mặc thường phục chứ không mặc quân phục khi thực hiện nghiệm vụ trên đảo. Hay nói cách khác, lính Trung Quốc giả dạng dân thường xuất hiện ở khu vực này .

Bài viết nhấn mạnh, máy bay trinh sát của các nước có liên quan khi tuần tra trong khu vực này xuất hiện ra rằng, có một lượng rất đông người Trung Quốc mặc áo sơ mi trắng tiến vào các đảo nhân tạo, và những người này chính là quân nhân quân Trung Quốc, và mệnh lệnh chung mà họ được nhận là: Sau khi cập bến các đảo nhân tạo đã xây dựng xong, buộc phải cởi bỏ quân phục, thay sang thường phục rồi tiến lên đảo.

Trung Quốc bồi lấp đảo trái phép, quân sự hóa biển Đông

Tháng 1/2016, Trung Quốc đã từng cho máy bay dân dụng bay thử nghiệm trên các đảo nhân tạo ở biển Đông, đồng thời nhiều lần nhấn mạnh các đảo nhân tạo của Trung Quốc được xây dựng để sử dụng cho các hoạt động dân sự, rêu rao tất cả là vì “mục đích hòa bình”. Và sau đó, các trang bị vũ khí như hệ thống radar cũng như tên lửa đất không – thậm chí là chiến đấu cơ hiện đại của Trung Quốc liên tiếp được triển khai trên các đảo này.

Một số chuyên gia quân sự của các nước cho rằng: Trung Quốc chỉ mượn cớ “sử dụng vì mục đích hòa bình” để che mắt thiên hạ, trên thực tế, các hành động của Trung Quốc đều nhằm vào mục đích quân sự hóa biển Đông, binh sĩ quân đội Trung Quốc cải trang thành dân thường lên đảo cũng là một trong những khâu trong mưu đồ của Trung Quốc.

Tạp chí The Diplomat của Nhật Bản đưa tin, Trung Quốc lại bắt đầu công tác bồi đắp trái phép tại các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, tiến độ bồi đắp rất khẩn trương, ngày 9/1, hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy đảo Bắc (thuộc quần đảo Hoàng Sa) đang được bồi lấp, hình ảnh vệ tinh ngày 2/3 cho thấy, Trung Quốc đã bồi lắp, nối đến đảo Trung (quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam). Mục đích của công việc này là “nối liền” một phần đảo Bắc với một phần đảo Trung.

Tờ Đại Công Báo của Hồng Kông đưa tin, Trung Quốc kế hoạch sẽ nối liền 7 hòn đảo và bãi đá ở khu vực này thông qua việc bồi lấp trái phép.

Đ.Q

20 nhận xét:

  1. Cũng giống như đợt trước kéo dàn khoan HD-981 vào Biển Đông thì Trung Quốc cũng chơi cái trò bẩn thỉu là cho lính đóng giả ngư dân đâm tầu thuyền của ta. Những hành động của Trung Quốc tưởng như che mắt được bàn dân thiên hạ nhưng thực tế ra sao thì ai cũng biết, bụng dạ xấu xa đòi giả mặc áo cà sa kiểu gì cũng có ngày bị trừng phạt cho tơi bời. Còn biển Đông thì không biết bao giờ mới yên ắng được.

    Trả lờiXóa
  2. Trung quốc luôn là vậy mà, chúng đã xâm chiếm chúng ta năm 1979 tại biên giới phía Bắc. Giờ thì chúng ngày ngày ăn từng tí đất của nhân dân Việt Nam thì còn chuyện gì vô liêm sỉ mà chúng không làm cơ chứ. Thân là một nước lớn mà luôn có những hành động khiến cho thế giới phải nhìn nhận với TQ là một hình ảnh xấu như vậy sao

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc vẫn thực hiện ý đồ bá chủ Biển Đông và càng ngày càng thể hiện rõ điều này. Thật sự lo lắng cho vận mệnh biển đảo của dân tộc. Những hành động này thật sự nguy hiểm cho sự ổn định của Biển Đông và khu vực.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là đất nước thâm độc nhất thế giới. Chiêu bài này cũng giống như cái lần đưa giàn khoan HD981 vào biển đông đấy. Những hành động xây dựng, quân sự hóa mà Trung Quốc không ngừng thúc đẩy trên biển Đông đã đẩy khu vực này vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, trang bị vũ khí và binh lực của Trung Quốc liên tiếp được đưa ra các đảo, gây ra mối lo ngại lớn cho các quốc gia.

    Trả lờiXóa
  5. Những điều mà Trung Quốc nói đều là dối trá, thâm chí những gì có gắn hai chữ Trung Quốc mặc định được xem là nhái, là giả. Họ che mắt thế giới bằng cái gọi là xây dựng vì mục đích hòa bình trên biển Đông nhưng thực tế từ khi hoàn thành xây dựng trái phép các đảo mà TQ chiếm đóng trái phép trên khu vực biển Đông nước này đã có nhiều hành động gây căng thẳng bằng việc quân sự hóa đưa nhiều tàu chiến, tên lửa và mới đây là quân lính mặc thường phục ra các đảo. Có thể nói rằng lòng tin của thế giới vào TQ là rất thấp sau hàng loạt những việc làm bất chấp luật pháp quốc tế, bất chấp dư luận thế giới của họ.

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc thể hiện những gì, mưu đồ ra sao thì trước mắt ai ai trên thế giới này đều có thể thấy. Những ngày gần đây Trung Quốc xua toàn bộ ngư dân ra biển và Hải Nam thì cho toàn bộ tàu thuyền đánh cá đóng mới, cũ loại to ra biển Đông. Một mặt họ Quân sự lực lượng ngư dân thông qua các hoạt động tập huấn chiến đấu, tự vệ. Mặt khác họ giả dân sự cho lực lượng Quân sự của họ. Điều này cho thấy, Trung Quốc vẫn tiếp tục hung hăng, bành trướng trước sự lên án của thế giới và các nước liên quan.

    Trả lờiXóa
  7. Hungyen363622:50 22/3/16

    Hành động bồi lấp đảo trái phép, quân sự hóa biển Đông của Trung Quốc cho thấy dã tâm của nước này nhằm mục đích bành trướng lãnh thổ. Trước sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn bất chấp và tiếp tục các hoạt động trái phép của mình, những hoạt động này đang đe dọa nghiêm trọng hòa bình và an ninh thế giới

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020023:09 22/3/16

    Đúng là Trung Quốc luôn xếp thứ hạng thứ nhất về âm mưu và thủ đoạn, giờ lại còn bày trò cho quân lính giả dạng dân thường ra các đảo trên nhằm che mắt cộng đồng thế giới. Nhưng tất cả những hành động bồi lấp đảo trái phép, bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc đã, đang và sẽ bị cả thế giới lên án mạnh mẽ

    Trả lờiXóa
  9. Hoabinh023423:13 22/3/16

    Bản chất tham lam và bất chấp thủ đoạn của Trung Quốc thì tất cả các nước đều đã nhìn thấy, Trung Quốc đang từng bước thực hiện dã tâm của mình là độc chiếm biển Đông, bành trướng lãnh thổ. Với những hành động ngang ngược nhằm quân sự hóa biển Đông của Trung Quốc thì sắp tới tình trạng biển Đông sẽ tiếp tục căng thẳng đây

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340023:15 22/3/16

    Thủ đoạn cho lính giả dạng dân thường nhằm che mắt thiên hạ này trước đây Trung Quốc đã từng sử dụng rồi, nhưng cho dù Trung Quốc có mưu mô, xảo quyệt đến đâu thì cũng không thể che giấu được bản chất tham lam, ngang ngược, cậy sức mạnh để tiến hành hàng loạt các hoạt động trái phép nhằm độc chiếm biển ĐÔng

    Trả lờiXóa
  11. Thaibinhquetoi23423:18 22/3/16

    Trung Quốc đúng là kẻ luôn luôn bất chấp mọi thủ đoạn để thực hiện âm mưu, ý đồ của mình. Lần này, hành động xây dựng đảo nhân tạo trái phép, cho quân lính giả dạng dân thường ra làm nhiệm vụ canh giữ đảo và hàng loạt các hành động nhằm quân sự hóa biển Đông của Trung Quốc đang làm gia tăng căng thẳng trên biển Đông

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83623:20 22/3/16

    Cho dù vấp phải sự lên án mạnh mẽ của các quốc gia trong khu vực cũng như sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế nhưng Trung Quốc vẫn đang tiếp tục các hoạt động nhằm quân sự hóa biển Đông, điều này cho thấy dã tâm của Trung Quốc nhằm độc chiếm biển Đông, rất mong sự phối hợp chặt chẽ, chung tay của cả cộng đồng quốc tế nhằm ngăn chặn những hành vi ngang ngược và phi pháp này

    Trả lờiXóa
  13. Bacgiang19023:23 22/3/16

    Đây chỉ là một trong số những minh chứng cho sự mưu mô, thủ đoạn của Trung Quốc mà thôi, lại còn cho lính giả dạng dân thường nhằm che mắt thiên hạ nữa, nhưng dù Trung Quốc có giỏi che đậy đến đâu cũng không thể che giấu được bản chất lưu manh, tham lam và ngang ngược

    Trả lờiXóa
  14. Trung Quốc ngày càng bày ra nhiều chiêu trò để đối phó với sự lên án của thế giới. Nhưng các hành vi này của trung quốc đang bị nhiều nước vạch mặt. Thế nhưng Trung Quốc vẫn rất dày mặt, trơ trẽn bác bỏ các cáo buộc của quốc tế

    Trả lờiXóa
  15. Âm mưu thủ đoạn của bọn Trung Quốc ngày càng được nâng tầm. Việc xây đắp các đảo nhân tạo bị các nước lên án gay gắt, thì để che mắt các nước, mới đây đã xuất hiện hiện tượng quân nhân Trung Quốc mặc thường phục chứ không mặc quân phục khi thực hiện nghiệm vụ trên đảo. Chúng đang giả dạng thường dân để thực thi các nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  16. Trung Quốc muốn trở thành một nước lớn nhưng với cách cư xử giống tiểu nhân thì chả bao giờ nước này có thể thực sự là nước lớn. Âm mưu bá quyền của Trung Quốc đã lộ rõ, Việt Nam phải luôn cảnh giác với các thủ đoạn mới của chúng.

    Trả lờiXóa
  17. Trung quốc định thực hiện âm mưu gì mà lại cho quân đội cải trang dân thường để thâm nhập vào biển Đông thế này.
    Một số chuyên gia quân sự của các nước cho rằng: Trung Quốc chỉ mượn cớ “sử dụng vì mục đích hòa bình” để che mắt thiên hạ, trên thực tế, các hành động của Trung Quốc đều nhằm vào mục đích quân sự hóa biển Đông, binh sĩ quân đội Trung Quốc cải trang thành dân thường lên đảo cũng là một trong những khâu trong mưu đồ của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  18. Trung quốc luôn tìm mọi cách để thâm nhập vào Biển đông, xây đảo, xây sân bay, ..., lấn chiếm biển đảo của các nước nhỏ, thôn tính nước nhỏ bỏ qua sự lên án, lên tiếng của các nước trên thế giới. Chúng ta phải có biện pháp mạnh mẽ, lên án gay gắt việc làm sai trái của nước này. Chứ ngang nhiên xâm chiếm như vậy thì phải có biện pháp mạnh

    Trả lờiXóa
  19. Trung Quốc luôn vậy mà, hết bời đắp biển, xây dựng cơ sở, đường băng. Vận chuyển vũ khí tên lửa, bây giờ thì chúng nó lại có trò lính giả thường dân để đổ bộ lên đảo. Với cái kiểu này thì chiến tranh trên biển đông có thể xẩy ra bất cứ lúc nào. Chúng ta phải luôn cảnh giác sẵn sàng đối phó với chúng.

    Trả lờiXóa
  20. Thời gian qua Trung Quốc đã thực hiện nhiều kế sách để nhằm thực hiện mục đích độc chiếm biển đông như hỗ trợ ngư dân đóng tàu và bây giờ là lính Trung Quốc đóng giả ngư dân để đưa ra biển, tất cả những hành động này của Trung Quốc đều không che giấu được bản chất thực sự của Trung Quốc là nhằm quân sự hóa biển đông.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog