Chia sẻ

Tre Làng

LUẬT BIỂU TÌNH KHÔNG KỊP TRÌNH QUỐC HỘI TẠI KỲ HỌP THỨ 11

Luật Biểu tình không kịp trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 11

VOV.VN - Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Chính phủ không kịp chuẩn bị trình Quốc hội dự án Luật Biểu tình tại kỳ họp 11, Quốc hội khóa XIII.

Theo dự kiến chương trình, tại kỳ họp 11 (kéo dài từ 21/3-16/4), Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 7 dự án luật, gồm: Luật tiếp cận thông tin; Luật ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi); Luật báo chí (sửa đổi); Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi); Luật dược (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế; Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi).

Liên quan dự án Luật Biểu tình, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, do công tác chuẩn bị chưa chu đáo, chất lượng chưa đảm bảo nên không trình Quốc hội tại kỳ họp này, mà tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2015; xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và quyết định kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020. Quyết định kế hoạch sử dụng đất 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Xem xét các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao.../.

Ngọc Thành/VOV.VN

11 nhận xét:

  1. việc ban hành luật biểu tình là quan trọng và cấp thiết nhưng không phải vì lí do này mà ta có thể bỏ qua những nguyên tắc, hoàn thiện luật một cách chu đáo, chất lượng có đảm bảo còn hơn là cố trình ra quốc hội bộ luật chưa hoàn thiện như vậy còn nguy hiểm hơn

    Trả lờiXóa
  2. bất kể luật về lĩnh vực nào được đưa ra cũng đều cần được xem xét cẩn thận để không mắc phải những khiếm khuyết, sai lầm và tránh những kẽ hở để những tên phản động có thể lợi dụng. mặt khác luật biểu tình có tính nhạy đảm rất cao nên sự cẩn trọng trong việc chuẩn bị và đưa ra luật biểu tình phải đảm bảo không 1 kẽ hở để bọn rận chủ không thể lợi dụng. chúng ta sẽ chờ thêm 1 thời gian nữa để luật thật sự hoàn chỉnh trước khi trình quốc hội và công bố cho toàn nhân dân được biết

    Trả lờiXóa
  3. Luật biểu tình càng trình sớm càng tốt nhưng cũng cần đúng và đủ! Nếu như chưa có luật này thì có lẽ nhiều việc nó sẽ rất "rối" ở Việt Nam, và cũng dựa vào đó mà để nhiều kẻ lợi dụng gây mất trật tự xã hội và nhiều mục đích khác cũng chả tốt đẹp gì. Và khi luật biểu tình được thông qua, chúng ta sẽ thấy một trật tự theo đúng nghĩa chứ không phải nhố nhăng như hiện tại, nhất là bọn "dân chủ".

    Trả lờiXóa
  4. Luật biểu tình có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc thực hiện quyền dân chủ của nhân dân, đồng thời là cơ sở pháp lý để lực lượng an ninh quản lý, xử phạt các hành động lợi dụng gây rối trật tự. Do vậy, phải xây dựng kĩ càng, hoàn thiện trước khi đưa ra quốc hội phê chuẩn

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thấy có luật biểu tình xã hội sẽ rối loạn bởi các thế lực thù địch sẽ lợi dụng luật biểu tình kích động chống đối chính quyền. Hệ thống chính trị của ta có mặt trận, hội đoàn,vv.. người dân nên thông qua các tổ chức này để đề xuất nguyện vọng. Mong Quốc hội sẽ có những cân nhắc thật ký càng trước khi đưa ra các quy định về điều luật này để tránh gây ra những hậu quả ko mong muốn về sau này.

    Trả lờiXóa
  6. luật biểu tình là thước đo sự văn minh văn hóa của xã hội., là khẩu pháo tập tan tham ô,tham nhũng, muốn loại bỏ và tiêu diệt tệ nạn đó thì ko có gì là ko đồng ý., có luật biểu tình chắc chắn chất lượng lãnh đạo sẽ đc nâng cao.và tất cả đều chuyển mình thay đổi theo hướng tich cực và xã hội sẽ đi lên tầm cao mới.tôi bấm nút nhất trí thông qua và áp dụng ngay.

    Trả lờiXóa
  7. Mong rằng trong kỳ đại hội tới, Luật Biểu tình sẽ được đưa vào thực thi. Biết rằng việc đưa bộ luật biểu tình vào hoạt động càng sớm là càng tốt. Tuy nhiên trước một vấn đề có quá nhiều phức tạp và rất nhạy cảm thì chúng ta cũng cần có thời gian để cân đối và điều chỉnh những điều luật sao cho hợp lý nhất. Mong rằng ngày ra mắt Quốc Hội, Luật biểu tình sẽ là điều luật toàn diện và thật triệt để.

    Trả lờiXóa
  8. Vẫn biết việc ban hành luật lÀ cần thiết nhưng chúng ta cần phải có thời gian để điều chỉnh và sử đổi sao cho bộ luật phải thật hợp lý. Tránh để những thế lực xấu lợi dụng sơ hở của điều luật mà chống đối. Hy vọng rằng trong kỳ đại hội gần nhất, Luật biểu tình sẽ được công khai và được Quốc hội thông qua. Hy vọng rằng đây sẽ là một bước chuyển mình mới trong việc công khai và thực hiên các quyền dân chủ, công bằng ở nước ta.

    Trả lờiXóa
  9. tốt bài viết được,có nội dung nhìn nhận khái quát phong phú.

    Trả lờiXóa
  10. Trước tình hình hiện nay, quyền con người, tự do, dân chủ ngày càng được mở rộng và nâng cao. Biểu tình liên quan đến vấn đề kinh tế, chính trị là hoạt động có ảnh hưởng rất lớn đến xã hội bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Đối với Việt Nam hiện nay, luật biểu tình cần sớm được xây dựng và ban hành để đảm bảo quyền con người đồng thời đảm bảo được vấn đề an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội một cách tốt nhất. Do vậy, mặc dù cần phải nhanh chóng ban hành luật biểu tình nhưng đồng thời cần hoàn thiện chặt chẽ bộ luật này sao cho phù hợp nhất với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh15:21 22/3/16

    bai viết tốt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog