Chia sẻ

Tre Làng

Luật sư Đặng Văn Cường: MINH BÉO CÓ THỂ ĐỐI DIỆN VỚI ÁN TÙ 20 NĂM

Luật sư Đặng Văn Cường: Minh Béo có thể đối diện với án tù 20 năm

Luật sư Đặng Văn Cường nói về vụ Minh béo bị bắt ở Mỹ: "...Hình phạt của nước Mỹ cũng rất nghiêm khắc, hành vi quấy rối tình dục trẻ em có thể bị phạt tới 20 năm tù".

Liên quan đến vụ việc diễn viên Minh béo bị bắt tại Mỹ, luật sư Đặng Văn Cường cho hay mọi việc đang trong giai đoạn điều tra, với nguyên tắc suy đoán vô tội được tôn trọng và đề cao tại Hoa Kỳ thì câu chuyện oan sai sẽ ít xảy ra.

Thông tin diễn viên Minh béo bị bắt tại Mỹ vì ba tội danh liên quan đến trẻ em: dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Nguyên nhân của vụ việc chưa được cơ quan chức năng công bố chính thức nhưng đã có nhiều tin đồn về việc Minh Béo bị cảnh sát bắt giữ lan truyền trên mạng xã hội.

Theo luật sư Đặng Văn Cường - văn phòng Luật sư Chính pháp, cho hay: "Đây là chuyện đáng tiếc và còn rất nhiều nội dung cần được điều tra làm rõ, theo thông tin ban đầu thì gia đình đã tìm đến luật sư để nhờ can thiệp, bào chữa cho Minh béo trong vụ việc trên và phải chi phí một khoản tiền lớn để bảo lãnh cho nghệ sĩ này tại ngoại. Vụ việc tiếp theo sẽ được thực hiện theo quy trình tố tụng của Hoa Kỳ, theo đó vai trò gỡ tội của luật sư được đề cao và đảm bảo được nhiều quyền lợi hợp pháp cho nghi phạm. Vụ việc cuối cùng, anh Minh béo có tội hay không thì phải do tòa án Hoa Kỳ quyết định trên cơ sở kết quả tranh tụng công khai tại phiên tòa."

Trong trường hợp nếu nghệ sĩ Minh béo bị phạm vào ba tội kể trên thì có thể bị phạt 20 năm tù: "Nếu so sánh mức hình phạt giữa hai quốc gia thì có lẽ hình phạt ở Hoa Kỳ về cơ bản là ít nghiêm khắc hơn hình phạt quy định trong Bộ luật hình sự Việt Nam (hình phạt thấp hơn). Tuy nhiên, với những tội xâm phạm về tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm, quyền tự do, quyền được bảo vệ ... của trẻ em thì hình phạt của nước Mỹ cũng rất nghiêm khắc, hành vi quấy rối tình dục trẻ em có thể bị phạt tới 20 năm tù. Nếu bị truy tố về nhiều tội liên quan tới xâm phạm tình dục trẻ em, dụ dỗ trẻ em... thì hình phạt sẽ cao hơn trên cơ sở tổng hợp hình phạt của các tội bị xét xử.

Vụ việc của nghệ sĩ Minh béo còn đang trong giai đoạn điều tra, với nguyên tắc suy đoán vô tội được tôn trọng và đề cao tại Hoa Kỳ thì câu chuyện oan sai sẽ ít xảy ra, quyết định cuối cùng sẽ do tòa án dựa trên các căn cứ mà bên buộc tội và bên gỡ tội đưa ra tại phiên tòa" - luật sư Cường nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, luật sư Cường cho biết thêm, không loại trừ diễn viên hài Minh béo vẫn có thể bị "nghi oan": "Đây chỉ là những thông tin ban đầu, chưa phải là thông tin chính thức từ phía cơ quan tố tụng của nước sở tại. Hơn nữa, vụ việc mới trong giai đoạn điều tra, với nguyên tắc suy đoán vô tội thì anh Minh béo vẫn có thể bị "nghi oan". Hiện nay Minh béo được gọi là "nghi phạm" chứ không gọi là "bị can" như ở nước ta. Vụ việc này cần phải chờ kết luận chính thức từ phía cơ quan công tố hoặc tòa án Hoa Kỳ trên cơ sở các căn cứ pháp lý và tiến trình thực hiện thủ tục tố tụng.

Vụ việc này xảy ra tại nước Mỹ nên sẽ áp dụng pháp luật nước Mỹ để giải quyết, ngoài ra cũng sẽ áp dụng các điều ước quốc tế mà có sự gia nhập, ký kết của Việt Nam."

Theo tin tức mới nhất, nghệ sĩ Minh béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh năm 1977 đã bị Tòa Thượng Thẩm California, Orange County truy tố. Số tiền tại ngoại hậu tra được đề nghị là 1 triệu USD.

Cùng với đó, phía văn văn phòng Luật sư quận Cam còn gửi thông cáo báo chí nêu rõ về hành vi phạm tội của Minh béo. Họ cho rằng, sau khi phát hiện hành vi phạm tội của Minh béo, một cảnh sát chìm giả dạng làm trẻ em dưới 14 tuổi, liên lạc với Minh Béo. Nghệ sĩ hài tiếp tục bị truy tố vì bị cho là đã sắp xếp cuộc gặp người cảnh sát giả dạng với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Theo trang OC Register của Mỹ, Minh béo đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam. Trên website nhà tù đã cập nhật các thông tin cơ bản của nam diễn viên (tên, tuổi, quốc tịch, cân nặng, màu tóc, màu mắt) vào danh sách tù nhân. Phiên tòa xét xử vụ việc sẽ diễn ra vào ngày 15/4.

Đây không phải lần đầu tiên diễn viên Minh béo gặp scandal về tội sàm sỡ. Hồi tháng 2/2014, Minh béo cũng bị một ca sĩ tên N.H lên tiếng tố về hành vi quấy rối. Tiếp theo sau đó, hàng loạt các sao Việt khác như Hoàng Tôn, diễn viên Hoàng Phi Kha, MC Anh Tú… cũng đồng loạt tố cáo Minh Béo.

Không chỉ là một diễn viên hài nổi tiếng, Minh béo còn được khán giả yêu mến với vai trò MC của chương trình "Lục lạc vàng" và nhiều chương trình khác.

Quốc Huy

22 nhận xét:

  1. Thật xấu hổ cho một nghệ sĩ, càng xấu hổ hơn khi lại vi phạm pháp luật của nước ngoài. Nó sẽ làm cho hình ảnh của Việt Nam bị ảnh hưởng. Rồi Minh Béo sẽ phải trả giá cho hành vi của mình, và từ nay chúng ta cũng cần thận trọng hơn với việc lựa chọn những nghệ sĩ bởi những thói bẩn của họ.

    Trả lờiXóa
  2. Thật đáng buồn cho diễn viên hài Minh béo này không biết anh ấy suy nghĩ sao mà lại có những hành vi kiểu như thế này thật không thể nào chấp nhận được. Tuy nhiên với những gì báo chí đưa tin thì cần phải điều tra, kết luận và làm rõ trước khi tin tưởng tuyệt đối vào báo chí.

    Trả lờiXóa
  3. Với những tình hình hiện nay đang gây hoang mang dư luận của vụ diễn viên Minh béo về những sự việc này thì quả là khó có thể tin được vì với bên ngoài hiền lành như vậy, mong cho sự thật sớm được làm rõ để cho chúng ta sớm biết bản chất thật sự của vụ án này bớt hoang mang hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Niệu có phải là sự thật hay không thì còn cần phải chờ kết luận làm rõ, nhưng quả thật đây dường như là một chuyện gây sốc với chính anh cũng như với những người hâm mộ đã từng xem anh biểu diễn, có hơi chút cảm thấy xấu hổ cho anh, là một người khá nổi tiếng và có vẻ bề ngoài hiền lành, bình thường mà lại là người có nhiều tật vậy sao, mong rằng trong vụ này anh bị oan

    Trả lờiXóa
  5. nghệ sĩ Minh Béo cũng là một người mà tôi hâm mộ, trong các vai diễn của mình Minh Béo luôn xuất hiện với hình ảnh vui nhộn hài hước ngay từ điệu bộ đến diễn xuất, giờ anh bị dính vào scandal này tôi cảm thấy rất đáng tiếc hi vọng mọi việc sẽ tốt đẹp, đây được coi như là bài học quý giá để anh có những hành xử phải hơn trong sự nghiệp,

    Trả lờiXóa
  6. Quấy rối tình dục trẻ em mà lại còn là bé trai mới kinh chứ, thật là khó tin một con người bề ngoài hiền lành như vậy mà lại đi làm những chuyện xấu hổ đó, minh béo đã từng diễn rất nhiều chương trình có ý nghĩa và được nhiều người biết đến, vậy mà chuyện này lại xảy ra với anh thật xấu hổ và đáng buồn cho anh khi mà ở mỹ họ phạt tội này rất nặng, ở việt nam thì mình chưa thấy có trường hợp nào như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh16:04 30/3/16

    sự thật sẽ phải sáng tỏ để những con người có tội thì phải chịu và không có tội phải thật sự công bằng , cân có những cơ quan chung của hai nươc thì mức độ công bằng mới thật sự công bằng được. vì có rất nhiều điều còn chưa biết và điều không thể tin ở trong đấy và nếu như minh béo với một vai diễn của nghệ sĩ mà là một tầm ngắm của bọn dân chủ mà

    Trả lờiXóa
  8. Dù anh có là ai, nhưng anh ở đâu, anh vi phạm luật pháp ở đó thì cũng sẽ bị xử lý theo đúng quy định, không bênh được, nhất là kiểu tội phạm như thế này

    Trả lờiXóa
  9. Với thành tích quấy rối có tiếng tăm như Minh béo vậy, thiết nghĩ hãy để cho anh ta lĩnh cái án đúng với tội danh của mình, cho anh ta biết sợ, cũng là để cho những kẻ tương tự, có cái nhìn đúng đắn, không để phạm vào những cái tội kiểu như này mà mang tiếng cả dân mình

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như Minh béo là một người bình thường chắc chuyện anh ta lạm dụng tình dục trẻ em bị xử lý như thế nào cũng sớm đi vào quên lãng, nhưng Minh Béo là 1 MC, 1 nghệ sĩ hài có tiếng, nên chuyện bé sẽ bị xé ra to, có cơ hội cho đám kền kền lều báo kiếm cơm thôi mà

    Trả lờiXóa
  11. Đây không phải lần đầu, từ lâu rồi Minh Béo đã lùm xùm với các vụ "lạm dụng quấy rối tình dục đồng tính và trẻ em", rất nhiều lời phàn nàn và cả đơn kiện, chẳng qua pháp luật nước ta lỏng lẻo nên Minh Béo vẫn có thể trơ mặt lên truyền hình mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Minh Béo từ lâu đã nổi tiếng với mấy vụ kiểu này rồi. Thế nhưng vẫn được các Nhà tổ chức cho làm đại diện để đi từ thiện cho trẻ em mồ côi lang thang cơ nhỡ. Đến những người nổi tiếng như Nhật Vũ, Lương Kiến Quang lên án còn chả có tác dụng thì ai dám đảm bảo các cháu nhỏ trong tay Minh Béo không bị làm gì? Sự việc lần này chỉ là hành động tiếp diễn và kết cục là điều tất yêu mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Bangtuyet nhietdoi20:36 30/3/16

    Ở Mỹ không phải cái gì cũng tốt nhưng phải công nhận có những thứ mà ta không thể chối cãi được, ví dụ như ở đó Phụ nữ và trẻ em được đặt lên hàng đầu. Mà với trẻ em, không phải việc bị lạm dụng bắt được là hết, mà nếu ai tìm hiểu có thể thấy: chỉ cần một lần trẻ em bị lạm dụng, thì rất có thể cả cuộc đời nó bj thay đổi...và đó mới là mối nguy hại kinh khủng cho xã hội

    Trả lờiXóa
  14. Sự thật vẫn còn nằm phía trước, vậy nên cứ nên đợi đến khi có kết luận chính thức rồi hẵng bình phẩm về một con người, trong lúc này không nên quy kết bất cứ điều gì một cách chủ quan cả.

    Trả lờiXóa
  15. Biến thái bệnh hoạn, thât không ra thể thống gì, nhất khi là người của công chúng, mà không phải lần đầu, chẳng qua ở Việt Nam mình vẫn còn dễ dãi với loại tội phạm này, nên anh ta vẫn trơ mặt lên truyền hình suốt thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  16. Vụ việc của nghệ sĩ Minh béo còn đang trong giai đoạn điều tra, với nguyên tắc suy đoán vô tội được tôn trọng và đề cao tại Hoa Kỳ thì câu chuyện oan sai sẽ ít xảy ra, quyết định cuối cùng sẽ do tòa án dựa trên các căn cứ mà bên buộc tội và bên gỡ tội đưa ra tại phiên tòa

    Trả lờiXóa
  17. Hagiang83621:50 31/3/16

    Hình như mang cái mác người nổi tiếng thì nghĩ mình sẽ không bao giờ vướng vào luật pháp hay sao? Trước đây Minh Béo đã từng vướng vào nhiều vụ lùm xùm tương tự rồi. Sự việc lần này chỉ là hệ quả tát yêu thôi, cũng chẳng đáng ngạc nhiên

    Trả lờiXóa
  18. Bacgiang19021:53 31/3/16

    Cứ phải để cho luật pháp trừng trị nghiêm minh một lần thì mới có tính răn đe được. CHứ cứ lặp đi lặp lại hành vi phạm tội này mà chỉ vì là người nổi tiếng nên vẫn nhởn nhơ thì không biết xã hội sẽ loạn ra sao nữa

    Trả lờiXóa
  19. Làm nghệ sỹ nhưng không giữ được mình để rồi bị dính án mà phải vào tù hủy hoại hết danh vọng, luật pháp nước Mỹ nó nghiêm khắc. Âu cũng là không tránh được, ở Việt Nam cũng đã có nhiều lù xùm rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh23:46 1/4/16

    Theo ngôn ngữ em hiểu "oral copulation" không phải là "khẩu dâm". "Oral copulation" là quan hệ tình dục bằng miệng, trong khi "khẩu dâm" là dùng lời nói để kích thích tình dục. Hai từ này hoàn toàn khác nhau và hình thức phạm tội cũng như mức độ nặng nhẹ là rất khác nhau. Nếu theo như vậy thì rất nhiều báo chí mình đang hiểu sai vấn đề, nhiều báo dịch "oral copulation" là "khẩu dâm". Các anh các chị ý kiến thế nào về chuyện này ạ?

    Trả lờiXóa
  21. Vụ việc này xảy ra tại nước Mỹ nên sẽ áp dụng pháp luật nước Mỹ để giải quyết, ngoài ra cũng sẽ áp dụng các điều ước quốc tế mà có sự gia nhập, ký kết của Việt Nam." Theo tin tức mới nhất, nghệ sĩ Minh béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh năm 1977 đã bị Tòa Thượng Thẩm California, Orange County truy tố. Số tiền tại ngoại hậu tra được đề nghị là 1 triệu USD.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog