Chia sẻ

Tre Làng

NGHỀ NÀO NGUY HIỂM NHẤT?

Cuteo@

Nghề báo là nghề nguy hiểm nhất?

He he, sau vụ anh Hoàng bị côn đồ đánh dập ngón tay, các nhà báo đòi hỏi pháp luật phải bảo vệ nhà báo tốt hơn công dân khác bởi họ cho rằng nghề báo là nghề nguy hiểm nhất.

Mình không tin như vậy.

Nghề nào cũng có rủi ro và tiềm ẩn nguy cơ bị đe dọa tới tính mạng. Một bà bán nước vỉa hè, một cô cave đứng đường, một anh xe ôm hay một chú công an đều có thể gặp nguy hiểm.

Báo đăng "Thầy giáo phi thẳng xe tải vào CSGT rồi bỏ chạy" ở Phú Thọ. Xem link dưới:

http://www.baogiaothong.vn/video-thay-giao-muong-te-phi-thang-xe-tai-vao-csgt-roi-bo-chay-d143938.html

Hình ảnh từ video cho thấy, khi các chiến sĩ trong tổ tuần tra của CSGT đang làm nhiệm vụ tạm dừng một xe tải để kiểm tra lỗi vi phạm thì chủ xe có thái độ không chấp hành hiệu lệnh. Không dừng lại ở đó, chiếc xe tải còn nhấn ga tăng tốc hướng trực diện vào lực lượng CSGT đang chặn ở đầu xe rồi bỏ chạy. Rất may các chiến sĩ CSGT đã kịp thời tránh được.Sự việc trên xảy tại tỉnh Phú Thọ. Chiếc xe này vi phạm và bỏ chạy từ địa bàn huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) tới TP. Việt Trì mới bị bắt giữ.

Một chiếc ô tô hay xe máy cố tình đâm thẳng vào CSGT mới xác thực là hành vi cố ý giết người. Còn lũ côn đồ chỉ chăm chăm đi tìm ngón tay trỏ gõ bàn phím làm báo đập cho nát thì không thể coi là cố ý giết người được đâu, thưa các bạn báo!

Đó chỉ là một ví dụ nhỏ trong hàng ngàn ví dụ về mức độ nguy hiểm của nghề cảnh sát giao thông ở Việt Nam. Không ít CSGT đã hi sinh anh dũng, và cũng không ít CSGT đã tàn phế suốt đời.

Mời xem một số clip sau để thấy mức độ nguy hiểm là như thế nào:

Clip1: https://youtu.be/_df7pu1p7ls
Clip2: https://youtu.be/qHk8xM66MmA
Clip3: https://youtu.be/NA6dniOSe7I
Clip4: https://youtu.be/RMrIPp2MExU
Clip5: https://youtu.be/NUIwx1tBva0
Clip6: https://youtu.be/Voo1r6sRTPg

15 nhận xét:

  1. để nói về nghề nào là nguy hiểm nhất thì có thể kể đến một nghề đặc thù khi phải thường xuyên đối mặt với các loại tội phạm khác nhau đó là ngành công an .Là lực lượng đi đầu nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia trật tự an toàn xã hội.không có ngành nghề nào phải thường xuyên đối mặt với nguy hiểm như ngành công an như tội phạm về ma túy chúng sẵn sàng liều chết để thoát thân bằng cách sử dụng vũ lực ,tội phạm buôn lậu ,hình sự.Trong đó có cảnh sát giao thông là 24/24 phải làm nhiệm vụ phải đối mặt với nhiều tình hướng nguy hiểm bởi những kẻ thiếu ý thức giao thông và sẵn sàng gây hậu quả rồi bỏ chạy.Đó là những khó khăn mà những chiến sĩ công an phải ngày đêm đối mặt nói như vậy để chúng ta có cái nhìn khách quan và hiểu hơn về họ.

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi nghề đều có cái đặc thù, cái khó khăn vất vả, hiểm nguy riêng của nó, chẳng có cái nào là không có nguy hiểm, không có khó khăn vất vả cả . Cái nghề công an nói chung với CSGT nói riêng thì việc nguy hiểm cận kề là điều thường như cơm bữa rồi, nó là đặc thù rồi, và làm thì phải chấp nhận hi sinh vì lý tưởng của mình thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Nghề nào cũng nguy hiểm hết, quan trọng là mình phải biết bảo vệ bản thân mình, không ai bảo vệ cho mình tốt nhất bằng chính mình tự bảo vệ cho mình

    Trả lờiXóa
  4. Lấy gì để làm thước đo nguy hiểm? Nếu là nghề phải đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm, nhiều loại tội phạm nguy hiểm thì chắc chắn đó là nghề Công an rồi, còn nghề đối mặt với nhiều virus nguy hiểm, bênh tật nguy hiểm thì đó là nghề bác sĩ.. hị hị

    Trả lờiXóa
  5. Nghề báo sẽ không nguy hiểm nếu các nhà báo có tâm với ngòi bút của mình, viết bằng trái tim, khối óc, biết suy luận kĩ lưỡng để tự bảo vệ mình trước những mưu đồ, diễn biến tâm lý của đám tội phạm, thì chắc sẽ không vấn đề gì.

    Trả lờiXóa
  6. đúng là cảnh sát giao thông nguy hiểm thật, nhưng mà nhiều lúc họ cũng tự làm cho cái nghề trở lên nguy hiểm cơ. Cứ lao ra đường bắt xe trong khi các phuong tiện đang lưu thông

    Trả lờiXóa
  7. Người ta hàng ngày vẫn chửi CSGT thế này, CSGT thế kia. Ấy vậy mà họ không mảy may suy nghĩ lại mình làm thế nào mà bị xử lý như vậy. Rõ ràng bản thân ý thức còn rất tồi, không chịu chấp hành luật lệ gì mà cứ muốn không bị xử lý, đến lúc bị rồi thì quay sang chửi. Đâu ra cái thói đời thế chứ, thử chấp hành tốt xem ai dám phạt nào.

    Trả lờiXóa
  8. Nghề nào cũng có những khó khăn đối mặt nhất định, nhưng đối CSGT thì mối nguy hiểm thường trực. Văn hóa giao thông còn nhiều yếu kém khi những vụ việc manh động bất cần đến tính mạng người khác liên tục diễn ra. Phải có chế tài xử phạt thật nặng để răn đe những cái đầu mất trí này để không có những hung thần trên xa lộ.

    Trả lờiXóa
  9. Nghề nào cũng có rủi ro và tiềm ẩn nguy cơ bị đe dọa tới tính mạng. Một bà bán nước vỉa hè, một cô cave đứng đường, một anh xe ôm hay một chú công an đều có thể gặp nguy hiểm. Vậy nên nghề nào cũng đều cần được tôn trọng và yêu quý.

    Trả lờiXóa
  10. trong cuộc sống này bất cứ nghề nghiệp nào cũng có thế mạnh có thuận lợi và khó khăn của nó riêng, tuy nhiên nếu nói về dộ nguy hiểm thì có lẽ cảnh sát là nghề nguy hiểm nhất do môi trường công việc tác động và những gì xảy ra trong cuộc sống này chi phối. chúng ta cần nhìn nhận đúng công việc của họ

    Trả lờiXóa
  11. nếu ta nói rằng chỉ có nghề cảnh sát là nguy hiểm thì không đúng nhưng nếu nói cảnh sát là nghề nguy hiểm nhất quả thực không sai. Qua thực tế cuộc sống và những gì họ phải đối mặt thì sự nguy hiểm dường như là lúc nào cũng cận kề đối với công việc của họ.

    Trả lờiXóa
  12. Tất nhiên nghề nào thì cũng có cái nguy hiểm đặc thù. Nhà báo có thể bị hành hung khi thu thập tin tức, công an có thể hi sinh khi làm nhiệm vụ, anh công nhân có thể bị tai nạn lao động ... Khó mà so sánh nghề nào nguy hiểm nhất

    Trả lờiXóa
  13. Nghề nói cũng đều có sự hiểm nguy cả, nhưng nghề công an giao thông là hay bị người dân dị nghị nhất, nhưng họ cũng chịu rất nhiều nguy hiểm, bao nhiêu vụ xe tải bỏ chạy rồi lao xe vào lực lượng chức năng rồi. Nếu chế tài nhẹ quá thì không thể răn đe các lái xe được.

    Trả lờiXóa
  14. Các tài xế xe tải giờ thực sự rất là manh động, khi vị phạm luật giao thông sẵn sàng chống đối người thi hành công vụ, sẵn sàng bỏ chạy, đâm xe vào xe lực lượng chức năng hòng bỏ chạy. Các hành vi gay nguy hiểm cho lực lượng công an thế này mà không xử nặng thì không ổn tí nào?

    Trả lờiXóa
  15. Nghề nghiệp ít có nghề nào là an toàn tuyệt đối, càng ảnh hưởng tới nhiều người, nhiều việc thì rủi ro liên quan càng cao, vì vậy nói nghề báo là nguy hiểm cũng không sai. Nhưng đối với những người sẵn sàng chấp nhận nguy hiểm để đem lại sự thật cho công chúng thì đó là người nhà báo chân chính, và vinh quang họ được hưởng là xứng đáng. Còn những bộ phận ăn không nói có, xuyên tạc bịa chuyện hay ăn vạ thì không có lí do gì để chúng ta thông cảm, bênh vực.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog