Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI DÂN ỦNG HỘ MẠNH MẼ VIỆC CƯỠNG CHẾ CÔNG TRÌNH SAI PHÉP 8B LÊ TRỰC

Khoai@

Vào sáng nay, 6/3/16, UBND phường Điện Biên đã tổ chức cưỡng chế phần xây dựng sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực. Việc làm của UBND TP.Hà Nội được người dân không chỉ tại Hà Nội, mà là khắp cả nước ủng hộ. 

Tại hiện trường vụ cưỡng chế, ông Võ Nguyên Phong, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, và ông Đỗ Viết Bình, chủ tịch UBND quận Ba Đình đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng cưỡng chế phá dỡ phần sai phép tại công trình tai tiếng này.

Lực lượng cưỡng chế bắt đầu hành động vào khoảng 8g30 tại tầng thượng của công trình.

Trước đó, UBND phường Điện Biên đã có thông báo tới chủ đầu tư và các cơ quan có liên quan, việc phá dỡ phần sai phép công trình 8B Lê Trực được thay đổi từ hình thức chủ đầu tư tự phá dỡ sang cưỡng chế phá dỡ do UBND phường phối hợp với các đơn vị phá dỡ thực hiện. Thông báo cũng nêu rõ chủ đầu tư công trình thực hiện các yêu cầu của lực lượng cưỡng chế và phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí lập, thẩm định phương án dỡ, chi phí tổ chức cưỡng chế và mọi thiệt hại phát sinh trong quá trình cưỡng chế phá dỡ phần công trình xây dựng sai phạm.

Người dân khi biết tin về hành động quyết liệt của UBND TP.Hà Nội đã tỏ ra vô cùng phấn khởi vì không thể để một công trình sai phép ngang nhiên tồn tại ở bất cứ đâu, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội.

16 nhận xét:

  1. Làm đúng, làm trúng thì chắc chắn dân sẽ ủng hộ. Nhà 8B Lê Trực đã có thời gian để thực hiện tự phá dỡ nhưng lại không làm hẳn hoi nên phải tiến hành cưỡng chế là đúng với quy định của Pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. xử đúng người đúng tội tất nhiên sẽ được sự ủng hộ của người dân, vụ 8B Lê Trực đã tốn biết bao giấy mực của báo trí cuối cùng cũng được hạ màn trong sự vui mừng của người dân thủ đô, đây là lời cảnh tỉnh cho những ai có í định cố tình sai phạm bất chấp pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. Dự án 8B Lê Trực là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, chung cư cao cấp và biệt thự liền kề. các cơ quan liên quan đã rà soát và cho biết chủ đầu tư đã xây vượt tầng vào khoảng 16 m, tương đương 5 tầng. Một số phần giật cấp cũng xây dựng không đúng giấy phép. Do đó, cơ quan quản lý yêu cầu chủ đầu tư phải có phương án cắt gọt các phần xây dựng sai phép. Đây là hành động sai trái, đương nhiên người dân không bao giờ ủng hộ những hành động như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Sự kiêm quyết của UBND phường Điện Biên là đáng hoan nghênh. Nhưng nếu sự kiên quyết này có từ đầu để sự vi phạm không xẩy ra thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Dù sao thì đây cũng là việc nên làm để lấy lại sự nghiêm minh của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. qua sự việc này cho thấy người dân ta rất quan tâm đến các hoạt động của chính quyền trong quá trình thực hiện chức năng của mình, qua đó cho thấy việc các cơ quan chức năng phải thực hiện nhiệm vụ đúng chức năng, trách nhiệm để người dân giám sát, tránh các hành vi quan niêu,, bao cấp, các thủ tục lằng nhằng gây ảnh hưởng đến người dân

    Trả lờiXóa
  6. Cần nghiêm túc xư lý nghiêm các vi phạm trái phép trên khắp địa bàn, không làm ảnh hưởng tới đô thị và sự quy hoạch vốn có của thủ đô, đó cũng là việc làm hợp lòng dân. Thứ hai, đây cũng là lần rút kinh nghiệm cho những dự án có thể khởi công xây dựng trong tương lai, các chủ đầu tư cần có sự tính toán xây dưng hợ lý, tránh để xẩy ra những vụ vi phạm gây lãng phí như trên.

    Trả lờiXóa
  7. Hãy tiếp tục để xã hội tin vào chữ công bằng nghiêm minh. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi đến ngày cơ quan nhà nước tuyên bố xử lý hoàn tất vi phạm. Ngày đó tôi mong sẽ sớm và đúng cam kết. Và tôi còn mong hơn nữa đó là ai trước khi vi phạm phải biết sợ luật, sợ con mắt giám sát của dư luận, tiền quyền và quan hệ không bao giờ đủ sức bịt miệng tất cả.

    Trả lờiXóa
  8. Phải mạnh tay như vậy thì kỷ cương phép nước mới nghiêm được. Tránh được nạn cò cưa kéo dài để lâu cứt trâu hóa bùn, chìm vào quên lãng, rồi các công trình khác lại xảy ra những sự việc tương tự. Đến lúc đấy lại bảo lê trực không sao thì sao chúng tôi phải tháo dỡ? Việc làm như vậy là toàn dân ủng hộ, toàn dân đồng lòng. Hoan hô thái độ kiên quyết của ông Đức Chung- Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  9. Sai phạm phải kiên quyết xử lý tất nhiên ai cũng ủng hộ để giữ vững kỷ cương phép nước. Song có thể nói người dân bức xúc là vì cơ quan quản lý đã buông lỏng trong khâu quản lý, ngay từ khi công trình dược khởi công xây dựng tới khi xây dựng - bao gồm cả phần xây thừa ra xong xuôi mới được phát hiện là có sai phạm rồi thời gian giải quyết sai phạm quá lâu, bắt tháo dỡ mà vài tháng mới tháo dỡ được một chút. Lại còn tháo dỡ vào ngày nghỉ, tại sao lại phải vậy?

    Trả lờiXóa
  10. Vụ việc xử lí cắt ngọn tòa nhà 8B Lê Trực đầu được giao cho chủ đầu tư thịc hiện, tuy nhiên chủ đầu tư đã chây ỳ công tác phá dỡ. Nên UBND phường Điện Biên đã phải bắt buộc tổ chức cưỡng chế phần xây dựng sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực. Điều đó đáng lẽ nên thực hiện sớm hơn nữa. Không thể nương tay với các nhà thầu xây dựng vi phạm như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Việc để xảy ra chuyện xây dựng sai phép lớn như vậy ở ngay một quận trung tâm của Hà Nội như quận Ba Đình là điều không thể chấp nhận. Vậy thời gian dài từ khi công trình khởi công cho đến khi xây dựng cơ bản xong, chính quyền từ phường cho đến quận đã làm gì? Chắc chắn đã có những biên bản vi phạm trật tự xây dựng được lập, nhưng kết quả, công trình vẫn được triển khai cho đến lúc hoàn thiện. Vì vậy, những biên bản này rõ ràng chỉ là những “tấm bình phong” bảo vệ cho cán bộ thừa hành công vụ khi bị …lộ. Nguy hiểm hơn, nó đã đánh thẳng vào lòng tin của nhân dân. Làm người dân vô cùng phẫn nộ và mất niềm tin vào đảng và chính quyền nhà nước. Bây giờ khi ủy ban nhân dân hà nội đã ra quyết định cưỡng chế, như vậy là đã nghe ý dân, dân tất nhiên phải ủng hộ rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Hậu quả, công trình 8B Lê Trực có chiều cao sai phép vượt tới 5 tầng, diện tích vượt tới 6.000 m2/3.600 m2 và phải cưỡng chế. Điều đó thể hiện rõ sự thiếu trách nhiệm rất nghiêm trọng của chính quyền và các cơ quan chức năng. Vậy những ai đã được chủ đầu tư “bôi trơn” để đứng ra làm “cái ô” cho dự án này? Liệu mấy vị ở phường, ở quận có thể đủ tầm che chắn cho công trình rất lớn này không? Đây là công trình không chỉ rất lớn, nó còn chình ình ngay gần Lăng Bác nên “cái ô” chắc chắn phải đủ rộng, đủ lớn, đủ tầm nên chủ đầu tư mới tin mà… làm bừa như vậy. Nhưng dù cái ô có to tới cỗ nào cũng không thể bằng dư luận và sự phản đối của người dân cả.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi hoan nghênh những chỉ đạo của Thành Phố Hà Nội là sáng suốt , tuy có hơi muộn nhưng còn hơn là không có , tuy nhiên chúng ta cần phải thắt chặt hơn việc giám sát các công trình khác trong khu vực lăng Bác cũng như khu đầu não của đất nước , an ninh là điều phải tính đến cho khu vực này bất kể dự án nào , chỉ trừ các giữ án xây dựng cho các cơ quan đầu não của đất nước mà thôi,mong Hà Nội có tác phong công nghiệp hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Việc xử lí cắt ngọn vi phạm đáng lẽ phải diễn ra lâu rồi. Chứ không phải để chủ đầu tư chây ý khi thực hiện công tác phá dỡ một cách chậm chạp đối phó. Nhưng muộn còn hơn không phải xử lí dứt điểm vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  15. Việc cắt ngọn tòa nhà 8B Lê Trực nếu mà quyết liệt ngay từ đầu thì người dân còn hoan nghênh hơn nữa. Cứ để chủ đầu tư nó chây ì kéo dài việc tháo dỡ khiến cho vụ việc ngày càng nhiêu khê hơn, và lũ rận chủ phản động chúng nó cũng có cớ nói xấu bới móc chính quyền.

    Trả lờiXóa
  16. Ngày 6/3 UBND phường Điện Biên đã tổ chức cưỡng chế phần xây dựng sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực. Việc này cũng đã được thông báo tới chủ đầu tư và các cơ quan có liên quan, việc phá dỡ phần sai phép công trình 8B Lê Trực được thay đổi từ hình thức chủ đầu tư tự phá dỡ sang cưỡng chế phá dỡ do UBND phường phối hợp với các đơn vị phá dỡ thực hiện. Phải thẳng tay và quyết liệt như vậy thì mới lấy lại được lòng tin nơi người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog