Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN CHÍ ĐỨC VÀ ĐÁM DÂN CHỦ GIẺ RÁCH

KhanhKim@

Nguyễn Chí Đức - Của hiếm của làng dân chủ Việt.

Thời kỳ đầu, Nguyễn chí Đức chỉ được biết đến như các nhà hoạt động dân chủ cuội ở Hà Nội, nhưng qua thời gian, mọi người lại thấy một Nguyễn Chí Đức hoàn toàn khác. Anh khác hẳn với những "nhà dân chủ giẻ rách" đương thời ở Việt Nam.

Thời gian gần đây, anh thường xuất hiện trong các Clip của Vietvision, KBCHN với cách nói, cách trình bày vấn đề, cách thể hiện quan điểm rất ấn tượng về lĩnh vực "hoạt động dân chủ", đề cao tinh thần dân tộc và tinh thần dân chủ mà anh đang theo đuổi. Có thể nói, anh không phải phường "zận chủ" lưu manh xôi thịt như hiện nay.

Kể cũng lạ, Nguyễn Chí Đức là người có học, có nhân cách và một thời đã từng là đảng viên đảng Cộng sản VN. Nhiều người nhận xét tốt về anh, họ nghĩ rằng, anh có tâm cũng như hàng chục triệu người dân nước Việt khác, muốn đất nước này phát triển. Thế nhưng, cũng rất đáng tiếc chỉ vì cách nhìn nhận, đánh giá của mỗi người có khác nhau về dân chủ, nên anh đã thay đổi quan điểm lập trường, đang là người Cộng sản và anh đã “thoái trí” viết đơn xin ra khỏi Đảng, tự biến mình trở thành người hoạt động dân chủ, tham gia vào các hội, đoàn có những hành vi chống phá chính quyền.

Tuy nhiên, bước vào làng dân chủ, sau một thời gian tham gia hoạt động, anh đau xót nhận thấy rằng, cái đích mà anh hướng đến, cái tổ chức mà anh hy vọng làm thay đổi nền dân chủ ở VN chỉ là hão huyền.

Tham gia các hội nhóm đó một thời gian, Nguyễn Chí Đức sớm nhận ra, đó là những tổ chức "năm cha ba mẹ”, tập hợp hổ lốn những "ngưu mã" và "mèo mả gà đồng" rồi tự xưng danh, tự sướng, tự bốc thơm nhau là những nhà dân chủ vì dân vì nước. Thực tế, chúng là đám lưu manh chính trị, xôi thịt háo danh, những trí thức bất mãn, thoái hóa, biến chất; những giang hồ, đĩ điếm... Đó là một tập hợp bầy đàn vô chính phủ, sống vô thiên vô pháp bằng cách chống phá đất nước, bợ đít ngoại bang.

Sự thật ấy làm cho Nguyễn chí Đức thất vọng và anh tuyên bố rút khỏi danh sách các nhà dân chủ "giả cầy" mà có lúc anh hằng tin tưởng, đặt niềm tin vào họ.


Nguyễn Chí Đức không giống những kẻ khoác áo dân chủ , lợi dụng dân chủ để chống phá nhà nước kia. Anh cũng không giống những kẻ giả danh dân chủ để kiếm ăn từ lũ chống cộng hải ngoại. Anh không thể chấp nhận thứ dân chủ "treo đầu dê bán thịt chó" nên dứt áo ra đi. Sau khi tách khỏi đám dân chủ giả cầy, anh bị chính những kẻ từng là "bạn hữu" chửi bới, nhục mạ. Chúng coi anh như một kẻ phản bội "lí tưởng dân chủ", vu cho anh là công an nằm vùng, là thằng mất dạy, là DLV bưng bô cộng sản...

Dù bị nhục mạ, nhưng có thể thấy Nguyễn chí Đức vẫn tỏ rõ bản lĩnh trượng phu "đầu đội trời, chân đạp đất" của mình. Không bận tâm và cũng không ngán phường zận chủ lưu manh, anh bình tĩnh đối mặt và công khai vạch trần những thủ đoạn bỉ ổi, đê tiện của phường dân chủ giả cầy khi chúng đào bới quá khứ, xuyên tạc lịch sử dân tộc, phủ nhận giá trị lịch sử và công lao của đảng CSVN trong 70 năm qua. Đặc biệt, anh đã điểm đúng huyệt của những kẻ khoác áo dân chủ để chống lại dân tộc, để kiếm tiền từ lũ chống cộng ba que hải ngoại. Anh chỉ mặt Nguyễn Quang A, kẻ từng đứng dưới cờ ba que để phỉ báng và bôi nhọ đất nước khi ông này tự ứng cử đại biểu Quốc hội.


Mới đây nhất, đám dân chủ cuội vác mặt mo đua nhau tự ứng cử Đại biểu Quốc hội lần thứ 14 nhằm phá hoại sự kiện quan trọng này của đất nước. Nguyễn Chí Đức đã lại xuất hiện trong các Clip của VietVision và anh Nguyễn Chí Đức thể hiện quan điểm của mình. Anh đường đường chính chính tuyên bố rõ, những kẻ như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Kim Môn...không xứng đáng làm đại biểu Quốc hội. Anh cho rằng, Quốc hội không phải là nơi cho những kẻ tiểu nhân, đạo đức giả và Quốc hội cũng không phải là nơi cho những kẻ diễn trò chống phá đất nước.

Những ý kiến đúng mực của Nguyễn Chí Đức đã được đông đảo người dân ủng hộ. Xem link:


Xã hội nào, dù có dân chủ hay văn minh đến mấy, cũng đầy rẫy vấn đề xã hội bức xúc và cần những người có tâm, có tầm, có chí, có đức, có tài để giải quyết. Việt Nam không phải là ngoại lệ, và đảng, nhà nước cũng đã rất quan tâm giải quyết những bức xúc đó. Tuy nhiên, những vấn đề được giải quyết còn chậm, chưa triệt để, gây bức xúc cho người dân, trong đó có anh. Nhưng tôi tin, mọi việc sẽ dần dần được tháo gỡ.

Người viết đặc biệt có ấn tượng với anh Nguyễn Chí Đức tiếp tục có cái nhìn khách quan, ủng hộ chính quyền thúc đẩy nền dân chủ đích thực như anh mong muốn, để đất nước luôn hòa binh và ổn định, phát triển thịnh vượng. 

Dưới đây là một loạt clip mà ở đó anh Nguyễn Chí Đức thể hiện thái độ chính trị và bản lĩnh của mình trước đám dân chủ giẻ rách ở Việt Nam:









12 nhận xét:

  1. lại là những trò đáng làm rẻ mà cử tưởng là những người nguy hiểm nhất xã hội đương thời. xa hội mà dân chủ đang là một trong những mục tiêu của những kẻ ba sàm muôn nó sụp đổ thì đấy là những con người không có đầu óc và chính vì thế mà chúng sẽ phải pháp luật soi sáng thì mới tỉnh ra được nếu như đấy là toàn bộ bộ mặt của chúng thì không đáng để làm đâu vì đơn giản là đã bán dân tộc mình rồi đấy

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ nào đây là một nhà dân chủ thực sự đúng nghĩa của nó, không giống như những kẻ "dân chủ rẻ rách" kia chỉ được cái bộ mồm nói lắm còn chẳng được cái tính sự gì khác cho đời cả.

    Trả lờiXóa
  3. Xã hội nào, dù có dân chủ hay văn minh đến mấy, cũng đầy rẫy vấn đề xã hội bức xúc và cần những người có tâm, có tầm, có chí, có đức, có tài để giải quyết. Việt Nam không phải là ngoại lệ, và đảng, nhà nước cũng đã rất quan tâm giải quyết những bức xúc đó

    Trả lờiXóa
  4. Xã hội nào, dù có dân chủ hay văn minh đến mấy, cũng đầy rẫy vấn đề xã hội bức xúc và cần những người có tâm, có tầm, có chí, có đức, có tài để giải quyết. Việt Nam không phải là ngoại lệ, và đảng, nhà nước cũng đã rất quan tâm giải quyết những bức xúc đó

    Trả lờiXóa
  5. Dân chủ văn minh đâu không thấy chỉ thấy toàn giả danh để lừa đảo và xuyên tạc nói xấu ăn tiền bẩn từ các thế lực thù địch. Nguyễn Chí Đức sớm nhận ra tập hợp hổ lốn những "mèo mả gà đồng" rồi tự xưng danh, tự sướng. Cho thấy nội bộ cũng mất phương hướng và mục đích, lật tẩy bộ mặt thật của nhau.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Chí Đức không giống những kẻ khoác áo dân chủ , lợi dụng dân chủ để chống phá nhà nước kia. Anh cũng không giống những kẻ giả danh dân chủ để kiếm ăn từ lũ chống cộng hải ngoại. Anh không thể chấp nhận thứ dân chủ "treo đầu dê bán thịt chó" nên dứt áo ra đi. Sau khi tách khỏi đám dân chủ giả cầy, anh bị chính những kẻ từng là "bạn hữu" chửi bới, nhục mạ. Chúng coi anh như một kẻ phản bội "lí tưởng dân chủ", vu cho anh là công an nằm vùng, là thằng mất dạy, là DLV bưng bô cộng sản...

    Trả lờiXóa
  7. Hy vọng anh thực sự tỉnh mộng, không còn mơ hồ về cái gọi là dân chủ, nhân quyền do một nhóm đạo đức giả đang rao bán, kinh doanh kiếm tiền đó nữa. dẫu sao thì đó cũng là một tấm gương để thức tỉnh những người khác còn đang lạc lối chưa hiểu rõ về những kẻ "miệng rao dân chủ, tay chọc tủ tiền" hiện nay.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Chí Đức là người có học, từng một thời được đứng trong hàng ngũ của Đảng nhưng có lẽ vì quan điểm, nhận thức về dân chủ của mỗi cá nhân là hác nhau mà Đức lại viết đơn xin ra khỏi Đảng, đồng thời tham gia hoạt động dân chủ trong các tổ chức chống phá chính quyền. Nếu con người này có nhận thức đúng đắn thì có lẽ sẽ là một người có tài, có ích cho đất nước

    Trả lờiXóa
  9. Không thể phủ nhận Nguyễn Chí Đức là một người có tài và có tầm nhìn. Thế nhưng cái tài đó lại không được sử dụng đúng chỗ, tầm nhìn đó lại bị lệch lạc, dẫn tới hắn có những phát ngôn cũng như hành động đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Những kẻ như Đức cần được giáo dục lại tư tưởng đúng đắn, để có thể tham gia xây dựng đất nước

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyet nhietdoi20:36 31/3/16

    Hy vọng Nguyễn Quý Đức thực sự có cái nhìn đúng đắn hơn, không bị những cái gọi là dân chủ, nhân quyền do một nhóm đạo đức giả rêu rao lừa phỉnh nữa. Một ngày, khi anh hiểu rõ thế nào là dân chủ thực sự, dân chủ chân chính thì tin chắc rằng anh sẽ theo đuổi lý tưởng đó và sẽ có những đóng góp nhất định cho đất nước, cho xã hội

    Trả lờiXóa
  11. Do đã từng sống, làm việc cùng các nhà "dân chủ Việt" nên Nguyễn Chí Đức sẽ có cái nhìn khách quan, chân thực, đi vào bản chất thật sự của các đối tượng. Ban đầu, do đánh giá sai, tin tưởng vào mục đích "dân chủ", "nhân quyền" mà chúng tuyên bố, Nguyễn Chí Đức đã tham gia vào phong trào dân chủ Việt, nhưng tiếc thay, không như những gì anh ta mong đợi, đó chỉ là tổ chức của những kẻ cơ hội chính trị, giả dối, lừa lọc để lấy ngoại tệ. Hy vọng sau này, Nguyễn Chí Đức có thể cho nhân dân thấy rõ hơn bộ mặt thật của đám dân chủ cuội này.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Chí Đức mặc dù đã từng không đồng tình với đường lối của Đảng đến mức từ bỏ tư cách của một Đảng viên để đi tìm chân lý cho riêng mình. May sao anh cũng đủ tỉnh táo để nhận ra bộ mặt thật của đám rận chủ đường phố, lưu manh cùng giấc mơ hão huyền của chúng, để cuối cùng anh vẫn giữ được lương tâm của một con người vì đất nước, căm ghét thói giả mạo, bợ đỡ như bọn rân chủ kia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog