Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN HỮU VINH BỊ ĐỀ NGHỊ 5 ĐẾN SÁU NĂM TÙ

Đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh 5-6 năm tù

VOV.VN -VKS khẳng định đủ cơ sở truy tố hai bị cáo theo điều 258 Bộ luật hình sự. Theo đó, VKS đề nghị tuyên phạt blogger Anh Ba Sàm 5-6 năm tù giam.

Sáng 23/3, đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Anh Ba Sàm) mức án từ 5-6 năm tù vì tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Ngày 23/3, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Anh Ba Sàm, SN 1956, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Minh Thúy (SN 1980, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258 bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Hữu Vinh tự blogger Anh Ba Sàm.

HĐXX gồm 3 người, ngồi ghế chủ tọa là thẩm phán Nguyễn Văn Phổ. Hai kiểm sát viên của Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội thực hành quyền công tố tại phiên tòa. Tại tòa sáng nay cũng có mặt 7 luật sư tham gia bào chữa cho hai bị cáo.

Sau khi làm thủ tục, kiểm tra căn cước các bị cáo, bước vào phần xét hỏi, đại diện VKS công bố bản cáo trạng truy tố hai bị cáo.

Tiếp đến, HĐXX bắt đầu phần thẩm vấn. Tại phần thẩm vấn, HĐXX quyết định cách ly hai bị cáo xét hỏi.

Kết thúc thẩm vấn, phiên xử bước vào phần tranh luận. Mở đầu phần tranh luận, VKS đưa quan điểm luận tội đối với hai bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy.

Tại phần nêu quan điểm luận tội, VKS đưa ra đề nghị bị cáo Vinh mức án 5-6 năm tù giam. Bị cáo Minh Thúy bị đề nghị mức án từ 24-30 tháng tù.

Phiên tòa sáng nay tạm dừng tại phần bào chữa của các luật sư.

Theo cáo trạng, bị cáo Vinh đã lập blog Chép sử việt và blog Dân quyền. Sau khi thành lập hai blog này, bị cáo Vinh đã cung cấp mật khẩu truy cập và chi sẻ cho bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy một số quyền quản trị đối với hai blog này như: quyền viết bài, quyền chỉnh sửa bài viết, quyền xóa bài viết, quyền đăng tải bài viết lên blog, quyền kiểm duyệt ý kiến bình luận…

Theo quy kết, ngoài việc chỉ đạo, trao đổi bằng điện thoại, bị cáo Vinh còn chỉ đạo Minh Thúy biên tập, đăng tải bài viết, duyệt cho hiện thị các ý kiến bình luận trên hai blog này bằng hộp thư điện tử.

Từ khi lập blog đến khi hai bị cáo bị cơ quan công an bắt giữ, blog Dân quyền đã đăng 2014 bài viết, còn blog Chép sử việt đăng 383 bài viết.

Theo kết luận của Bộ Thông tin truyền thông, 24 bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước./.

23 nhận xét:

  1. đối với Nguyễn Hữu Vinh thì hình phạt đó là xứng đáng để hắn biết đất nước này còn có pháp luật có kỉ cương không thể để anh ta muốn nói gì nói ,muốn làm gì thì làm.với những hành vi xuyên tạc bịa đặt bôi nhọ chính sách của đảng và nhà nước như hắn cùng với thường xuyên tham gia vào các hoạt động biểu tình chống phá chính quyền thì hình phạt như vậy là không có gì phải suy nghĩ.đây cũng là bài học cho những kẻ khác nhìn vào đó mà suy nghĩ về những hành động phá hoại của mình.

    Trả lờiXóa
  2. HÌnh phạt này với những gì nguyễn hữu vinh gây ra có khi còn nhẹ ý chứ? Nhưng dù sao cũng đủ để răn đe cho hắn biết lẽ phải, biết kỉ cương phap luât, chứ không phải cứ muốn làm gì thì làm, nói gì thì nói

    Trả lờiXóa
  3. 5-6 năm tù là xứng đáng với những gì mà hắn đã gây ra, chống phá đất nước, Đảng, đi ngược lại với lợi ích dân tộc. Mộ kẻ chuyên viết bài có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước. Hắn sẽ bị pháp luật trừng trị.

    Trả lờiXóa
  4. Bộ Thông tin truyền thông, 24 bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước./.
    Tội này mà nhận có 5,6 năm tù thì có gì đó là quá nhẹ không? Nó phải cho đi tù mọt trong nhà tù ấy. Cử hỏi gia đình nhà Nguyễn Hữu Vinh sẽ có câu trả lời. Có khi họ muốn cho đi đâu đó cho họ sống được yên ổn ấy chứ, một đứa nghịch tử làm ô uế gia đình cách mạng

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ như Nguyễn Hữu Vinh thì phạt tù hắn chỉ tổ tốn cơm của nhà nước, tốn tiền của nhân dân để nuôi báo cô hắn. Nhưng mà không bỏ tù thì hắn ở ngoài nói năng lung tung, chỉ chực phá hoại nhà nước thì cũng không được

    Trả lờiXóa
  6. hình phạt tù là hoàn toàn xứng đang cho một người như Nguyễn Hữu Vinh, đây là biện pháp nhằm ngăn chặn những kẻ lợi dụng các quyền tự do dân chủ để chống lại Nhà nước ta, đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc, nhưng mình nghĩ sự việc có thể chưa dừng lại ở đó mà thời gian tiếp theo đây sẽ là sự chống phá, lợi dụng vụ án của vinh để có những bài viết tiếp tục xuyên tạc, lội dụng quyền tự do dân chủ để tiếp tục vi phạm, phá hoại đất nước.

    Trả lờiXóa
  7. Những kẻ như Nguyễn Hữu Vinh cần phải được xử lí bằng biện pháp mạnh. Bản án như thế là khá nhẹ so với mức độ, hậu quả của các hoạt động tuyên truyền chống phá của hắn gây ra

    Trả lờiXóa
  8. thực sự thì Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh này đã bị tuyên án 5 năm tù vì tội chống phá nhà nước, chống phá đảng, xuyên tạc lịch sử và bôi nhọ cán bộ cấp cao. với những gì đã gây ra thì đây là hậu quả mà hắn phải nhận được, mong rằng trong 5 năm trong tù, hắn đủ nhận thức được việc sai trái của mình mà không tái phạm nữa. gieo nhân nào thì gặp quả ấy thôi, cứ chống phá thì sẽ phải nhận trái đắng của chống phá. nhà nước ta đâu có dễ để bọn chúng thích nói gì thì nói, làm gì thì làm như vậy được

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ như JB Nguyễn Hưu Vinh 5 năm chưa bao giờ là đúng đối với những hành vi của hắn đã làm.Những hành vi của hắn làm là những hành vi bán nước chống phá Đảng ,chống phá Nhà nước.Với hình phạt 5 năm không thể trông chờ hắn có thể nhận thức được những việc hắn làm là sai trái mà chỉ là hạn chế được những hoạt động ngông cuồng của hắn!

    Trả lờiXóa
  10. trùm rận như nguyễn hữu vinh bị đưa ra vành móng ngựa thì đây sẽ là một chủ đề vô cùng nóng cho làng rận trong và ngoài nước, và cả những tổ chức chống lưng cho vinh nữa. nhưng dù gì thì vinh cũng sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật việt nam.

    Trả lờiXóa
  11. Sau một ngày xét xử, vào buổi chiều, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh mức án 5 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy mức án 3 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân". Có lẽ sẽ không có điều gì đáng bàn, không có điều gì phải nói nhiều tới phiên tòa này nếu bị cáo không phải là Nguyễn Hữu Vinh.

    Trả lờiXóa
  12. Với những mức độ sai phạm, tính chất nghiêm trọng trên, Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy cần phải thực sự xứng đáng được sự nghiêm trị của pháp luật. Vì chỉ khi pháp luật điều chỉnh các đối tượng mới thay đổi được cách nhìn, cách nghĩ.

    Trả lờiXóa
  13. Có thể có người chưa biết anh ba sàm là ai, thì anh ba sàm chính là Nguyễn Hữu Vinh từng là công an và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, từng công tác ở Ủy ban Việt kiều Trung ương.
    Nhưng có thể nói trong quá trình hoạt động của mình, việc Nguyễn Hữu Vinh có những bài viết chống đối nhà nước CHXHCNVN đều có nguyên do của nó và chắc chắn không thể quay đầu lại được.
    Với một trích ngang bản thân không hề đơn giản, nhưng tự Nguyễn Hữu Vinh đã đạp đổ nó một cách không hề thương tiếc. Cũng đáng tiếc nếu như ông ta đem cái tài của mình phục vụ đất nước hơn là việc bị móc mũi.
    Không có nhận xét nhiều về bản án dành cho Nguyễn Hữu Vinh, bởi vì đó là việc xét trên phương diện pháp luật, đúng là làm. Liệu Nguyễn Hữu Vinh có thể nhận ra cái sai của mình không mới quan trọng!

    Trả lờiXóa
  14. Nếu tài cán, sao ông ta không đem cái tài đó để phục vụ quê hương đất nước, mà lại đem cái tài đó biến thành cái tật để phá hoại đất nước, phá hoại chính trị? Hình phạt này với ông ta đã đủ để ông ta tỉnh ngộ, nhận ra những cái sai của mình hay chưa?

    Trả lờiXóa
  15. Hy vọng với sự nghiêm minh của pháp luật sẽ có bản án thích đáng dành cho hành vi của Nguyễn Hữu Vinh và Thúy, bất chấp sự phản đối vô lý của đám zâm chủ trên mạng Internet. Cũng không loại trừ khả năng do biết thông báo sơm của TAND TPHN mà các thế lực cùng hội, cùng thuyền với Vinh và Thúy sẽ tiến hành các hoạt động gây cản trở phiên đến phiên tòa, cũng như lợi dụng vấn đề này để nói xấu các cơ quan chức năng khi thực thi nhiệm vụ. Hãy cố gắng vì một xã hội tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  16. nhận xét đáng tội đúng người. hết

    Trả lờiXóa
  17. Trên trang blog Basam bài Nguyễn Hưu Vinh cho đăng nhiều bài có nội dung viết sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Việt Nam. Với những mức độ sai phạm, tính chất nghiêm trọng trên, Nguyễn Hữu Vinh bị đề nghị án 5 năm tù như vậy là còn nhẹ.

    Trả lờiXóa
  18. Với tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Thì án tù 5 năm dành cho hắn là nhẹ, chưa đủ mức độ răn đe. Án với những đối tượng này cần dài hơn.

    Trả lờiXóa
  19. Tại phiên xét xử, như thường lệ những nhân vật "đường phố" quen thuộc như Quang A, Xuân Diện, No-U, "dân oan"... cùng hai vị nhân viên sứ quán Đức, Thụy Điển vẫn thường tiếp tay cho đám "dân chủ cuội" kéo đến trước khuôn viên tòa án để gây rối. Tuy nhiên trước thái độ lịch sự nhưng kiên quyết của lực lượng bảo vệ phiên tòa, họ đã không làm được trò trống gì. Cũng là nhân viên sứ quán nước ngoài nhưng các đại diện của Mỹ, EU, Úc vẫn được mời vào dự phiên tòa, còn họ thì không được tiếp đón. Họ nên tự xem lại mình hơn là trách cứ.

    Trả lờiXóa
  20. Tội trạng của Nguyễn Hữu Vinh đã được cơ quan an ninh điều tra Bộ công an điều tra làm rõ. Tính từ năm 2009 đến khi bị bắt, trang mạng Blog anhbasam đã đăng tải hàng nghìn bài viết, trong đó có nhiều bài viết có nội dung vi phạm. Trang mạng Chép sử Việt cũng đăng tải những bài viết tương tự. Trong đó, một số bài viết điển hình ra mặt chống phá, đả kích Quốc hội, tập thể, cá nhân là lãnh đạo nhà nước.

    Trả lờiXóa
  21. Người có tài tại sao không ra sức cống hiến, đóng góp xây dựng đất nước lại đi làm mấy cái trò phản bội tổ quốc như vậy. Thật buồn cho một tài năng, tôi đề nghị nhà nước xử thật nặng để làm gương cho những kẻ khác đang có mưu đồ như Vinh.

    Trả lờiXóa
  22. Với những bài viết trên blog anhbasam thì cơ quan công an đã thu thập đủ những tài liệu làm bằng chứng chứng minh Nguyễn Hữu Vinh vi phạm nghiêm trọng Điều 258 BLHS rồi, mình nghĩ bản án 5 năm tù đối với basam đang còn quá nhẹ, đang còn quá nương tay đối với một tên không còn là người dân Việt Nam (chỉ còn trên giấy tờ )

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn Hữu Vinh trong thời gian qua hắn ta đã có rất nhiều các hành động như viết bài có nội dung phản động với những việc làm như thế hắn ta xứng đáng với bản án mà tòa án đã kết luận, các con rận chủ khác hãy nhìn vào kết cục của Nguyễn Hữu Vinh mà hãy chấm rứt ngay những hoạt động chống phá lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog