Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN ĐÌNH HÀ NÓI GÌ SAU KHI BỊ TỪ CHỐI HỒ SƠ ỨNG CỬ?


Tác giả: Bien Che viết lúc 14/03/2016 | 14.3.16
Chiềng Chạ

Được biết đến là ứng cử viên trẻ tuổi nhất trong "Phong trào tự ứng cử đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 14, sau khi phát đi "tuyên bố tự ứng cử" trên FB cá nhân, Nguyễn Đình Hà đã được đám đồng đảng tung hê một cách thái quá. Một số kẻ hưng phấn đã xem Hà là đại diện có tính kế tục cái "sự nghiệp" do đám dân chủ già dơ tại Việt Nam đang thực hiện. Tuy nhiên, theo một thông tin mới đây nhất, gã trai 28 tuổi này đã nối gót những "trưởng lão" khác như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy khi bị "loại khỏi vòng gửi xe". 

Nhận xét của UBND Phường Lý Thái Tổ trong hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội của Nguyễn Đình Hà *(Nguồn: Internet). 

Về nguyên nhân Hà bị loại cũng không khác là mấy so với cái cách Nguyễn Quang A hay Nguyễn Tường Thụy bị Ban Tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội nơi ứng cử từ chối hồ sơ vì những lí do không đủ tiêu chuẩn tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội được quy định tại Điều 3 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. 

Nguyễn Đình Hà nói gì sau khi bị từ chối hồ sơ tự ứng cử ĐBQH? 

Có lẽ đây là điều mà nhiều người, trong đó có tôi hết sức quan tâm sau thông tin Hà không thể kịp hoàn tất bộ hồ sơ ứng cử trước ngày 13.3 như hạn định. Trước hết xin nói thêm về nguyên nhân có sự việc này bởi trên thực tế sau khi được UBND Phường Lý Thái Tổ xác nhận vào hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội thì Hà chỉ cần nộp hồ sơ đó lên Ban Tổ chức bầu cử là hoàn tất mọi việc. Việc có được chấp nhận hồ sơ hay không phụ thuộc vào Ban Tổ chức bầu cử xem xét và quyết định theo một quy trình đã được luật hóa. Vậy nhưng, với ý nghĩ cho rằng "chính quyền đứng ra cản trở việc tự ứng cử ĐBQH của mình" nên Nguyễn Đình Hà thay vì chấp nhận những nhận xét thì gã đã lên để yêu cầu UBND phường xác nhận lại với hi vọng "làm sạch" được bản lí lịch của bản thân. Yêu sách vô lý của Hà đã bị UBND Phường Lý Thái Tổ từ chối và đó là nguyên nhân trực tiếp khiến Hà không thể nộp hồ sơ tại địa điểm tự ứng cử theo đúng thời hạn cho phép. 

Ngoài ra, theo quy định về hồ sơ tự ứng cử đại biểu Quốc hội, người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội phải khai đúng, đủ các nội dung. Theo đó, do chưa kê khai vào mục 16 trong sơ yếu lý lịch của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 - “Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể khác” nên Nguyễn Đình Hà đã được cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn thực hiện. Nguyễn Đình Hà đã không thực hiện và đây cũng là lí do khiến hồ sơ tự ứng cử của Nguyễn Đình Hà không hợp lệ. Cho nên, sự chậm trễ dẫn đến việc quá thời hạn nộp hồ sơ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội đơn thuần xuất phát từ thái độ thiếu thành khẩn của Hà chứ không phải do Chính quyền cản trở như lời trần tình của Hà (được Phạm Thị Đoan Trang nói lại với Đài Á Châu Tự Do). 

Về nội dung không kê khai tại mục số 16, trong sơ yếu lý lịch của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, lí giải nguyên nhân sau đó, Nguyễn Đình Hà đã cho rằng "anh ta chỉ là thành viên của đảng Dân chủ Việt Nam, do cố Tổng Thư ký Hoàng Minh Chính thành lập; tôi gia nhập đảng trên từ tháng 2/2008”. Anh cũng nói rõ: “từ đó đến nay không có hoạt đông cụ thể gì”. Đọc những điều này, tôi có cảm giác gã trai này đang cố tình không hiểu quy định chứ không phải vì gã không nhận thức được vấn đề. Việc "không có hoạt động gì cụ thể" không đồng nghĩa cá nhân đó không có liên quan gì đến "tổ chức" đó dù cho "tổ chức" đó bị vô thừa nhận và không được công nhận đi nữa! Điều này càng cho thấy cái thói trước sau bất nhất, không dám thừa nhận những gì vốn đã thuộc về mình của đám dân chủ cuội tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội vừa qua. 

Vậy nên, với những con người như Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A thì nói chuyện "lí tưởng" cũng bằng thừa! Bởi vì những mục tiêu trước mắt họ sẵn sàng làm quên đi nó như thể một thứ sinh vật ngoại lai và bị truyền nhiễm! Và đương nhiên, Ban Tổ chức bầu cử đã không sai khi gạt đám người trước khi tiến hành hiệp thương và chính thức đi đến bầu cử.

35 nhận xét:

  1. Ban Tổ chức bầu cử đã không sai khi gạt đám người trước khi tiến hành hiệp thương và chính thức đi đến bầu cử. Với những tên dân chủ giả danh thế kia thì không xứng đáng được ứng cử, chúng là ai - xin thưa chúng là những tên sẵn sàng vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, bôi xấu đất nước. Vậy thì còn đạo đức nào mà tự ứng cử nữa, chúng đâu đủ phẩm chất để đại diện cho người dân chúng tôi !

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Đình Hà - "Đảng dân chủ Việt Nam". Ngay cả cái "Đảng" mà y đang theo đuổi bản thân y cũng không dám tự mình thừa nhận, không dám viết vào hồ sơ ứng cử của mình, nó kiểu như một vết đen xấu xa, bẩn thỉu của bản thân mà y muốn giấu nhẹm đi vậy. Được xem là đàn em tiếp bước con đường "ăn mày đế quốc" của đám Nguyễn Quang a, Nguyễn Tường Thụy... nhưng xem ra y còn non nớt và đần độn quá.

    Trả lờiXóa
  3. Với việc đã từng tham gia đảng dân chủ Việt Nam do thư kí Hoàng Minh Chính cầm đã đủ lí do để Ban tổ chức bầu cử loại Hà ra khỏi danh sách. Không những thế, Nguyễn Đình Hà cũng những kẻ khác như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A.. đều là những kẻ chuyên gây rối, chống đối chính quyền. Những điều đó cho thấy được bản chất của Nguyễn Đình Hà. Vì vậy, việc loại Hà là 1 quyết định chính xác của ban tổ chức.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Đình Hà đã khẳng định "anh ta chỉ là thành viên của đảng Dân chủ Việt Nam, do cố Tổng Thư ký Hoàng Minh Chính thành lập; tôi gia nhập đảng trên từ tháng 2/2008”.Điều đó có nghĩa Nguyễn Đình Hà đang là thành viên của một thế lực phản động. Việc đó cũng có nghĩa Hà đã tham gia vào hoạt động xâm phạm an đinh quốc gia. Vì vậy, hắn bị loại là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Đình Hà đã khẳng định "anh ta chỉ là thành viên của đảng Dân chủ Việt Nam, do cố Tổng Thư ký Hoàng Minh Chính thành lập; tôi gia nhập đảng trên từ tháng 2/2008”.Điều đó có nghĩa Nguyễn Đình Hà đang là thành viên của một thế lực phản động. Việc đó cũng có nghĩa Hà đã tham gia vào hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia. Vì vậy, hắn bị loại là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Đình Hà vẫn đang cố thanh minh là mặc dù tham gia vào "đảng Dân chủ Việt Nam" như từ ngày tham gia tới giờ đảng này chẳng có hoạt động gì cả nên hắn không tin là tham gia. Nghe luận điệu của hắn cứ trẻ con thế nào ấy

    Trả lờiXóa
  7. Biết ngay mà, những con rận như Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy đã bắt đầu rơi rụng rồi. Đó là dự báo cho tương lai của những con rận khác. Tư cách đạo được méo ra gì mà cứ thích chơi trội nó thế đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Với việc đã từng tham gia đảng dân chủ Việt Nam do thư kí Hoàng Minh Chính cầm đã đủ lí do để Ban tổ chức bầu cử loại Hà ra khỏi danh sách. Không những thế, Nguyễn Đình Hà cũng những kẻ khác như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Quang A.. đều là những kẻ chuyên gây rối, chống đối chính quyền. Những điều đó cho thấy được bản chất của Nguyễn Đình Hà. Vì vậy, việc loại Hà là 1 quyết định chính xác của ban tổ chức.

    Trả lờiXóa
  9. đúng như dư luận đã dự đoán thì những thành phần tham gia ứng cử theo phong trào của nguyễn quang a khi bị từ chối hồ sơ, yêu cầu hoàn chỉnh hồ sơ thì đều kêu là bị làm khó dễ hay cố tình từ chối, ...vv. luật đã quy định rõ ràng nhưng chúng vẫn cố tình tỏ ra oan ức, có mà oan thị mầu.

    Trả lờiXóa
  10. duongwf như những cố gắng của nguyễn đình hà và đồng bọn là chưa đủ để thuyết phục các vị lãnh đạo có chức có quyền thông qua bộ hồ sơ ứng cử. và càng bị loại hồ sơ từ ban đầu thì càng cho thấy sự ứng cử theo phong trào của cái đám rận chủ. chỉ biết lợi dụng việc làm hồ sơ ứng cử để lấy hình ảnh của bản thân. nhưng việc đó chỉ làm thân phận của chúng bị vạch mặt trước nhân dân cả nước và từ nay về sau chúng không lừa nhân dân được nữa khi cố hắng xuyên tạc lịch sử hay nói xấu thể chế, nói xấu cán bộ nhà nước

    Trả lờiXóa
  11. Nói mong muốn được trở thành Đại biểu quốc hội để đại diện tiếng nói của người dân trong khi bản thân lại đi tham gia một đảng phái phản động. Rồi lại muốn che giấu cái lý lịch bẩn thủi ấy :D Thế mới thấy Hà chẳng khác gì kẻ hai mặt như Nguyễn Quang A hay Nguyễn Tường Thụy :) Bản chất đã lộ rõ và cái tư cách ứng cử của Hà cũng không còn đâu, Hà nên chấp nhận mình đang sống trong nền xã hội pháp trị chứ không phải vô tổ chức thích làm bậy như thế nào cũng được đâu!

    Trả lờiXóa
  12. Làm sao mà anh ta dám khai vào lý lịch rằng đã từng tham gia vào các tổ chức bất hợp pháp khác được. Anh ta còn dính líu đến cả các tổ chức lưu vong ở nước ngoài nữa kia. Nhưng nếu mà thành thật khai nhận thì chắc chắn sẽ bị loại ngay thôi

    Trả lờiXóa
  13. Làm sao mà anh ta dám khai vào lý lịch rằng đã từng tham gia vào các tổ chức bất hợp pháp khác được. Anh ta còn dính líu đến cả các tổ chức lưu vong ở nước ngoài nữa kia. Nhưng nếu mà thành thật khai nhận thì chắc chắn sẽ bị loại ngay thôi

    Trả lờiXóa
  14. Hình như anh Nguyễn Đình Hà chưa có phát ngôn chính thức gì về việc bị từ chối hồ sơ ứng cử. Có lẽ anh ta cũng có chút xấu hổ về chính hành vi của mình nên không muốn làm to chuyện tránh gây cười cho thiên hạ

    Trả lờiXóa
  15. Hình như anh Nguyễn Đình Hà chưa có phát ngôn chính thức gì về việc bị từ chối hồ sơ ứng cử. Có lẽ anh ta cũng có chút xấu hổ về chính hành vi của mình nên không muốn làm to chuyện tránh gây cười cho thiên hạ

    Trả lờiXóa
  16. Hungyen363622:26 14/3/16

    Một kẻ đã từng tham gia vào tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài thì làm sao đủ các tiêu chuẩn về đạo đức để tham gia tự ứng cử được, vậy mà còn cố gắng bao biện cho sự kê khai thiếu trung thực của mình

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020022:28 14/3/16

    Lại thêm một con rận trẻ tuổi trong đám rận chủ tham gia tự ứng cử đại biểu quốc hội, mục đích chính của chúng không phải là muốn đóng góp công sức của mình cho đất nước mà là phá hoại sự thành công của kỳ bầu cử sắp tới của chúng ta

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh023422:32 14/3/16

    Vẫn là giọng điệu của lũ rận chủ, đã bị phát hiện khai thiếu trung thực trong hồ sơ tự ứng cử rồi còn tìm lý do để bao biện cho mình. Chỉ riêng việc tham gia vào tổ chức phản động lưu vong, mà tổ chức này đã có rất nhiều hoạt động xâm phạm đến an ninh quốc gia, qua đó cũng đủ để chúng ta đánh giá tiêu chuẩn đạo đức, chính trị của Nguyễn Đình Hà rồi

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340022:35 14/3/16

    Thấy đồng bọn nộp hồ sơ tự ứng cử bị chậm thời hạn là con rận Đoan Trang ngay lập tức đã xuyên tạc rằng Hà bị chính quyền cản trở trong việc nộp hồ sơ, thử hỏi một kẻ tham gia tự ứng cử đại biểu quốc hội mà hồ sơ còn khai thiếu trung thực thì làm sao có đủ tư cách để ứng cử cơ chứ

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23422:37 14/3/16

    Trong số nhiều người tham gia tự ứng cử lần này, có rất nhiều con người có tâm, có đức, có tài năng muốn tham gia đóng góp xây dựng đất nước. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều kẻ cơ hội chính trị, đặc biệt là lũ rận chủ tranh thủ cơ hội để tham gia tự ứng cử nhằm mục đích phá hoại, gây rối, và Nguyễn Đình Hà cũng là một trong số này

    Trả lờiXóa
  21. Hagiang83622:40 14/3/16

    Nguyễn Đình Hà cũng như nhiều con rận khác trong làng rận chủ, việc tham gia tự ứng cử của chúng là để thực hiện âm mưu, ý đồ phá hoại kỳ bầu cử của chúng ta, xuyên tạc, tuyên truyền rằng Việt Nam thiếu dân chủ trong bầu cử, mọi người cần cảnh giác trước giọng điệu xuyên tạc của chúng

    Trả lờiXóa
  22. Bacgiang19022:42 14/3/16

    Nguyễn Đình Hà và đồng bọn của hắn chẳng khác gì con rối trong tay lũ ngoại bang, việc tham gia tự ứng cử cũng là theo sự chỉ đạo của bọn chúng nhằm mục đích phá hoại. Những kẻ vì đồng tiền mà phản bội lại đất nước, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, thử hỏi làm sao đủ tư cách để trở thành ĐBQH, trở thành người đại diện cho tiếng nói của nhân dân đây

    Trả lờiXóa
  23. Làm người đại diện cho dân thì trước hết phải có lòng với dân, phải đứng trên quan điểm điều gì có lợi cho dân thì làm, cái gì có hại cho dân thì cương quyết không được làm. Nguyễn Đình Hà đâu có vì lợi ích của nhân dân, mục đích hắn tự ứng cử là vì cá nhân hắn thích "lổi tiếng", thích chơi ngông, thể hiện mình. Hắn đã nhầm, vì người dân không cần những điều đó. Việc Hà bị loại từ vòng gửi xư là hoàn toàn hợp lý và dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  24. Lại thêm một người tham gia phong trào tự ứng cử ĐBQH của nhóm nhà rận. Nhưng nhóm này lại quên một điều, là tham gia cái phong trào này để nổi danh thì cũng phải làm, phải tìm hiểu cho thông suốt thì hãy tham gia. Trong mục họ yêu cầu, có phần khai lý lịch, nhưng cái đám nhà này thì có chết cũng không dám khai lý lịch ra. Vì lý lịch của chúng có trong sạch gì đâu. Đầy vết nhơ, ra tù vào tội, đàn điếm thì làm sao đủ điều kiện từ vòng hồ sơ được. Thế nên việc tan rã phong trào này là sớm muộn thôi. Còn tất nhiên, những kẻ thực hiện câu nói còn nước còn tát, thì cố vớt vát được tí gì sĩ diện thì vớt vát. Nên dùng mọi luận điệu để lấp liếm cái mình không làm được là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  25. Những con rận như Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy đã bắt đầu rơi rụng rồi. Đó là dấu hiệu dự báo cho tương lai suy vong của anh em nhà rận trong cái phong trào này. Chỉ riêng với việc đã từng tham gia đảng dân chủ Việt Nam do thư kí Hoàng Minh Chính cầm đã đủ lí do để Ban tổ chức bầu cử loại Hà ra khỏi danh sách chứ không nói tới việc hắn còn tham gia các chương trình biểu tình chống phá nhà nước khác.

    Trả lờiXóa
  26. Ngay từ vòng để xe mà đã không làm đúng, làm đủ, không tuân thủ theo quy định thì còn nói gì đến việc sau này vào các vòng sau thì còn như thế nào nữa. Nhưng mà thôi đằng nào cũng loại từ vòng để xe rồi, nên chẳng nghĩ làm gì nhiều, đau đầu.

    Trả lờiXóa
  27. Làm gì cũng phải theo quy định của pháp luật chứ có phải muốn, thích là đi ứng cử được đâu, nhìn lại mình xem, người ta nhìn vào liệu có tin tưởng có đáng để họ gửi gắm lá phiếu. Mặt thì non choẹt, kiến thức sống còn thiếu sót, tư tưởng chính trị chưa vững lại còn có thời cùng một ruộc với quang a, trường thụy, tham gia việt tân, rồi cả tham gia các cuộc biểu tình chống phá nhà nước, từng phỉ nhổ vào đảng mà giờ lại đòi vào đảng để "cống hiến"? Thế mà cũng đua đòi. Lại còn nhân danh tuổi trẻ việt nam đòi quyền lợi, xin lỗi chứ đây cũng là tuổi trẻ nhé. Cũng đang cố gắng phấn đấu trau dồi mà còn chưa thấy bằng ai đây.

    Trả lờiXóa
  28. Những người đại biểu quốc hội đều là những người quang minh lỗi lạc, có tài đức và thân thế trong sạch, để ít nhất cũng làm người dân tin tưởng và noi gương, có đất nước nào, chính quyền nào cho một kẻ đã từng phản bội lên làm lãnh đạo và dân chúng phải nghe theo chưa? Thật nực cười cho mấy suy nghĩ và hành động này của mấy ông rận chủ nhà ta, thừa biết kết cục của mình mà cứ cố đấm ăn xôi, xong là sắp sửa sẽ ca cái bàu không dân chủ trong bầu cử đấy.

    Trả lờiXóa
  29. Chỉ riêng với việc đã từng tham gia đảng dân chủ Việt Nam do thư kí Hoàng Minh Chính cầm đầu đã đủ lí do để Ban tổ chức bầu cử loại Hà ra khỏi danh sách chứ không nói tới việc hắn còn tham gia các chương trình biểu tình chống phá nhà nước khác. Ấy vậy mà lũ rận chủ còn tung hê một cách thái quá khi hắn nộp hồ sơ ứng cử. Thật đúng là một trò cười

    Trả lờiXóa
  30. Hành động của Nguyễn Đình Hà, Nguyễn Quang A hay Nguyễn Tường Thụy suy cho cùng chỉ là hành động giãy chết, cố gắng phản kháng lại với chút sức tàn cuối cùng. Bọn chúng thừa hiểu việc tự ứng cử với một lý lịch thiếu trong sạch, một lý do không chính đáng sẽ trở thành trò cười, trở thành đề tài bàn tán và ném đã của dư luận nhưng có lẽ vì đã trót tuyên bố nên đâm lao đành theo lao, phải cứng lời phản kháng nhưng thực ra chẳng đạt được kết quả gì

    Trả lờiXóa
  31. Bangtuyet nhietdoi17:52 15/3/16

    Những người đại biểu quốc hội phải là những người có lý lịch trong sạch, tư tưởng đạo đức tốt, lập trường kiên đinh, có thể nói là người vừa costaif lại có đức. Những người đó mới xứng đáng là người đại diện cho nhân dân, phát ngôn thay cho nhân dân. Còn cái lũ rận chủ như Nguyễn Đình Hà mà ra tự ứng cử thì trước sau cũng trở thành trò cười cho thiên hạ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Lại thêm một thanh niên ảo tưởng sức mạnh, người ứng cử đại biểu Quốc hội phải vừa có đức lại vừa có tài, xét về đức thì một kẻ bất trung thì không bao giờ đủ tu cách ứng cử vào đại biểu quốc hội. Đã từng tham gia hội chống phá nhà nước rồi giờ đây lại đòi vào đảng vào nhà nước để làm lãnh đạo, nếu tư cách tốt, thì chính địa phương sẽ là nơi công nhận đầu tiên chứ không phải là vừa gửi đơn lên đã bị lọc ra như thế này. Tốt nhất là im đi thì còn có thể ngẩng mặt được lên, chứ cứ cố đấm ăn xôi thì không những hắn mà còn cả gia đình hắn sẽ làm cái trò cười cho thiên hạ đấy.

    Trả lờiXóa
  33. Tham gia hội nhóm phản động và tuy "không có hoạt động gì cụ thể" thì cũng không đồng nghĩa cá nhân đó không có liên quan gì đến "tổ chức" đó. Các nhà lãnh đạo chỉ cần có một sai sót nhỏ, sửa sai đã vô cùng khó rồi, rất dễ mất uy tín với nhân dân với nhà nước, mất chức như chơi, đây lại là kẻ có tư tưởng chống đối, có những hành động gây rối mất trật tự an ninh công cộng thì làm gì mà đủ tư cách để ứng cử vào ban lãnh đạo, ai sẽ nghe một kẻ có quá khứ phản bội?

    Trả lờiXóa
  34. Chính Nguyễn Đình Hà đã thừa nhận rằng "anh ta chỉ là thành viên của đảng Dân chủ Việt Nam, do cố Tổng Thư ký Hoàng Minh Chính thành lập; gia nhập đảng trên từ tháng 2/2008, từ đó đến nay không có hoạt đông cụ thể gì”. Điều đó có nghĩa Nguyễn Đình Hà đang là thành viên của một thế lực phản động. Việc đó cũng có nghĩa Hà đã tham gia vào hoạt động xâm phạm an đinh quốc gia. Dù không có sự kiện gì hay có sự kiện gì nhưng chúng ta không biết Hà có tham gia tích cực hay không thì vẫn là có tham gia, có tư tưởng chống phá đảng. Vì vậy, hắn bị loại là điều đương nhiên. Còn gì để nói nữa đây?

    Trả lờiXóa
  35. tôi hiểu chưa được nội dung này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog