Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Quang A và Cù Huy Hà Vũ

KhanhKim@

Ngay sau khi ra tù, "Anh hùng hoa cải” Đoàn văn Vươn ở Tiễn Lãng, Hải phòng được tha tù trước thời hạn, vì cải tạo tốt sau 3 năm thụ án, với tội danh chống người thi hành công vụ, cố ý giết người và tàng trữ vũ khí trái phép, người ta đã thấy TS Nguyễn Quang A, TS Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện, cùng Nguyễn Tường Thụy đã có mặt tại Hải Phòng. Sau khi nhận được hoa và phong bì, Đoàn văn Vươn đã trwor nên bạo dạn hơn trong việc "lên án" chính quyền.

Trả lời BBC tiếng Việt, Vươn ngông nghênh phát biểu: "Tôi tiếp tục làm như vậy". Điều này có nghĩa, những gì Vươn hứa trong tù chỉ là hứa hão và nó nhanh chóng bay theo mây theo gió.

Chỉ sau đúng 1 tuần, Đoàn Văn Vươn tòi ra một lá thư dài 6 trang giấy A4, gửi lời cảm ơn đến những tổ chức, cá nhân ủng hộ hắn, thực chất là tố cáo, bôi xấu đảng, nhà nước. Đây là lá thư mà 100% người đọc đều hiểu rằng nó được đạo diễn và viết bởi 2 ông TS "ném đá dấu tay" là Nguyễn Quang A và Nguyễn Xuân Diện, bởi cái trình của anh đánh dậm không thể nào được bộc lộ bằng những lời văn mỹ miều, thậm chí có cánh.

Thực ra, rất ít người biết Nguyễn Quang A là nhà khoa học điện tử, mà thường biết đến là kẻ thường xuyên cầm đầu tổ chức và tham gia hầu hết các cuộc biểu tình gây rối chống chính quyền với những dòng chữ Non-U hoặc cầm tấm biển đứng dưới phố với khẩu hiệu: "Tôi thách đảng cộng sản Việt Nam dám làm như Myanma". 

Về thành tích "chống phá đất nước của Nguyễn Quang A , người ta thường thấy y sang tận Hoa kỳ, Thụy sỹ, Ba lan, Đức để…bịa đặt, vu cáo chính quyền, làm méo mó hình ảnh đất nước. Mới đây nhất, tại Cộng hòa Liên bang Đức, Nguyễn Quang A đã trình bày và giới thiệu tập tiểu luận có tên "Dân chủ hóa: vài bài học quốc tế và kịch bản khả dĩ cho Việt Nam". Nội dung của tập tiểu luận này được giới thiệu là bao gồm các bước, các giai đoạn, lộ trình và những bước chuyển biến cho quá trình “dân chủ hóa” ở Việt Nam, hay nói cách khác là những bước đi và lộ trình thực hiện cho một cuộc lật đổ chế độ chính trị hiện nay ở Việt Nam.

Sau thất bại trong việc chống phá Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII, Nguyễn Quang A cùng đồng bọn lại đang tiếp tục thực hiện âm mưu, phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 bằng cách tự ứng cử và kêu gọi đòng bọn cùng tham gia ứng cử. Thể hiện việc phá bĩnh này, ông ta tự vỗ ngực “khoe tài đức” qua cương lĩnh tranh cử với những lời hoa mỹ để đánh lừa người dân. Mặt khác, vợ chồng y vác rá đến gõ cửa từng nhà dân cùng khu vực sinh sống để "xin chữ ký".

Tuy vậy, vẫn có kẻ "mù màu" tưởng Nguyễn Quang A là người yêu nước chân chính bởi khả năng "khua môi múa mép" và vài đồng bạc lử "tài trợ" cho quê hương Quế Võ, Bắc Ninh. Thậm chí, một vài người có chút danh tiếng hẳn hoi đã "nhìn gà hóa cuốc", "biến cú thành công", lên mạng kêu gạo mọi người ủng hộ cho Nguyễn Quang A ứng cử Đại biểu Quốc Hội. 

Đó quả là một nhầm lẫn tệ hại! Một kẻ dựa hơi tiến sĩ, luồn lách qua các khe hở của pháp luật để làm giàu cho cá nhân mình với số tài sản khổng lồ là 37 tỉ đồng thì không thể nói là đàng hoàng và càng không thể đại diện cho lợi ích của người dân.

Nói đến Nguyễn Quang A, người ta lại liên tưởng đến ông TS Luật Cù Huy Hà Vũ, hiện lưu vong ở Mỹ. Hai con người này có hoàn cảnh rất giống nhau, bởi họ đã từng là đồng đảng của nhau, đều tự bốc thơm là người yêu nước, là nhà dân chủ, đấu tranh đòi nhân quyền, dân chủ, đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam. Có một điều đặc biệt, cả hai đều là con nhà "cách mạng nòi" và đều phản lại cha, đi ngược lại con đường mà cha ông đã chọn và đều chống phá đất nước ngày càng hung hăng. Cả hai thật không hổ danh là hai kẻ "Bất hiếu và bất trung".

Gã "hà mã" họ Cù nổi danh là kẻ tự tin tới mức ảo tưởng. Y vẫn tự vỗ ngực “phô trương tài đức” khoe với thiên hạ rằng: "Thừa sức làm được Bộ trưởng Bộ Thông tin". Y cũng tự mình ứng cử vào Quốc hội khóa 12, thế nhưng “tài đức không vẹn tròn” của Cù Huy Hà Vũ đã "được" nhân dân Phường Điện Biên Phủ, Quận Ba đình Hà Nội, kiểm chứng, loại bỏ ngay từ vòng hiệp thương đầu tiên. 

Cay cú vì mục đích không đạt được, Cù Huy Hà Vũ ngày càng điên cuồng chống phá đất nước và cái gì đến ắt phải đến, 7 năm bóc lịch trong tù là cái giá phải trả cho việc lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước và công dân.

Trở lại chuyện Nguyễn Quang A, người ta dễ dàng nhận ra tâm địa bẩn bựa của ông tiến sĩ này, khi mới hôm trước ông ta "tự ứng cử" nhưng chỉ chưa đầy 3 tuần sau, chính ông ta lại trả lời phóng viên của hàng truyền thông phản động BBC rằng, ông sẽ thực hiện "tẩy chay bầu cử" ở Việt Nam. Cho dù, phát biểu này là để Nguyễn Quang A báo công với quan tầy hải ngoại, nhưng nó đã vô tình chứng minh rằng ông là kẻ chống phá đất nước có hệ thống. Phát biểu này của Nguyễn Quang A được coi như cái chết được báo trước cho danh vọng của y khi tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14.

Theo nhiều người dự đoán, kết cục của Nguyễn Quang A sẽ chẳng mấy tươi sáng, thạm chí, một kịch bản kiểu Cù Huy Hà Vũ đang chờ sẵn Nguyễn Quang a.

Chúng ta hãy chờ xem.

Ngày 1/3/2016

12 nhận xét:

  1. Gì mà dân chủ, nhân quyền cơ chứ, cứ có phong bì là hắn có thể làm ra mọi chuyện, chẳng biết đúng hay là sai. Còn việc Tiến sĩ dởm Nguyễn Quang A đòi tự ra ứng cử nữa chứ, nghe thấy buồn cười. Hắn không biết mình đang đứng ở đâu sao. hắn đâu đủ cái tư cách công dân để mà ra ứng cử kia chứ. Những kẻ cơ hội chiếm lợi ích riêng mình thì sao mà cống hiến cho đất nước được !

    Trả lờiXóa
  2. vụ việc đoàn văn vươn đã lâu xong giờ sau khi ra tù, vụ án của ông vươn có lẽ sẽ lại bị lũ kền kền xâu xé, lợi dụng tính nhạy cảm của vấn đề để mà nói theo ý chúng, từ đó lại về mấy cái luận điệu xuyên tạc, nói xấu như trước mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. sự đáp trả lại sự khoan hồng của pháp luật khi đã cho vươn ra tù sớm của vươn không khỏi khiến người ta bức xúc. cũng không lạ khi vươn vừa ra tù thì nguyễn quang a hay là nguyễn xuân diện đã có mặt ở hải phòng rồi, ắt hẳn là có mối quan hệ giữa họ. quang a, xuân diện là những kẻ lấy cơ dân chủ mà phá hoại, rồi chúng cũng theo gót chân hà vũ đi bóc lịch dài hạn thôi

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Quang A - về nhân thân là người sinh ra trong gia đình truyền thống cách mạng, bố của Nguyễn Quang A đã từng tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc. Còn với Quang A đã từng là đảng viên, sau đó xin ra khỏi Đảng với nhiều mục đích, trong đó mục đích cao nhất vẫn là hoạt động trên con “dân chủ - nhân quyền”, thúc đẩy phát triển xã hội dân sự ở Việt Nam. Nguyễn Quang A mang danh nghĩa được cử đi học tại Hungari để sau đó về cống hiến cho đất nước. Nhưng, sau khi đi học về, đối tượng chủ yếu phục vụ mục đích cho việc phát triển cá nhân, phục vụ cho bản thân mình. Quang A đã từng hành xử như những kẻ “ăn cháo đá bát”, hành động thiếu ý thức của một con em nước Việt

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Nguyễn Quang A này thật chẳng tốt đẹp gì. Chẳng có việc xấu xa gì mà nó không làm. Chẳng biết nó nghĩ đâu ra cái trò tự ứng cử vào Quốc hội khi mà bị dân chúng sỉ vả vào mặt cho vì việc làm ngu dốt của hắn chưa xong thì hắn lại tiếp tục làm ngu tiếp. Cái lại như hắn không biết bao giờ mới khá lên được.

    Trả lờiXóa
  6. Ban đầu, Nguyễn Quang A ngông cuồng phát ngôn rằng bầu cử ở Việt Nam là không có dân chủ, kêu gào đồng đảo phá hoại bầu cử Quốc hội khóa 14. Sau khi đòi tẩy chay cuộc bầu cử khóa 14 không xong, hắn lại nghĩ ra trò mới đòi ứng cử vào Quốc hội. Thế khác gì tự vả vào mồm mình, tiền hậu bất nhất

    Trả lờiXóa
  7. Một kẻ dựa hơi tiến sĩ, luồn lách qua các khe hở của pháp luật để làm giàu cho cá nhân mình với số tài sản khổng lồ là 37 tỉ đồng thì không thể nói là đàng hoàng và càng không thể đại diện cho lợi ích của người dân. Người ta dễ dàng nhận ra tâm địa bẩn bựa của ông tiến sĩ này, khi mới hôm trước ông ta "tự ứng cử" nhưng chỉ chưa đầy 3 tuần sau, chính ông ta lại trả lời phóng viên của hàng truyền thông phản động BBC rằng, ông sẽ thực hiện "tẩy chay bầu cử" ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Thật tệ hại khi có kẻ cho rằng tưởng Nguyễn Quang A là người yêu nước chân chính bởi khả năng "khua môi múa mép" và vài đồng bạc lử "tài trợ" cho quê hương Quế Võ, Bắc Ninh. Thậm chí, một vài người có chút danh tiếng hẳn hoi đã "nhìn gà hóa cuốc", "biến cú thành công", lên mạng kêu gọi mọi người ủng hộ cho Nguyễn Quang A ứng cử Đại biểu Quốc Hội.

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Quang A và Cù Huy Hà Vũ đều là con cháu của những gia đình có công với cách mạng. Cả đời ông cha họ đều hết mình phấn đấu vì nhân dân vì đất nước. Thế mà đến thế hệ con cháu lại làm phản dân tộc, bán đứng cha ông vì lợi lộc

    Trả lờiXóa
  10. Cù Huy Hà Vũ và Nguyễn Quang A cũng có gì khác nhau đâu, cả 2 tên này đều là những đối tượng chống pha chính quyền Việt Nam rất quyết liệt, Cù Huy Hà Vũ đã phải vào trại vì những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Rồi cũng sẽ đến lượt Nguyễn Quang A thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Sau thất bại trong việc chống phá Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XII, Nguyễn Quang A cùng đồng bọn lại đang tiếp tục thực hiện âm mưu, phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa 14 bằng cách tự ứng cử và kêu gọi đòng bọn cùng tham gia ứng cử. Thể hiện việc phá bĩnh này, ông ta tự vỗ ngực “khoe tài đức” qua cương lĩnh tranh cử với những lời hoa mỹ để đánh lừa người dân. Mặt khác, vợ chồng y vác rá đến gõ cửa từng nhà dân cùng khu vực sinh sống để "xin chữ ký". Hắn ta ngày càng đi vào con đường giống Cù Huy Hà Vũ. Rồi còn đường vào trại giam cũng sẽ sớm mở ra đón hắn ta thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Quang A và Cù Huy Hà Vũ đều là những con rận bán nước chúng dùng tất cả các thủ đoạn để hoạt động chống phá, gần đây Nguyễn Quang A còn đi làm từ thiện để được nhiều người biết đến mình là một người tốt để hắn còn ra ứng cử Quốc Hội nhưng những việc làm của hắn càng làm rõ bản chất thật sự của hắn mà thôi và kết cục của hắn ta cũng như tên Cù Huy Hà Vũ thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog