Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: BẮT TRUNG ÚY CÔNG AN NHẬN HỐI LỘ 60 TRIỆU ĐỒNG

Bắt trung úy công an nhận hối lộ 60 triệu đồng

Duy Hậu

(Dân Việt) Chiều nay (18.3), đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc công an tỉnh Đắk Nông đã xác nhận với Dân Việt thông tin bắt tạm giam Lãnh Thanh Bình, nguyên trung úy trinh sát hình sự Công an huyện Đăk Mil (Đắk Nông).

Theo đó, ông Bình bị bắt vì tội lợi dụng ảnh hưởng người khác để trục lợi. Trước đó, ngày 15.1.2016, Công an huyện Đắk Mil bắt được 6 đối tượng đang đánh bạc tại xã Thuận An (Đắk Mil). Trong quá trình xử lý vụ việc, ông Bình đã liên hệ với người nhà của các đối tượng này gợi ý họ chi tiền để “chạy” tại ngoại cho các nghi can.

Trung úy Lương Thanh Bình (trái) gặp gỡ người nhà bị cáo để “thỏa thuận” (ảnh cắt từ video clip do người dân cung cấp).

Sau đó, ông Bình đã nhận của các gia đình tổng cộng 60 triệu đồng và hứa lo cho các nghi can được tại ngoại. Sau khi vụ việc bị bại lộ ông Bình đã trả lại số tiền này. Tuy nhiên theo Đại tá Lếp, mặc dù ông Bình đã trả lại tiền nhưng hành vi phạm tội đã được hoàn thành nên vẫn phải xử lý hình sự. Cũng theo đại tá Lếp, bước đầu ông Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết, ngoài ông Bình, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với thiếu tá Y’Nam và trung úy Trần Thanh Hải (đều thuộc Đội Điều tra, Công an huyện Đắk Mil) - là những người có liên quan trong vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

Link nguồn:
http://danviet.vn/phap-luat/bat-trung-uy-cong-an-nhan-hoi-lo-60-trieu-dong-668128.html

28 nhận xét:

  1. Những kẻ làm xấu hình ảnh của cơ quan công quyền, thực thi pháp luật, ảnh hưởng đền niềm tin của người dân cần phải được trừng trị thích đáng theo pháp luật. Đây chính là con sâu làm rầu nồi canh.

    Trả lờiXóa
  2. thật đáng buồn cho cả ngành công an khi có những con người này, chính họ đang làm xấu đi hình ảnh người công an trong mắt người dân, lợi dụng chức vụ trục lợi là hành vi đáng lên án, nó không chỉ có ở những người công an này mà tôi biết còn nhiều người khác nữa khi vọng những con người này sớm được phát hiện, làm trong sạch ngành, có như vậy người dân chúng tôi mới tin tưởng vào các anh được

    Trả lờiXóa
  3. anh đi bắt người phạm tội mà chính anh lại là người phạm tội tiếp theo, đã thế sự việc rất nghiêm trọng khi anh cố tình làm liều, nhận tiến để thả tội phạm, không đúng với pháp luật việt nam. tội của anh là rất lớn mà cái đầu của 1 người đã qua đào tạo như anh chắc cũng hiểu rõ. anh biết mình sẽ ra khỏi ngành để làm trong sạch cho ngành công an. kết tội anh là để làm gương cho những người khác. thực thi pháp luật là không được làm luật, không thì đi ngay cả 1 sự nghiệp

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363621:54 18/3/16

    Những kẻ như thế này đang làm xấu đi hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân, hy vọng lãnh đạo công an tỉnh sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm khắc các cá nhân vi phạm nhằm đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020021:57 18/3/16

    Cho dù trung úy công an này đã trả lại tiền nhưng làm sao có thể thoát tội được, hành vi nhận hối lộ này cấn phải bị xử lý nghiêm khắc, đảm bảo pháp luật được thực thi một cách công bằng, mong rằng công an tỉnh sớm xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm khắc trường hợp này

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh023422:00 18/3/16

    Việc ra lệnh bắt ngay anh trung úy công an có hành vi nhận hối lộ đã cho thấy được quyết tâm của công an tỉnh trong việc xử lý các cá nhân sai phạm. Cho dù là ai đi chăng nữa đều phải tuân thủ pháp luật, anh trung úy kia đã vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý thật nghiêm khắc, phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340022:02 18/3/16

    Đây chính là một con sâu làm rầu nồi canh, hành vi vi phạm, nhận tham nhũng, hối lộ của trung úy này đã làm xấu đi hình ảnh của người chiến sỹ công an nhân dân. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ xử lý thật nghiêm khắc các cá nhân vi phạm, đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  8. Hoan nghênh Công an huyện Đăk Mil (Đắk Nông) đã mạnh tay xử lí không bao che đối với cán bộ của công an huyện. Các đồng chí lãnh đạo công an huyện cần có biển pháp xử lí mạnh tay, hợp lí để lấy lại niềm tin của người dân

    Trả lờiXóa
  9. Đấy, cứ công an mà như thế này chả khiến người dân mất niềm tin vào lực lượng bảo vệ đất nước và nhân dân, những con sâu mọt như thế này phải bị pháp luật trừng trị thích đáng và nghiêm khắc để kẻ khác lấy đó mà làm gương cũng như để dân còn tin tưởng nữa. Đã là lực lượng anh hùng thì bất kì việc gì cũng ra dáng anh hùng chứ!

    Trả lờiXóa
  10. Cần phải thẳng tay đối với những con sâu làm xấu đi hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân. Việc làm cương quyết của Công an tỉnh Đắk Nông thể hiện tinh thần không bao che, cương quyết xử lý, làm trong sạch nội bộ. Xin được hoan nghênh!

    Trả lờiXóa
  11. Cần xử lý thật nghiêm khắc hành vi nhận hối lộ của cựu trung úy công an Nguyễn Văn BÌnh để răn đe làm gương. Trên người mang bộ quân phục với trách nhiệm bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân mà lại đi làm những việc bẩn thỉu, hèn hạ như thế thì làm sao xứng đáng với nhân dân. Phải triệt để loại bỏ những con sâu làm bẩn nồi canh để giữ vững lòng tin trong quần chúng nhân dân đối với lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  12. là người bảo vệ pháp luật, là người truy bắt tội phạm mà có thể vi phạm pháp luật như thế thì không thể chấp nhận được. Đạo đức con người không cho phép , đạo đức nghề nghiệp không cho phép một người bảo vệ pháp luật hành động như thế. Chạy án- không chỉ hại người phạm tội mà còn hại chính mình.

    Trả lờiXóa
  13. Chính những con người này đang làm xấu đi hình ảnh người chiến sỹ công an trong mắt nhân dân. Những người biết luật mà vẫn phạm luật thì tội còn nặng hơn, chưa kể đây là những người được đào tạo bài bài để thực thi luật pháp. Cần phải nghiêm khắc trừng trị những cán bộ chiến sỹ vi phạm để tả lại sự trong sạch cho ngành, lấy lại niềm tin ở nhân dân

    Trả lờiXóa
  14. Cần phải xử lý thật nghiêm hanh vi nhận hối lộ của Trung úy Nguyễn Văn Bình để làm công tác răn đe cũng như trấn an lòng dân. Đây là những con sâu làm rầu nồi canh, những cá nhân làm xấu đi hình ảnh người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Bangtuyet nhietdoi15:11 19/3/16

    Động thái đình chỉ công tác với Trung úy Nguyễn Văn Bình đã cho thấy sự quyết tâ của lãnh đạo công an Tỉnh trong việc điều tra , làm rõ và xử lý sai phạm. Co dù là ai đi nữa, một khi đã phạm luật thì cần phải bị xử lý thật nghiêm, đúng người đúng tội, nhất là các chiến sỹ công an, những người nắm luật rõ thì càng phải bị xử lý nặng hơn

    Trả lờiXóa
  16. Dù là trung úy, trung tá, thậm chí là trung tướng mà nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn để lửa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác thì đều phải bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. Những con sâu làm rầu nồi canh của lực lượng công an thế này thì phải xử lí thật nghiêm. Còn răn de và làm gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  18. Trung uý Bình bị bắt vì tội lợi dụng ảnh hưởng người khác để trục lợi. Trước đó, ngày 15.1.2016, Công an huyện Đắk Mil bắt được 6 đối tượng đang đánh bạc tại xã Thuận An (Đắk Mil). Trong quá trình xử lý vụ việc, ông Bình đã liên hệ với người nhà của các đối tượng này gợi ý họ chi tiền để “chạy” tại ngoại cho các nghi can. Những vụ việc thế này phải xử lí nghiêm trước pháp luật. Chính những kẻ như vậy sẽ làm mất uy tín hình ảnh các chiến sĩ công an trong con mắt người dân.

    Trả lờiXóa
  19. hoan hô CA đắk nông đã mạnh dạn khởi tố vụ án. nhân dân mong rằng tòa án sẽ xử vụ việc đúng người đúng tội không lương tay .chúng tôi rất sợ hai chữ ( cảnh cáo,khiển trách) ở những bị cáo mọi người đang trông chờ vào kết quả vụ án

    Trả lờiXóa
  20. Đây là một việc làm gia tăng tội phạm pháp luật. Có tiền sẽ giải quyết được mọi việc. Cần nghiêm trị để xã hội công bằng hơn . Phải bảo vệ những con người dũng cảm đứng lên tố cáo bọn tham quan

    Trả lờiXóa
  21. Tiếp tục lại CA vi phạm, lừa xin việc lấy tiền, chạy án lấy tiền, mang súng vào trường học gây gỗ, ghen tuông đánh người yêu ....,sao lại thế này được. kính mong Bộ CA rà soát lại về chất lượng cán bộ trong ngành. Tránh các trường hợp làm ảnh hưởng xấu đến hình tượng người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  22. Công an cũng là một người chứ có gì khác đâu chỉ khác người dân là họ khoác trên mình chiếc áo và thực thi công vụ mà nhà nước giao cho. Chính vì vậy nên việc nhận hối lộ và tham nhũng là những việc không thể chấp nhận được nếu xảy ra ở những cán bộ thực thi pháp luật. mong rằng qua sự việc này, bên Bộ Công An sẽ có những việc làm kiên quyết hơn nữa để rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp cho mỗi chiến sĩ công an.

    Trả lờiXóa
  23. Đối với những trường hợp lợi dụng chức quyền và coi thường pháp luật như thế này thì chúng ta cần có những biện pháp thật nghiêm khắc để xử lý. Nhất là đối với một cán bộ công an càng phải nghiêm trị để đảm bảo sự công bằng. Qua đây cũng mong rằng các cán bộ công an trẻ hãy tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị hơn nữa để vững vàng bước vào nghề, phục vụ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  24. Những đối tượng lợi dụng chức quyền nhiệm vụ để tham nhũng nhận hối lộ thế này thì pháp luật phải trừng trị thật nghiêm khắc. Có như vậy mới cảnh tỉnh được nhiều kẻ khác. Chính những kẻ này đang bôi xấu lên lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  25. Muốn đội ngũ công an trong sạch vững mạnh thì cần loại bỏ những con sâu như thế này gấp. Chính những kẻ như này khiến cho ngành công an suy yếu cũng như làm mất niềm tin của người dân vào lực lượng chức năng.

    Trả lờiXóa
  26. Là những người thực thi pháp luật, tuy nhiên trung úy Lương Thanh Bình lại gặp gỡ người nhà bị cáo để “thỏa thuận” hòng kiếm chác thu lợi cho riêng mình nhằm chạy tại ngoại cho các bị can đánh bạc. Những kẻ như này sao xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an nữa. Hắn đã quá tha hóa biến chất rồi. Chắc chắn sẽ có án nghiêm khắc dành cho y.

    Trả lờiXóa
  27. Là chiến sĩ công an tuy nhiên trung úy bình đã không thoát được khỏi cám dỗ đồng tiền khi gặp gỡ người nhà bị cáo nhằm trực lợi cho bản thân. Đây là những con sâu trong lực lượng công an cần được loại bỏ gấp để trong sạch đội ngũ.

    Trả lờiXóa
  28. Lực lượng công an là lực lượng thực thi pháp luật nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội tạo dựng cho nhân dân cuộc sống bình yên mà lại xuất hiện những cá nhân lợi dụng chức vụ để lấy tiền thì chúng ta cần xử lý nghiêm để răn đe và qua đây cho nhân dân biết được pháp luật của chúng ta rất nghiêm minh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog